ผู้เขียน หัวข้อ: หลังจากสัมผัส ตัวจริงแล้ว X trial กับ HRV เทียบกันไม่ได้จริงๆ  (อ่าน 26335 ครั้ง)

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
ก่อนหน้านี้ เคยคิดเปรียบเทียบ HR V top กับ X Trial ล่า แต่พอเห็นคันจริงแล้ว สรุปเลยว่าวันคนละคลาส จริงๆ ทั้งการdsing ตัวรถ แทบมทุกอย่าง xtrial ดีกว่าเยอะจริงๆ HRV ทำตัว เหืมอน กระเทยจริงๆ คับ

ออฟไลน์ PEAY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
    • อีเมล์
    ถูกต้องครับรถคนละคลาส แต่ผมเลือก HR-V ทั้งี่รอ X-TRAIL มา 11 เดือนงานเปิดตัว HR-V ก็ไม่สนใจไปงานเปิดตัว XT สุดท้ายจบที่HR-V ครับ
    ปล.ผมมองที่ตัวท็อปของทั้งสองรุ่นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2014, 18:34:09 โดย PEAY »

ออฟไลน์ Yellowstone

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
ดูมาแล้วทั้งคู่เช่นกัน ยอมรับว่าX trailดีกว่าจริงๆ แต่ราคาก็สูงกว่าด้วย

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
รถคนละSeg.ยังไงก็เปรียบเทียบกันยากครับ

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ตอนแรกผมก็ชอบ HRV นะครับ แต่เพื่อนๆมันเรียน เฮชไอวี กัน ผมนี่ลุกขึ้นเลยยยย

ออฟไลน์ wsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
กระทู้ปั่นกระแสอีกหรือเปล่าเนี่ย  รถราคาต่างกันหลายแสนมันเทียบกันยากส์นะครับ แต่ผมว่า เบาะหนังตัว hrv ดูดีกว่ากว่า x trail นะครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
มันคนละคลาสกันอยู่แล้วครับ เทียบรุ่นท็อปต่อรุ่นท็อปมันต่างกันตั้งเกินครึ่งล้าน

จะเทียบกันยังไง

ออฟไลน์ tozmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
เรื่องการออกแบบก็นานาจิตตังครับ
แต่บอกว่า เอกซ์เทรล ดีกว่า เอชอาร์วี เยอะแทบทุกอย่าง
ผมว่าไม่ใช่แล้วนะ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
C-Crossover กับ B-Crossover ที่ราคาทอปของ HR-V มันใกล้ๆ ตัวล่างของ X-Trail ก็เท่านั้นเองครับ
HR-V มันก็ทำตลาดฉีกหนีมาจากพวก Juke/EcoSport อีกที โดยใช้ออพชั่น-การตกแต่ง-ราคา เป็นตัวกำหนด แล้วก็ทำตัวเองให้ไม่ทับตลาด CR-V

HR-V มันก็มีข้อดีของมัน ทั้งความคล่องตัว ความประหยัด E85 ออพชั่นตบแต่งไล่ๆ กะ X-Trail ตัวทอป สมรรถนะเครื่องยนต์ก็พอใช้ได้
แต่แพลตฟอร์ม ช่วงล่าง และอื่นๆ X-Trail จะดีกว่า HR-V อยู่หลายๆ ประการ เพราะ HR-V พื้นฐานมาจากรถเซกเมนต์ต่ำกว่านั่นเอง

