ผู้เขียน หัวข้อ: หลังจากสัมผัส ตัวจริงแล้ว X trial กับ HRV เทียบกันไม่ได้จริงๆ  (อ่าน 26315 ครั้ง)

ออฟไลน์ swiich

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
X-Trail เค้ามีดีครับ ผมไปลองมาในงานนี่แหละ เค้าตอบโจทย์คนที่อยากได้ CR-V CX-5 และ Captiva ให้อยู่ภายในคันเดียวได้ลงตัวมากๆ การขับขี่สุนทรีย์ที่สุดใน SUV เมืองไทย ณ เวลานี้ สำหรับผมครับ มันได้ฟีลการขับแบบ L33 ยกสูงเลยแหละ อยากไปลองขับยาวๆ ซักตั้ง

ถ้า CX-5 แคบไป เบาะนั่งไม่สบาย CR-V ขับไม่สนุก แต่ก็อยากได้ 7 ที่นั่งแบบแคปติว่า ก็ต้องเจ้านี่แหละครับ อรรถประโยชน์สุดๆ ไม่มี Bose ช่างมัน ติดเพิ่มเองได้สบายๆ และถุงลม 2 ใบ มันน้อยไปหน่อย แต่เชื่อเถอะ X-Trail มีดีพอจะแบ่งเค้กเจ้าตลาดได้แน่ๆ

+ 1

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
X-Trail เค้ามีดีครับ ผมไปลองมาในงานนี่แหละ เค้าตอบโจทย์คนที่อยากได้ CR-V CX-5 และ Captiva ให้อยู่ภายในคันเดียวได้ลงตัวมากๆ การขับขี่สุนทรีย์ที่สุดใน SUV เมืองไทย ณ เวลานี้ สำหรับผมครับ มันได้ฟีลการขับแบบ L33 ยกสูงเลยแหละ อยากไปลองขับยาวๆ ซักตั้ง

ถ้า CX-5 แคบไป เบาะนั่งไม่สบาย CR-V ขับไม่สนุก แต่ก็อยากได้ 7 ที่นั่งแบบแคปติว่า ก็ต้องเจ้านี่แหละครับ อรรถประโยชน์สุดๆ ไม่มี Bose ช่างมัน ติดเพิ่มเองได้สบายๆ และถุงลม 2 ใบ มันน้อยไปหน่อย แต่เชื่อเถอะ X-Trail มีดีพอจะแบ่งเค้กเจ้าตลาดได้แน่ๆ

+ 1

+ 1

2 segment มาเทียบกันมันไม่แฟร์อยู่แล้ว ไม่ว่าจะบอกว่ารุ่นใหญ่ดีกว่า หรือรุ่นเล็กดีกว่า
อย่างงานออกแบบ X trail มาทางสุขุม ผู้ใหญ่ ตามราคามัน ส่วน Honda มาทางวัยรุ่น ตามกลุ่มเป้าหมาย
ถามคนชอบรถแนววัยรุ่น X trail ก็เละ HRV อัด option มาอย่างยอดเยี่ยมเพื่อให้สมค่าตัวที่แพงกว่าคู่แข่งระดับเดียวกัน
ถ้าคนชอบรถเล็ก HRV ตอบโจทย์ครับ ถ้าคนชอบรถระดับ 1.2 ล้านอัพ ก็มีกลุ่ม Xtrail, CX5, CRV ตอบโจทย์กลุ่มนั้นๆ


ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
X-Trail เค้ามีดีครับ ผมไปลองมาในงานนี่แหละ เค้าตอบโจทย์คนที่อยากได้ CR-V CX-5 และ Captiva ให้อยู่ภายในคันเดียวได้ลงตัวมากๆ การขับขี่สุนทรีย์ที่สุดใน SUV เมืองไทย ณ เวลานี้ สำหรับผมครับ มันได้ฟีลการขับแบบ L33 ยกสูงเลยแหละ อยากไปลองขับยาวๆ ซักตั้ง

ถ้า CX-5 แคบไป เบาะนั่งไม่สบาย CR-V ขับไม่สนุก แต่ก็อยากได้ 7 ที่นั่งแบบแคปติว่า ก็ต้องเจ้านี่แหละครับ อรรถประโยชน์สุดๆ ไม่มี Bose ช่างมัน ติดเพิ่มเองได้สบายๆ และถุงลม 2 ใบ มันน้อยไปหน่อย แต่เชื่อเถอะ X-Trail มีดีพอจะแบ่งเค้กเจ้าตลาดได้แน่ๆ

+ 1

+ 1

2 segment มาเทียบกันมันไม่แฟร์อยู่แล้ว ไม่ว่าจะบอกว่ารุ่นใหญ่ดีกว่า หรือรุ่นเล็กดีกว่า
อย่างงานออกแบบ X trail มาทางสุขุม ผู้ใหญ่ ตามราคามัน ส่วน Honda มาทางวัยรุ่น ตามกลุ่มเป้าหมาย
ถามคนชอบรถแนววัยรุ่น X trail ก็เละ HRV อัด option มาอย่างยอดเยี่ยมเพื่อให้สมค่าตัวที่แพงกว่าคู่แข่งระดับเดียวกัน
ถ้าคนชอบรถเล็ก HRV ตอบโจทย์ครับ ถ้าคนชอบรถระดับ 1.2 ล้านอัพ ก็มีกลุ่ม Xtrail, CX5, CRV ตอบโจทย์กลุ่มนั้นๆ



