ผู้เขียน หัวข้อ: มาสด้าเคาะอีโคคาร์ดีเซล 6 แสนบ. เปิดจองมอเตอร์เอ็กซ์โป - ตั้งเป้า2พันคัน/เดือน  (อ่าน 22526 ครั้ง)

ออฟไลน์ spiritofsoul

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
อ้างถึง
"มาสด้า" ระดมสื่อทั่ว ปท.ร่วมทดสอบมาสด้า 2 สกายแอคทีฟ ที่ญี่ปุ่น ชูเครื่องยนต์ดีเซล จิบน้ำมัน 26 กม.ต่อลิตร พร้อมเปิดให้จองในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ตั้งเป้าขายช่วงแรกเดือนละ 2 พันคัน ก่อนถล่มซ้ำด้วยเครื่องเบนซิน มั่นใจราคา 6 แสน ลูกค้าแฮปปี้

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทได้เชิญสื่อมวลชนสายยานยนต์จากหลายสำนัก ร่วมทดสอบรถยนต์มาสด้า 2 รุ่นใหม่ ซึ่งใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยรถรุ่นนี้มาสด้ามีกำหนดวางตลาดปลายเดือนพฤศจิกายน พร้อมเปิดให้จองในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-10 ธ.ค.นี้

"เราพร้อมเปิดไลน์ผลิตอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 6 พ.ย.นี้ ที่โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ระยอง และถือเป็นรถตัวแรกของโปรเจ็กต์อีโคคาร์ของมาสด้า โดยบริษัทแม่เลือกใช้ประเทศไทยเป็นฐานผลิตเพื่อส่งออกด้วย จาก 3 ฐานผลิตหลักคือ ญี่ปุ่น เม็กซิโก และไทย"

นางสาวสุรีทิพย์กล่าวอย่างมั่นใจว่า มาสด้า 2 สกายแอคทีฟ จะช่วยขยับส่วนแบ่งตลาดรถยนต์นั่งของมาสด้าจาก 1.8% กระโดดมาอยู่ที่ 5% โดยช่วงแรกเปิดตัวด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร มีทั้งแฮตช์แบ็กและซีดาน เปิดราคาขายและพร้อมส่งมอบได้ในวันที่ 15 มกราคมปีหน้า หลังจากนั้นจะมีเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตรตามมา โดยช่วงแรกเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซลวางเป้าขายไว้เดือนละ 2 พันคัน ถ้ารวมเครื่องเบนซินด้วยกำหนดไว้ต่อเดือนประมาณ 4 พันคัน

มาสด้าวางตำแหน่งสินค้าตัวนี้เป็นบี-อีโคคาร์ ถือเป็นรถกลุ่มเดียวกับบี-คาร์ หรือมาสด้า 2 รุ่นก่อน และจะไม่ลงไปเล่นในตลาดอีโคคาร์เพราะไม่มีความจำเป็น มาสด้า 2 เป็นอีโคคาร์แค่นิยาม คือสิ่งที่รัฐบาลสนับสนุนและส่งเสริม ซึ่งมีผลทำให้มาสด้าสามารถนำเสนอได้ในราคาที่ถูกลง

"สิ่งสำคัญที่สุดที่มาสด้าระลึกเสมอคือคุณภาพและเทคโนโลยี ซึ่งควบคู่กันไปตลอด หากเราพัฒนาเทคโนโลยีแต่คุณภาพด้อยลง มาสด้าจะไม่ทำเด็ดขาด เราอยากให้โอกาสคนที่อยากจะเข้ามาเป็นครอบครัวมาสด้า เริ่มต้นจากมาสด้า 2 สกายแอคทีฟใหม่แล้ว ขยับมาเป็นมาสด้า 3 มาสด้าซีเอ็กซ์ 5 ฯลฯ ต่อไป

สำหรับมาสด้า 2 สกายแอคทีฟ ตัวนี้มีเทคโนโลยี i-ELOOP ที่ช่วยลดสูญเสียพลังงานไฟฟ้า เช่นเดียวกับมาสด้า 6 และที่สำคัญสามารถทำอัตราการบริโภคน้ำมันได้สูงถึง 26 กิโลเมตรต่อลิตร

"เดิมเราตั้งใจจะทดสอบรถรุ่นนี้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม แต่ต้องเลื่อนออกไป ทำให้การทดสอบล่าช้ากว่าการทดสอบของสื่อมวลชนอาเซียนประมาณ 2 เดือน เพราะตอนนั้นยังไม่ได้เป็นอีโคคาร์อย่างเป็นทางการ แต่ตอนนี้ได้รับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว"

ส่วนราคาจำหน่าย หลายคนลุ้นให้อยู่ระดับเดียวกับอีโคคาร์กลุ่มแรก แต่มาสด้ายอมรับว่าไม่ถูกแบบนั้นแน่ ระดับราคาน่าจะต้องทะลุไปถึง 6 แสน อาจจะมีบวกหรือลบเล็กน้อย แต่เชื่อว่าลูกค้าพร้อมแลกกับเทคโนโลยีที่มาสด้าใส่ลงไป

