ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ ซื้อ คาสตรอล 0w30 ได้ที่ไหนบ้างครับ เป็นไปได้ไม้ครับสาเหตุที่เครื่อง+เกียร์รถยุโร  (อ่าน 9225 ครั้ง)

ออฟไลน์ p.kong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
รถ volvo s80 เบนซิล อยากจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกหมื่นกิโลครับ   ของศูนย์ใช้ คาสตรอล 0w30 profess  หาข้างนอกไม่ได้เลยครับถามคาสตรอล  เค้าบอกว่าพัฒนาร่วมกับvolvo ไม่มีขายทั่วไป ข้างนอกมีแต่5w30  แล้วยังมี 5w30profess ซึ่งส่งศูนford bmw เเต่ตัวมี้พอหาได้  ก็เลยขอคำแนะนำครับ   เป็นไปได้ไม้ครับสาเหตุที่เครื่อง+เกียร์รถยุโรปมีปัญหามากกว่ารถญี่ปุ่น เพราะเค้าเปลี่ยนของเหลวช้ากว่ารถญี่ปุ่น

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 เลขหน้า ไม่ต้องสนใจในเมืองไทย  เค้าวัดที่อุณหภูมิติดลบ

 ดูเลขหลังเป็นหลัก

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
AMSOIL 5W-30 XL เปลี่ยนที่ 15000
AMSOIL 0W-30 Signature เปลี่ยนที่ 20000+
คุณภาพดีกว่า Castrol ตัวที่คุณบอก 2 ตัวนี้ลอง search google ดูครับ

ส่วนเรื่องเครื่อง+เกียร์ที่มีปัญหา คำตอบ = จริงครับ สภาพอากาศร้อนทำให้น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์เสื่อมเร็วกว่าปกติมาก เมื่อเทียบกับการใช้งานในสภาพอากาศเย็น

น้ำมันเครื่อง ถ้าเกรดสังเคราะห์ 100% ผมลาก 15000+/ครั้ง น้ำมันเกียร์ 30000/ครั้ง
ถ้ารถซิ่งมี Turbo เท้าหนักซัดบ่อยมาก ใช้น้ำมันเครื่องเกรด Top เปลี่ยนทุก 10000 โล / น้ำมันเกียร์ 20000 โล+ติด Oil gear+Oil เครื่อง

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
เป็นไปได้ครับ เพราะอากาศประเทศเรา สกปรก ร้อนและรถติดกว่าบ้านเค้า ยังไง 10000 โลขัวร์สุดครับ ผมแนะนำ Mobil 1 คับ 0w-40 ไม่ก้ 5w-30 ก้ได้คับ

mobil 1 ผมใช้มารถเกือบทุกคันไม่เคยงอแงนะครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
รถ volvo s80 เบนซิล อยากจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกหมื่นกิโลครับ   ของศูนย์ใช้ คาสตรอล 0w30 profess  หาข้างนอกไม่ได้เลยครับถามคาสตรอล  เค้าบอกว่าพัฒนาร่วมกับvolvo ไม่มีขายทั่วไป ข้างนอกมีแต่5w30  แล้วยังมี 5w30profess ซึ่งส่งศูนford bmw เเต่ตัวมี้พอหาได้  ก็เลยขอคำแนะนำครับ   เป็นไปได้ไม้ครับสาเหตุที่เครื่อง+เกียร์รถยุโรปมีปัญหามากกว่ารถญี่ปุ่น เพราะเค้าเปลี่ยนของเหลวช้ากว่ารถญี่ปุ่น

เคยสังเกตไหมครับ ?

ทำไม BMW,FORD, VOLVO, VOLKSWAGEN ในไทย ถึงมีปัญหาซีลน้ำมันเครื่องรั่วบ่อยที่สุดในขณะที่รถยังใช้งานไม่นานครับ ?

แต่ Benz, Toyota(เมื่อ10ปีก่อน), Nissan และยี่ห้ออื่น ๆ ที่ไม่ได้ใช้น้ำมัน Castrol ถึงมีปัญหาน้อยกว่าและใช้ได้นานกว่าก่อนที่ซีลจะรั่ว

เอาแค่เรื่องซีลเรื่องเดียว คุณยังจะใช้ Castrol อยู่รึเปล่า ? หาข้อพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองหรือถามคนที่เข้าศูนย์ประจำว่าถ่าย Castrol ทุกครั้ง วิ่งรวม 1แสนซีลไม่รั่วมีไหม ?

