มาสด้าเคาะอีโคคาร์ดีเซล 6 แสนบ. เปิดจองมอเตอร์เอ็กซ์โป - ตั้งเป้า2พันคัน/เดือน

spiritofsoul

อ้างถึง
"มาสด้า" ระดมสื่อทั่ว ปท.ร่วมทดสอบมาสด้า 2 สกายแอคทีฟ ที่ญี่ปุ่น ชูเครื่องยนต์ดีเซล จิบน้ำมัน 26 กม.ต่อลิตร พร้อมเปิดให้จองในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ตั้งเป้าขายช่วงแรกเดือนละ 2 พันคัน ก่อนถล่มซ้ำด้วยเครื่องเบนซิน มั่นใจราคา 6 แสน ลูกค้าแฮปปี้

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทได้เชิญสื่อมวลชนสายยานยนต์จากหลายสำนัก ร่วมทดสอบรถยนต์มาสด้า 2 รุ่นใหม่ ซึ่งใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยรถรุ่นนี้มาสด้ามีกำหนดวางตลาดปลายเดือนพฤศจิกายน พร้อมเปิดให้จองในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-10 ธ.ค.นี้

"เราพร้อมเปิดไลน์ผลิตอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 6 พ.ย.นี้ ที่โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ระยอง และถือเป็นรถตัวแรกของโปรเจ็กต์อีโคคาร์ของมาสด้า โดยบริษัทแม่เลือกใช้ประเทศไทยเป็นฐานผลิตเพื่อส่งออกด้วย จาก 3 ฐานผลิตหลักคือ ญี่ปุ่น เม็กซิโก และไทย"

นางสาวสุรีทิพย์กล่าวอย่างมั่นใจว่า มาสด้า 2 สกายแอคทีฟ จะช่วยขยับส่วนแบ่งตลาดรถยนต์นั่งของมาสด้าจาก 1.8% กระโดดมาอยู่ที่ 5% โดยช่วงแรกเปิดตัวด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร มีทั้งแฮตช์แบ็กและซีดาน เปิดราคาขายและพร้อมส่งมอบได้ในวันที่ 15 มกราคมปีหน้า หลังจากนั้นจะมีเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตรตามมา โดยช่วงแรกเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซลวางเป้าขายไว้เดือนละ 2 พันคัน ถ้ารวมเครื่องเบนซินด้วยกำหนดไว้ต่อเดือนประมาณ 4 พันคัน

มาสด้าวางตำแหน่งสินค้าตัวนี้เป็นบี-อีโคคาร์ ถือเป็นรถกลุ่มเดียวกับบี-คาร์ หรือมาสด้า 2 รุ่นก่อน และจะไม่ลงไปเล่นในตลาดอีโคคาร์เพราะไม่มีความจำเป็น มาสด้า 2 เป็นอีโคคาร์แค่นิยาม คือสิ่งที่รัฐบาลสนับสนุนและส่งเสริม ซึ่งมีผลทำให้มาสด้าสามารถนำเสนอได้ในราคาที่ถูกลง

"สิ่งสำคัญที่สุดที่มาสด้าระลึกเสมอคือคุณภาพและเทคโนโลยี ซึ่งควบคู่กันไปตลอด หากเราพัฒนาเทคโนโลยีแต่คุณภาพด้อยลง มาสด้าจะไม่ทำเด็ดขาด เราอยากให้โอกาสคนที่อยากจะเข้ามาเป็นครอบครัวมาสด้า เริ่มต้นจากมาสด้า 2 สกายแอคทีฟใหม่แล้ว ขยับมาเป็นมาสด้า 3 มาสด้าซีเอ็กซ์ 5 ฯลฯ ต่อไป

สำหรับมาสด้า 2 สกายแอคทีฟ ตัวนี้มีเทคโนโลยี i-ELOOP ที่ช่วยลดสูญเสียพลังงานไฟฟ้า เช่นเดียวกับมาสด้า 6 และที่สำคัญสามารถทำอัตราการบริโภคน้ำมันได้สูงถึง 26 กิโลเมตรต่อลิตร

"เดิมเราตั้งใจจะทดสอบรถรุ่นนี้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม แต่ต้องเลื่อนออกไป ทำให้การทดสอบล่าช้ากว่าการทดสอบของสื่อมวลชนอาเซียนประมาณ 2 เดือน เพราะตอนนั้นยังไม่ได้เป็นอีโคคาร์อย่างเป็นทางการ แต่ตอนนี้ได้รับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว"

ส่วนราคาจำหน่าย หลายคนลุ้นให้อยู่ระดับเดียวกับอีโคคาร์กลุ่มแรก แต่มาสด้ายอมรับว่าไม่ถูกแบบนั้นแน่ ระดับราคาน่าจะต้องทะลุไปถึง 6 แสน อาจจะมีบวกหรือลบเล็กน้อย แต่เชื่อว่าลูกค้าพร้อมแลกกับเทคโนโลยีที่มาสด้าใส่ลงไป

