ผู้เขียน หัวข้อ: Porsche Macan 1st impression + review  (อ่าน 121560 ครั้ง)

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 17:59:47 »
- ระบบไฟ auto
- สามารถตั้งให้เปิดอัตโนมัติได้ทั้งไฟภายในและไฟภายนอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2014, 18:04:12 โดย iambon »

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 18:01:58 »
- แผงข้างประตู พร้อมระบบ memory seat position
- กระจกข้างปรับไฟฟ้า สามารถพับเก็บได้
- ปุ่มเปิดฝากระโปรงหลังไฟฟ้า
- ปุ่ม central lock
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2014, 22:40:58 โดย iambon »

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 18:08:18 »
- แสดงข้อมูลการเดินทาง , การกินน้ำมัน
- แสดงการกระจายแรงสำหรับระบบขับเคลื่อน 4  ล้อ
- แสดงเกี่ยวกับ multi media
- แสดงเกี่ยวกับสถานะเครื่องยนต์เช่น ความร้อน
- แสดงข้อมูลโทรศัพท์
- แสดงผล navigation
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2014, 05:18:12 โดย iambon »

ออฟไลน์ Yinglek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
    • อีเมล์
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 19:19:59 »
เห็นแล้วต้องขอชมว่าสีรถคันนี้สวยงามจริงๆค่ะ
กิเลสเกิดอีกแล้ว55....
X6 , Panamera , Everest

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 19:58:46 »
สวยมากครับ รอรีวิวอีกนะครับ
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 20:35:01 »
ยังไม่อิ่มครับ....ปูเสื่อตั้งแต่เมื่อวาน(คนที่สี่)  ขอบคุณมาก ๆ  เดี๋ยวถูกแจ็คพอร์ต  ซื้อแน่ ๆ

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 21:21:16 »
รถสวยมากครับทั้งภายในภายนอก ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 21:29:59 »
ไล่จากปุ่มบนลงล่าง

- ปุ่ม "sport" กดแล้วจะทำให้การขับขี่เร้าใจ เครื่องยนต์จ่ายนั้ามันมากขึ้น คันเร่งไฟฟ้าไวขึ้น เกียร์เปลี่ยนไวขึ้น พวงมาลัยหนืดขึ้น ช่วงล่างแข็งขึ้น
- ปุ่ม "ปรับความหนืดของช่วงล่าง" มีสามระดับ Comfort, Sport, Sport Plus
- ปุ่ม "ระดับความสูง" ความสูงของตัว air suspension จะเตี้ยกว่าตัวธรรมดาอยู่ -15 mm และสามารถความสูงของรถ ให้เตี้ยลงได้อีก -10 mm รวมเป็น -15 - 10 = -25 mm เมื่อเทียบกับช่วงล่าง coil spring แบบธรรมดา
- ปุ่ม "traction control" เปิด/ปิด

ส่วนตัว (P) คือ parking brake ไฟฟ้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2014, 21:31:56 โดย iambon »

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 21:34:07 »
ปุ่ม "off road" ปรับ ระบบ all wheel drive และตัวรถจะยกสูงขึ้นอีก 40 mm จากความสูงปกติ
ปุ่ม "auto start/stop" เปิด/ปิด

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 21:38:36 »
ปุ่มด้านบนจะควบคุมระบบต่างๆเช่น
- ระบบปรับอากาศ
- ระบบควบคุมความเร็วเมื่อขับลงเนินที่ลาดชัน
- ระบบไล่ฝ้า
- ปุ่มไฟฉุกเฉิน
- ระบบตัดกลิ่นจากภายนอก

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 21:41:13 »
ระบบปรับอุณหภูมิสามารถปรับความเย็น/ร้อน แยกได้ 3 ส่วน คือ
1) ผู้ขับขี่
2) ผู้โดยสารด้านหน้า
3) ผู้โดยสารด้านหลัง

ยังมีปุ่มอีกบริเวณเพดาน ปุ่มมันเยอะจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2014, 23:31:56 โดย iambon »

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 21:44:12 »
ยังมีปุ่มเปิดฝากระโปรงไฟฟ้าแอบซ่อนอยู่บริเวณที่ปัดน้ำฝน ฮึๆ

ที่เก็บของด้านหลังขนาด 500 ลิตรเท่ากับ BMW X3 สามารถไส่ Golf bag แนวขวางได้สองถุงสบายๆโดยไม่ต้องพับเบาะหลัง
สามารถพับเบาะหลังแยก 40:20:40 เพื่อเพิ่มความจุได้อีกเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2014, 23:50:22 โดย iambon »

