D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง

Jatupon

คือวันนี้มีโอกาสนั่งอ่าน พรีวิว กระบะ All New  ทั้ง Triton  ,  Navara    ของคุณจิมมี่     ซึ่งปกติผมไม่ค่อยได้ตามข่าวสารรถสไตล์ เพื่อการพาณิชย์แบบนี้ครับ   เพราะใช้เก๋งมาตลอด

พอลองดูข้อมูล อัตราเร่ง 0-100  , 80 - 120    โอ้วววว..... นี่มันแรงใช่เล่น

ผมใช้ J32  V6  2.5 (เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ CVT เป็น NS3 แล้ว )   เห็นตัวเลขอัตราเร่งพี่กระบะ All New  แล้วยังเสียวหลังวาบๆ

ประเด็นคือไม่ได้จะไปแข่งกะใครนะครับ  แค่อยากรู้ว่า  จังหวะ ออกตัวจากไฟแดง /  จังหวะเร่งแซง  /  หรือซัดเล่นไล่เขม่ายามดึก บ้าง   หากต้องพบกับพี่กระบะ  All New  ผมควรหลบเข้าซ้ายไปเลย   รึยังพอรับมือไหว

ปล. ถามเผื่อ  D-seg  เบนซิล ญี่ปุ่นคันอื่นๆ  ด้วยนะครับ



delete

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 11:08:17 »
หลบดีกว่าครับ อย่าไปเสียเวลาเล่นด้วยกับพวกนี้เลย
ทักษะการขับรถอ่อนมากๆ เกือบพาผมไปตายมาแล้ว
ไม่มีมองซ้ายมองขวา จะออกก็ออก จะมุดก็มุด



okashi

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 11:16:07 »
หลบได้หลบดีกว่าครับ พวกกระบะแต่งซิ่งๆนี่ แรงๆทั้งนั้น แล้วส่วนมากที่ผมเจอขับกันแบบว่า Here มากๆ บางทีเจอพวกเดียวกัน
เกิดอาการของขึ้น อยากดันตูดกัน มันก็ขับกันแบบว่าไม่คำนึงถึงผู้ใช้ถนนร่วมกันเลย อยากมุดกูมุด  อยากปาดกูปาด ไฟลงไฟเลี้ยวก็ไม่ค่อยจะเปิดกันหรอก (อันนี้ไม่เหมารวมคนที่แข่งในสนามจริงๆนะครับ) แต่ถ้าอยากมัน ต้องพาพวกมันไปทัวร์โค้งซะหน่อย เห็นหูตูบแทบทุกราย เว้นแต่พวกที่บ้าพลังจริงๆ
Puma PoweR 🐯🐯



AkE

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 11:25:39 »
เป็นข้อมูลนะครับ จากที่เคยลอง ตามคำถามนะครับ รถเดิมหมดนะครับไม่มีคันไหนโมเพิ่มใดๆ พวกกระบะแต่งเหยียบแช่ได้แป้บเดียวล่ะครับ

- ออกตัวจากไฟแดง ถ้า D segment 2.0 ทั้งหลายระวังคับสูสีมาก ถ้า 2.4-2.5 หนีออกบ้างครับแต่ถ้า Hybrid ไม่ต้องกลัวครับกระบะไล่ทันยาก

- จังหวะเร่งแซง ถ้า 2.4-2.5 & Hybrid กระบะไม่ทันหรอกครับ ถ้า 2.0 80-120 สูสีครับแต่ถ้า 130-150 D segment 2.0 หนีออกแต่ไม่ห่างครับ

- ส่วนถ้าซัดเต็มๆ D segment กินเรียบครับแต่ต้องใช้ความเร็วสูงมากๆ ยังไง suspension ยังห่างชั้นกันมาก โค้งบนบูรพาวิถีโค้งเดียว กระบะก้ไม่ต้องไล่ละครับ

