กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?

goldsfirm

กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 14:43:35 »
คือ ของรถผมเองนี่ล่ะคับ Z4 e89 บานกระจกตรงประตูเป็นแบบไร้กรอบ

เวลาเราเปิดประตู กระจกจะเลื่อนลงเองนิดนึง ดัง "ซึ้บ" แล้วกระจกก็ค้างไว้แบบนั้น
พอเราปิดประตู "ปั้ง" กระจกมันก็เลื่อนขึ้นปิด "ซึ้บ"

BMW เป็นทุกรุ่นรึป่าวคับ แล้วเบ็นซ์ล่ะคับ ? ขอถามเลยไปถึงแลมโบ กับเฟอร์ กระดิกเหมือนกันมั๊ยคับ

จิงๆแล้วประโยชน์คือ เพื่ออะไรคับ ?

โดยส่วนตัว ผมแค่รู้สึกได้ถึงความพรีเมี่ยม และเดาเอาว่า น่าจะเป็นการลดแรงกระแทก

ขอบคุนทุกท่านที่เข้ามาตอบนะคับ  :D



NarinrachMaisok

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 14:49:16 »
กระจก เฟรมเลส เป็นทุกรุ่น ครับเพื่อป้องกันขอบยางครับผม



tate_27

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 14:54:56 »
รวมถึงซีรอคโคด้วยนะครับ



groovy

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 15:01:43 »
bmw เห็นมีตั้งแต่รุ่น e36 coupe ครับ ส่วนbenz เห็นมีตั้งแต่รุ่น r129 ตั้งแต่ปี95เรียกรุ่นกระจกหล่น ส่วนยี่ห้ออื่นไม่ทราบครับ รอผู้รู้มาตอบครับ :D



raygun

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 15:16:56 »
.
.
.
เป็นเหมือนกันหมดแหละครับ คงป้องกันเรื่องเสียงลมเวลาวิ่งด้วย
เวลาซ่อมก็น่าจะแพงกว่าปกติประมาณนึง แต่สวยกว่าประตูปกติเยอะครับ

แต่ที่ผมสงสัยคือวิธีการทำงานของมันมากกว่า
เวลาเราเปิดประตูกระจกมันลดลงมาทันที่เราเปิดเหรอครับ
เพราะบางทีผมก็เปิดเร็วๆ พยายามสังเกตว่ากระจกมันลดลงมาทันไหม
แต่ก็มองไม่ทัน แต่ทุกครั้งที่เราปิดประตูกระจกมันจะเลื่อนขึ้นทุกครั้ง
เลยสงสัยครับ



AkE

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 15:28:50 »
รถที่ Frame less เป็นกันหมดครับรุ่นใหม่ๆ   



goldsfirm

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 15:48:23 »
.
.
.
เป็นเหมือนกันหมดแหละครับ คงป้องกันเรื่องเสียงลมเวลาวิ่งด้วย
เวลาซ่อมก็น่าจะแพงกว่าปกติประมาณนึง แต่สวยกว่าประตูปกติเยอะครับ

แต่ที่ผมสงสัยคือวิธีการทำงานของมันมากกว่า
เวลาเราเปิดประตูกระจกมันลดลงมาทันที่เราเปิดเหรอครับ
เพราะบางทีผมก็เปิดเร็วๆ พยายามสังเกตว่ากระจกมันลดลงมาทันไหม
แต่ก็มองไม่ทัน แต่ทุกครั้งที่เราปิดประตูกระจกมันจะเลื่อนขึ้นทุกครั้ง
เลยสงสัยครับ

เท่าที่ผมสังเกตุ มันไวมากคับ พอเราดึงสลักมือจับประตูถึงจุดนึงดัง"กึ๊ก" กระจกเลื่อนลงทันทีคับ "ซึ้บ"