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 21:46:53 »
การประกอบภายในดีมากถึงมากที่สุด ปกติ Porsche คันก่อนๆแม้จะประกอบที่เยอรมันเหมือนกันแต่จะมีบ้างที่เจอเสียงก็อกๆกิ้กๆเป็นธรรมดาของรถสปอร์ตก็ต้องแก้กันไปตามอาการ แต่สำหรับ Macan คันนี้มันแน่นไปหมด คอนโซลกลาง แผงประตู เบาะหนังไม่มีเสียงให้รำคาญใจ เวลาขับบนถนนขรุขระหรือลูกระนาดก็ไม่มีเสียง รู้สึกดีมากๆสมราคา

ที่เก็บสำภาระก็ทั่วไปมีช่องเก็บด้านข้างคนขับ บริเวณที่วางแขน แผงข้างประตู ที่ชอบมากๆคือมีช่องเสียบไฟเยอะดี

ส่วนตรงกลางเป็นช่องใส่ DVD และซิมมือถือ มีฝาปิดอย่างเรียบร้อยสวยงาม

ระบบหน้าจอความทัชสกีนละเอียดสูงขนาด ไม่มี navigator ครับ ถ้าสั่ง navigator ระบบ PCM จะต้องเพิ่มอีก 500,000฿ ถูกต้องครับราคาแค่ Eco car 1 คันนอกนั้น Function อื่นๆแทบจะไม่ต่างกัน
ไม่สามารถดู TV ได้ครับแต่สามารถ stream Bluetooth เพื่อใช้งานสำหรับโทรศัพท์และฟังเพลงได้การเซ็ตค่าเริ่มต้าต่างๆก็ควบคุมและสั่งงานโดยใช้ทัชสกีนได้เลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2014, 23:00:25 โดย iambon »

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 22:38:58 »
สมรรถนะการขับขี่

PDK เป็นคลัชคู่แบบเปียก ที่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็ว และผมก็เป็นคนหนึ่งซึ่งได้มีโอกาสสัมผัสมันในยุคแรกๆ เพราะแต่ก่อนผมเคยใช้ Cayman S 987.2 PDK และมันเป็น Porsche คันแรกในชีวิตของผมครับ ผมจึงสังเกตุว่าการทำงานของเกียร์ PDK 7-Speed สามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพดีกว่าเกียร์ของรถรุ่นอื่นๆที่เคยขับมา
แต่ PDK ในยุคแรกยังมีปัญหาเช่นอาจจะไม่ได้มีการออกตัวหรือมีการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวลมากนัก และบางครั้งอาจจะมีอาการการกระตุกบ้างในการขับขี่ความเร็วต่ำ

โดยปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขใน PDK รุ่นต่อๆมาใน 991 และ Macan ผมประทับใจที่ปัจจุบันเกียร์ PDK สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มนวลมากในโหมด comfort หรือ normal mode บ้างครั้งอาจไม่รู้สึกเลยว่ามี่การเปลี่ยนเกียร์ แต่เมื่อปรับเปลี่ยนเป็นโหมด Sport ก็จะสามารถเปลี่ยนได้รวดเร็วและแรงต่อเนื่อง กระชากรอบได้มันมากๆ

ความจริงที่ทำให้ผมต้องทึ่งคือระบบช่วงล่างครับ จริงๆแล้วก่อน Test Drive ก็ไม่ได้หวังมาก เพราะส่วนตัวใช้ X3 อยู่ก็พอใจระดับหนึ่งในการขับขี่และคิดว่าเพราะเป็นรถยกสูง SUV ยังไงๆก็คงไม่สามารถเทียบการขับขี่กับรถสปอร์ตได้ เมื่อได้อ่านจากรีวิวเมืองนอกเค้าก็อวยกันว่ามันหนึบและนิ่งแบบเรียกได้ว่าน้องๆ Cayman มันก็ยิ่งทำให้ผมอยากสัมผัสมากขึ้น และหลังจากได้ทำการทดสอบ test drive แล้วก็อึ้งกับทึ่งว่า Porsche เค้าสามารถทำได้จริงๆ การขับขี่ใกล้เคียงรถสปอร์ตมากๆ แม้แต่ตัวที่ AAS นำมาให้ทดสอบนั้นเป็นช่วงล่างมาตราฐานแบบ coil spring และไม่ได้มีระบบ PASM (ปรับความหนืดของช่วงล่างได้) หรือเป็นระบบ option พิเศษ อย่าง air suspension ก็ยังสามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจ และนี่ก็เหตูผลหลักที่ทำให้ผมได้ทำการตัดสินใจจองทันทีหลังจากที่ได้ Test Drive ก็คือความประทับใจในระบบช่วงล่าง