ถ้าให้สะใจที่สุดผมแนะนำไปเช่าสนามวันที่ไม่มีแข่งครับ



JONNY

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 11:32:37 »
มุดซ้ายมุดขวายังไงก็ไม่ทันเก๋งที่ตัวช่วงสั้น กว่าหลอกครับ



dunghill

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 11:37:09 »
ถ้าความเร็วเดินทางของคุณ จขกท. ไม่เกิน 150 ให้ปล่อยเค้าไปเลยครับ แต่ถ้าความเร็วเดินทางคุณเกิน ก็ดูก่อนว่าเค้าจี้ตลอดมั๊ย ถ้าเริ่มจี้นานค่อยหลบ

ผมเพิ่งกลับมาจาก ตจว. เห็นกระบะขับเกิน 140 ไม่กีคัน พูดถึงความเร็วเดินทาง ตจว.นะครับ แต่ใน กทม. ปล่อยให้แซงไปเถอะ
Honda City 03'
Mazda 323 Astina 91'
Honda City 12'
Ford Escape 03'
Mitsubishi Space Wagon 04'



Suprakit.Tee

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 11:38:54 »
ของผม Accord G9 2.0 เดิมๆเลยครับไม่แต่งไรเพิ่ม ตอนเวลาประมาณ ตี2 วิ่งด่วนขั้นที่1 ลงสะพานพระราม9 มุ่งพน้าพระราม2 เจอฟอจูนเนอร์ไฟซีนอน แต่งเต็ม วิ่งจี้ตูด พอหลบซ้ายให้ เขาก็ไม่แซงขวาผมไป แต่ขับประกบขวาผมตลอดระยะทางประมาณ 400 เมตร ผมเลยเหยียบมิดเลยครับ เข็มไมล์ตอนนั้นทะลุ200 กม./ชม.ฟอร์จูนเนอร์พยายามกดไล่ตามแต่ไม่ทันAccord G9 ครับ แล้วค่อยแยกย้ายกันตรง แถวหน้าเซ็นทรัลพระราม2  
หมายเหตุ:ไม่ควรทำตามนะครับ ช่วงเวลานั้นแปลกมาก รถแทบไม่มีเลยครับ จึงขับแบบนั้น และคิดว่าจะไม่ทำอีกแล้วT.T



๒ มาตรฐาน..อิอิ

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 11:43:53 »
ออกตัวอาจโดนกระบะสวนได้ ต้องพาไปเชือดตามโค้งหรือ 140 อัพ  :D



nudragon

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 11:55:11 »
ปล่อยไปเถิดครับ เดี่ยวนี้กระบะสติกเกอร์เยอะๆ ล้อล้นๆ ควันดำตามตูด แรงมากจริงๆ ทั้งแรงม้าและแรงโม้
ชิดซ้ายตบไฟเลี้ยวให้ดีกว่าครับ



sukhontha

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:00:05 »
   

   หากจะเล่นสนุกก็เล่นกับพวกเดียวกัน  ขอลองเล่น   เช่น เล่นกับแคมรี่  แอคคอร์ด ฮุนได...ประมาณนี้  เล่นพอหอมปากหอมคอก็ขอบคุณกันเสียหน่อย  พอแล้วครับ

   แต่จะให้เล่นกับกะบะแต่ง  ไม่ควรครับ  ความสุภาพน้อยกว่าเยอะ...



teaykung31

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:01:53 »
L33  2.5V ไม่กลัวครับ ใส่เกียร์ DS โหมด sport สปอตก็ไม่ทันแล้ว ในรีวิวพพ่จิมมี่ 80-120 5 วิกว่าเอง กะบะตั้ง 7-8 วิกว่า บ๋ย่าน  ;D

ถ้ากระบะมันเดิมๆนะ



DEAR[^,^]