สำหรับผมนะ Castrol เวลาเข้าศูนย์ช่วงประกัน ถ่ายออกพอครบ 5พันกิโล เอายี่ห้ออื่นใส่ หมดปัญหาครับ BMW, VOLKSWAGEN ทำแบบนี้ทุกคัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2014, 11:28:53 โดย Jae »

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,661
รถ volvo s80 เบนซิล อยากจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกหมื่นกิโลครับ   ของศูนย์ใช้ คาสตรอล 0w30 profess  หาข้างนอกไม่ได้เลยครับถามคาสตรอล  เค้าบอกว่าพัฒนาร่วมกับvolvo ไม่มีขายทั่วไป ข้างนอกมีแต่5w30  แล้วยังมี 5w30profess ซึ่งส่งศูนford bmw เเต่ตัวมี้พอหาได้  ก็เลยขอคำแนะนำครับ   เป็นไปได้ไม้ครับสาเหตุที่เครื่อง+เกียร์รถยุโรปมีปัญหามากกว่ารถญี่ปุ่น เพราะเค้าเปลี่ยนของเหลวช้ากว่ารถญี่ปุ่น

เคยสังเกตไหมครับ ?

ทำไม BMW,FORD, VOLVO, VOLKSWAGEN ในไทย ถึงมีปัญหาซีลน้ำมันเครื่องรั่วบ่อยที่สุดในขณะที่รถยังใช้งานไม่นานครับ ?

แต่ Benz, Toyota(เมื่อ10ปีก่อน), Nissan และยี่ห้ออื่น ๆ ที่ไม่ได้ใช้น้ำมัน Castrol ถึงมีปัญหาน้อยกว่าและใช้ได้นานกว่าก่อนที่ซีลจะรั่ว

เอาแค่เรื่องซีลเรื่องเดียว คุณยังจะใช้ Castrol อยู่รึเปล่า ? หาข้อพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองหรือถามคนที่เข้าศูนย์ประจำว่าถ่าย Castrol ทุกครั้ง วิ่งรวม 1แสนซีลไม่รั่วมีไหม ?

สำหรับผมนะ Castrol เวลาเข้าศูนย์ช่วงประกัน ถ่ายออกพอครบ 5พันกิโล เอายี่ห้ออื่นใส่ หมดปัญหาครับ BMW, VOLKSWAGEN ทำแบบนี้ทุกคัน

ผมสงสัยมานานแล้วคับ ยังไงรบกวนอธิบายทีนะคับ

ส่วนตัวที่เจอ ผมใช้ Castrol สลับ Mobil1 มาตลอด ก็ยังเจอปัญหาซีลรั่ว แต่เป็นซีลยางเช่น ฝาวาว รั่วกันภายใน1ปีเลย
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

jaesz

  • บุคคลทั่วไป


ผมสงสัยมานานแล้วคับ ยังไงรบกวนอธิบายทีนะคับ

ส่วนตัวที่เจอ ผมใช้ Castrol สลับ Mobil1 มาตลอด ก็ยังเจอปัญหาซีลรั่ว แต่เป็นซีลยางเช่น ฝาวาว รั่วกันภายใน1ปีเลย


เรื่องน้ำมันเครื่อง Castrol ทำให้ซีลต่าง ๆ รั่ว นี่ ผมเริ่มมาจาก รถที่บ้านผม และ รถเพื่อนบ้านที่เข้าศูนย์มาตลอดช่วงปี2001-2013  มีปัญหาเดียวกันคือวิ่งได้ไม่ถึง 1 แสนโลจะต้องมีจุดรั่วซึม เป็น BMW 3 คัน - E46สอง E39 1คัน, Volkswagen 4 คัน Passat 1 คัน และ Beetle 3 คัน, Ford Focus 1 คัน Fiesta 1 คัน, Volvo S80 1 คัน, Mitsubishi Lancer 1 คัน

ทุกคันที่กล่าวมามีปัญหาเรื่องเดียวกัน แต่ก็คิดว่า คงเป็นเพราะรถยุโรปที่ไม่เหมาะกับอากาศร้อนมาตลอด จนได้เจอ Ford, Mitsubishi ที่มีปัญหาเดียวกัน ต่างก็ใช้ Castrol ทั้งนั้น ถึงกลับมาทดสอบเองโดยเอาน้ำมันเครื่องที่ใช้แล้ว ใส่ซีลแล้วทิ้งไว้เดือนนึง ผลลัพท์คือ ซีลชาฟท์ เบี้ยวแข็ง ซีลฝาวาล์วบิดเบี้ยวแต่ไม่แข็งมาก

