ผู้เขียน หัวข้อ: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####  (อ่าน 13546 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tig

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
เล่าสู่กันฟัง นะครับโดยส่วนตัว ใช้แต่รถตลาด ค่าซ่อมถูก พอมาฟังเพื่อนที่ทำงานต้องซ่อมรถของตน ทำเอาฝันที่อยากได้รถบางยี่ห้อพังลงครับ เช่น
1 cefiro โฉมก่อน teana พวกขับวนขึ้นอาคารจอดรถ พอดับเครื่อง ควันออกจากฝากระโปงเต็มไปหมด รายนี้ลากเข้าศูนย์ รอบแรกเสียไป 80000+- และก็ยังไม่จบ
2 rover รุ่นที่บอดี้ร่วมกับ honda รถไม่เสีย ไม่ต้องซ่อม แต่เข้าศูนย์ระยะ 150000 km งานนี้พวกโดนไป 35000 +- ไม่นาน เจ้าของตัดใจขาย บอกไม่อยากให้ใครมาปล้น แบบถูกกฏหมาย
3 vw vento เจ้าของบอกเข้าศูนย์มาตลอด จำได้ว่าไม่เคยต่ำกว่าหมื่นบาทเลย ใช้มาสิบปี จ่ายค่าดูแลระดับ สองสามหมื่น มีบ่อยครั้ง
4 เปอร์โย 505 เจ้าของทำช่วงล่าง บูรณะใหม่ หมดไป 150000
ใครโดนค่าซ่อมแพง แบบไม่น่าจะขนาดนั้น ลองมาเล่าสู่กันฟัง
ปล รถที่เล่ามาไม่ใช่ว่าไม่ดี แต่อาจเกิดจากศูนย์บางศูนย์ หรืออาการของรถเฉพาะคัน ไม่ได้มีเจตนาในยี่ห้อใดๆเลยครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 21:23:33 »
5. BMW E28 เกียร์พัง ค่าเกียร์ 60,000
6. ยางแท่นเครื่องรถญี่ปุ่นในปัจจุบันจะต้องเปลี่ยนทั้งชิ้น เปลี่ยนเฉพาะยางเหมือนก่อนไม่ได้ และชิ้นละ3000
7. แอกคอร์ด G8 น็อตล้อเบิกศูนย์ตัวละ400 หัวฉีดอันละ3000
8. เปอร์โยต์ 405GR เกียร์ ZF กับน้ำมันเกียร์ผิดเบอร์(จากโรงงาน) ค่าเกียร์ 50,000 (ขณะที่คนขับเกียร์ธรรมดานอนตีพุงสบายใจ)
9. รางกระจกไฟฟ้ามาสด้า3รุ่นแรก ผมจำราคาไม่ได้แต่หลายอยู่ และต้องสั่ง45วัน
10. ฟรอนท์ของแคมรี่ ACV30 รุ่นแรก ไม่ทราบราคาเท่าไหร่ แต่ทั้งเปราะ ทั้งเสียงอุบาทว์ โชคดีที่เคลมได้ฟรี .... ปัจจุบันผมแบนสินค้ายี่ห้อฟูจิสึทุกชนิด

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 21:27:13 »
น๊อตล้อ G8 อันละ 400เลยหรอครับ ผมเพิ่งทิ้งถังขยะหน้าบ้านไปเมื่อวันก่อน 20ตัวเลย 555

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 21:41:08 »
เข้าศูนย์ก็ราคาแบบนั้นแหละคับ

ยิ่งรถไม่เหมือนชาวบ้าน อะไหล่ไม่มีสต็อค ราคาแบบนั้นไม่แปลก

ปีกนก bmw เบิกศูนย์ข้างละเกือบหมื่น ข้างนอกชิ้นละ 3500ไม่เกิน

ผมเอาแคมรี่เข้าศูนย์ ศูนย์แจ้งปีกนกคู่นีงสายพาน ค่าแรงเช็คระยะ น้ำมันเครื่อง นำมันเกียร์ ของเหลวทั้งระบบ หัวเทียน = 39,000 หน้ามึนเลยคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 22:28:45 »
VW หัวฉีดหัวละ 12,500 ตามอู่ทั่วไป
เกียรื DSG 160,000 มั้งถ้าจำไม่ผิด  :'(

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 23:00:14 »
ขอใช้รถตลาดดีกว่าครับ สบายใจดี :D

ออฟไลน์ bmw fin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 23:28:54 »
ศูนย์แจ้งว่าแบตbmw 520d e60 เริ่มเสื่อม ราคาประมาณ 10,000 บาทครับ

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 23:57:59 »
Maintenance Program ของ X5 E70'เพิ่งหมดไปครับ. เลยโทรถามว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเท่าไหร่. 

