ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าตอนนี้เหมาะกับการเอารถไปติดแก๊สอยู่มั้ย  (อ่าน 6995 ครั้ง)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
คือมีความคิดว่าจะเอารถไปติดแก๊ส LPG แต่ตอนนี้เห็นราคาน้ำมันลงมาเลยชักไม่แน่ใจ คิดว่าราคาน้ำมันจะลงมาอีกมั้ย

ลักษณะการใช้รถคือรถคันนี้เป็นรถส่วนกลางของบ้าน วันปกติไม่ได้ใช้รถเพราะนั่งรถรับส่งของที่หน่อยงาน แต่จะใช้รถขับไปดูหนังกินข้าวเที่ยวช่วงวัน เสาร์-อาทิตย์

กับออกต่างจังหวัดเดือนล่ะ 2 ครั้งอาทิตย์ไหนไม่กลับก็ใช้ชีวิตอยู่ กทม. ใช้รถอยู่ กทม. อยากจะถามว่าคุ้มค่ามั้ยที่จะเอาไปติดแก๊สในช่วงเวลานี้




ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 มันคงไม่ลงไปเท่า gas    ราคา ของ gas ไม่เกิน 60% ของน้ำมัน

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า

 มันคงไม่ลงไปเท่า gas    ราคา ของ gas ไม่เกิน 60% ของน้ำมัน
อย่างไงก็ก็ถูกกว่า แล้วลักษณะการใช้รถแบบนี้เอาไปติดแก๊สจะคุ้มมั้ย

ออฟไลน์ KIM NNC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
ถ้าไม่ได้ใช้รถเกินวันละ50กม. หรือเดือนละ1,500กม. ผมคิดว่าเติมน้ำมันต่อไปเถอะครับ
หรือถ้าใช้น้อยแต่วิ่งในเมืองรถติดเปลืองน้ำมันเติมไม่ไหวค่อยติดแกีสครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ใช้รถน้อยมาก ไม่คุ้มกับการเอาไปติดแกสเลยคับ แถมต้องจอดทิ้งไว้ วันไหน นึกอยากจะใช้ เกิดมันมีปัญหาขึ้นมา ก็อดใช้
(กรณีรถเก่า ดัดแปลงสภาพติดแกส บางที่ไม่ค่อยได้ใช้ เราก็ไม่ได้สังเกตอาการรถบ่อยนัก)

ยกเว้นรถคุณเครื่อง 2.0 ขึ้นไป และกินน้ำมันมากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว อยากติดก็เลือกร้านดีๆ ละกันครับ

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
ติดแก๊สประหยัดจริงครับ เมื่อเทียบกับน้ำมัน

แต่ก่อนประหยัดต้องลงทุนไปก่อน 2-3หมื่น ยิ่งวิ่งน้อยก็ยิ่งคืนทุนช้า

ผมว่ากรณีของคุณวิ่งน้อยมากครับ ยังไม่จำเป็นต้องติด
ยกเว้นจ่ายค่าน้ำมันไม่ไหวจริงๆ

ออฟไลน์ LinLanSer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
รถผมวิ่งน้อยแต่ก็ติด lpg
วิงเดือนละ 1000 โล แต่รถเครื่องใหญ่ 2.4 และขับในเมืองเป็นหลัก กินน้ำมัน 6-7 โลลิตร
ติดแ๊สประหยัดไปได้โลละ 3 บาท แต่ถ้าเป็นตอนนี้นำมันถูกก็ประหยัดประมาณ 2 บาท ปี-ปีกว่าคืนทุนแล้ว

ให้เป็นข้อมูลครับ ลองพิจารณารถของตัวเองและระยะเวลาที่จะใช้รถคันนี้ เพราขายต่อราคาตกด้วยแน่ๆ

ผมรถ 10 ปี ติดแก๊สมา 7 ปี แล้ว

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
เวลาเติมแก๊ส ผมกล้าเหยียบมากกว่า ใช้รถได้คุ้มกว่า ใช้น้ำมันไม่ค่อยกล้าเหยียบ เหยียบทีเข็มลงที  :'(

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ไม่เหมาะครับ คนติดกันเยอะมากแล้ว อย่าติดเลย แย่งกันใช้เปล่า ๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ไม่เหมาะครับ คนติดกันเยอะมากแล้ว อย่าติดเลย แย่งกันใช้เปล่า ๆ

