ผมว่ามันคนละอย่างกันเลย บอกรถยุโรปความปลอดภัยสูง มันก็ใช่ครับ ก็รถคันตั้ง 3-4ล้านนี่นา
ลองรถยุโรปตัวต่ำสุดสิครับ ออปชั่นหายเพียบ จนต้องร้องยี้กันเชียว เช่น A180 เป็นต้น
ลองดูอีกมุม แล้วทำไม รถญี่ปุ่นแบบเทียน่า ความปลอดภัยก็ไม่น้อยหน้า ถุงลมนิรภัยคู่ ถุงลมด้านข้าง ม่านถุงลม
ดีกว่ารถยุโรปหลายๆรุ่นเลย ในราคาล้านกลางค่อนไปทางปลาย รถยุโรปราคาต่ำกว่า2ล้าน มีตัวไหนออปชั่นเต็มๆแบบนี้ได้บ้าง
สุดท้าย ความปลอดภัย ก็อยู่ที่ตัวคนขับเองนั่นแหละครับ ถ้ากระทำโดยความประมาท ความเสี่ยง อุบัติเหตุก็ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอๆนั่นแหละครับ
(ต่อให้ขับรถคันละ10-20ล้านก็เถอะ ติดประมาทแะทำอะไรเสี่ยงๆ สามารถเกิดขึ้นได้แน่ๆ)
ปล...รถญี่ปุ่นจะเอามาเทียบกับรถยุโรปราคาหลายล้านแล้ว เอาที่มันทัดเทียมกัน เอาแบบเลกซัสมาเทียบBMW&MBไหมครับ