โดนราวๆ 6พันบาท
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 00:18:33 »
คนที่ใช้รถยุโรปเครื่องดีเซลต้องเตรียมใจหนักๆหน่อยครับ
หัวฉีด ปั๊ม เทอร์โบ 3 อย่างนี้รวมๆกันทำในศูนย์มี 3 แสน

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 00:52:27 »
น๊อตล้อ G8 อันละ 400เลยหรอครับ ผมเพิ่งทิ้งถังขยะหน้าบ้านไปเมื่อวันก่อน 20ตัวเลย 555

ครับ ตอนแรกผมถามจากในนี้ได้คำตอบว่าตัวละไม่กี่บาทเลยจะสั่งเปลี่ยนทุกล้อ แต่พอเห็นราคาจริงเลยเบรคสั่งมาแค่ของล้อหน้าพอ

ออฟไลน์ Kiengkai 1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 06:11:23 »
ใช้ดีแมก i.teq ตัวแรกตอนนี้ 530000 km ค่าโอเวอร์ฮอล น่าจะหลายหมื่น  :o

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 07:02:24 »
บ้านผมจะไม่เหลือรถตลาดใช้ละ รถตลาดคันสุดท้ายที่มีตอนนี้คงเป็น cr-v gen3 ซึ่งก็ไม่ค่อยhappyกับการขับขี่เท่าไหร่
รถไม่ตลาดเรื่องค่าซ่อมบางทีก็ยอมรับว่าแพงกว่า แต่เราก็ต้องคอยดูแลให้ดี ของบางอย่างเมื่อถึงอายุชิงเปลี่ยนก่อนเสีย ก็จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้ บางที่ที่เสียโหดๆอาจเป็นเพราะเจ้าของเองก็เป็นได้ บวกกับหาแหล่งซ่อมราคาถูกไว้ด้วย

รถไม่ตลาดหลายคันตอนขับแล้วรู้สึกฟินกว่ากันเยอะเลยนะ เรารู้สึกมีความแตกต่างจากคนอื่น แล้วไปจอดที่ไหนก็ไม่ค่อยต้องกลัวหายด้วย สบายใจไปอีกแบบ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 07:11:02 »
เคยถามพี่หลายคนที่เปลี่ยนจากรถยี่ห้อตลาดทั่วๆมาขับรถยุโรป พี่ๆบอกว่า พอหาเงินได้เพิ่มขึ้นก็อยากลองใช้รถดีๆ พอได้ใช้รถดีๆก็ลืมรถเดิมไปเลย เวลาใช้งานแล้วมันสุนทรี เรื่องเซอร์วิสก็ดูแลตามระยะก็ไม่ได้โหดร้ายนัก แต่ไม่เคยซ่อมหนักๆนะครับ จบท้ายด้วย รู้แล้วว่าทำไมเขาถึงกล้าซื้อรถยุโรปใช้กัน ฟินมากอย่างนี้นี่เอง  :)
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 07:26:55 »
ต้องทำใจครับ  ผมว่ารถญี่ปุ่นยังคงเป็นราคาญี่ปุ่น พอกีะโดดเป็นยุโรปอีกราคาไปเลย
เช่น ซื้อรถญี่ปุ่น 1.5 ล้าน กับยุโรป3ล้าน ค่าบำรุงมันไม่ใช่แค่2เท่านะครับ
แต่ถ้าคุณซื้อยุโรปคันละ5ล้าน ผมว่าค่อยสมเหตุสมผลหน่อย

ผมมองว่า การบำรุงมันเท่าๆกัน ถ้ามันเป็นค่ายเดียวกันแต่รถต่างราคากัน
เพราะ ค่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องคงพอๆกัน
นี่แหละที่เค้าว่าคนขับรถยุโรปรวยจริง