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1414943718

มาพร้อมกับ i-ELOOP ซะด้วย ถ้าราคาประมาณนี้จริงๆ ยอดจองสูงน่าดูเลย  :P



JONNY




Auto

มาสด้าวางตำแหน่งสินค้าตัวนี้เป็นบี-อีโคคาร์ ถือเป็นรถกลุ่มเดียวกับบี-คาร์ หรือมาสด้า 2 รุ่นก่อน และจะไม่ลงไปเล่นในตลาดอีโคคาร์เพราะไม่มีความจำเป็น มาสด้า 2 เป็นอีโคคาร์แค่นิยาม คือสิ่งที่รัฐบาลสนับสนุนและส่งเสริม ซึ่งมีผลทำให้มาสด้าสามารถนำเสนอได้ในราคาที่ถูกลง

ชอบประโยคนี้จัง   การทำรถขึ้นมาทำแล้วถูกแต่เป็นอิโคคาร์รุ่นล่างเหมือนที่ทำทุกวันนี้ผมไม่กล้าซื้อจริง  ห่วงคุณภาพมากรับไม่ไหว        อานิสงค์ของตัวนี้เป็นอิโคคาร์แค่นิยามแต่รถมีราคาถูกลง    ราคาถ้าเปิดจริง 6 แสนถือว่าพลิกความคาดหมาย 7 แสนไปมาก     น่าสนใจจริง  ๆ ครับ    อยากขายคันเก่าแล้วซื้อ
ฝาก Mazda  พัฒนาศูนย์หน่อยครับ  ที่เหลือดีหมดแล้ว  แต่ศูนย์ห่วยจริง     



Niceguy_C

เปิดมา หกแสนกว่าจริง ใครอยากได้หรือกำลังมองอยู่ รีบไปจองเลย ราคานี้ รถคอมแพ็กคาร์เครื่องดีเซล ยอดจองถล่มทลายแน่ๆ



basboths

 :o ถ้า diesel เริ่มราคานี้จริง ผมว่ายอดทะลุเป้า 2000 คัน แน่ๆ



bobsan

699,999 ก็ยังน่าสนครับ



deathsheep

เดี๋ยวนะครับ  2พันคัน/เดือนเลยเหรอ   มีกำลังผลิตขนาดนั้นเชียวเหรอ



Sagittarius Toshi

ถ้าเลข 6 จริงๆคนเห็นเกลื่อนถนนแน่ๆ



กบทอดกระเทียม

699,999 ก็ยังน่าสนครับ

ลดลงอีก 99 บาทได้มั้ย ;D
แน่นอน หากไม่เกิน 7 แสนอย่างที่ว่าจริงๆ ขายดีแน่ๆ
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน



np72

คิดตอนแรกว่าน่าจะ 750

ถ้าไม่เกิน 7 สุดๆเลยอะ  ;D



YZA

ขนาดเห็นข่าว ยังไม่อยากจะเชื่อ
หรือดีเซลจะมีหลายรุ่นย่อย  แบบรุ่นล่างเกียร์แมนนวลอะไรเงี้ย



View

ถ้าไม่เกิน 6 แสนจริงๆ คนน่าจะสนใจเยอะ เสียดายยังไมถึงช่วงเวลาเปลี่ยนรถ
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



rtong

กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


แทบจะรอไม่ไหวเลย  รอลุ้นวันเปิดตัว



Impulse

เห้อออ ใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนรถจ่ายตลาดยังนะ



sith(สิทธิ์)

ผมกลัวว่าไอ้6แสนนะตัวเบนซินนะสิครับ ค่ายนี้คนใหญ่ๆชอบพูดให้งง
แต่ดีเซลผมว่ายังไงก็7แสนกลางแน่ๆ
ถ้าดีเซลราคา6แสนผมจะดีใจมากถือว่ามาสด้าใจถึง
แต่คิดยังไงๆก็แล้ว ผมว่า 7แสนขึ้นแน่ๆ



top3245

อย่าเพิ่งดีใจไป เป็นเรื่องปกติที่คนจะขายของใหม่ๆ มันก็ต้องมีการแจ้งข่าวให้สร้างกระแสกันบ้าง

เชื่อเถอะ ที่แจ้งว่าราคา 6 แสน นะ มีจริงๆ

แต่ คือ ตัวรุ่นถูกสุด โล้นออฟชั่น และ เป็นเกียร์ธรรมดา



MoO Cnoe

อ่านเนื้อข่าวดีๆนะครับ เค้าไม่ได้เขียนว่า ดีเซลเริ่ม 6 แสนบาท
แต่บอกว่า Mazda 2 ราคาไม่ได้ถูกแบบ Ecocar เฟสแรก อาจทะลุถึง 6 แสน
อาจจะมีบวกหรือลบเล็กน้อย (นั่นอาจจะหมายถึงตัวเบนซินครับ)

คาดว่าดีเซลตัวท๊อป ไปหยุดที่ 7 แสนกลางๆครับ



Fly to dream

อ่านเนื้อข่าวดีๆนะครับ เค้าไม่ได้เขียนว่า ดีเซลเริ่ม 6 แสนบาท
แต่บอกว่า Mazda 2 ราคาไม่ได้ถูกแบบ Ecocar เฟสแรก อาจทะลุถึง 6 แสน
อาจจะมีบวกหรือลบเล็กน้อย (นั่นอาจจะหมายถึงตัวเบนซินครับ)