ปฏิกิริยาตอบสนองประมาณ 0.5 วินาที  ;D



ADS

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 16:00:07 »
ลองนึกถึงประตูที่มีกรอบปกติ กระจกจะเลื่อนขึ้นไปอยู่ในซอกด้านบนของกรอบประตู เพื่อให้สนิท กันลม กันฝน กันเสียง
พอประตูไม่มีกรอบ กระจกก็จะเลื่อนเข้าไปอยู่ในซอกบนของโครงรถแทน ดังนั้นตอนเปิดหรือปิดประตูจึงต้องลดกระจกลง
จากซอกบนของโครงรถก่อนครับ ไม่งั้นมันเปิด ปิด ไม่ได้
อดีต       Austin ... VW เต่า ... VW ตู้ ... Lancer Champ ... Galant GLS ... CRV G1 ... Nissan Super Neo
ปัจจุบัน   Accord G6 ... CRV G3 ... BMW F30 316i



mxmx

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 16:33:40 »
จริงๆแล้วควรรอจังหวะนิดนึ่งคับ เช่นจะเปิดเข้ารถก็ดึงมือจับเพื่อเปิดกระจกก็จะหล่นลงมา จากนั้นค่อยดึงประตูออกคับ



raygun

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 16:54:15 »
จริงๆแล้วควรรอจังหวะนิดนึ่งคับ เช่นจะเปิดเข้ารถก็ดึงมือจับเพื่อเปิดกระจกก็จะหล่นลงมา จากนั้นค่อยดึงประตูออกคับ


อ่านอันนี้แล้วช็อคเลยผม
ที่ผ่านมาผมพยายามเปิดเร็วๆตลอดเพราะจะดูว่ามันทำงานยังไง
ป่านนี้มันไม่พังแล้วหรอครับเนี่ย  :'(



Spec C Wannabe

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 17:32:04 »
มันเลื่อนลง-ขึ้นเพื่อให้ปลายขอบกระจกซุกเข้าไปอยู่ในกลีบของยางขอบกระจกครับ ลองเข้าไปดูที่ยางขอบกระจกใกล้ๆแล้วจะเข้าใจ



trumpetx

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 17:52:50 »
หลายๆคนอาจจะไม่เคยไช้ตอนที่มันไม่ออโต้

รุ่นพี่ผม lexus สมัยก่อน ไม่มีระบบนี้ กระจกแตกไปหลายบานแล้วครับ มันถึงต้องมาช่องว่างให้อากาศผ่านแปบหนึ่ง



KyOcHiR0

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 18:13:35 »
ไร้ขอบเป็นหมดแหละคัฟ
HeLLo!!



ichok

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 20:14:02 »
ลดแรงอัด ป้องกันกระจกแตกและทำให้ปิดง่ายขึ้น  ขนาดของผมเรนเจอร์แคปปิดยากมาก  ต้องลดกระจกลงนิดนึงไม่งั้นต้องออกแรงปิดแรงๆ



toonze

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 20:25:15 »
จริงๆแล้วควรรอจังหวะนิดนึ่งคับ เช่นจะเปิดเข้ารถก็ดึงมือจับเพื่อเปิดกระจกก็จะหล่นลงมา จากนั้นค่อยดึงประตูออกคับ


อ่านอันนี้แล้วช็อคเลยผม
ที่ผ่านมาผมพยายามเปิดเร็วๆตลอดเพราะจะดูว่ามันทำงานยังไง
ป่านนี้มันไม่พังแล้วหรอครับเนี่ย  :'(
ไม่น่าจะเกี่ยวครับ เพราะที่มันเลื่อนลงมาเพื่อตอนปิดเท่านั้นครับ ตอนเปิดไม่เป็นไร เพราะตอนปิดเพื่อให้เข้าขอบยาง



arya

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 20:54:03 »
สาเหตุที่ต้องทำมาอย่างนี้เพื่อให้ปิดประตูได้ง่ายขึ้นครับ

ที่เห็นทำแรกๆน่าจะเป็น Mercedes Benz sl r129 ปี94เป็นต้นมา ที่เค้าเรียกกันว่า รุ่นกระจกหล่น ครับ