ระบบช่วงล่างหลักๆได้พัฒนามาจาก AUDI Q5 โดย Porsche ได้ทำการปรับเปลี่ยนค่า spring, anti-roll bar และโช็คอัพใหม่ทั้งหมด รวมถึงปรับเปลี่ยนระบบเบรค และระบบพวงมาลัยไฟฟ้า

Macan จะขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ซึ่งระบบจะส่งกำลังไปล้อหลัง 80% และล้อหน้า 20% ในการขับขี่ปกติ และมันจะสามารถกระจายแรงไปล้อหน้าได้มากถึง 100% เมื่อเวลาที่ระบบตรวจสอบว่าล้อหลังมีอาการหมุนฟรี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเกาะถนน โดย Porsche เรียกระบบใหม่นี้ว่า Hang on system ทำให้ความรู้สึกเหมือนเราขับรถที่ขับเคลื่อนล้อหลังครับ

ผมชั่งใจอยู่นานว่าจะสั่ง air suspension ดีไหมประกอบกับราคาที่ต้องจ่ายเพิ่ม สุดท้ายตัดสินใจสั่ง air suspension มาด้วย โดยผมคิดว่าจากที่เคยใช้งานระบบ air suspension ใน Mercedes S300 hybrid ข้อดีคือความนุ่มนวล แต่ข้อด้อยคือมีอาการ body roll เวลาเข้าโค้งแรงๆ

แต่เท่าที่อ่านรีวิวเมืองนอกเค้าบอกว่าระบบ air suspension ใน Macan ไม่ได้ set มาเพื่อความนุ่มนวลเป็นหลักแต่จะออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนจะแข็งกว่าแต่ก็ไม่ได้แข็งกระด้าง เป็นความหนึบในสไตล์สปอร์ตที่ยังคงการนั่งสบายและยังสามารถสัมผัสความนุ่มนวลได้ แต่สิ่งที่ต่างจากทาง air suspension ของ Mercedes คือ ไม่มีอาการ body roll หรือถ้ามีก็น้อยมากๆในเวลาเข้าโค้งแรงๆ สุดยอด

การขับขี่ในเมืองทำได้ดี เนื่องจากเครื่องยนต์ให้แรงบิดสูงที่รอบค่อนข้างต่ำ ระบบเกียร์สามารถเปลี่ยนได้อย่างนุ่มนวล
ช่วงล่างถุงลมช่วยเพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น

ทัศนวิสัยในการขับขี่ถือว่าดีตามแบบฉบับของรถเอสยูวี เบาะที่นั่งมีขนาดใหญ่หนุ่มและนั่งสบายถึงแม้ว่าจะไม่ได้ดูเหมือนรถสปอร์ตแต่ก็กระชับเข้ากับสรีระได้ดี เวลานั่งนานๆก็ไม่รู้สึกเมื่อยล้าแต่อย่างใด

เวลากดปุ่มสปอร์ต รถ Macan จะเปลี่ยนบุคลิกทันที จากเสือที่ดูนิ่งๆกลายร่างเป็นเสือที่ดุร้าย กระโชกโฮกฮาก ช่วงล่างจะปรับแข็งขึ้นเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเกาะถนน ยิ่งถ้าเป็นโหมดสปอร์ตพลัสช่วงล่างก็จะแข็งขึ้นอีกมาก เด้งพอๆกับรถสปอร์ต

เวลาขับรอบเกิน 5,000 รอบจากมีเสียงดังมาจากท่อไอเสียเล็ดลอดเข้ามาได้ในห้องโดยสารเพื่อกระตุ้นอารมณ์การขับขี่มากขึ้น

สรุปจะต้องใช้รอบสูงมากกว่า 4,000 รอบเป็นต้นไปเพื่อที่จะม้าให้มาวิ่ง
ลักษณะจะเหมือนเคย์แมนหรือ 911 เมื่อต้องการขับซิ่งจะใช้รอบสูงที่ 6,000 ถึง 8,000rpm

แม้ว่าจะเป็นเครื่องที่ติดเทอร์โบแต่รอบเครื่องยนต์สามารถตวัดไปได้สูงอย่างเร็วไม่ได้รู้สึกหน่วงแต่อย่างใด อาการรอบเทอร์โบอาจจะมีให้สัมผัสได้บ้างในรอบต่ำๆทั้งนี้ผมจะต้องใช้เวลาในการขับขี่มากกว่านี้ถึงจะให้ความเห็นเพิ่มเติมได้ โดยรวมถือว่าแรงพอตัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2014, 08:04:04 โดย iambon »