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 08:07:30 »
อ้าวแล้วแคมรี่ที่ปั๊มABSเสียราคาของใหม่แสนบาทล่ะครับ? ที่ว่ามารถอายุเกินสิบปีแล้วทั้งนั้นเลยก็ไม่แปลกที่จะต้องมีค่าซ่อมที่ต้องเปลี่ยนราคาสูง แล้วที่ว่ารถตลาดราคาถูกกว่านี่ราคาอะไหล่แท้หรือของปลอมหรือของจากเชียงกงครับ? นิสัยคนไทยมักจะนิยมของถูก พอเปลี่ยนอะไหล่มักจะถามาอะไหล่ปลอมหรือของเก่าจากเชียงกงแล้วมาเกทับยี่หัออื่นว่าซ่อมถูกกว่ามากทั้งที่ในความเป็นจริงก็เหมือนกรณีabsแคมรี่พังนั่นแหละ เหมือนยกมาพูดเฉพาะบางเรื่องที่ราคาแพงนะ  ???
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 08:46:02 »
น็อต ตัวละ 400 แม่จ้าาาาาาาาาาว น๊อตแต่งยังถูกกว่าเลย เปลี่ยน 4 ล้อ ถอยยางได้4เส้นพอดี
ตอนผมเปลี่ยนแม็กเป็นแม็กติดรถ เปลี่ยนน็อต ตัวละ 63.50 บาท ผมยังคิดว่าแพงค่อดๆ เจอตัวละ 400 ยอมครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,997
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 08:52:26 »
ขอใช้รถตลาดดีกว่าครับ สบายใจดี :D

ผมคิดถูกที่ซื้อรถตลาด  ;D

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 09:16:06 »
ส่วนตัวเห็นว่ามันก็คงสมเหตุสมผลกับ อะไหล่ที่หาง่ายมีง่าย เทียมแท้ มีให้เลือกมากมายต่างจาก พวกไม่ตลาดที่หายากกว่าหาทีมีแต่แท้ หรือมือสอง ก็ราคาเอาเรื่อง

ผมคิดว่า ถ้าเราใช้แล้วดูแลรักษาตามระยะ หมั่นดูแลรถ

ผมว่าการเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย ก็จะเกิดยากขึ้นครับ อะไรไกล้เสียหรือดูไม่ดีก็เปลี่ยนก่อน

ถ้าไม่อยากเสียเงินมากก็ต้องหมั่นดูแล ครับ

อย่าว่าแต่ยุโรบเลยครับ ญี่ปุ่นแท้ๆ นี่บางทีก็แพงเวอร์ได้เหมือนกันนะครับ มีหลายๆเคสเลย

แต่ถ้าชอบขับรถจริงๆ ผมว่ายุโรบ นี่ฟินดีๆจริงๆครับ

 ;D ;D

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 09:39:54 »
โตโยต้า วิช
- ยางแท่นเครื่อง 3 ตัว น่าจะใช้ร่วมกับ corona หรือ altis ไม่แน่ใจ ราคา 12,xxx up
- ยางขอบหน้าต่าง 4 ชิ้น 12,xxxx
- เช็คระยะ แปดหมื่น หรือ แสนโล ไม่แน่ใจ เป็นกรองน้ำมันเบนซิน รวมโดนไปเกือบหมื่น
- โช็คอัพ 4 ต้น 16,000
- แอร์ไม่ทำงานบอกตู้แอร์รั่ว ค่าเปลี่ยนตู้ 18,000 ไปทำกับช่างเด็นโซ่ ปลั้กคอมเพสเซอร์เสีย ต่อปลั๊กคล่อม เปลี่ยน รีเลย์ หมดไป 3 พัน กลับมาเย็นเหมือนเดิม

รถญี่ปุ่นบางรุ่น ค่าซ่อมไม่ถูกเหมือนที่คิดนะครับ
ยิ่งเป็นรุ่นท๊อป หรือ แพง เกินล้าน ค่าซ่อมก็ตามราคารุถครับ จะไปเทียบกับรถ 5-6 แสน ก็คงไม่ถูกต้องนักครับ


jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 09:41:00 »
VW หัวฉีดหัวละ 12,500 ตามอู่ทั่วไป
เกียรื DSG 160,000 มั้งถ้าจำไม่ผิด  :'(

หัวฉีด VW ผมขายหัวละ  2800 บาท ของแท้นะครับ เครื่องตัวไหน อู่ไหนขาย ครับหัวละ 12500 บาท ? .