LPG ติดไปเลยครับ ถ้าแก็สแพงไม่คุ้ม ปตท LPG ก็เจ็ง

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ไม่เหมาะครับ คนติดกันเยอะมากแล้ว อย่าติดเลย แย่งกันใช้เปล่า ๆ

LPG ติดไปเลยครับ ถ้าแก็สแพงไม่คุ้ม ปตท LPG ก็เจ็ง
อืมๆ เพื่อนติด LPG มาขับชิวมากเลย อีกอย่างเห็นเพื่อนเติมทีนี้มีน้ำแถวเป็น4-5ขวดอ่ะ อิอิ

ออฟไลน์ Nestox2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
รถเครื่องเล็กตอนนี้ไม่ค่อยคุ้มครับถ้าราคาน้ำมันเท่านี้ตลอด(อนาคตไม่ขึ้น ซึ่งเป็นไปไม่ได้ครับ)ตอนนี้รถผมแก๊ส 1.3บาทต่อกิโล น้ำมัน 2บาทต่อกิโล เลือกใช้น้ำมันครับ แต่ถ้าน้ำมันขึ้นอีกก็ใช้แก๊สครับ

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
ลองดูมุมมองผมดูนะ
สมมติตอนนี้เราวิ่งน้อย...เพราะอะไรถึงไม่ได้ค่อยใช้รถ  แบบนี้ผมเป็นมาก่อนเพราะตอนได้ออกรถใหม่ๆ เราคำนวณต่อเดือนเป็นค่าเชื้อเพลิงได้เท่าไร ถึงจะใช้จ่ายในส่วนต่างๆ ได้พอดี ไม่เดือดร้อน ซึ่งปรากฎว่าใช้งานได้แค่ไปทำงาน กลับบ้านใกล้ๆ กรุงเทพฯเท่านั้นครับ ไม่ได้วิ่งไปไหนเลย ไปเที่ยวก็ไม่สนุก เพราะมัวพะวงกับค่าใช้จ่ายส่วนนี้มากไป

ซึ่งตอนแรกผมก็ไม่คิดจะติดหรอกไอ้ LPG เนี่ย พอได้คิดแบบที่บอกไปและเห็นคนรอบข้างวิ่งกันไปจะแสนโลแล้วก็แค่เปลี่ยนอะไหร่ตามระยะ ไม่เห็นมีใครใช้แล้วเครื่องพัง ถังระเบิดเลย  ;D

เอาว่ะติดเลยดีกว่า ลงทุนหนเดียวอยู่ยาวเพราะอุปกรณ์แก๊สพวก ECU ไม่ได้เสียกันง่ายๆ หัวฉีดเปลี่ยนที่แสนโล หม้อต้มก็หลายหมื่นโลกว่าจะซ่อมใหญ่ ที่จะเปลี่ยนบ่อยแค่กรองแก๊สตัวละ 500 บาทเปลี่ยนทุก 3 หมื่นโลกับเช็คระยะปกติเท่านั้น

หลังจากติดมาก็ไม่มีปัญหาอะไร ถ้าวิ่งน้อยก็จ่ายค่าแก๊สน้อย ถ้าไปเที่ยวก็สบายเลยไม่ต้องคิดมาก จะไปไปได้เลยไม่ต้องคิดเยอะ แวะนู่น นี่ นั่นสบายครับ ชีวิตแฮปปี้ไม่ต้องไปเครียดเรื่องค่าน้ำมันครับ....ค่าเชื้อเพลิงเท่าน้ำมัน แต่วิ่งได้มากขึ้น พาครอบครัวไปไหนบ่อยขึ้น

การดูแลก็ตามระยะ ขยันก็เช็คสภาพทุก 6 เดือนก็ได้ อย่างน้อยต้องปีละครั้ง ก็เช็คพวกรั่วซึม ท่อต่างๆ การจ่ายแก๊ส ...พวกของเหลวก็เปลี่ยนเร็วกว่าเดิมหน่อยแค่นั้นครับ

ลองดูเป็นข้อมูลในการตัดสินใจนะครับ ตอนนี้แก๊สขึ้นแต่ยังไงก็ถูกกว่าน้ำมันอยู่ดี คงขึ้นสูงสุดไม่น่าเกิน 18 บาท
สำคัญอยู่ที่การเลือกร้านที่จะติดตั้ง เอาชื่อไปค้าหาในอากู๋ดูได้เลย เจ้าไหนคนด่าเยอะหนีให้ห่างครับ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2014, 22:21:48 โดย Prachsaphol_yjd »