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:09:05 »
ส่วนใหญ่เจอกระบะบ้าๆ นี่ผมต้องหลบครับ ขนาดรีบๆอยู่นี่ ก็ยังต้องหลบ ปล่อยให้มันพ่นควันดำๆไปก่อน เบื่อมาก
แค่ลำพังแสงไฟสลัวๆตอนกลางคืน ก็แหกตามองถนนแทบแย่ ยังจะสร้างความเดือดร้อนด้วยควันดำๆให้คันหลังต้องพากันเบรคตามๆกันไปอีก ไร้มารยาทมากๆ

เขาขับเขาสนุก แต่ทุกข์ทรมานจิตใจเพื่อนร่วมทางเหลือเกิน :'( :'(



secrecyguy

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:10:57 »
ผมใช้ j32 250xv หนีวีโก้ไม่หลุดนะครับ ยิ่งหนีมันยิ่งตาม เส้นทางด่วนเเจ้งวัฒนะบางประอิน



YenChar

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:29:50 »
0-100 0-140 80-120 80-140 ผมว่าสูสีครับ
แต่เชื่อเถอะ กระบะได้เปรียบ D-Segment ช่วงนี้
แรงบิดมันสูงมาก กดปุ๊บมาเลย มันเหมือนเป็นสงครามระหว่างเบนซินกับดีเซล
ตรงนี้ ผมว่าใครกดก่อนชนะ

แต่พอเลยจุด 140 ขึ้นไป มันเป็นสงครามด้านพลศาสตร์แล้ว
ตรงจุดนี้ กระบะสู้ไม่ได้ทั้งพลศาสตร์และระบบช่วงล่าง

เอาแค่รถเดิมๆนะ ลองคิดดูนะว่ากระบะเครื่อง3พัน มีเทอร์โบ มีอินเตอร์
ที่ความเร็วเกิน 160 ขึ้นไป ยังไงก็ไล่ D-Segment เครื่อง 2.0 แตนๆไม่ทัน

ขอเว้นไว้ตัวนึงคือ D-Max 3.0 VGS อันนี้ปลายมันไหลจริงๆ



dazetos

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:40:28 »
รถผมเดิมๆ แต่คิดว่าสวนกะบะได้เกือบหมด (ถ้าไม่เจอรถสนามจริงๆ) :P

เจอท้าบ่อยครับแต่ปล่อยไปตลอดครับ ไม่คุ้ม และก็ไม่สนุกด้วย

ถ้าจะทำความเร็ว ผมวิ่งเดี่ยวๆ ไม่แข่งกับใครครับ



dazetos

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:42:49 »
ผมใช้ j32 250xv หนีวีโก้ไม่หลุดนะครับ ยิ่งหนีมันยิ่งตาม เส้นทางด่วนเเจ้งวัฒนะบางประอิน

ทางตรงเค้าสู้ตายอยู่แล้วครับ



yoyoyo

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:56:35 »
ตอบ ตามคำถาม จขกท.นะครับ

L33 2.5xv  ในเกียร์D ไม่ว่าออกตัวจากไฟแดงหรือช่วงเร่งแซง ไม่ต้องกังวลกับAll new เดิมๆทั้งหลาย ว่าเราจะไปขวางทางหรือปาดหน้าเขา อัตราเร่งและความเร็วของรถไปได้สบายๆ
ถ้าอยากทิ้งไปไกลหน่อย ก็ kick down ลงไปแล้วก็ผ่อนคันเร่งรักษาความเร็ว แค่นี้ก็พอแล้ว

แต่ถ้าเจอกระบะประเภท กดคันเร่งจนมิด ไล่จี้ขึ้นมา หลบได้ก็หลบ แต่ถ้าอยากหนีไปไกลๆ ก็ใช้ DS+Sport ที่เหลือก็อยู่ที่ใจเราแล้วว่าจะหยุดที่ความเร็วเท่าไหร่ เพราะผมเคยหยุดไว้ที่
140 สักพัก กระบะก็ตามมาทันแล้วก็แซงไป



carpenter

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:04:34 »
รถเก๋งหนีสบายครับ



Jatupon

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:15:52 »
ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ กันนะครับ

