ผมมองว่ายอดขายไม่แป๊ก แต่ไม่เปรี้ยงเหมือน Swift
- การตั้งราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าที่คาดคิด
- ตัวรถที่ไม่ได้เด่นกว่าคนอื่น
- อุปกรณ์ภายในที่โล่งมาก ไม่สมกับราคาที่ตั้งไว้
- โปรโมชั่นจากค่ายรถต่างๆ เช่น มิราจ // มาร์ช
ตัวอย่าง Celerio ตัวท๊อป ราคา 489k เหมือนเทียบกับ March ราคา 508K
ราคาห่างกันราวๆ 2 หมื่นบาท และเมื่อคิดจากงวดผ่อน ยอดต่างกันไม่เกิน 1,000 บาท/เดือน
แต่สิ่งมาร์ชได้
- Push Start // Smart Entry
- หน้าจออัจฉริยะ มีเซ็นเซอร์ถอยหลังพร้อมจอแสดงที่หน้าปัทม์
- กระจกมองข้างปรับ และ พับอัตโนมัติเมื่อล็อครถ
- เครื่อง 1.2 และตัวรถที่ใหญ่กว่าพอสมควร
และมาร์ชช่วงนี้มีส่วนลด 4 - 50,000 บาทต่อคัน ยิ่งทำให้ราคาถูกลงไปอีก
เมื่อความต่างขนาดนี้ ลูกค้าก็ย่อมเลือกสิ่งที่ดีกว่าครับ
ถ้า Celerio ตั้งราคาตัวท๊อปที่ 420k - 450k ก็อาจทำให้ตัวรถขายดีกว่านี้ครับ