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ลองดูมุมมองผมดูนะ
สมมติตอนนี้เราวิ่งน้อย...เพราะอะไรถึงไม่ได้ค่อยใช้รถ  แบบนี้ผมเป็นมาก่อนเพราะตอนได้ออกรถใหม่ๆ เราคำนวณต่อเดือนเป็นค่าเชื้อเพลิงได้เท่าไร ถึงจะใช้จ่ายในส่วนต่างๆ ได้พอดี ไม่เดือดร้อน ซึ่งปรากฎว่าใช้งานได้แค่ไปทำงาน กลับบ้านใกล้ๆ กรุงเทพฯเท่านั้นครับ ไม่ได้วิ่งไปไหนเลย ไปเที่ยวก็ไม่สนุก เพราะมัวพะวงกับค่าใช้จ่ายส่วนนี้มากไป

ซึ่งตอนแรกผมก็ไม่คิดจะติดหรอกไอ้ LPG เนี่ย พอได้คิดแบบที่บอกไปและเห็นคนรอบข้างวิ่งกันไปจะแสนโลแล้วก็แค่เปลี่ยนอะไหร่ตามระยะ ไม่เห็นมีใครใช้แล้วเครื่องพัง ถังระเบิดเลย  ;D

เอาว่ะติดเลยดีกว่า ลงทุนหนเดียวอยู่ยาวเพราะอุปกรณ์แก๊สพวก ECU ไม่ได้เสียกันง่ายๆ หัวฉีดเปลี่ยนที่แสนโล หม้อต้มก็หลายหมื่นโลกว่าจะซ่อมใหญ่ ที่จะเปลี่ยนบ่อยแค่กรองแก๊สตัวละ 500 บาทเปลี่ยนทุก 3 หมื่นโลกับเช็คระยะปกติเท่านั้น

หลังจากติดมาก็ไม่มีปัญหาอะไร ถ้าวิ่งน้อยก็จ่ายค่าแก๊สน้อย ถ้าไปเที่ยวก็สบายเลยไม่ต้องคิดมาก จะไปไปได้เลยไม่ต้องคิดเยอะ แวะนู่น นี่ นั่นสบายครับ ชีวิตแฮปปี้ไม่ต้องไปเครียดเรื่องค่าน้ำมันครับ....ค่าเชื้อเพลิงเท่าน้ำมัน แต่วิ่งได้มากขึ้น พาครอบครัวไปไหนบ่อยขึ้น

การดูแลก็ตามระยะ ขยันก็เช็คสภาพทุก 6 เดือนก็ได้ อย่างน้อยต้องปีละครั้ง ก็เช็คพวกรั่วซึม ท่อต่างๆ การจ่ายแก๊ส ...พวกของเหลวก็เปลี่ยนเร็วกว่าเดิมหน่อยแค่นั้นครับ

ลองดูเป็นข้อมูลในการตัดสินใจนะครับ ตอนนี้แก๊สขึ้นแต่ยังไงก็ถูกกว่าน้ำมันอยู่ดี คงขึ้นสูงสุดไม่น่าเกิน 18 บาท
สำคัญอยู่ที่การเลือกร้านที่จะติดตั้ง เอาชื่อไปค้าหาในอากู๋ดูได้เลย เจ้าไหนคนด่าเยอะหนีให้ห่างครับ ;D
อ่านแล้วลองนั่งคิดบวกกับตัวอย่างจากเพื่อนเออก็จริงนะ คิดว่าคงเอาเจ้าแคมรี่ที่บ้านไปดมแก๊สบ้างแล้วล่ะ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
รถเก๋งเบนซิลติดไปเถอะคุ้มแน่ๆจะคุ้มช้าคุ้มเร็วหรือไม่คุ้มเลยขึ้นอยู่กับวิ่งมากวิ่งน้อย
แต่ถ้าเป็นกระบะเบนซินแล้วเอาไปติดแก๊สตอนนี้เลือกดีเซลเลยครับ เบนซิล+lpg บาท/กิโล พอๆกับดีเซลแล้ว

promt

  • บุคคลทั่วไป
วิ่งโดยเฉลี่ยเดือนละกี่กิโลครับ มีเรคคอร์ดไหม

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ผมเพิ่งติดมาโดนัทครับ วิ่งเฉลี่ยเดือนละพันโล คือไม่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดนะครับ
ประหยัดไปโลละสองบาทเทียบกับ E85 ที่ใช้อยู่ก่อนเอาง่ายๆ ไปเที่ยวหัวหินรวม
วิ่งชิวในเมืองรอบนึงจะปนะหยัดค่าน้ำมันประมาณเกือบ1,000 บาท
บ้านผมไปหัวหินตก 180 โลครับ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
ค่าติดแก๊สเบ็ดเสร็จทั้งถัง+ค่าแรง จะประมาณ 35-45kบาท ก็คำนวนเอาละกันครับ ส่วนต่าง LPG กับ 95 โซฮอลล์ตอนนี้ก็ราวๆ 10 บาท (รึเปล่า? ไม่ได้ตามราคา LPG)