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2014, 09:59:33 โดย Jae »

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 09:47:43 »
Peugeot 505 ทำช่วงล่างแสนห้าเลยเหรอครับ  :o คงเข้าศูนย์ ยตก. สมัยก่อนล่ะมั้ง
ตอนนั้น(สิบกว่าปีก่อน)เคยเข้าแถวๆบรรทัดทอง โดนเอาซากุไรแทงหม้อน้ำกะให้ฮีท แต่เห็นน้ำหยดก่อนเลยไหวตัวทัน

ทุกวันนี้ 505 ผมก็ยังใช้งานอยู่นะ รถมันอึดมาก แค่หาอะไหล่ยาก
แพงสุดที่เคยทำคือ โอเวอร์ฮอลเครื่องไปสามหมื่น ช่วงล่างยกใหม่หมื่นห้า

A32 เคยใช้ระยะสั้นๆช่วงรอรถทำสี เครื่องนิสสันแพ้ความร้อน กับระบบไฟรวนๆ เอามาขับแรกๆตั้งชื่อให้ว่าซอมบี้
เพราะอารมณ์เหมือนไปขุดมาจากใต้ต้นไม่ รถไม่ค่อยได้วิ่ง คอล์ยเสียไปอันนึง วิ่งไม่ครบสูบ น้ำมันเบรคแห้งสนิด
ระบบไฟโก๊ะกังไมล์เพี้ยนผีเข้าผีออก แต่พอซ่อมไปซ่อมมา รถมันก็ขับมีความสุขดีครับ  :)

ใช้ Nissan NX ก็มีที่ซ่อมแพงสุดคือช่วงล่างคับรื้อยกคันโดนไปหมื่นกว่า รองลงมาวิ่งอยู่บนโทลเวย์แล้วเข็มความร้อนขยับ ลงมารอบค้างอยู่ 2000+ รตน.
ขับถูๆไถๆเข้าอู่ โดนไปหลาย ปะเก็นเคลื่อน รวมอย่างอื่นก็หมื่นนิดๆ แล้วก็จุกๆจิกๆเรื่องความร้อนกับแอร์ นอกนั้นสบายดีไม่มีอะไรรุนแรง  :)

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 10:10:19 »
ผมมีความเห็นอีกด้านนึงนะครับ แลกเปลี่ยนกัน

การซ่อมข้างนอก อะไหล่ที่ราคาถูกกว่า บางครั้งก็มีที่มันถูกกว่า โดยที่เป็นของเกรดเดียวกันจริง

แต่.....ที่ถุกกว่าเพราะเป็นของคนละเกรดกันก็ใช่น้อยนะครับ

ไม่ใช่เฉพาะรถยุโรป รถเจ้าตลาดแดนปลาดิบ ก็เหมือนกัน ราคาอะไหล่เวลานำรถเข้า 0 บางกลุ่ม บางรุ่น แพงกว่ารถยุโรปก็มี ในรถหลายยี่ห้อที่ไม่มีนโยบายขายอะไหล่แท้ออกสู่ตลาดนอกศูนย์ เวลาจำเป็นต้องใช้ของแท้ ซ่อมอู่นอก แพงกว่า 0 อีก (เฉพาะตัวค่าอะไหล่นั้นๆ) เพราะอู่ซื้อผ่านร้านอะไหล่ บางเคสบวกมาเยอะ ถึงมือเรา ย้อนกลับไปเช็คราคาดู อ้าวแพงกว่าราคาตั้งของ 0 อีก

เจ้าตลาดได้เปรียบตรงจุดนี้ คือรถขายออกมาเยอะ คนทำอะไหล่ทางเลือก หรือนำเข้า ก็จะมุ่งมาที่รถที่มีปริมาณในตลาดเยอะไว้ก่อน ก็ยิ่งทำให้หลากหลาย ปากต่อปากมากขึ้นเป็นเงาตามตัวครับ

ตามตัวอย่างที่ว่ามา ก็เป็นยี่ห้อที่รู้ๆกันอยู่ในวงกว้างอยู่แล้วหล่ะครับว่า ค่าบำรุงรักษาไม่ธรรมดา


ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 10:15:10 »
A33 ซ่อมแพงจัง

80000 ได้หัวตัดสวยๆเลยอ่ะครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 10:35:32 »
เวลาฟังเรื่องค่าซ่อมแพง