เคสนี้ จขกท.  ขอเปรียบเทียบแค่พี่กระบะ All New  แตนๆ  นะครับ    เพราะถ้าเป็นกระบะดันราง  ยางล้น   พ่นควันด่ำ  กระหน่ำสติ๊กเก้อร์  นี่  ขอบายเลยครับ  ยกไฟเลี้ยวชิดซ้ายให้พี่ๆเค้าทันที



PRAIWAN6624

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:17:13 »
ผมเป็นคนใช้รถกระบะคนนึงครับ ตัวยกสูงด้วย ขับเร็วประจำ แต่ไม่เกิน140 หรอกครับ ถ้าเจอรถคันอื่นที่เร็วกว่า ก็ยอมหลบให้ครับ สู้รถ D-Segment ได้มั้ย ก็ได้เฉพาะพวกตัวใหญ่เครื่องเล็กครับ เครื่อง2.4อัพ ผมไม่สู้แต่ไม่เคยจี้ตูดใครนะ เจอช่องว่างผมก็จะฉีกออกไปมากมากกว่า  
** เคยเจอคืนก่อน เส้นมิตรภาพยาวๆเลยครับ Almera เธอขับเอื่อยๆแค่ 80 แต่เลนขวาสุด และรถตามหลังผมมาอีกเจ็ดแปดคัน เธอคงคิดว่าผมจี้เธอมั้ง (ลงซ้ายไม่ได้ สิบล้อรถพ่วงอยู่ทั้งเลยซ้ายสุดและเลนกลาง)
พอจังหวะได้ช่องว่าง ผมฉีกซ้ายแล้วก็กดคันเร่งออกไปสี่ช่วงคันแล้วค่อยเข้าเลยขวา **เธอกดไฟสูงแช่ใส่ผมแถมยังบีบแตรใส่**.............................ผมเลยกดเบรกให้รถเธอวิ่งมาหาท้ายผมครับ อิอิ นอกเรื่อง
ในกรณีขับรถทางไกล รถกระบะไม่ค่อยวิ่งเกิน140เพราะ
1.มันสูง แต่เจอลมปะทะด้านข้าง มันจะโยกแรงครับ
2.ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉิน โมเมนตัมมันมากกว่ารถเก๋งมากๆเบรกต้องเบรกลึกและแรง โอกาสเสียหลักง่าย
3.จากข้อ2.เวลาหักหลบ คนในรถอาจร้องดังมากกว่าการนั่งรถเก๋ง
4.แด่....ก น้ำมันมากๆครับ
ถ้าเจอรถบ้าพลัง พวกควันท่วม ปล่อยไปครับ เห็นมานักต่อนักแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2014, 13:19:48 โดย PRAIWAN6624 »



dht_tubes

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:33:53 »
ผมขอโลกสวยนิด

ขับกันนึกถึงคนที่รออยู่ที่บ้านกันด้วยนะครับ



Nikle_pk

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:42:28 »
yส่วนตัวหลบได้ก็หลบ
แต่ถ้าอยากเล่นคันมือคันไม้ 250 V6 เล่นได้สบายนะครับผมว่า
ช่วง 2-3 กม. แรกอาจตามหน่อยๆ แต่หลังจากนั้นผมว่าV6  กิน
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



rut191

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:48:59 »
ถ้าเป็น2.0คงไม่น่าจะรอดน่ะครับแต่จะไปได้ตอนปลายๆเพราะกระบะล็อค180น่าจะทุกรุ่นนะ
ปล.เห็นว่าคนขับกระบะกันจังผมก็ขับกระบะนะผมว่าd segแต่งๆก็ขับแย่ไม่แพ้กันหรอก อยู่ที่ตัวบุคคลมากกว่า



Ruksadindan

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:50:58 »
เจ้าของกระทู้ถามถึงรถเดิมๆ ก็ยังไม่เกินความสามารถหรอกครับ แต่ถ้าพวกรถโจรนี่สิ น่าจะแรงจริง