ก็ต้องวิ่งอย่างน้อย 4500km ถึงจะคุ้มค่า อย่าลืมด้วยนะครับว่า รถไม่ได้ทำมาเผื่อให้ติดแก๊ส (ถ้าไม่ใช่ยี่ห้อที่มีรุ่นติดแก๊สอยู่แล้วน่ะนะ) เรื่องการเสื่อมสภาพก็จะมาเร็วกว่าน้ำมัน

ฉะนั้นก็คิดเฉลี่ยๆดีละกันครับ แต่เป็นผม ถ้าไม่ได้วิ่งเยอะมากแบบไกลๆเดือนละ 600km+ ทุกเดือน ใช้น้ำมันเถอะครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
รถเก๋งเบนซิลที่บ้าน 4 คัน
ติดตั้งแต่ป้ายแดงทุกคันครับ
ไมล์เยอะสุด 240,000 อายุ 14 ปี
ไมล์น้อยสุด 40,000 อายุ 3 ปี
คุ้มนะผมว่า
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ติดก่อนประหยัดก่อนครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
คุ้มสิครับ ยังไงก็ถูกกว่าน้ำมัน

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
เมื่อกลางปีเพื่อนถามเอา วีโก้ ดีเซลดีหรือ เบนซิลติด gas lpg ดี

วันนั้นผมแนะนำไปว่า ดีเซลดีกว่า คุมต้นทุนได้ ยังไงก็ไม่เกิน 30 ตก 2.5-2.7 บาท

แกสตอนนั้น 1.6-1.8 บาท และมีแนวโน้มปรับขึ้นอีก

ทำให้ความประหยัดมันเหลือน้อย ตอนนั้นมันแพง และ แกสถูกนะยังไงก็ควรติด

แต่ตอนนี้แกสแพงน้ำมันถูกคิดไม่ออกเลยว่าจะติดไปทำไม

ซ้ำคนขับรถยุก 2009 น้ำมันแพง เอาดีเซลไปวาง เจ กัน กินแกส 2 บาท ตอนนี้ แกสปรับขึ้น กิน 2.5 -3 บาทแล้ว แต่ดีเซลเก่าๆ ก้ 2.5 บาทเหมือนกันสรุป เปลี่ยนเครื่องติดgas ยุคนั้น เวลานี้ขาดทุน เพราะไม่ประหยัดแล้ว รถก็ขายไม่ได้ กระบะเปลี่ยนเครื่องไม่มีใครอยากได้เลย

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ค่าติดแก๊สเบ็ดเสร็จทั้งถัง+ค่าแรง จะประมาณ 35-45kบาท ก็คำนวนเอาละกันครับ ส่วนต่าง LPG กับ 95 โซฮอลล์ตอนนี้ก็ราวๆ 10 บาท (รึเปล่า? ไม่ได้ตามราคา LPG)

ก็ต้องวิ่งอย่างน้อย 4500km ถึงจะคุ้มค่า อย่าลืมด้วยนะครับว่า รถไม่ได้ทำมาเผื่อให้ติดแก๊ส (ถ้าไม่ใช่ยี่ห้อที่มีรุ่นติดแก๊สอยู่แล้วน่ะนะ) เรื่องการเสื่อมสภาพก็จะมาเร็วกว่าน้ำมัน