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1414943718

มาพร้อมกับ i-ELOOP ซะด้วย ถ้าราคาประมาณนี้จริงๆ ยอดจองสูงน่าดูเลย  :P

JONNY

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
มาสด้าวางตำแหน่งสินค้าตัวนี้เป็นบี-อีโคคาร์ ถือเป็นรถกลุ่มเดียวกับบี-คาร์ หรือมาสด้า 2 รุ่นก่อน และจะไม่ลงไปเล่นในตลาดอีโคคาร์เพราะไม่มีความจำเป็น มาสด้า 2 เป็นอีโคคาร์แค่นิยาม คือสิ่งที่รัฐบาลสนับสนุนและส่งเสริม ซึ่งมีผลทำให้มาสด้าสามารถนำเสนอได้ในราคาที่ถูกลง

ชอบประโยคนี้จัง   การทำรถขึ้นมาทำแล้วถูกแต่เป็นอิโคคาร์รุ่นล่างเหมือนที่ทำทุกวันนี้ผมไม่กล้าซื้อจริง  ห่วงคุณภาพมากรับไม่ไหว        อานิสงค์ของตัวนี้เป็นอิโคคาร์แค่นิยามแต่รถมีราคาถูกลง    ราคาถ้าเปิดจริง 6 แสนถือว่าพลิกความคาดหมาย 7 แสนไปมาก     น่าสนใจจริง  ๆ ครับ    อยากขายคันเก่าแล้วซื้อ
ฝาก Mazda  พัฒนาศูนย์หน่อยครับ  ที่เหลือดีหมดแล้ว  แต่ศูนย์ห่วยจริง     

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
เปิดมา หกแสนกว่าจริง ใครอยากได้หรือกำลังมองอยู่ รีบไปจองเลย ราคานี้ รถคอมแพ็กคาร์เครื่องดีเซล ยอดจองถล่มทลายแน่ๆ

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
 :o ถ้า diesel เริ่มราคานี้จริง ผมว่ายอดทะลุเป้า 2000 คัน แน่ๆ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
699,999 ก็ยังน่าสนครับ

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
เดี๋ยวนะครับ  2พันคัน/เดือนเลยเหรอ   มีกำลังผลิตขนาดนั้นเชียวเหรอ

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ถ้าเลข 6 จริงๆคนเห็นเกลื่อนถนนแน่ๆ

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
699,999 ก็ยังน่าสนครับ

ลดลงอีก 99 บาทได้มั้ย ;D
แน่นอน หากไม่เกิน 7 แสนอย่างที่ว่าจริงๆ ขายดีแน่ๆ
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

np72

  • บุคคลทั่วไป
คิดตอนแรกว่าน่าจะ 750

ถ้าไม่เกิน 7 สุดๆเลยอะ  ;D

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
ขนาดเห็นข่าว ยังไม่อยากจะเชื่อ
หรือดีเซลจะมีหลายรุ่นย่อย  แบบรุ่นล่างเกียร์แมนนวลอะไรเงี้ย

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ถ้าไม่เกิน 6 แสนจริงๆ คนน่าจะสนใจเยอะ เสียดายยังไมถึงช่วงเวลาเปลี่ยนรถ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,174
    • อีเมล์
กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


แทบจะรอไม่ไหวเลย  รอลุ้นวันเปิดตัว

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เห้อออ ใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนรถจ่ายตลาดยังนะ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ผมกลัวว่าไอ้6แสนนะตัวเบนซินนะสิครับ ค่ายนี้คนใหญ่ๆชอบพูดให้งง
แต่ดีเซลผมว่ายังไงก็7แสนกลางแน่ๆ
ถ้าดีเซลราคา6แสนผมจะดีใจมากถือว่ามาสด้าใจถึง
แต่คิดยังไงๆก็แล้ว ผมว่า 7แสนขึ้นแน่ๆ

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
อย่าเพิ่งดีใจไป เป็นเรื่องปกติที่คนจะขายของใหม่ๆ มันก็ต้องมีการแจ้งข่าวให้สร้างกระแสกันบ้าง

เชื่อเถอะ ที่แจ้งว่าราคา 6 แสน นะ มีจริงๆ

แต่ คือ ตัวรุ่นถูกสุด โล้นออฟชั่น และ เป็นเกียร์ธรรมดา

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
อ่านเนื้อข่าวดีๆนะครับ เค้าไม่ได้เขียนว่า ดีเซลเริ่ม 6 แสนบาท
แต่บอกว่า Mazda 2 ราคาไม่ได้ถูกแบบ Ecocar เฟสแรก อาจทะลุถึง 6 แสน
อาจจะมีบวกหรือลบเล็กน้อย (นั่นอาจจะหมายถึงตัวเบนซินครับ)

คาดว่าดีเซลตัวท๊อป ไปหยุดที่ 7 แสนกลางๆครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
อ่านเนื้อข่าวดีๆนะครับ เค้าไม่ได้เขียนว่า ดีเซลเริ่ม 6 แสนบาท
แต่บอกว่า Mazda 2 ราคาไม่ได้ถูกแบบ Ecocar เฟสแรก อาจทะลุถึง 6 แสน
อาจจะมีบวกหรือลบเล็กน้อย (นั่นอาจจะหมายถึงตัวเบนซินครับ)