แต่อยากจะบอกว่า วิศวกรมาสด้าที่ดีไซน์รถ mx5 ฉลาดกว่าเยอะ ไม่ต้องมาทำให้กระจกเลื่อนขึ้นลงบ่อยๆ ให้จุกจิกซ่อมกันบ่อยๆ

เพราะเค้าดีไซน์ให้กรอบยางกระจกมีช่องสำหรับรับแรงดันอากาศ เพื่อให้ลดแรงดันอากาศ เวลาปิดประตู ทำให้ปิดได้เหมือนปกติ ผมเห็นครั้งแรก แล้วจี๊ดเลย

Simply is the best... จิงๆ

หลายครั้งที่รถทางฝั่งยุโรปมักจะดีไซน์ ให้มันซับซ้อนยุ่งยากเกินไป เหมือนทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก อันนี้ คหสต.นะคับ



GRIMDONUT

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 21:25:35 »
ประตูแบบไร้ขอบกระจกจะเป็นแบบนี่หมดครับอย่างSLKก็เป็นครับเพราะถ้ากระจกไม่ลดลงจี๊ดนึงตอนเราเปิดประตูและเลื่อนขึ้นตอนปิดประตู ยางขอบประตูคงแหกหรือกระจกอาจจะแตกได้เลยครับ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2015, 22:10:05 โดย GRIMDONUT »
^^MY LOVE MB^^
[/img]



promt

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 21:37:43 »
อ่านหัวข้อแล้ว

เอิ่ม...



ferero000

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 22:12:38 »
คือ ของรถผมเองนี่ล่ะคับ Z4 e89 บานกระจกตรงประตูเป็นแบบไร้กรอบ

เวลาเราเปิดประตู กระจกจะเลื่อนลงเองนิดนึง ดัง "ซึ้บ" แล้วกระจกก็ค้างไว้แบบนั้น
พอเราปิดประตู "ปั้ง" กระจกมันก็เลื่อนขึ้นปิด "ซึ้บ"

BMW เป็นทุกรุ่นรึป่าวคับ แล้วเบ็นซ์ล่ะคับ ? ขอถามเลยไปถึงแลมโบ กับเฟอร์ กระดิกเหมือนกันมั๊ยคับ

จิงๆแล้วประโยชน์คือ เพื่ออะไรคับ ?

โดยส่วนตัว ผมแค่รู้สึกได้ถึงความพรีเมี่ยม และเดาเอาว่า น่าจะเป็นการลดแรงกระแทก

ขอบคุนทุกท่านที่เข้ามาตอบนะคับ  :D


ผมเพิ่งรับรถ e89 มาเมื่ออาทิตย์ก่อนเหมือนกันครับเคยพยายามจะเอาชนะมันโดยการเปิดเร็วๆ แต่พอเปิดแล้วกระจกมันลงก่อนตลอดเลย 555 ผมสอบถามอีกนิดหนึงได้ไหมครับว่า รถพี่นี่ได้ไฟหน้าเป็นโปรเจคเตอร์หรือ LED อะครับ



Ruksadindan

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 22:38:08 »
บานกระจกตรงประตูเป็นแบบไร้กรอบ

เป็นคำตอบในตัวเองอยู่แล้วครับ



Slipknot`

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 08, 2015, 02:35:09 »
ตอนแรกผมก็นึกว่าเป็นเฉพาะรถที่เปิดหลังคาได้เท่านั้น





panjap

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 08, 2015, 08:37:40 »
ใช่ครับ mx5 ตั้งแต่รุ่นแรก เมื่อ 20 กว่าปี ไม่ต้องมีระบบกระจกหล่นนี้เลยครับ  ดีเหมือนกันไม่ต้องกังวลว่ามันจะเสีย



ฟง อวิ๋น

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 08, 2015, 12:36:36 »
ปกติครับ  ;D ;D
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



5thAvenue

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 08, 2015, 12:48:56 »
neon ผมไม่กระดิกนะ แต่ลมเข้าวิ้วๆ เลยอ่ะ  ;D