ซึ่งถ้าเกิด Civic ทำไมเนอร์เชนจ์ ใส่เกียร์ CVT เมื่อไหร่ มันจะแข่งกันเองหนักกว่านี้อีกครับ
คนที่ซื้อ HR-V ตัวทอป ถึงจะราคาไล่ๆ กะ X-Trail ตัวล่าง แต่ถ้ามองในแง่ออพชั่น ความโฉบเฉี่ยว ทันสมัย คล่องตัว ก็ไม่แปลกเลย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
 X-TRAIL เทียบ HRV ไม่ได้มากกว่า
ในแง่กระแส ความนิยม ความสวยงาม ความคุ้มค่า ยอดขาย
เท่าที่รู้ รอบๆตัวผมไม่มีใครพูดถึง X-TRAIL เลยครับ
ตายสนิท ฟันธง!
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
x trail  คือ  suv
hrv  คือ mini suv  ย่อส่วนลงมา เพื่อเน้นความคล่องตัว ขับในเมือง

มันเทียบกันไม่ได้อยู่แล้วครับ เพียงแต่ xtrail  ออกแบบไม่โดนใจคนไทย ส่วนใหญ่ครับ 
แต่ hrv  ออกแบบมาได้สวยกว่ามากๆ   กระแส hrv เลยแรงกว่าครับ

คิดว่ากระแส xtrail  ไม่แรงเหมือน cx5 ที่ขึ้นมาสูสีกับ crv ได้ครับ  อาจจะแค่พอขายได้เรื่อยๆ  แต่ไม่เปรี้ยงปร่างมากนัก
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ vasin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
ดีกว่าแล้วจองไปหรอยังครับ ?

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
รถคนละ class แต่ยังไงผมก็รัก HR-V ครับ :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2014, 20:05:14 โดย G...G »

ออฟไลน์ CoolBanana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ผมอายุแค่สามสิบต้นๆ กำลังจะถอย HR-V
X-Trail ไม่เคยไปดูเลยครับ วันนี้นั่งกินกาแฟอยู่ เห็น x-trail ขับมาจอดหน้าร้าน
ตัวจริงคันใหญ่มาก Designก็นะทั้งโบราณทั้งแก่ ไม่รู้สึกแปลกใหม่เลย
แต่ล้อแม็กxtสวยดีครับ ล้อแม็กhrvลายเห่ยมาก  

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
เห็นมีแต่คนเอา X-Trail มาเทียบกับ HR-V ไมไม่เอา X-Trail ไปเทียบกับ CX-5 อ่ะครับ งง หรือเทียบกันไม่ได้อีก?
HondaCity 03'
Mazda 323 Astina 91'
HondaCity 12'

ออฟไลน์ wisree

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
รถคนละรุ่น ราคาต่างกัน 5 แสน ผมออก HRV แล้วครับ สำหรับผมพอใช้อย่างเหลือเฟือ อยู่ในเมืองหาที่จอดยาก ไปแค่ 3 คนประจำ e85 ได้ optionถูกใจ ดูหรูพอควร  ผมไม่ชอบ เกียร์ พวงมาลัย nissan อย่างแรง เคยใช้ pulsar แล้วไม่ชอบเลย  ขายไปละ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
เรื่องดีไซน์ผมว่าแล้วแต่คนชอบ ถ้าเรื่องคุณภาพวัสดุ X-Trail ดีกว่า HR-V ครับ แต่ผมกลับชอบเบาะหน้า-หลังของ HR-V มากกว่าแหะ มันกระชับกว่า X-Trail พอสมควรเลย ที่สำคัญที่สุด คือ X-Trail ไม่ต้องใส่เบาะแถว 3 มาให้ก็ได้นะ ขนาดผมตัวผอมๆยังนั่งแทบไม่ได้เลย ( สูง 173 cm ) ยิ่งเพื่อนผมนั่งเข้าไปทีเอาเบาะแถว 2 เก็บไม่ได้เลย