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 23:14:40 »
อยากเห็นสีน้ำเงิน เทียบกับ 116i อ่ะครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 23:34:08 »
อยากเห็นสีน้ำเงิน เทียบกับ 116i อ่ะครับ ขอบคุณมากครับ

จัดไปครับ สี BMW จะออกฟ้ากว่า
Macan ออกสีสดๆและเฉดจะเปลี่ยนไปมากเมื่อเวลากระทบแสง ดูออกแนว Candy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2014, 23:38:57 โดย iambon »

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 23:45:23 »
ลองเทียบความสูงในโหมด off road (+40mm) เทียบกับโหมดสปอร์ต (-10mm) ดูครับ

 อีกหนึ่งข้อดีของระบบ air suspension
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2014, 16:23:16 โดย iambon »

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 23:55:33 »
ฝากระโปรงหน้าออกแบบมาเพื่อครอบไฟหน้า


ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 23:59:37 »
มีปุ่มกดเพื่อให้ด้านหลังเอนต่ำลงมาได้อีก 40.00 mm ทำให้ยกของขึ้นได้สะดวกมากขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2014, 05:21:49 โดย iambon »

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2014, 07:22:41 »
Light up

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2014, 16:01:21 »
ขอบคุณรีวิวครับ รถสวยมาก

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2014, 21:11:05 »
เกียร์ DSG ใช้คลัชต์แบบเปียกครับอันนี้จากที่คุณjimmyรีวิวไว้
ถ้าจำไม่ผิดคลัชต์แห้งมีแค่ในfordถ้าจำไม่ผิด

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2014, 21:29:28 »
เกียร์ DSG ใช้คลัชต์แบบเปียกครับอันนี้จากที่คุณjimmyรีวิวไว้
ถ้าจำไม่ผิดคลัชต์แห้งมีแค่ในfordถ้าจำไม่ผิด

ขอบคุณครับ ทราบว่าช่วงแรกเป็นแบบแห้งต่อมาพัฒนาเป็นแบบเปียกครับ

http://en.m.wikipedia.org/wiki/Direct-shift_gearbox
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2014, 21:31:31 โดย iambon »

ออฟไลน์ dorAdeMOn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2014, 03:27:01 »
ขอบคุณที่เขียนมาให้อ่านครับ

รถสวยมากครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2014, 09:44:01 »
รถสวย เท่ สีแจ่มมากๆ ยินดีกับรถใหม่แจ๋วๆครับ
BMW 750E M SPORT

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2014, 09:57:44 »
ขอบคุณ จขกท  มากครับ  อย่างแรกที่ผมเห็นคือการติดไฟในโรงรถ  ผมคิดว่าจะติดประมาณนี้เหมือนกันน่าจะช่วยได้เยอะหวังว่ามันจะมาชุมนุมข้างๆ กันหมด  ;D  Macan ผมไปดูตอนเปิดตัวราคาค่อนข้างโดดไปไกลเลย เลยไม่ได้สนใจ  พองานปีนี้เดินผ่านๆดู พอเห็นราคาแล้วค่อยน่าสนใจขึ้นมาหน่อย  รุ่นนี้เซลบอกว่าเบากว่ารุ่นพี่มันค่อนข้างเยอะเลย  แต่เซลก็บอกได้ไม่ละเอียดครับ  พอเห็นรีวิว จขกท  เลยอ่านละเอียดหน่อย ไม่งั้นผมไม่ทราบอะไรเลย ในรีวิวช่วยผมได้เยอะเลยครับ มันมีผลว่าจะไปเอาเงินจองจากยี่ห้ออื่นคืนเลยล่ะครับ ;D แต่ไม่ทราบว่าหลังปี 59 จะมีผลต่อราคามากน้อยแค่ใหน

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2014, 21:30:14 »
เอารูปมาฝากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2014, 21:33:10 โดย iambon »

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2014, 17:10:08 »
วันนี้เห็นแว๊บๆ ว่าแวะไปดู BMW i8 รึเปล่าครับ

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2014, 17:46:13 »
ท้ายออกแบบเรียบๆแต่โดดเด่น

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Porsche Macan 1st impression + review
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2014, 23:18:22 »
ขอบคุณมากครับ

รถเด่น + สีเด่น แจ่มมากๆ