ฉะนั้นก็คิดเฉลี่ยๆดีละกันครับ แต่เป็นผม ถ้าไม่ได้วิ่งเยอะมากแบบไกลๆเดือนละ 600km+ ทุกเดือน ใช้น้ำมันเถอะครับ
รถผมติดมา 23,000 เองครับไม่ใช่รุ่น OBD อุปกรณ์ก็มีทุกอย่างครบ ตัดแก๊สน้ำมันออโต้ วิ่งดีไม่ต่างน้ำมัน
รถผมใช้มาสี่ปีแล้วเพิ่งติด ปกติใช้ E85 ตลอดเพราะคิดไว้ว่าจะขายแล้วซื้อรถที่ใหญ่ขึ้น แต่เจอราคารถมือสอง
ที่ตกมากๆ ตอนนี้และรถผมก็ยังใหม่ๆ วิ่งไปห้าหมื่นโล ก็เลยคิดจะใช้ยาวๆ แทนจึงนำไปติดแก๊ส  ถ้าผมติดตั้งแต่แรก
แบบเพื่อนๆ เท่ากับตอนนี้ผมจะประหยัดค่าน้ำมันไปหนึ่งแสนบาทกับเวลาสี่ปี นี้ขนาดว่าผมใช้รถไม่เยอะนะครับ
แต่ทั้งนี้  ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของรถครับ ก็มีเพื่อนวิ่งเซลล์อยู่รถสี่ปีกว่าวิ่งไปสองแสนห้าแต่ก็ไม่ติดแก๊ส
เค้าบอกว่ากลัวเวลาชนแล้วจะระเบิด    

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
เมื่อกลางปีเพื่อนถามเอา วีโก้ ดีเซลดีหรือ เบนซิลติด gas lpg ดี

วันนั้นผมแนะนำไปว่า ดีเซลดีกว่า คุมต้นทุนได้ ยังไงก็ไม่เกิน 30 ตก 2.5-2.7 บาท

แกสตอนนั้น 1.6-1.8 บาท และมีแนวโน้มปรับขึ้นอีก

ทำให้ความประหยัดมันเหลือน้อย ตอนนั้นมันแพง และ แกสถูกนะยังไงก็ควรติด

แต่ตอนนี้แกสแพงน้ำมันถูกคิดไม่ออกเลยว่าจะติดไปทำไม

ซ้ำคนขับรถยุก 2009 น้ำมันแพง เอาดีเซลไปวาง เจ กัน กินแกส 2 บาท ตอนนี้ แกสปรับขึ้น กิน 2.5 -3 บาทแล้ว แต่ดีเซลเก่าๆ ก้ 2.5 บาทเหมือนกันสรุป เปลี่ยนเครื่องติดgas ยุคนั้น เวลานี้ขาดทุน เพราะไม่ประหยัดแล้ว รถก็ขายไม่ได้ กระบะเปลี่ยนเครื่องไม่มีใครอยากได้เลย

ถ้าเป็นรถกระบะ  ผมมองเรื่องการบรรทุกของหนักหรือไม่หนักมากว่าครับ
เพราะบางคนต้องการพื้นที่บรรทุกใหญ่ๆ แต่น้ำหนักไม่มากแบบนี้ซื้อเบนซิลติดแก๊สก็คุ้ม
แต่ถ้าเป็นแบบรถทุกหนักๆ ไปดีเซลดีกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
ถ้าวิ่งน้อยๆผมว่าถ้า ณ เวลานี้ใช้น้ำมันดีกว่า ถึงแม้จะแพงกว่าแก๊สก็เถอะ ไม่ต้องมาบำรุงรักษาเพิ่มเติม
ถ้าราคาน้ำมันขึ้นจนส่วนต่างมากๆ ค่อยไปติดแก๊สทีหลังเอา

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ค่าติดแก๊สเบ็ดเสร็จทั้งถัง+ค่าแรง จะประมาณ 35-45kบาท ก็คำนวนเอาละกันครับ ส่วนต่าง LPG กับ 95 โซฮอลล์ตอนนี้ก็ราวๆ 10 บาท (รึเปล่า? ไม่ได้ตามราคา LPG)

ก็ต้องวิ่งอย่างน้อย 4500km ถึงจะคุ้มค่า อย่าลืมด้วยนะครับว่า รถไม่ได้ทำมาเผื่อให้ติดแก๊ส (ถ้าไม่ใช่ยี่ห้อที่มีรุ่นติดแก๊สอยู่แล้วน่ะนะ) เรื่องการเสื่อมสภาพก็จะมาเร็วกว่าน้ำมัน

ฉะนั้นก็คิดเฉลี่ยๆดีละกันครับ แต่เป็นผม ถ้าไม่ได้วิ่งเยอะมากแบบไกลๆเดือนละ 600km+ ทุกเดือน ใช้น้ำมันเถอะครับ