สภาพเป็นอย่างไร ดูรูปครับ


ซึ่งผม ได้ทำการทดลองซ้ำกับซีลอีกหลายชิ้น ก็ไม่พบว่าน้ำมันยี่ห้ออื่นเป็นแบบนี้ที่ใช้งานมาระยะทางเท่า ๆ กัน


ตอนนี้ รถใหม่คันไหนบังคับใช้ Castrol ก็จะใช้แค่ 5-6พันโลแล้วถ่ายออก เอายี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่กลุ่มเดียวกันใส่แล้วครับ
การทดลองนี้เป็นการทดลอง และประสพการณ์เฉพาะกลุ่มคนนะครับ ส่วนผลทางLab ผมเคยส่งแล้ว แต่คงเอามายันอะไรไม่ได้เพราะเป็นแค่ตัวเลขส่งแค่ครั้งเดียว เอาซีลนี่ล่ะเห็นกันจะ ๆ  ใช้วิจารณญานกันเองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2014, 14:53:17 โดย Jae »

ออฟไลน์ p.kong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
เจองี้ ไปไม่ถูกเลย คาสตรอลงานเข้าเลย  แล้วแนะนำยี้ห้อไหนอะครับ mobil?
ตัว motul กับamsoil ดีกว่าเยอะไม้ครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เจองี้ ไปไม่ถูกเลย คาสตรอลงานเข้าเลย  แล้วแนะนำยี้ห้อไหนอะครับ mobil?
ตัว motul กับamsoil ดีกว่าเยอะไม้ครับ

มันไม่ใช่เรื่องของยี่ห้อเลยซะทีเดียวครับ มันเป็นเรื่องของ Base oil กับ Additive ซะมากกว่า เพราะ Castrol ก็ไม่ได้ผลิตน้ำมันเองทั้งหมด

Castrol เขาจะใช้ Base oil group II + III + V แล้วแต่ว่าอะไรถึงมือเขาได้ ตามด้วย ADDITIVE

ทั้งสามกลุ่มนี้ เป็นน้ำมันดีครับ แต่พอใช้ไป มันก็ Oxidation ช้าเร็วขึ้นอยู่กับ Addtive และสภาพเครื่องยนต์ การใช้งาน

แต่ ESTER group V ที่ผลิตจากพวก Alcohol มันทำปฏิกิริยากับน้ำง่ายที่สุดในอุณหภูมิสูง

เอาเป็นว่า อะไรที่ใช้กลุ่มเหล่านี้ ถ้าจะใช้ 1 หมื่นโล ต้องวิ่งแบบรถไม่ติด ไม่เบรค ไม่เกิน 6เดือน สตาร์ทไม่บ่อย วิ่งทางยาว

ถ้าจะใช้รถติด สตาร์ทอยู่กับที่บ่อย ๆ เบรคหยุดขยับ สลับไปมา ๆ ก็ซํก 3-5 พันโล

แต่ก็อย่างว่าครับ คนสมัยนี้ ใช้รถไม่เท่าไหร่ก็ขายทิ้งแล้ว ไม่ได้เปิดดูหรอกว่าสูบมันเป็นรอยขนาดไหนแล้ว

อยากรู้มากกว่านี้ ลองหาอ่านเรื่อง คุณสมบัติน้ำมันหล่อลื่น โดยเฉพาะ Ester ดูครับ แล้วค่อยคิดว่าอะไรน่าใช้รึเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2014, 15:30:36 โดย Jae »

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
Re: ขอคำแนะนำ ซื้อ คาสตรอล 0w30 ได้ที่ไหนบ้างค$
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 23:31:03 »
เคยใช้แต่ Motul H tech 100 plus ผลิตเวียดนาม ใช้ประมาณ 6พันโลก็เปลี่ยนเพราะใช้รถน้อยเฉพาะเสาร์อาทิตย์   ส่วน Amsoil signature series ผลิตเมกา เบอร์เดียวกัน  ราคาแพงกว่าหน่อย เพิ่งลองใช้  ยี่ห้ออื่นๆ ก็อยากลองนะ

พอดีเห็นเขาโม้ ตามข้างล่าง เทียบกับน้ำมันเครื่องเกรดที่จำหน่ายในเมกายี่ห้อต่างๆ เกรดเดียวกัน 5w-30  ผ่านมาตรฐานเดียวกัน  เลยลองใช้ดูก็พอใช้ได้ล่ะ     