ผมเฉยๆ

เพราะผมไม่รู้ว่าเค้าซ่อมอะไร

เปลี่ยนอะไหล่อะไรบ้างสภาพรถเป็นไงดูแลมาดีมั้ย

ทำที่ไหน

คนซ่อมเปนใครและเจ้าของเป็นใคร

ของบางอย่างบางคนว่าถูกบางคนว่าแพง

บางคนไปซื้อรถมือสองมาไม่กี่หมื่นเจอค่าซ่อมแสนนึงก็บ่น

ทั้งๆที่ราคารถป้ายแดงมันแพง ราคาอะไหล่ก็ต้องแพงตาม

รถตลาดก็ซ่อมแพงได้ครับ
ถ้าชนหนัก เสียเยอะดูแลไม่ดีโทรมมาก
ถ้าโดนช่างฟันหัว(ทั้งช่างศูนย์ก็มีโกงช่างข้างนอกหลอกฟันก็มีเยอะ)
ถ้าไม่มีความรู้อะไรเลยไม่รู้จักรถตัวเองเลย
และไม่ขวนขวายหาทางเลือก

ถ้าจะแพงก็ถือว่าซื้อวิชาซื้อเวลาครับ

และก่อนจะบอกว่าแพงกว่ายี่ห้ออื่น

ต้องลองเอาเทียบในการซ่อมอย่างเดียวกันครับ เอาอัไหล่ชิ้นต่อชิ้นค่าแรงต่อค่าแรง
เช่น น้ำมันเครื่องเกรดเดียวกันในศูนย์แต่ละยี่ห้อผ้าเบรคหน้าหลังเปนชิ้น โช้คคู่หน้าคู่หลัง คอมเพรสเซอ

ผมใช้รถมาหลายยี่ห้อทั้งที่เค้าว่าซ่อมถูกซ่อมแพง รถตลาดไม่ตลาด

ราคาค่าอะไหล่มันก็ไม่ได้หนีกันมากจากยี่ห้อในระดับราคาเดียวกัน

บางอย่างมีถูกกว่าแพงกว่า อาจจะต่างที่ความยากง่ายในการหาอะไหล่
แต่ก็ไม่ยากเกินจะค้นหาดิ้นรน

ถ้าไม่อยากเหนื่อยหาก็อาจจะต้องให้ค่าเหนื่อยค่าเสียเวลาคนอื่นบ้าง


และอีกอย่างผมพบว่าด้วยความที่รถมันถูกหาง่ายคนก็มีขับมากขึ้นง่ายขึ้น
โดยไม่ได้ดูสภาพความพร้อมทางการเงิน
ค่ารถมันผ่อนได้แต่ค่าซ่อมมันผ่อนไม่ได้นะครับ

มีรถแต่ซ่อมไม่ไหว ไม่บำรุงรักษา ไม่ซื้อประกันภัย แล้วก็กลายเปนเสียน้อยเสียยาก
มีปัญหามาทีก็คร่ำครวญ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2014, 10:48:51 โดย Ty ESC »

ออฟไลน์ Jatupon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 10:57:54 »
เวลาฟังเรื่องค่าซ่อมแพง

ผมเฉยๆ

เพราะผมไม่รู้ว่าเค้าซ่อมอะไร

เปลี่ยนอะไหล่อะไรบ้างสภาพรถเป็นไงดูแลมาดีมั้ย

ทำที่ไหน

คนซ่อมเปนใครและเจ้าของเป็นใคร

ของบางอย่างบางคนว่าถูกบางคนว่าแพง

บางคนไปซื้อรถมือสองมาไม่กี่หมื่นเจอค่าซ่อมแสนนึงก็บ่น

ทั้งๆที่ราคารถป้ายแดงมันแพง ราคาอะไหล่ก็ต้องแพงตาม

รถตลาดก็ซ่อมแพงได้ครับ
ถ้าชนหนัก เสียเยอะดูแลไม่ดีโทรมมาก
ถ้าโดนช่างฟันหัว(ทั้งช่างศูนย์ก็มีโกงช่างข้างนอกหลอกฟันก็มีเยอะ)
ถ้าไม่มีความรู้อะไรเลยไม่รู้จักรถตัวเองเลย
และไม่ขวนขวายหาทางเลือก

