สอบถามครับ น้ำมันเกียร์ออโตเติมเกินมีผลเสียมากไหมครับ

Mos

สอบถามเพื่อนสมาชิกครับ น้ำมันเกียร์ออโตเติมเกินมามีผลเสียมากไหมครับ และวิธีที่จะวัดระดับน้ำมันเกียร์ที่ถูกวิธีมีขันตอนอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ



kez


 ต้องดูในคู่มือ ว่าวัดตอนร้อน หรือ เย็น  ถ้าเกินมากควรถ่ายออก

 แต่ถ้าเกินนิดเดียวก็ไม่เป็นไร



oath

รีบถ่ายออกเลยครับผมเคยเจอกับตัวเองที่ศูนย์เติมเกิน ขับไปซักพักพอมันร้อนมันก็ทะลักออกมาตรงก้านวัดแล้วมันก็ไหลมาอาบท่อไอเสียจนควันท่วมรถดีที่ไฟไม่ไหม้ กลับไปโวยวายที่ศูนย์ให้ลองถ่ายดูผลปรากฎว่าเติมน้ำมันเกียร์เกิน



sukhontha

อย่าให้เกิน  ขาดนิดหน่อยได้....ของผมขับไปหลายวัน  หน้าจอ icm มันสั่งให้เข้า 0 เพื่อดูแลเกียร์  และให้วิ่งเซฟโหมด...ดูดน้ำมันเครื่องออก คำเตือนหายไป...

การวัด  ให้รถขนานพื้น(กรณีหน้าหลังสูงผิดไปจากมาตรฐาน)  ติดเครื่องเดินให้อุณหภูมิถึง  (เกิน15 นาที)  ส่วนมากวัดตอนวิ่งมาร้อน ๆ แล้วขึ้นฮ้อยส์เลย....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2014, 09:34:45 โดย sukhontha »



Darkart

ต้องดูคู่มืรถที่ใช้งานอยู่ ดูว่าวัดตอนเย็นหรือตอนร้อนครับ
เติมเกินมานิดๆ ไม่ค่อยมีปัญหาครับ
เติมมาเยอะเกิน มันจะดันที่ก้านวัดแทนครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



jaesz

คำถามนี้มันต้องดูว่ารถอะไร เกียร์รุ่นไหนครับ?

รถพวกที่มีรูระบายน้ำมันเกียร์ มันก็ล้นออกรุ่นเก่า ๆ มักใช้แบบนี้
รถที่เป็นระบบปิดเกียร์แบบแรงดันทั่วไปก็ซึมออกซีล ไม่ได้เกิดจากความตั้งใจในการออกแบบ
รถCVT ที่เป็นโซ่กับกรวย พวกนี้เติมเกินมันจะเป็นฟอง เพราะน้ำมันไปท่วมกรวยกับโซ่ถูกตีเป็นฟองเหมือนทำวิปครีมเลย พอเป็นฟองมาก ๆ แรงดันตก น้ำมันเกียร์ใหม่ รูด พัง



Mos

ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ เดี๋ยวผมลองวัดอย่างถูกวิธีแล้วดูว่าเกินมากไหมครับ ถ้าเกินจะได้เอาออกครับผม