เป็นการทดลองใน LAB ที่แสดงการสึกหรอของเครื่องยนต์ ที่ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ยี่ห้อต่างๆ โดยใช้การทดสอบ Four-Ball Wear Test ที่ 1800 รอบ/นาที 150องศาเซลเซียส โหลด 40 กก เป็นเวลา 1ชม



การวัดปริมาณค่า TBN (Total Base Number) เป็นปริมาณของเบส ที่ใช้ในการสะเทินความเป็นกรดที่เกิดขึ้นในเครื่องยนต์ ปริมาณที่มากกว่า แสดงถึงประสิทธิภาพการสะเทินกรดที่ดีกว่า



การวัดปริมาณตะกอนที่เกิดขึ้น ค่าที่น้อยแสดงถึงประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่องที่ดีกว่า

เพิ่ม spec น้ำมันยี่ห้อต่างๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2014, 23:37:45 โดย nut25784 »

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
รถ volvo s80 เบนซิล อยากจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกหมื่นกิโลครับ   ของศูนย์ใช้ คาสตรอล 0w30 profess  หาข้างนอกไม่ได้เลยครับถามคาสตรอล  เค้าบอกว่าพัฒนาร่วมกับvolvo ไม่มีขายทั่วไป ข้างนอกมีแต่5w30  แล้วยังมี 5w30profess ซึ่งส่งศูนford bmw เเต่ตัวมี้พอหาได้  ก็เลยขอคำแนะนำครับ   เป็นไปได้ไม้ครับสาเหตุที่เครื่อง+เกียร์รถยุโรปมีปัญหามากกว่ารถญี่ปุ่น เพราะเค้าเปลี่ยนของเหลวช้ากว่ารถญี่ปุ่น

เคยสังเกตไหมครับ ?

ทำไม BMW,FORD, VOLVO, VOLKSWAGEN ในไทย ถึงมีปัญหาซีลน้ำมันเครื่องรั่วบ่อยที่สุดในขณะที่รถยังใช้งานไม่นานครับ ?

แต่ Benz, Toyota(เมื่อ10ปีก่อน), Nissan และยี่ห้ออื่น ๆ ที่ไม่ได้ใช้น้ำมัน Castrol ถึงมีปัญหาน้อยกว่าและใช้ได้นานกว่าก่อนที่ซีลจะรั่ว

เอาแค่เรื่องซีลเรื่องเดียว คุณยังจะใช้ Castrol อยู่รึเปล่า ? หาข้อพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองหรือถามคนที่เข้าศูนย์ประจำว่าถ่าย Castrol ทุกครั้ง วิ่งรวม 1แสนซีลไม่รั่วมีไหม ?

สำหรับผมนะ Castrol เวลาเข้าศูนย์ช่วงประกัน ถ่ายออกพอครบ 5พันกิโล เอายี่ห้ออื่นใส่ หมดปัญหาครับ BMW, VOLKSWAGEN ทำแบบนี้ทุกคัน
พี่พูดมาตรงเลยครับบีเอ็มตอนนั้น 4 หมื่นโลรั่วซะแล้วรถคันอื่นไม่มีปัญหาใส่ Mobil1 หมดมีคันนึง Total วิ่งไป 1.4 แสนกว่ายังดีอยู่เพิ่งรู้ว่าเป็นที่ส่วนผสมน้ำมันสรุปคราสตอลน่าใช้ไม๊ครับเนี่ย
อย่างบีเอ็มนี่เขียนที่ฝาเลยเล่นซะไม่อยากไปใช้ยี่ห้ออื่นเห็นว่าพัฒนามาด้วยกัน

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
รถ volvo s80 เบนซิล อยากจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกหมื่นกิโลครับ   ของศูนย์ใช้ คาสตรอล 0w30 profess  หาข้างนอกไม่ได้เลยครับถามคาสตรอล  เค้าบอกว่าพัฒนาร่วมกับvolvo ไม่มีขายทั่วไป ข้างนอกมีแต่5w30  แล้วยังมี 5w30profess ซึ่งส่งศูนford bmw เเต่ตัวมี้พอหาได้  ก็เลยขอคำแนะนำครับ   เป็นไปได้ไม้ครับสาเหตุที่เครื่อง+เกียร์รถยุโรปมีปัญหามากกว่ารถญี่ปุ่น เพราะเค้าเปลี่ยนของเหลวช้ากว่ารถญี่ปุ่น

เคยสังเกตไหมครับ ?