ถ้าจะแพงก็ถือว่าซื้อวิชาซื้อเวลาครับ

และก่อนจะบอกว่าแพงกว่ายี่ห้ออื่น

ต้องลองเอาเทียบในการซ่อมอย่างเดียวกันครับ เอาอัไหล่ชิ้นต่อชิ้นค่าแรงต่อค่าแรง
เช่น น้ำมันเครื่องเกรดเดียวกันในศูนย์แต่ละยี่ห้อผ้าเบรคหน้าหลังเปนชิ้น โช้คคู่หน้าคู่หลัง คอมเพรสเซอ

ผมใช้รถมาหลายยี่ห้อทั้งที่เค้าว่าซ่อมถูกซ่อมแพง รถตลาดไม่ตลาด

ราคาค่าอะไหล่มันก็ไม่ได้หนีกันมากจากยี่ห้อในระดับราคาเดียวกัน

บางอย่างมีถูกกว่าแพงกว่า อาจจะต่างที่ความยากง่ายในการหาอะไหล่
แต่ก็ไม่ยากเกินจะค้นหาดิ้นรน

ถ้าไม่อยากเหนื่อยหาก็อาจจะต้องให้ค่าเหนื่อยค่าเสียเวลาคนอื่นบ้าง


และอีกอย่างผมพบว่าด้วยความที่รถมันถูกหาง่ายคนก็มีขับมากขึ้นง่ายขึ้น
โดยไม่ได้ดูสภาพความพร้อมทางการเงิน
ค่ารถมันผ่อนได้แต่ค่าซ่อมมันผ่อนไม่ได้นะครับ

มีรถแต่ซ่อมไม่ไหว ไม่บำรุงรักษา ไม่ซื้อประกันภัย แล้วก็กลายเปนเสียน้อยเสียยาก
มีปัญหามาทีก็คร่ำครวญ



โอ้ว....ถูกใจ  คห. นี้ยิ่งนัก

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 11:09:40 »
ขอใช้รถตลาดดีกว่าครับ สบายใจดี :D

ผมคิดถูกที่ซื้อรถตลาด  ;D
  จะซื้อรถตลาดไม่ได้แปลว่ายี่ห้อตลาดจะมีราคาค่าซ่อมถูกเหมือนไปจ่ายตลาดน่ะครับ             มันต้องเลือกรุ่น ด้วยคือรุ่นที่จะซื้อมันต้องเป็นรุ่นตลาดและแหล่งที่มาของอะไหล่ที่นำมาใช้ผลิตประกอบกัน   

อย่างเช่น Camry   แม้จะแปะตราโตโยต้าแต่ค่าซ่อมทีนึงจ่ายหนัก ๆ ทั้งนั้น  ไม่ใช่ราคาถูก ๆ เลย    ใครซื้อมือ 2 มเพราะอยากยกระดับการขับรถให้สูงจากโคโรล่าขึ้นไปจ่ายหนักทั้งนั้น
อย่างอินโนว่าแม้พื้นฐานจะมาจากกระบะจริงอะไหล่ใช้ร่วมกับวีโก้ได้  แต่ด้วยความที่ประกอบอินโด  อะไหล่บางชิ้นแพงมากค่าซ่อมแพงในบางจุด

ออฟไลน์ predo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
    • อีเมล์
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 11:10:41 »
ใช้รถยุโรป ซ่อมก็ปรกติราคาประมาณนี้อยู่แล้วครับ ถ้าเข้าศูนย์

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 11:22:21 »
VW หัวฉีดหัวละ 12,500 ตามอู่ทั่วไป
เกียรื DSG 160,000 มั้งถ้าจำไม่ผิด  :'(

กำไรงามครับ!

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 11:25:13 »
รถที่ผลิตขายในบ้านเรา
ค่าซ่อมก็แตกต่างกันตามกลุ่มครับ
กลุ่ม B กลุ่ม C กลุ่ม D
ควรดูด้วยว่ารถกลุ่มไหน จับเทียบกันดู
เทียมกันกลุมต่อกลุ่ม รถตลาดก็เถอะ

ออฟไลน์ VVC_77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
Re: #### ค่าซ่อมแซม บำรุงรักษา มหาโหด แบบนี้ ####
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 11:29:44 »
A33 ซ่อมแพงจัง

80000 ได้หัวตัดสวยๆเลยอ่ะครับ

ต้องดูรายการซ่อม ว่า อะไรเสีย
ของแบบนี้ เปรียบเทียบ ถูกแพง  ลำบาก
ถ้าน้ำแห้ง ฝาสูบโก่ง
ลูกสูบ ชาร์ฟละลาย

ก็ราวๆ นี้ หละครับ