LPG 22000 ก็ติดได้แล้ว เคยติดแก็ส จิงปะคับเนี่ย
พูดเหมือนคนไม่เคยใช้รถแก็สเลยครับ
ติดแก็สวิ่งได้เป็น 100000 ถึง 200000 ได้ไม่มีปัญหา
 Honda Mitsu Toyota นี่ผมให้ถีบยอดหน้าเลยครับถ้าติดแล้วพังก่อน แสนโล

ถ้าจะมีปัญหา ก็พวก รถที่เครื่องมันไม่ทน เช่น M กะ  G อันน้ไม่ต้องติดแก็ส ไม่ถึง 100000 โลก็ วิ่งเข้าวิ่งออกอู่อยู่แล้ว


ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
Re: คิดว่าตอนนี้เหมาะกับการเอารถไปติดแก๊
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2014, 09:00:06 »
ติดเลยครับ จะได้ไม่เป็นภาระของกระเป๋าตังค์ ;D
แล้วชีวิตจะเหนื่อยขึ้น ฮ่าๆๆๆ
ผมขับรถเดือนละ 8-9 พันโล (บางเดือนทะลุหมื่น) เพราะออกเที่ยวทุกอาทิตย์ นึกอยากไปไหนก็ไปเลย แล้วขับก็ไม่ต้องซีเรียสมาก
ถ้าใช้น้ำมันผมคงขับไม่เกินเดือนละพันโลแน่ๆ ;D

ถ้าราคา กม./บาท มันพอๆกัน ก็ใช้น้ำมันแค่นั้น ตอนไหนน้ำมันแพงก็ใช้แก๊ส ตอนไหนแก๊สแพงก็ใช้น้ำมัน คิดง่ายๆเลยครับ ไม่ใช้ก็ไม่เสีย...
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
รถอีโค่คาร์ช่วงนี้ส่วนต่างอยู่ที่0.8-1บาท(lpg กับ E20)
ซึ่งถ้าราคาน้ำมันอยู่แบบนี้ไปตลอด ระยะเวลาคืนทุนมันจะยืดออกไปอีกเยอะเลย
ผมติดมาได้ประมาณหมื่น กม ก็ยังไม่คุ้มทุนเหมือนกัน
ถ้าเครื่องเล็ก ก็ชั่งใจเอา ถ้าเครื่องใหญ่คงตัดสินใจได้ไม่ยากเท่าไหร่เพราะส่วนต่างยังเยอะอยู่

ออฟไลน์ Cool

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
ติดก่อน  ประหยัดก่อน ... วลีสำคัญใน Gas Club/Room
ราคาน้ำมันแบบนี้จะอยู่กับเราไปนานแค่ไหน ? 
คนไม่ติดเพราะ
กลัวเครื่องพังเร็ว ....  ติดมา 7 ปีละ  ไม่มีอะไรจุกจิก  ผมใช้รถคันนึงยาว  คนที่ใช้ 5 ปีเปลี่ยน  อาจจะไม่อยากติด  ผลต่างตัวเลขไม่จูงใจ
ราคาขายตก  ....  ตอนนี้ขายอะไรก็ตก 555     ไม่เคยขายต่อซักที  ติดแก็ส ตกกว่าไม่ติดแก็สกี่ % ครับ ?   ผมคืนทุนตั้งแต่่ยังไม่ครบ 2 ปี  ประหยัดมาหลายบาทละ  ราคาตกกว่าซัก 3 - 4 หมืน รับได้อยู่ครับ
กลัวระเบิด  ไฟไหม้ .... ถ้าชนไม่แรงมาก ท่อส่งแตก มันก็ตัดทันทีครับ  ยิ่งสมัยนี้ ดีกว่าเมื่อ 7 ปีที่แล้ว เยอะะะะ    แต่ถ้าชนแรงขนาดท้ายยุบยันเบาะหลัง ก็ตัวใครตัวมันครับ ถึงไฟไม่ไหม้ แก็สไม่ระเบิด ก็หนักอยู่นะ     ผมยังมโนว่า ถังแก็ส แข็งแรงกว่าถังน้ำมันเบนซินใต้ท้องรถนะ 555

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
ถ้าวิ่งน้อย ผมว่าอย่างไงก็ไม่คุ้มครับ ลองคิดดูครับถ้าเกิน 3 ปี คืนทุนค่าติดแก๊สก็อย่าไปติดเลย

มันมีความเสี่ยงที่จะรถไฟไหม้เพิ่มขึ้นด้วยนะครับ ยิ่งรถไม่ค่อยได้ใช้การดูแลก็คงน้อยลงไปอีก