+1 ;D


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
X-Trail เค้ามีดีครับ ผมไปลองมาในงานนี่แหละ เค้าตอบโจทย์คนที่อยากได้ CR-V CX-5 และ Captiva ให้อยู่ภายในคันเดียวได้ลงตัวมากๆ การขับขี่สุนทรีย์ที่สุดใน SUV เมืองไทย ณ เวลานี้ สำหรับผมครับ มันได้ฟีลการขับแบบ L33 ยกสูงเลยแหละ อยากไปลองขับยาวๆ ซักตั้ง

ถ้า CX-5 แคบไป เบาะนั่งไม่สบาย CR-V ขับไม่สนุก แต่ก็อยากได้ 7 ที่นั่งแบบแคปติว่า ก็ต้องเจ้านี่แหละครับ อรรถประโยชน์สุดๆ ไม่มี Bose ช่างมัน ติดเพิ่มเองได้สบายๆ และถุงลม 2 ใบ มันน้อยไปหน่อย แต่เชื่อเถอะ X-Trail มีดีพอจะแบ่งเค้กเจ้าตลาดได้แน่ๆ

+ 1

+ 1

2 segment มาเทียบกันมันไม่แฟร์อยู่แล้ว ไม่ว่าจะบอกว่ารุ่นใหญ่ดีกว่า หรือรุ่นเล็กดีกว่า
อย่างงานออกแบบ X trail มาทางสุขุม ผู้ใหญ่ ตามราคามัน ส่วน Honda มาทางวัยรุ่น ตามกลุ่มเป้าหมาย
ถามคนชอบรถแนววัยรุ่น X trail ก็เละ HRV อัด option มาอย่างยอดเยี่ยมเพื่อให้สมค่าตัวที่แพงกว่าคู่แข่งระดับเดียวกัน
ถ้าคนชอบรถเล็ก HRV ตอบโจทย์ครับ ถ้าคนชอบรถระดับ 1.2 ล้านอัพ ก็มีกลุ่ม Xtrail, CX5, CRV ตอบโจทย์กลุ่มนั้นๆ



+1 ;D



+1

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
จริงๆ แล้ว ผมกำลังตัดสินใจระหว่าง Top HR-V กับ low X-trail 2.0
แต่พอเห็นคันจริงแล้ว HRV ไม่ตอบโจทย์ สักข้อเลย มีแต่ ออฟชั่นไร้สาระ
จริงๆ
แถมลักษณะของรถ เหมือน กระเทยมากกว่า

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
อยากมาแซวว่าเอาxtrail มาเทียบกับHIV

เหมือนเอาPatek. ไปเทียบกับG-Shock



ขรรมๆนะครับ ผมว่าไปตามโฆษณา ;D

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
ถ้ารองรับ E85 ทั้ง Teana + X-Tail น่าจะขายลื่นกว่านี้ครับ  ปั๊มที่มี E85 เริ่มเยอะขึ้นแล้วน่ะครับ ผมว่าน่าจะเยอะกว่า NGV แล้วครับ

ผมเองเห็นว่า อี 85  เป็นเพียงส่วนเสริมเล็กน้อยเท่านั้น  หากเทียบราคาตอนนี้กับอัตราการใช้  ประหยัดเงินไม่ถึง ร้อยละ 15  เทียบกับปัญหาที่เห็น ๆ กันอยู่ในหลาย ๆ เจ้า  .....

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ไม่ได้เข้ามาเชียร์ HRV หรือ XTrail นะครับ

ขอคำอธิบายการเปรียบเทียบกับ กระเทย หน่อยครับ

เพราะผมฟังแล้วรู้สึก HRV ดีขึ้นมาเลยครับ เพราะเธอคงเป็นรถที่สร้างสรรค์ สวยงาม ไม่จู้จี้จุกจิก ลุยไปกะคุณได้เสมอ และเธอเอาใจคุณได้มากกว่าคนอื่นแน่นอนครับ


ออฟไลน์ knotty_loves_hani

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
    • www.simpletoyshop.com
    • อีเมล์
X-Trail เค้ามีดีครับ ผมไปลองมาในงานนี่แหละ เค้าตอบโจทย์คนที่อยากได้ CR-V CX-5 และ Captiva ให้อยู่ภายในคันเดียวได้ลงตัวมากๆ การขับขี่สุนทรีย์ที่สุดใน SUV เมืองไทย ณ เวลานี้ สำหรับผมครับ มันได้ฟีลการขับแบบ L33 ยกสูงเลยแหละ อยากไปลองขับยาวๆ ซักตั้ง

ถ้า CX-5 แคบไป เบาะนั่งไม่สบาย CR-V ขับไม่สนุก แต่ก็อยากได้ 7 ที่นั่งแบบแคปติว่า ก็ต้องเจ้านี่แหละครับ อรรถประโยชน์สุดๆ ไม่มี Bose ช่างมัน ติดเพิ่มเองได้สบายๆ และถุงลม 2 ใบ มันน้อยไปหน่อย แต่เชื่อเถอะ X-Trail มีดีพอจะแบ่งเค้กเจ้าตลาดได้แน่ๆ