คาดว่าดีเซลตัวท๊อป ไปหยุดที่ 7 แสนกลางๆครับ

เห็นด้วยครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ NikkiKPTHK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
ดูท่าจะเป็นไปได้ยาก ถ้าราคาของเจ้า 2 ดีเซลจะไม่ทะลุ 6 แสน

แต่คิดอีกที ถ้าหากมีการลดอ็อฟชั่นลงมาบ้าง ก็มีความเป็นไปได้อยู่เหมือนกัน

เดาล้วนๆ  ;D ;D ;D
ชีวิตนี้ไม่ขอให้สนุกสุดๆ แค่ได้สนุกน้อยๆแต่สนุกนานๆก็พอแล้ว

ออฟไลน์ Saul Goodman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
หรือว่าแอดมินเพจคือพี่หมู
ตอบเหมือนที่พี่หมูพูดเลย อิอิ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
หรือว่าแอดมินเพจคือพี่หมู
ตอบเหมือนที่พี่หมูพูดเลย อิอิ

มีทีมงานหลายคนช่วยกันดูแลครับ
หลักๆคือ พี่ Homy Demio ครับ

ออฟไลน์ weeoil

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
อ่านเนื้อข่าวดีๆนะครับ เค้าไม่ได้เขียนว่า ดีเซลเริ่ม 6 แสนบาท
แต่บอกว่า Mazda 2 ราคาไม่ได้ถูกแบบ Ecocar เฟสแรก อาจทะลุถึง 6 แสน
อาจจะมีบวกหรือลบเล็กน้อย (นั่นอาจจะหมายถึงตัวเบนซินครับ)

คาดว่าดีเซลตัวท๊อป ไปหยุดที่ 7 แสนกลางๆครับ

เข้าใจแบบนี้เหมือนกัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
ยังไงก็มองว่าเป็นข่าวดีนะครับ ที่คนไทยจะได้มีรถดีๆใช้ ในราคาที่ไม่แพงเกินไป

ช่วงนี้ Mazda ตั้งราคามาแรงมาก ตั้งแต่ Mazda3 แล้ว

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
ถ้าได้ 6 แสน คงได้ตัวล่างสุดแน่ๆ

ออฟไลน์ iceice99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
ตัวเบนซิน 6 แสนครับ

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ถ้าจำไม่ผิด ในรีวิวคุณจิมมี่เขียนว่า ในระยะแรกจะขายเฉพาะตัวดีเซลไปก่อน

เนื่องจากตัวเบนซิลยังไม่ผ่านเงื่อนไขความประหยัด กอปรกับข่าวนี่แสดงว่าตัวดีเซลราคา

ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ6แสนบาท ในตัวเริ่มต้น (คหสต.)
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ถ้าเกิน 7 แสน ผมก็ว่าแพงไปนะครับผม
ผมอยากให้ 5 กลางๆ - 6 กลางๆ ก็พอ
ถ้าไปแตะ 7 ผมว่าตัวเลือกคันที่มีพื้นที่โดยสารมากกว่า น่าจะทำให้คนเลือกมากกว่านะครับ
ผมว่าถ้าขายแพงยอดขายอาจจะไม่ประทับใจเหมือนที่คาดหวังก็ได้
รู้ว่าเทคโนโลยีมาแพง แต่บางทีคนก็ไม่แลกเทคโนโลยีกันถึงระดับนั้นนะครับ
ที่สำคัญคนยังกลัวๆ ศูนย์บริการกันอยู่บ้าง

แต่บอกตรงๆ ครับ ผมก็อยากเห็นประสิทธิภาพของดีเซล 1.5 จริงๆครับ
ถ้าประหยัดได้ระดับ 20 ในวิธีการที่คุณจิมมี่ทดสอบละก็ ผมก็จะเอาสักคันนะครับ

ออฟไลน์ Saul Goodman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
ผมว่าการที่ Mazda 2 จะทำราคาตัวท็อปให้ต่ำกว่า 7 แสนคงยากครับ
เพราะตัวเก่ารุ่นท็อป มันก็ 7 แสนต้นอีก
อย่าลืมว่า Mazda ใส่เทคโนโลยีให้กับ 2 มากแค่ไหน
ขนาด i-Eloop พี่ 3 ยังไม่มีให้เลย ซึ่งถ้าเกิดไม่เข้าเงื่อนไขอีโคคาร์ ผมว่ามี 799,000 แน่ๆ
พอเสียภาษีน้อยลงราคาก็น่าจะต่ำลง ราวๆ 720,000-760,000 บาท ไม่น่าเกินนั้น

แต่คนรู้จักผม เขาบอกไปถามเซลล์มาสด้า
บอกว่า ดีเซลตัวท็อปราคา 720,000

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
ถ้าราคาตัวท้อปมาพอๆกับJazz SV,SV+ ผมยอมเป็นครอบครัวMazdaอีกคันนึงเลย
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13