(ลงซ้ายไม่ได้ สิบล้อรถพ่วงอยู่ทั้งเลยซ้ายสุดและเลนกลาง)

ถ้าจังหวะนั้น มันเปลี่ยนเลนซ้ายไม่ได้ ก็น่าจะขอแซงมันดีๆแล้วรอดูการตอบสนองก่อนครับ

ตอบ ตามคำถาม จขกท.นะครับ

L33 2.5xv  ในเกียร์D ไม่ว่าออกตัวจากไฟแดงหรือช่วงเร่งแซง
จขกท. ถามถึง J32 V6 ครับ



PRAIWAN6624

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:54:01 »
เจ้าของกระทู้ถามถึงรถเดิมๆ ก็ยังไม่เกินความสามารถหรอกครับ แต่ถ้าพวกรถโจรนี่สิ น่าจะแรงจริง

(ลงซ้ายไม่ได้ สิบล้อรถพ่วงอยู่ทั้งเลยซ้ายสุดและเลนกลาง)

ถ้าจังหวะนั้น มันเปลี่ยนเลนซ้ายไม่ได้ ก็น่าจะขอแซงมันดีๆแล้วรอดูการตอบสนองก่อนครับ

ตอบ ตามคำถาม จขกท.นะครับ

L33 2.5xv  ในเกียร์D ไม่ว่าออกตัวจากไฟแดงหรือช่วงเร่งแซง
จขกท. ถามถึง J32 V6 ครับ
รอนับ1-15แล้วเธอไม่ลงซ้ายครับ เลยต้องฉีกซ้ายแทน แล้วกดคันเร่งครับ ซ่องซ้ายว่างแล้วเธอไม่ยอมลง ยังขับด้วยความเร็วคงที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโใง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2014, 13:57:35 โดย PRAIWAN6624 »



oath

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:55:53 »
วันก่อนขับ350z ประมาณ90 กระบะมาจี้ตูด(เจอประจำ)กดเพิ่มเป็น140ซักพักนึงมันก็มาจี้อีก กดพิ่มเป็น180อีกซักพักมันก็ตามมาจี้อีกเลยผ่อนคันเร่งแล้วให้มันแซงไปกลัวมันคว่ำตาย ไม่เข้าใจคนขับกระบะบางคนเดี๋ยวนี้เหมือนกันมันไม่กลัวตายกันเลย ชีวิตประจำวันผมก็ใช้นาวาร่าเหมือนกันขับ140ก็ไม่ค่อยมั่นใจแล้วช่วงล่างมันไม่เหมือนรถเก๋ง



franky

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:59:10 »
หลบดีกว่าาครับ กระบะเดี๋ยวนี้มันบ้าพลัง แถมยังมีพวกไปดันราง ยกหัวฉีดอีก
ปล่อยไปเถอะครับ



Pan Paitoonpong

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 14:10:05 »
อัตราเร่งก็คืออัตราเร่ง ถ้าถามว่าใครไวกว่าใคร เก๋งไฮบริดยังไปเนียนกว่าอยู่ดี
แต่ปัญหาคือ แล้วถ้าจะปรับแต่งล่ะ? กระบะดีเซลนี่ลงทุนน้อยเห็นผลเยอะนะ ทำให้แรงขึ้นได้มากในราคาไม่แรง รถเบนซินไม่โบลงเงินเท่ากันได้ม้ากับบิดเพิ่มมาแค่พอให้เจ้าของมีกำลังใจบ้างเท่านั้น

อันนั้นเรื่องแรง ส่วนเรื่องชีวิตจริง ถ้ามีกระบะจี้หลังมา ควรหลบหรือไม่ควร
ผมตอบแค่ว่า วิธีไหนที่จะป้องกันไม่ให้รถคุณพัง ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ไม่ให้เสียเวลา ก็เลือกวิธีนั้นครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