ตอนนี้ CR-V minor change ตัว 2.4 เปลี่ยนเครื่องใหม่+เกียร์ cvt น่าจะทำให้ขับดีขึ้นกว่าเดิม เพราะฉะนั้น X-Trail น่าจะเหนื่อยครับ
ถ้า X-Trail เปิดตัวซัก 1 ปีก่อนหน้านี้ ผมว่ามันน่าจะขายดีกว่านี้เยอะ

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
น่าจะมี. xtrial
ดีเซลมาขายด้วยนะ

ผมไปลองนั่งมาทั้งคู่ละ
เชียร์ xtrial

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ไม่ได้เข้ามาเชียร์ HRV หรือ XTrail นะครับ

ขอคำอธิบายการเปรียบเทียบกับ กระเทย หน่อยครับ

เพราะผมฟังแล้วรู้สึก HRV ดีขึ้นมาเลยครับ เพราะเธอคงเป็นรถที่สร้างสรรค์ สวยงาม ไม่จู้จี้จุกจิก ลุยไปกะคุณได้เสมอ และเธอเอาใจคุณได้มากกว่าคนอื่นแน่นอนครับ



เอาแบบว่าไม่เกี่ยวกับรถนะครับ

กระเทยมีทั้งดีและไม่ดี
ผู้หญิงก็มีทั้งดีและไม่ดีครับ

ออฟไลน์ BhuBhu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
ผมว่า แต่ล่ะรุ่นออกมาก็มีจุดขาย
HRV ผมว่าสวยถูกใจ แต่ผมว่าที่เก็บของมันแคบไปหน่อยถ้าตีกอล์ฟเนียใส่ถุงกอล์ฟไม่ได้
เพราะฉะนั้นผมผ่านแต่ ถ้า ผบ.ที่บ้านชอบ ก็อีกเรื่องแต่เป็นรถเค้าไม่ใช่รถผม (เค้าก็ชอบจริงๆ แต่ปัจจุบันใช้ CRV อยู่ก็ใช้ไปก่อน)

ส่วน Xtrail  ผมว่ามันลงตัวในกรณีครอบครัวใหญ่ บางครั้งอยากไปด้วยกันหลายคน รถ 7 ที่นั่ง นี่มันเหมาะจริงๆ
คือเข้าใจว่า ตอน 3 มันไม่ใหญ่มากแต่กรณีไปทั้งครอบครัว ก็ไม่บ่อยเหมือนกันเนี่ย คือใจผมชอบตรงนี้

ปล. ชอบก็ใช่ว่าจะซื้อน่ะครับ คือมันยังไม่อยู่ในเวลาที่จะเปลี่ยนรถ เพราะถ้าถึงเวลานั้นคงตัดสินใจอีกที คือผมว่าออกแบบมาดีทั้งคู่

รถกะเทย คงหมายความว่า มันเป็รถเก๋ง ยกสูง คือลุยได้นิดหน่อย ไม่สามารถตลุยพื้นที่หนักๆเหมือนพวก 4wd แท้ๆ เท่านั้นแหละครับ
ก็เหมือนจักรยาน  Hybrid ที่เหมือนเสือภูเขา แต่ใช้ล้อเสือหมอบ คือเร็วไม่เท่าเสือหมอบในทางเรียบแต่ลุยได้มากกว่าในทางขรุขระ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2014, 11:59:28 โดย BhuBhu »

ออฟไลน์ tada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
X-Trail เค้ามีดีครับ ผมไปลองมาในงานนี่แหละ เค้าตอบโจทย์คนที่อยากได้ CR-V CX-5 และ Captiva ให้อยู่ภายในคันเดียวได้ลงตัวมากๆ การขับขี่สุนทรีย์ที่สุดใน SUV เมืองไทย ณ เวลานี้ สำหรับผมครับ มันได้ฟีลการขับแบบ L33 ยกสูงเลยแหละ อยากไปลองขับยาวๆ ซักตั้ง

ถ้า CX-5 แคบไป เบาะนั่งไม่สบาย CR-V ขับไม่สนุก แต่ก็อยากได้ 7 ที่นั่งแบบแคปติว่า ก็ต้องเจ้านี่แหละครับ อรรถประโยชน์สุดๆ ไม่มี Bose ช่างมัน ติดเพิ่มเองได้สบายๆ และถุงลม 2 ใบ มันน้อยไปหน่อย แต่เชื่อเถอะ X-Trail มีดีพอจะแบ่งเค้กเจ้าตลาดได้แน่ๆ

+ 1

+ 1

2 segment มาเทียบกันมันไม่แฟร์อยู่แล้ว ไม่ว่าจะบอกว่ารุ่นใหญ่ดีกว่า หรือรุ่นเล็กดีกว่า
อย่างงานออกแบบ X trail มาทางสุขุม ผู้ใหญ่ ตามราคามัน ส่วน Honda มาทางวัยรุ่น ตามกลุ่มเป้าหมาย
ถามคนชอบรถแนววัยรุ่น X trail ก็เละ HRV อัด option มาอย่างยอดเยี่ยมเพื่อให้สมค่าตัวที่แพงกว่าคู่แข่งระดับเดียวกัน
ถ้าคนชอบรถเล็ก HRV ตอบโจทย์ครับ ถ้าคนชอบรถระดับ 1.2 ล้านอัพ ก็มีกลุ่ม Xtrail, CX5, CRV ตอบโจทย์กลุ่มนั้นๆ