คาดว่าดีเซลตัวท๊อป ไปหยุดที่ 7 แสนกลางๆครับ

เห็นด้วยครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



nl2br

บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



NikkiKPTHK

ดูท่าจะเป็นไปได้ยาก ถ้าราคาของเจ้า 2 ดีเซลจะไม่ทะลุ 6 แสน

แต่คิดอีกที ถ้าหากมีการลดอ็อฟชั่นลงมาบ้าง ก็มีความเป็นไปได้อยู่เหมือนกัน

เดาล้วนๆ  ;D ;D ;D
ชีวิตนี้ไม่ขอให้สนุกสุดๆ แค่ได้สนุกน้อยๆแต่สนุกนานๆก็พอแล้ว



Saul Goodman

หรือว่าแอดมินเพจคือพี่หมู
ตอบเหมือนที่พี่หมูพูดเลย อิอิ



MoO Cnoe

หรือว่าแอดมินเพจคือพี่หมู
ตอบเหมือนที่พี่หมูพูดเลย อิอิ

มีทีมงานหลายคนช่วยกันดูแลครับ
หลักๆคือ พี่ Homy Demio ครับ



weeoil

อ่านเนื้อข่าวดีๆนะครับ เค้าไม่ได้เขียนว่า ดีเซลเริ่ม 6 แสนบาท
แต่บอกว่า Mazda 2 ราคาไม่ได้ถูกแบบ Ecocar เฟสแรก อาจทะลุถึง 6 แสน
อาจจะมีบวกหรือลบเล็กน้อย (นั่นอาจจะหมายถึงตัวเบนซินครับ)

คาดว่าดีเซลตัวท๊อป ไปหยุดที่ 7 แสนกลางๆครับ

เข้าใจแบบนี้เหมือนกัน



SM.

ยังไงก็มองว่าเป็นข่าวดีนะครับ ที่คนไทยจะได้มีรถดีๆใช้ ในราคาที่ไม่แพงเกินไป

ช่วงนี้ Mazda ตั้งราคามาแรงมาก ตั้งแต่ Mazda3 แล้ว



diow_1991

ถ้าได้ 6 แสน คงได้ตัวล่างสุดแน่ๆ



iceice99

ตัวเบนซิน 6 แสนครับ



Lertvarit

ถ้าจำไม่ผิด ในรีวิวคุณจิมมี่เขียนว่า ในระยะแรกจะขายเฉพาะตัวดีเซลไปก่อน

เนื่องจากตัวเบนซิลยังไม่ผ่านเงื่อนไขความประหยัด กอปรกับข่าวนี่แสดงว่าตัวดีเซลราคา

ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ6แสนบาท ในตัวเริ่มต้น (คหสต.)
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport



MUK

ถ้าเกิน 7 แสน ผมก็ว่าแพงไปนะครับผม
ผมอยากให้ 5 กลางๆ - 6 กลางๆ ก็พอ
ถ้าไปแตะ 7 ผมว่าตัวเลือกคันที่มีพื้นที่โดยสารมากกว่า น่าจะทำให้คนเลือกมากกว่านะครับ
ผมว่าถ้าขายแพงยอดขายอาจจะไม่ประทับใจเหมือนที่คาดหวังก็ได้
รู้ว่าเทคโนโลยีมาแพง แต่บางทีคนก็ไม่แลกเทคโนโลยีกันถึงระดับนั้นนะครับ
ที่สำคัญคนยังกลัวๆ ศูนย์บริการกันอยู่บ้าง

แต่บอกตรงๆ ครับ ผมก็อยากเห็นประสิทธิภาพของดีเซล 1.5 จริงๆครับ
ถ้าประหยัดได้ระดับ 20 ในวิธีการที่คุณจิมมี่ทดสอบละก็ ผมก็จะเอาสักคันนะครับ



Saul Goodman

ผมว่าการที่ Mazda 2 จะทำราคาตัวท็อปให้ต่ำกว่า 7 แสนคงยากครับ
เพราะตัวเก่ารุ่นท็อป มันก็ 7 แสนต้นอีก
อย่าลืมว่า Mazda ใส่เทคโนโลยีให้กับ 2 มากแค่ไหน
ขนาด i-Eloop พี่ 3 ยังไม่มีให้เลย ซึ่งถ้าเกิดไม่เข้าเงื่อนไขอีโคคาร์ ผมว่ามี 799,000 แน่ๆ
พอเสียภาษีน้อยลงราคาก็น่าจะต่ำลง ราวๆ 720,000-760,000 บาท ไม่น่าเกินนั้น

แต่คนรู้จักผม เขาบอกไปถามเซลล์มาสด้า
บอกว่า ดีเซลตัวท็อปราคา 720,000



nuttapatJazz

ถ้าราคาตัวท้อปมาพอๆกับJazz SV,SV+ ผมยอมเป็นครอบครัวMazdaอีกคันนึงเลย
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13