เอาจริงๆผมว่าอาการหนักทั้งคู่แหละ
- ford แทบจะมีแค่โปรดักส์เดียวที่ดูแล้วพอมีอนาคตไปต่อได้คือ Ranger นอกนั้นยอดขายต่ำเตี้ยติดดินมาก ชนิดที่เรียกว่ารถยุโรปบางรุ่นยังขายได้มากกว่าอีก แต่อย่าได้วางใจไป Ranger ก็มีเสียงบ่นตามหลังมาพอสมควร ถ้ายังไม่ปรับปรุงมันก็เป็นเหมือนกับ Ranger รุ่นแรก ตอนเปิดตัวมาเรียกว่าดีแต่มีปัญหาต่างๆสะสมมาเรื่อยๆยอดซื้อจะหายไปจนอยู่ท้ายตารางเช่นเดิม
- chevrolet ไม่มีโปรดักส์ไหนเลยที่ยอดขายมีอนาคต แถมมีปัญหากับรถทุกรุ่นที่มีวางขายในบ้านเรา ที่โด่งดังสุดก็ CRUZE จนได้ฉายา"ขวัญใจรถยก" ชนิดที่เจ้าของรถก็ไม่ได้อยากได้มันซักนิดเดียว ทำให้ภาพลักษณ์ของเชฟไม่มีอะไรดีๆเหลือแล้ว เป็นปัญหาเรื้อรังมาตั้งแต่ยุคแรกๆของ GM Thailand ที่พอแก้ไปได้ซักพักจนพอดีขึ้นมาบ้าง ก็มีคนพามันวิ่งลงเหวอีก
ขนาดมือสองราคาตกสุดๆ ยังไม่ค่อยมีคนอยากจะซื้อเลยครับ
แล้วเวลาซื้อมือสองมาใช้ ถ้ารถเกิดจุกจิกจะเป็นยังไง ขายต่อจะมีคนมาซื้อที่ไม่ใช่เต้นท์มั้ย
เพราะเต้นท์กดราคาจมดินอยู่แล้ว
แบรนด์จะอยู่ได้ ตัวรถต้องมีคุณค่าไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่งหรือมือสอง
แต่ถ้ารถมันรักษาค่าตัวเองไม่ได้ ซื้อมาแล้วเหมือนตังหาย
ต้องเป็นช่าง จบเทคนิคหรือวิศวะ ถึงจะพอรับมือไหว หากเกิดปัญหาขึ้นมา คหสต นะครับ
ตอนนี้ผมจะซื้อแบรนด์เหล่านี้ถ้า มีอีกแบรนด์ที่น่าเชื่อถือมาอุ้ม อาจจะจินตนาการไปหน่อย แต่มันทำให้หันกลับมามองใหม่
ได้อีกทีจริงๆ นะสำหรับผม เช่น Cruze. ใหม่ ให้โรงงาน Honda , Toyota มาทำให้ อะไรแบบเนี่ย 555
ไม่งั้นทำยังไง ภายในสิบปีนี้ผมก็ไม่กลับมามอง เพราะต้องรอดูกระแส คุณภาพ และปัญหารถระยะยาวในเน็ตก่อน