รูปแรกคือ space เบาะแถว 3



space เบาะแถว 2 ถ้าจะให้คนนั่งแถว 3 สามารถนั่งได้



รูปสุดท้ายคือ space เบาะแถว 3

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
ผมคนกลางเพราะไม่ชอบทั้ง2ยี่ห้อ..55555
 ผมว่า HRV กินขาด พูดก็พูดเหอะ XT อย่างกับรถหลงยุคดีซายด์ได้ลุงมากๆๆๆๆ แผงคอนโซลของ HRV ก็ไม่ได้ดูดีสำหรับมหรอกเหมือนจอทีวี2อันหันมาหาคนขับ แต่มันก็ดูดีกว่าแผงคอนโซลของ XT นะ ดูดีๆ มันไม่ลงตัว ภายนอกยิ่งแล้วใหญ่ด้านหน้า xt เหมือนกระบะ(กระบะที่ไม่สวยด้วยนะ) 

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
คนละคลาสจริงๆ   แต่ทำไมไม่มีถุงลมรอบคันล่ะ????????

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
เรื่องดีไซน์ผมว่าแล้วแต่คนชอบ ถ้าเรื่องคุณภาพวัสดุ X-Trail ดีกว่า HR-V ครับ แต่ผมกลับชอบเบาะหน้า-หลังของ HR-V มากกว่าแหะ มันกระชับกว่า X-Trail พอสมควรเลย ที่สำคัญที่สุด คือ X-Trail ไม่ต้องใส่เบาะแถว 3 มาให้ก็ได้นะ ขนาดผมตัวผอมๆยังนั่งแทบไม่ได้เลย ( สูง 173 cm ) ยิ่งเพื่อนผมนั่งเข้าไปทีเอาเบาะแถว 2 เก็บไม่ได้เลย



รูปแรกคือ space เบาะแถว 3



space เบาะแถว 2 ถ้าจะให้คนนั่งแถว 3 สามารถนั่งได้



รูปสุดท้ายคือ space เบาะแถว 3
[บางอย่าง Xtrial ดีกว่ก็เพราะราคามันสูงกว่า
ตอนแรกเห็นในรูปก็ว่า xtrial ดีกว่า HRV แต่พอไปดูคันจริงทเท่านั้นแหละ
ตัด xtrial ไปก่อนเลยครับ
ภายในธรรมดามากๆๆๆๆ ผมว่าเหมือนขับ NAVARA เลยอ่ะ
โดยเฉพาะเบาะหลังนี้ แคบมากๆๆๆ ไม่ต้องโฆษณาว่ามี 7ที่นั่งเลยดีกว่า ถ้าจะนั่งได้อยู่แค่นั้นอ่ะ ไม่ไหว ไม่สมราคาคุยเลย

ออฟไลน์ RockTheMonk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
  • What Happened, Happened...
ไปลองนั่ง สัมผัสดูตัวจริงมาแล้วที่งาน..ถ้าเอามาใช้ในเมืองเป็นส่วนใหญ่..ส่วนตัวขอเลือกขับ HR-V ครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
สำหรับผม x trail เป็นแค่รถที่เคยสวย ภายนอกดูโอ ภายใน sunny neo เอ้ะแต่ผมเห็น nissan รุ่นหลังๆภายในไม่สวยซักรุ่น

เอาซักเดือนละ 100-200 คันก้เยี่ยมละครับ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
เรื่องดีไซน์ผมว่าแล้วแต่คนชอบ ถ้าเรื่องคุณภาพวัสดุ X-Trail ดีกว่า HR-V ครับ แต่ผมกลับชอบเบาะหน้า-หลังของ HR-V มากกว่าแหะ มันกระชับกว่า X-Trail พอสมควรเลย ที่สำคัญที่สุด คือ X-Trail ไม่ต้องใส่เบาะแถว 3 มาให้ก็ได้นะ ขนาดผมตัวผอมๆยังนั่งแทบไม่ได้เลย ( สูง 173 cm ) ยิ่งเพื่อนผมนั่งเข้าไปทีเอาเบาะแถว 2 เก็บไม่ได้เลย