+1 ;D



+1

+1

ผมก้อรอนะ xtrail เห็น auto gate แล้วอยากได้ ภายในครึ่งคันแรกรับได้
ครึ่งคันหลัง ไปทำการบ้านมาใหม่เถอะครับ

ส่วน HRV ก้อลงตัวสุด ๆ แล้วใน class เค้า แต่ราคาก้อแรงไปนิส สรุป
ใช้คันเก่าต่อปาย

ออฟไลน์ Marverick

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผม  ซื้อ x-trail .. คุ้มกว่า HRV

ออฟไลน์ chamanow88

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 355
    • อีเมล์
มันก็สวยทั้งคู่นะ แต่ XT เบาะแถวสามแคบไปจริงๆ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
X-Trail เค้ามีดีครับ ผมไปลองมาในงานนี่แหละ เค้าตอบโจทย์คนที่อยากได้ CR-V CX-5 และ Captiva ให้อยู่ภายในคันเดียวได้ลงตัวมากๆ การขับขี่สุนทรีย์ที่สุดใน SUV เมืองไทย ณ เวลานี้ สำหรับผมครับ มันได้ฟีลการขับแบบ L33 ยกสูงเลยแหละ อยากไปลองขับยาวๆ ซักตั้ง

ถ้า CX-5 แคบไป เบาะนั่งไม่สบาย CR-V ขับไม่สนุก แต่ก็อยากได้ 7 ที่นั่งแบบแคปติว่า ก็ต้องเจ้านี่แหละครับ อรรถประโยชน์สุดๆ ไม่มี Bose ช่างมัน ติดเพิ่มเองได้สบายๆ และถุงลม 2 ใบ มันน้อยไปหน่อย แต่เชื่อเถอะ X-Trail มีดีพอจะแบ่งเค้กเจ้าตลาดได้แน่ๆ

คุณพูดได้ถูกใจครับ  ผมกำลังจะแสดงความเห็นแนวนี้เลย 

มันมีดีในตัวของมันครับ  ขายได้มากไม่มาก ไม่สำคัญ  ตอบโจทย์ของผมได้ก็พอแล้ว 

ถึงจะแอบติเรื่องถุงลมไปนิดเท่านั้น 

ส่วนเรื่องหน้าตา  นานาจิตตัง  ผมไม่ได้แคร์เรื่องหน้าตาสักเท่าไหร่  รถสำหรับผมมันไม่ใช้เครื่องประดับ  ไม่ใช่ของที่จะเอามาอวดกัน มันคือพาหนะ คันหนึ่งครับ 

ที่มันตอบโจทย์ความต้องการของเรา  จะใช้มันยังไงบ้าง เลือกใช้ตามสะดวกและกำลังทรัพย์  สำหรับผมไม่ตัดตัวนี้ออกแน่ๆ

นิสสันตั้งใจประกอบในประเทศไทย ผมว่ามันมีดีพอที่จะแบ่งเค้กกับเขาได้บ้าง แต่ไม่อยากให้เอาไปเปรียบกับ HRV เพราะรถมันทำมาคนละความต้องการกันครับ

ผมก็เห็นด้วยกับความเห็นแนวนี้ครับ

คุยเปรียบเทียบแบบนี้ มันก็ติได้ทุกเรื่อง เพราะเราพูดถึงประเด็น หรือ ข้อจำกัด ที่รถคันนั้น ไม่มี

ผมไปลองมาผมชอบเลยครับ แต่แฟนผมบอก อืออม์ หน้าตาไม่สวย ก็แค่นั้น มันไม่ตอบโจทย์คนที่ใช้ประจำ ก็หากันต่อไป

ออฟไลน์ VVC_77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
มันก็สวยทั้งคู่นะ แต่ XT เบาะแถวสามแคบไปจริงๆ

ถ้าแคบ ก็ไม่ต้องใช้ก็ได้  พับเก็บมันซะ
หรือ ถ้าจะใช้ แล้ว รู้สึกมันแคบ
ก็ให้นั่งบนพื้นราบ ไปเลย

ขึ้นอยู่กับว่า รับมันได้ไหม ชอบแบบไหน

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
แต่ถ้าจะเทียบจริง ๆ มันเทียบกันได้ครับ
อย่างเมืองนอก เค้าก็เทียบกันข้ามรุ่นออกบ่อย ๆ ครับ

แต่...... ต้องมีการให้คะแนนที่ละเอียด แบ่งออกเป็นส่วน ๆ ไม่ใช่คิดเผิน ๆ แล้วบอกคนละรุ่น อย่ามาเทียบกัน....
การแบ่งการให้คะแนน มีหลายหัวข้อ เช่น การออกแบบนอก-ใน แฮนลิ่ง วัสดุ ราคาตัวรถ ฯลฯ
ให้ตะแนนในแต่ละส่วน แล้วมาบวกกัน หารออกเป็นค่าเฉลี่ย