ฟง อวิ๋น

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 14:14:38 »
ผมขับ ALL NEW 2.5s แค็ป เตี้ย เดิมทั้งคัน ทางตรงถนนโล่งไม่สู้ครับ จะรถอะไรก็ไม่สู้ทั้งนั้น

แต่ถ้ารถแน่นๆ พอไหลได้ ใครมาจี้นี่ไม่ได้เลย เฮ่อ! แก้ไม่หายเลยเรา  :P :P

Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



LoveYouToo

Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 14:19:24 »
จากประสบการณ์ที่ขับรถอยู่ทั้ง 2แบบ และเดินทางต่างจังหวัดแทบทุกอาทิตย์

D-Seg 2.0 VS กระบะตัวแรงสุดของแต่ละค่าย >> ช่วง 0-140 หรือการเร่งแซงในช่วงนี้ ผมว่า 50:50 ครับ แล้วแต่รุ่นรถและฝีมือการขับ แต่เมื่อความเร็วเริ่มเกิน 140 D-Seg ขึ้นครับ (D-Seg จะตามพอควรตอนเร่งขึ้นทางชันบนเขา)

D-Seg 2.4-2.5 VS กระบะตัวแรงสุดของแต่ละค่าย >> D-Seg เก็บเรียบทุกช่วง (แต่จากรีวิวคุณจิมมี่ เห็นว่า 2.4G9 มีอัตราเร่งตามกระบะบางรุ่น)

จริงๆแล้วกระบะตัวแรงสุดของแต่ละค่ายแบบเดิมๆ สู้ D-Seg ไม่ได้ครับ แต่รถกระบะหลายๆคันบนท้องถนนไม่ใช่กระบะเดิมๆครับ กระบะเดิมๆ(ขับตามแล้วควันไม่ดำ) ผมไม่เคยเจอคันไหนวิ่งถึง 200 เลยครับ มีแค่ใกล้ๆ 200 ซึ่งจะมีอยู่ 2รุ่น ที่เหมือนความเร็วปลายจะเยอะกว่าเพื่อนคือ VGS-163, 177 hp และ Navara 4x4 174 hp เคยเจอในช่วง 190-195 ส่วน Vigo+Fortuner 163, 171 hp อยู่ในช่วง 180-190

ส่วนกระบะที่โมมา เช่น ลงกล่องดัน กล่องยก เปลี่ยนหัวฉีด ทำท่อ เปลี่ยนเทอร์โบ พวกนี้เวลาเร่งจะพ่นควันดำ และเสียงดัง พวกนี้มักจะขับแบบกวนๆกว่ารถปกติ หากเทียบ D-Seg กับรถเหล่านี้ จะต้องดูว่ากระบะทำมาแค่ไหน ติด 1กล่อง อาจจะสูสี/ชนะ D-Seg 2.0, ติด 2กล่องอาจจะสูสี/ชนะ D-Seg 2.5 แต่ถ้าโมหัวฉีด เปลี่ยนโบด้วย D-Seg 2.5แพ้ในช่วงไม่เกิน 180-200 หากเจอกระบะจัดเต็มมากๆ D-Seg 2.5 อาจจะแพ้ขาดลอยเลยนะครับ ยกเว้นว่าจะแช่ความเร็วปลายนานๆอาจจะกลับไปแซงได้ คงได้หลักอากาศพลศาสตร์มาช่วยด้วย (กระบะพ่วง2กล่อง+ มีแรงม้า 200+ บางคันเกือบ 400 ม้า ก็มี)

จริงอยู่ที่ช่วงล่างกระบะเดิมๆสู้รถเก๋งไม่ได้ แต่อย่าไปดูถูกหรือประมาทหลวมตัวไปไล่กระบะที่ทำช่วงล่างมานะครับ ค่าโมช่วงล่างก็หลายหมื่นบางคันเป็นแสน+ ผมเห็นมาแล้ว D-Seg ยี่ห้อหนึ่งไปไล่บี้กระบะแต่ง ทางโค้งบนเขา โดนกระบะพาทัวร์โค้งจนเลิกตาม