ทำไม BMW,FORD, VOLVO, VOLKSWAGEN ในไทย ถึงมีปัญหาซีลน้ำมันเครื่องรั่วบ่อยที่สุดในขณะที่รถยังใช้งานไม่นานครับ ?

แต่ Benz, Toyota(เมื่อ10ปีก่อน), Nissan และยี่ห้ออื่น ๆ ที่ไม่ได้ใช้น้ำมัน Castrol ถึงมีปัญหาน้อยกว่าและใช้ได้นานกว่าก่อนที่ซีลจะรั่ว

เอาแค่เรื่องซีลเรื่องเดียว คุณยังจะใช้ Castrol อยู่รึเปล่า ? หาข้อพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองหรือถามคนที่เข้าศูนย์ประจำว่าถ่าย Castrol ทุกครั้ง วิ่งรวม 1แสนซีลไม่รั่วมีไหม ?

สำหรับผมนะ Castrol เวลาเข้าศูนย์ช่วงประกัน ถ่ายออกพอครบ 5พันกิโล เอายี่ห้ออื่นใส่ หมดปัญหาครับ BMW, VOLKSWAGEN ทำแบบนี้ทุกคัน
พี่พูดมาตรงเลยครับบีเอ็มตอนนั้น 4 หมื่นโลรั่วซะแล้วรถคันอื่นไม่มีปัญหาใส่ Mobil1 หมดมีคันนึง Total วิ่งไป 1.4 แสนกว่ายังดีอยู่เพิ่งรู้ว่าเป็นที่ส่วนผสมน้ำมันสรุปคราสตอลน่าใช้ไม๊ครับเนี่ย
อย่างบีเอ็มนี่เขียนที่ฝาเลยเล่นซะไม่อยากไปใช้ยี่ห้ออื่นเห็นว่าพัฒนามาด้วยกัน

สำหรับผม มันไม่น่าใช้เกิน 6 พันกิโลเมตรครับสำหรับรถวิ่งนอกเมือง ถ้าวิ่งในเมือง 3-4พันโลก็ถ่ายทิ้งเอายี่ห้ออื่นใส่แทนดีกว่า
แล้วแต่ความคิดนะครับเรื่องน้ำมันแนะนำบนฝา ถ้าเชื่อทุกอย่างที่ศูนย์บริการบอก มันก็ไม่ต่างจากตอนที่ให้ถ่ายน้ำมันเครื่อง 25000 km หรือ น้ำมันเกียร์ Lifetime

บางอย่างเชื่อคู่มือ หรือ บริษัทผู้ผลิตไม่ได้เลยครับ เขาทดสอบน้ำมัน ก็ทำแต่ที่เมืองหนาว อากาศสะอาดกว่าเรามาก ๆ หรือไม่ก็ทำในLab

เรื่องน้ำมันเครื่อง Castrol ถ้าใช้ BMW มานาน น่าจะเคยได้ยินกิตติศัพท์มาบ้างนะครับ โคลน คราบแข็ง ซีลรั่ว พลาสติกเซนเซอร์แตก อะไรที่น้ำมันเครื่องไหลผ่านนั่นแหละครับ

ทดสอบเทียบเองได้ที่บ้านครับhttp://www.youtube.com/watch?v=V_B2mjpGuFc
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2014, 00:39:37 โดย Jae »

ออฟไลน์ p.kong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ เด๋วลองmotul hitech100 plus ก็ละกันครับ ราคาพอพอกับ mobil1 5w30

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ เด๋วลองmotul hitech100 plus ก็ละกันครับ ราคาพอพอกับ mobil1 5w30

Motul ใส่ Ester มาก แต่ไม่ทนอากาศร้อนชื้นได้นาน ใช้3เดือน 5 พันโลจะเหมาะกว่า

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ขอบคุณ คุณ Jae มากเลยครับ ผมได้ความรู้เพิ่มขึ้นมากเลย
จากกระทู้นี้ทำให้ผมได้ค้นใน Google ต่อเจอทั้งที่คุณ Jae เคยตอบไว้ในบอร์ดแห่งนี้ และข้อมูลรายงานอีกมากที่ผมกะว่าจะอ่านให้จบก่อนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องคราวหน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2014, 23:01:00 โดย Impulse »