ถ้าจะเอา HRV เทียบกับ X-trail ส่วนอื่นก็ให้คะแนนตามความจริงไป
ในส่วนของราคา สมมติ HRV ได้ที่ 8/10..... X-trail อาจจะอยู่ที่ 4/10 (เพราะราคาที่สูงกว่า คะแนนก็ต่ำลง)

คะแนนในส่วนของราคา จะฉุดให้คะแนนรวมของ X-trail ต่ำลงไงครับ (เพราะคือส่วนเสียของรถ) พอเฉลี่ยออกมา ก็จะเปรียบเทียบกันได้

 ;D

ออฟไลน์ VVC_77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
ผมว่า  วัดที่ความสุข ของเจ้าของ ดีที่สุด
มีเงิน ซื้อ ก็ซื้อ ตามใจชอบ
เงิน ไม่ค่อยมี ก็ซื้อ รถที่ราคาถูกลงมา

เงิน ไม่มี  ก็ไม่ต้องซื้อ

อ่าน อย่างเดียว

ฮา....

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
แต่ถ้าจะเทียบจริง ๆ มันเทียบกันได้ครับ
อย่างเมืองนอก เค้าก็เทียบกันข้ามรุ่นออกบ่อย ๆ ครับ

แต่...... ต้องมีการให้คะแนนที่ละเอียด แบ่งออกเป็นส่วน ๆ ไม่ใช่คิดเผิน ๆ แล้วบอกคนละรุ่น อย่ามาเทียบกัน....
การแบ่งการให้คะแนน มีหลายหัวข้อ เช่น การออกแบบนอก-ใน แฮนลิ่ง วัสดุ ราคาตัวรถ ฯลฯ
ให้ตะแนนในแต่ละส่วน แล้วมาบวกกัน หารออกเป็นค่าเฉลี่ย

ถ้าจะเอา HRV เทียบกับ X-trail ส่วนอื่นก็ให้คะแนนตามความจริงไป
ในส่วนของราคา สมมติ HRV ได้ที่ 8/10..... X-trail อาจจะอยู่ที่ 4/10 (เพราะราคาที่สูงกว่า คะแนนก็ต่ำลง)

คะแนนในส่วนของราคา จะฉุดให้คะแนนรวมของ X-trail ต่ำลงไงครับ (เพราะคือส่วนเสียของรถ) พอเฉลี่ยออกมา ก็จะเปรียบเทียบกันได้


 ;D

ผมชอบการเทียบข้าม segment นะครับ แต่เวลารีวิวต่างประเทศเทียบมันจะมีบางอย่าง เทียบเคียง
เช่น segment  ต่างกัน แต่ราคามาใกล้เคียงกัน

Segment ต่างกัน แต่เป็นรถขาลุย 4x4 ทั้งคู่ จับมาลุยดูใครคุ้มค่ากว่ากัน กรณีนี้ถ้า HRV ได้ระบบ 4x4 มาด้วย
เอามาเทียบกับ Xtrail 4x4 ได้เลยครับ ใครๆก็อยากรู้ว่าระบบใครดีกว่า

Segment ต่างกัน แต่ถูกทำตลาดมาเป็นตัวแรงทั้งคู่ จับมาวัดกันไปเลยใครเหนือใคร เช่นเป็นรุ่น RX, GT อะไรแบบนั้นทั้งคู่

Segment ต่างกัน รถใหญ่กว่าแต่ราคาไปเท่ากับรุ่นเล็กกว่า แต่เป็นรถพรีเมี่ยม

ส่วนใหญ่ก็เจอรีวิวทำนองนี้ครับ ซึ่งอ่านสนุก และได้ประโยชน์
มันต้องมีอะไร connect กัน ซึ่ง HRV กับ Xtrail ต้องมาดูรายละเอียดมีอะไรเชื่อมกันได้



arttie

  • บุคคลทั่วไป
X-Trail เค้ามีดีครับ ผมไปลองมาในงานนี่แหละ เค้าตอบโจทย์คนที่อยากได้ CR-V CX-5 และ Captiva ให้อยู่ภายในคันเดียวได้ลงตัวมากๆ การขับขี่สุนทรีย์ที่สุดใน SUV เมืองไทย ณ เวลานี้ สำหรับผมครับ มันได้ฟีลการขับแบบ L33 ยกสูงเลยแหละ อยากไปลองขับยาวๆ ซักตั้ง

ถ้า CX-5 แคบไป เบาะนั่งไม่สบาย CR-V ขับไม่สนุก แต่ก็อยากได้ 7 ที่นั่งแบบแคปติว่า ก็ต้องเจ้านี่แหละครับ อรรถประโยชน์สุดๆ ไม่มี Bose ช่างมัน ติดเพิ่มเองได้สบายๆ และถุงลม 2 ใบ มันน้อยไปหน่อย แต่เชื่อเถอะ X-Trail มีดีพอจะแบ่งเค้กเจ้าตลาดได้แน่ๆ

+ 1

+ 1

2 segment มาเทียบกันมันไม่แฟร์อยู่แล้ว ไม่ว่าจะบอกว่ารุ่นใหญ่ดีกว่า หรือรุ่นเล็กดีกว่า
อย่างงานออกแบบ X trail มาทางสุขุม ผู้ใหญ่ ตามราคามัน ส่วน Honda มาทางวัยรุ่น ตามกลุ่มเป้าหมาย
ถามคนชอบรถแนววัยรุ่น X trail ก็เละ HRV อัด option มาอย่างยอดเยี่ยมเพื่อให้สมค่าตัวที่แพงกว่าคู่แข่งระดับเดียวกัน
ถ้าคนชอบรถเล็ก HRV ตอบโจทย์ครับ ถ้าคนชอบรถระดับ 1.2 ล้านอัพ ก็มีกลุ่ม Xtrail, CX5, CRV ตอบโจทย์กลุ่มนั้นๆ