รูปแรกคือ space เบาะแถว 3



space เบาะแถว 2 ถ้าจะให้คนนั่งแถว 3 สามารถนั่งได้



รูปสุดท้ายคือ space เบาะแถว 3
[บางอย่าง Xtrial ดีกว่ก็เพราะราคามันสูงกว่า
ตอนแรกเห็นในรูปก็ว่า xtrial ดีกว่า HRV แต่พอไปดูคันจริงทเท่านั้นแหละ
ตัด xtrial ไปก่อนเลยครับ
ภายในธรรมดามากๆๆๆๆ ผมว่าเหมือนขับ NAVARA เลยอ่ะ
โดยเฉพาะเบาะหลังนี้ แคบมากๆๆๆ ไม่ต้องโฆษณาว่ามี 7ที่นั่งเลยดีกว่า ถ้าจะนั่งได้อยู่แค่นั้นอ่ะ ไม่ไหว ไม่สมราคาคุยเลย

ใช่ครับ ผมว่าถอดเบาะแถว 3 ออกยังจะดีกว่าเลย แถมภายในธรรมดาไปนิด ตอนไปดู X-trail ( หลังจากไปดู HR-V มาหมาดๆ ) ผมกับเพื่อนมองหน้ากันเลยแล้วบอกเหมือนกันเลยว่า HR-V เถอะ ตอนนี้ส่วนตัวผมว่าไม่เหลือเหตุผลอะไรแล้วที่จะซื้อทั้ง X-Trail และ CR-V แล้ว ( ถ้าไม่เน้นเรื่องขนาดเป็นสำคัญ )

ผมมีลางสังหรณ์ว่า X-Trail จะเจริญรอยตาม Teana แหะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2014, 23:00:23 โดย integra »

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ผมยังไม่ได้ลองขับทั้ง 2 คันนะครับ แต่ผมกลับมองว่า X Trail เป็นรถที่น่าสนใจมาก ส่วน HRV เป็นแค่รถใหม่คันนึง
เหตุผลของผมคือ
1.แถว 2 ของ X Trail นั้งสบายกว่าเห็นๆ สบายจนแทบอยากลืมหลายคันเลย
2.ระบบขับเครื่อนของ X Trail น่าสนใจกว่า



ออฟไลน์ beebokung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
รอดูที่ยอดขายครับ รถดีกว่ากันแค่ไหน

ประเทศไหนบอกว่าดี ว่าเยี่ยม

แต่นี่ประเทศไทย คนไทยจะตัดสินเอง

แน่ชัดแล้วว่า HRV เปนหนึ่งในเซกเม้นของมันแล้วจนกว่า CX3 จะมา

แต่ XTRAIL ต้องผ่านด่านหินของ CX5ของ CRV  ให้ได้ก่อนค่อยมาว่ากันครับ

ส่วนเทียบกันข้ามเซกเม้นนี่ ไม่เหมาะนะ แต่เข้าใจว่าเปิดตัวใกล้กันครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
การขับขี่ของทั้งคู่ยังไม่รู้ว่าใครดีกว่าใครเพราะยังไม่เคยลองขับครับ
แต่ เข้าไปลองนั่งทั้ง 2 คันมาแล้ว  ผม ว่า HRV นั่งดีกว่า xtrail โดยเฉพาะ เบาะหลัง xtrail เหมือนเบาะมันลอยๆ นั่งแล้วเหมือน ppv มากกว่า suv
ส่วนวัสดุ  ภายใน xtrail ดีกว่าชัดเจน
แต่เนื่องด้วย xtrail เติม E85 ไม่ได้  และ ไม่มีเครื่องดีเซล ผมว่า จะมาสะดุดในจุดนี้ละซิครับ

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
บร๊ะ จะไปถอดเบาะแถว3 เค้าออกซะแล้ว ;D ถ้าไม่ดี ไม่สนใจ ไม่ซื้อ
มันก็มาสร้างความเดือดร้อนให้เราไม่ได้หรอก แต่คนที่เห็นประโยชน์
อยากได้เค้าก็มี เค้าหาวิธีใช้เค้าเองแหละตัวเทอ ::)