กระทู้ล่อเป้านี่เอง  ;D ;D

ถ้าผมยังอายุไม่เกิน 30 และยังไม่มีครอบครัว ผมออก HR-V แบบไม่ต้องสงสัย ขับเองคนเดียว ไปไหนมาไหนอย่างมากก็ 2คนกับแฟน มีเท่าไหร่เหยียบหมดไมล์แน่นอน

ตอนนี้อายุเกิน 30 มีครอบครัวลูกสาว 1คน ไหนจะของลูกไหนจะของแฟน อยากได้รถเงียบๆ นั่งสบาย มีระบบความปลอดภัยเยอะๆ ขับไม่เกิน 80-120
CR-V,CX-5 ไม่ตอบโจทย์ผมทั้ง 2 คัน (ถ้าโสดอาจจะมีไป CX-5) ตอนนี้ผมเลยจอง X-trail ไปแล้ว

ผมว่าเอา HR-V ตัวท็อป มาเทียบกับ CX-5 ตัวล่างดีกว่า ถ้าวัดกันที่ความสปอร์ต ขนาดรถ ผมว่ามันเปรียบเทียบกันง่ายกว่านะ

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
 ;D แล้วแต่ชอบนะพี่น้อง แต่ส่วนตัวชอบ xt แต่เทียบ HRV ไม่ได้มันมวยคนละรุ่น

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ดีนะครับที่ยังไม่มีใครเป็นเหยื่อ  ;D ;D ;D


ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
อยากมาแซวว่าเอาxtrail มาเทียบกับHIV

เหมือนเอาPatek. ไปเทียบกับG-Shock



ขรรมๆนะครับ ผมว่าไปตามโฆษณา ;D

แหม Patek ซื้อได้ทั้งสองคันเลยนะครับ เป็นนาฬิการุ่นนึงที่แพงและไม่เห็นว่ามันสวยก็เข้ากับ Xtrail มั้งครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ผมไปสัมผัสมาทั้งสองรุ่นแล้วนะครับ รวมถึงการได้เคยทดลองขับ Qashqai ร่วมรุ่นกับ X-Trail ตัวนี้มาก่อนหน้าในอังกฤษด้วย

แรกเจอ X-Trail ดูดี และน่าใช้มาก ถ้ามองจากมุมของคนที่กำลังจะแต่งงานสร้างครอบครัวนะครับ ดีไซน์ผมชอบทั้งคู่ มันมากันคนละแนว ไม่ฟันธงครับ และ X-Trail นั่งสบายกว่าที่คิดมาก และที่แน่ๆคือ มันสบายกว่า HR-V แบบรู้สึกได้ โดยเฉพาะพื้นที่เหนือหัวครับ ส่วนด้านท้าย เบาะเล็กๆนั่นคงไม่ได้ใช้จริงจังอยู่แล้ว แต่มีไว้ก็ดีกว่าไม่มี เผื่อเวลามีเด็กเล็ก หรือใครที่จะอาศัยเดินทางไปไม่ไกลมากนัก ก็ยังใช้โดยสารได้ครับ ซึ่งข้อนี้ จะรุ่นไหน ที่เป็น 5 ที่นั่งก็ทำไม่ได้ครับ วัสดุภายในจากที่สัมผัสมารอบคัน X-Trail ให้สัมผัสที่ดีกว่าแบบสม่ำเสมอครับ HR-V จะวัสดุดีกว่าเฉพาะบริเวณคอนโซลหน้ากับตัวคอนโซลกลาง แต่แผงประตูข้างๆโดยเฉพาะด้านหลัง ลดต้นทุนจนรู้สึกได้ครับ ซึ่งไม่เจอใน X-Trail ที่เอาเข้าจริงผมว่าวัสดุดีกว่า แต่แค่ดีไซน์ภายในมันไม่หวือหวามีลูกเล่นเท่า HR-V ครับ

ส่วน HR-V ครั้งแรกที่เห้นตัวจริงของมัน ยอมรับว่าผิดหวังครับ ไม่คิดว่ามันจะเล็กขนาดนั้น คือรู้สึกจะใหญ่กว่าแจ๊ซหน่อยเดียว ด้วยความที่ผมมองเผื่อการมีครอบครัว และการให้พ่อแม่โดยสารได้ด้วย จึงรู้สึกไม่ตอบโจทย์มากครับ พื้นที่เหนือหัวแถวสองก็แคบเพราะแนวหลังคา ทำให้รู้สึกอึดอัดกว่า ท้ายรถที่เก็บของไม่ต้องพูดถึงกันว่าใครใหญ่กว่า เอาแค่ว่าพอใช้งานไหมสำหรับโจทย์ผมก็คงไม่พอ สุดท้ายแฟนไปดูด้วยกันบอกเลยว่า HR-V ภายในรับไม่ได้เลยกับช่องแอร์หน้าดีไซน์แรงบันดาลใจจากแอร์ไดกิ้นครับ 555 เธอบอกว่า ถ้าต้องนั่งหน้าอีสามช่องนี้ เหงือกคงแห้งพอดีต้องคอยเติม moist ไปนู่นเลย สรุปเธอชอบ X-Trail มากกว่าครับ

การขับขี่ผมไม่ได้ลอง HR-V แต่ได้ลองสัมผัส X-Trail คร่าวๆมา ค่อนข้างมาแนวเทียน่าครับ ไม่หวือหวา แต่เพียงพอ HR-V น่าจะขับสนุกกว่าครับ

ปล. ผมเทียบ X-trail ตัวรองถูก เพราะข้าวของที่ให้มาเพียงพอที่อยากได้ ราคา 1.235 มั้ง กับ HR-V ตัวท๊อปครับ ติดแต่ถุงลมที่น้อยกว่ากัน (เสียดายแบบเซ็งๆ) ตอนนี้ชั่งใจระหว่าง CX-5 กับ Xt ละครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328

ผมไปสัมผัสมาทั้งสองรุ่นแล้วนะครับ รวมถึงการได้เคยทดลองขับ Qashqai ร่วมรุ่นกับ X-Trail ตัวนี้มาก่อนหน้าในอังกฤษด้วย

แรกเจอ X-Trail ดูดี และน่าใช้มาก ถ้ามองจากมุมของคนที่กำลังจะแต่งงานสร้างครอบครัวนะครับ ดีไซน์ผมชอบทั้งคู่ มันมากันคนละแนว ไม่ฟันธงครับ และ X-Trail นั่งสบายกว่าที่คิดมาก และที่แน่ๆคือ มันสบายกว่า HR-V แบบรู้สึกได้ โดยเฉพาะพื้นที่เหนือหัวครับ ส่วนด้านท้าย เบาะเล็กๆนั่นคงไม่ได้ใช้จริงจังอยู่แล้ว แต่มีไว้ก็ดีกว่าไม่มี เผื่อเวลามีเด็กเล็ก หรือใครที่จะอาศัยเดินทางไปไม่ไกลมากนัก ก็ยังใช้โดยสารได้ครับ ซึ่งข้อนี้ จะรุ่นไหน ที่เป็น 5 ที่นั่งก็ทำไม่ได้ครับ วัสดุภายในจากที่สัมผัสมารอบคัน X-Trail ให้สัมผัสที่ดีกว่าแบบสม่ำเสมอครับ HR-V จะวัสดุดีกว่าเฉพาะบริเวณคอนโซลหน้ากับตัวคอนโซลกลาง แต่แผงประตูข้างๆโดยเฉพาะด้านหลัง ลดต้นทุนจนรู้สึกได้ครับ ซึ่งไม่เจอใน X-Trail ที่เอาเข้าจริงผมว่าวัสดุดีกว่า แต่แค่ดีไซน์ภายในมันไม่หวือหวามีลูกเล่นเท่า HR-V ครับ

ส่วน HR-V ครั้งแรกที่เห้นตัวจริงของมัน ยอมรับว่าผิดหวังครับ ไม่คิดว่ามันจะเล็กขนาดนั้น คือรู้สึกจะใหญ่กว่าแจ๊ซหน่อยเดียว ด้วยความที่ผมมองเผื่อการมีครอบครัว และการให้พ่อแม่โดยสารได้ด้วย จึงรู้สึกไม่ตอบโจทย์มากครับ พื้นที่เหนือหัวแถวสองก็แคบเพราะแนวหลังคา ทำให้รู้สึกอึดอัดกว่า ท้ายรถที่เก็บของไม่ต้องพูดถึงกันว่าใครใหญ่กว่า เอาแค่ว่าพอใช้งานไหมสำหรับโจทย์ผมก็คงไม่พอ สุดท้ายแฟนไปดูด้วยกันบอกเลยว่า HR-V ภายในรับไม่ได้เลยกับช่องแอร์หน้าดีไซน์แรงบันดาลใจจากแอร์ไดกิ้นครับ 555 เธอบอกว่า ถ้าต้องนั่งหน้าอีสามช่องนี้ เหงือกคงแห้งพอดีต้องคอยเติม moist ไปนู่นเลย สรุปเธอชอบ X-Trail มากกว่าครับ

การขับขี่ผมไม่ได้ลอง HR-V แต่ได้ลองสัมผัส X-Trail คร่าวๆมา ค่อนข้างมาแนวเทียน่าครับ ไม่หวือหวา แต่เพียงพอ HR-V น่าจะขับสนุกกว่าครับ

ปล. ผมเทียบ X-trail ตัวรองถูก เพราะข้าวของที่ให้มาเพียงพอที่อยากได้ ราคา 1.235 มั้ง กับ HR-V ตัวท๊อปครับ ติดแต่ถุงลมที่น้อยกว่ากัน (เสียดายแบบเซ็งๆ) ตอนนี้ชั่งใจระหว่าง CX-5 กับ Xt ละครับ

คู่นี้ Xtrail 2.0 ขับสี่ 1.325 ล้าน vs CX5 2.0 S ขับสอง 1.3 ล้าน
คงเป็นคู่ที่นิสสันคาดหวังว่าลูกค้าจะเลือกระบบขับสี่ของแกล่ะครับ