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
X-Trail เค้ามีดีครับ ผมไปลองมาในงานนี่แหละ เค้าตอบโจทย์คนที่อยากได้ CR-V CX-5 และ Captiva ให้อยู่ภายในคันเดียวได้ลงตัวมากๆ การขับขี่สุนทรีย์ที่สุดใน SUV เมืองไทย ณ เวลานี้ สำหรับผมครับ มันได้ฟีลการขับแบบ L33 ยกสูงเลยแหละ อยากไปลองขับยาวๆ ซักตั้ง

ถ้า CX-5 แคบไป เบาะนั่งไม่สบาย CR-V ขับไม่สนุก แต่ก็อยากได้ 7 ที่นั่งแบบแคปติว่า ก็ต้องเจ้านี่แหละครับ อรรถประโยชน์สุดๆ ไม่มี Bose ช่างมัน ติดเพิ่มเองได้สบายๆ และถุงลม 2 ใบ มันน้อยไปหน่อย แต่เชื่อเถอะ X-Trail มีดีพอจะแบ่งเค้กเจ้าตลาดได้แน่ๆ

ออฟไลน์ P233

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
ถ้ารองรับ E85 ทั้ง Teana + X-Tail น่าจะขายลื่นกว่านี้ครับ  ปั๊มที่มี E85 เริ่มเยอะขึ้นแล้วน่ะครับ ผมว่าน่าจะเยอะกว่า NGV แล้วครับ

ออฟไลน์ i-dine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
X-Trail เค้ามีดีครับ ผมไปลองมาในงานนี่แหละ เค้าตอบโจทย์คนที่อยากได้ CR-V CX-5 และ Captiva ให้อยู่ภายในคันเดียวได้ลงตัวมากๆ การขับขี่สุนทรีย์ที่สุดใน SUV เมืองไทย ณ เวลานี้ สำหรับผมครับ มันได้ฟีลการขับแบบ L33 ยกสูงเลยแหละ อยากไปลองขับยาวๆ ซักตั้ง

ถ้า CX-5 แคบไป เบาะนั่งไม่สบาย CR-V ขับไม่สนุก แต่ก็อยากได้ 7 ที่นั่งแบบแคปติว่า ก็ต้องเจ้านี่แหละครับ อรรถประโยชน์สุดๆ ไม่มี Bose ช่างมัน ติดเพิ่มเองได้สบายๆ และถุงลม 2 ใบ มันน้อยไปหน่อย แต่เชื่อเถอะ X-Trail มีดีพอจะแบ่งเค้กเจ้าตลาดได้แน่ๆ

คุณพูดได้ถูกใจครับ  ผมกำลังจะแสดงความเห็นแนวนี้เลย 

มันมีดีในตัวของมันครับ  ขายได้มากไม่มาก ไม่สำคัญ  ตอบโจทย์ของผมได้ก็พอแล้ว 

ถึงจะแอบติเรื่องถุงลมไปนิดเท่านั้น 

ส่วนเรื่องหน้าตา  นานาจิตตัง  ผมไม่ได้แคร์เรื่องหน้าตาสักเท่าไหร่  รถสำหรับผมมันไม่ใช้เครื่องประดับ  ไม่ใช่ของที่จะเอามาอวดกัน มันคือพาหนะ คันหนึ่งครับ 

ที่มันตอบโจทย์ความต้องการของเรา  จะใช้มันยังไงบ้าง เลือกใช้ตามสะดวกและกำลังทรัพย์  สำหรับผมไม่ตัดตัวนี้ออกแน่ๆ

นิสสันตั้งใจประกอบในประเทศไทย ผมว่ามันมีดีพอที่จะแบ่งเค้กกับเขาได้บ้าง แต่ไม่อยากให้เอาไปเปรียบกับ HRV เพราะรถมันทำมาคนละความต้องการกันครับ