ผมเลือกรถมีขับสี่ครับ เผื่อขึ้นเขาเที่ยวเหนือไม่เป็นภาระในวันข้างหน้า
ถ้ามีรถขับสี่สักคันในบ้านก็ใช้ไปได้ยาวๆ แบบว่าเน้นการใช้งานจริงๆ ไม่เน้นแฟชั่นครับ
ผมเคยเลือกซื้อรถที่มีรุ่นขับสี่ แต่ผมไม่แยแส เพราะคิดว่าจะมีไปทำไม ไม่ได้ไปลุยที่ไหน ขับบนถนนทั้งนั้น
ประหยัดน้ำมันกว่า แถมซิ่งเร็วกว่าอีกต่างหาก พอไปเจอถนนแถวบ้านทำทางขึ้นมา เป็นแค่แอ่งโคลนเล็กๆ แบบว่า
ไม่น่าจะมีอะไร ขับเข้าไปเสร็จแม่ม แอ่งนั่นมันจับล้อหลังเราไว้ไปไหนไม่ได้เลยครับ อายคนมุงมากๆ

นับแต่นั้น ไม่เอาแล้ว ยังไงๆ ถ้ารุ่นนั้นมีขับสี่ ต้องเลือกขับสี่เท่านั้น ไม่อยากอายคนแบบวันนั้นอีก
เพราะรถเรามันดูเหมือนเป็นรถลุยได้ แต่มันเจือกไปไม่ได้ อายโคตรครับ

แม้ว่ารถขับสี่จะดูเหมือนไม่ค่อยมีความจำเป็นนักแบบประเทศอื่นที่มีเขาเยอะแบบญี่ปุ่น
แต่ถ้ามีรถได้สองคัน ควรมีคันนึงเป็นขับสี่ไว้ลุยเอนกประสงค์จริงๆครับ อัตราเร่ง อะไรไม่สนใจแล้ว
ขอให้มันพาเราขึ้นออกจากหลุมได้ทุกหลุมเป็นพอ ส่วนอีกคันก็เป็นรถขับสองทั่วไปที่เราชอบ อาจจะเปลี่ยนบ่อยบ้างก็แล้วแต่
ผมคิดของผมยังงี้นะครับ จากประสบการณ์ขายขี้หน้าส่วนตัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2014, 23:42:45 โดย MrChildren NamonakiUtta »

ออฟไลน์ parinyazo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
ผมว่าเทียบกันยากนะ แต่เข้าใจนะ ผมยังรอเทียบ ford everest เลย

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ดีครับ บ่น X Trail กันเยอะๆ จะได้ขายไม่ออก แล้วลดราคาลงเยอะๆ ลดซักสามแสนเหมือนรุ่นแรก
จริงๆ รถทั้งสองคัน กลุ่มเป้าหมายแตกต่างกัน
X Trail เน้นครอบครัว การออกแบบเลยไม่ได้หวือหวา ออกแนวเรียบๆ ผู้ใหญ่ๆ ตามสไตล์นิสสัน
HR V เน้นวัยรุ่น การออกแบบตามสไตล์ฮอนด้า คือ จะดูแปลกตา ล้ำสมัย แนวๆ วางสินค้าตัวเองเป็นพรี่เมี่ยมเกรด
เล่นเอา Juke ถึงกับจุก การตลาดทำให้เล่นราคาเหนือขึ้นได้ด้วยถ้าไม่ใช่ฮอนด้าคงทำไม่ได้แน่

เรื่องเบาะแถวสาม มีมาให้ใช้ยามจำเป็น อย่าไปคาดหวังเยอะกับรถแนวนี้ หาที่นั่งสบายแบบรถตู้คงยาก

ถ้าไม่รีบจริงๆ รถ SUV PPV หรือตามแต่จะเรียกกัน จะมีตัวเลือกอีกทั้ง PJS Fortuner Everest
ใจจริงอยากให้บ้านเราเน้นรถ MPV ด้วย เอา Serena Estima Stepwagon มาประกอบใน คงสนุกแน่ๆ

ออฟไลน์ jakkajee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
X-Trail เค้ามีดีครับ ผมไปลองมาในงานนี่แหละ เค้าตอบโจทย์คนที่อยากได้ CR-V CX-5 และ Captiva ให้อยู่ภายในคันเดียวได้ลงตัวมากๆ การขับขี่สุนทรีย์ที่สุดใน SUV เมืองไทย ณ เวลานี้ สำหรับผมครับ มันได้ฟีลการขับแบบ L33 ยกสูงเลยแหละ อยากไปลองขับยาวๆ ซักตั้ง

ถ้า CX-5 แคบไป เบาะนั่งไม่สบาย CR-V ขับไม่สนุก แต่ก็อยากได้ 7 ที่นั่งแบบแคปติว่า ก็ต้องเจ้านี่แหละครับ อรรถประโยชน์สุดๆ ไม่มี Bose ช่างมัน ติดเพิ่มเองได้สบายๆ และถุงลม 2 ใบ มันน้อยไปหน่อย แต่เชื่อเถอะ X-Trail มีดีพอจะแบ่งเค้กเจ้าตลาดได้แน่ๆ

+ 1
+ 1