เคยสงสัยอยู่เหมือนกัน ว่ารุ่นใหม่ๆ ที่มีระบบสอดกระจก ถ้าแบตเตอรี่หมดสนิท แล้วเผลอเปิดเข้า เรื่องราวจะเป็นอย่างไร

"บรึ๊ม กลายเป็นโกโก้ครั้นช์!!!"



raygun

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 08, 2015, 14:18:47 »
สาเหตุที่ต้องทำมาอย่างนี้เพื่อให้ปิดประตูได้ง่ายขึ้นครับ

ที่เห็นทำแรกๆน่าจะเป็น Mercedes Benz sl r129 ปี94เป็นต้นมา ที่เค้าเรียกกันว่า รุ่นกระจกหล่น ครับ

แต่อยากจะบอกว่า วิศวกรมาสด้าที่ดีไซน์รถ mx5 ฉลาดกว่าเยอะ ไม่ต้องมาทำให้กระจกเลื่อนขึ้นลงบ่อยๆ ให้จุกจิกซ่อมกันบ่อยๆ

เพราะเค้าดีไซน์ให้กรอบยางกระจกมีช่องสำหรับรับแรงดันอากาศ เพื่อให้ลดแรงดันอากาศ เวลาปิดประตู ทำให้ปิดได้เหมือนปกติ ผมเห็นครั้งแรก แล้วจี๊ดเลย

Simply is the best... จิงๆ

หลายครั้งที่รถทางฝั่งยุโรปมักจะดีไซน์ ให้มันซับซ้อนยุ่งยากเกินไป เหมือนทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก อันนี้ คหสต.นะคับ


มันไม่เหมือนกันอะครับ ผมก็เคยใช้ MX-5
ตระกูล mazda เมื่อก่อนนี้ก็มีเป็นเฟรมเลสหลายรุ่น อย่าง Lantis
ก็ไม่มีระบบนี้ แต่ๆๆๆๆๆ เสียงลมครับ เข้ากระจายเลย
MX-5 นี่ขับเร็วๆคุยกันไม่รู้เรื่อง แต่พวกฝั่งยุโรปนี่เงียบกว่าเยอะเลยครับ
คิดว่าวัตถุประสงค์ของรถคนละแบบกันครับ ยุโรปเน้นความพรีเมี่ยม
ห้องโดยสารต้องเงียบ แต่ MX-5 คงเน้นขับมันส์ๆมากกว่า
ผมว่าวิศวกรฝั่งยุโรปนี่เค้าคงลองแล้วลองอีกล่ะครับ ถึงคิดว่าระบบนี้ดีสุด
ไม่งั้นแบรนด์อื่นๆคงไม่ทำตามกันทั้งโลกแบบนี้




LimitedEdition

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 08, 2015, 14:47:48 »
เหตุผลคือเรื่องการเก็บเสียงล้วนๆ ครับ

ถ้ากระจกขยับลงอัตโนมัติตอนเปิดประตู เวลาปิดมันจะได้เลื่อนขึ้นไปแนบหรือซุกในครีบของขอบยางประตูได้
ทำให้ไม่มีปัญหาเสียงลมเข้ารถ เหมือนกับรถที่เป็นประตูแบบ Frameless ในยุคเก่าๆ

เรื่องปิดประตูง่ายขึ้นเป็นเพียงผลพลอยได้ เพราะพอมีช่องว่างระหว่างกระจกกับขอบยาง
อากาศก็สามารถระบายออกได้สะดวกขึ้นตอนที่เราปิดประตู ลดแรงต้านลง ประตูเลยปิดสนิทง่ายขึ้น
ไม่งั้นรถที่ใช้ประตูแบบมีกรอบปกติจะปิดประตูกันยังไงครับ?



mothsan

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 08, 2015, 17:23:25 »
การทำงานของยางขอบกระจก กับกระจก ก็คือต้องให้กระจกซุกเข้าไปในร่องของยางขอบกระจกครับ จะเป็นการเก็บเสียงที่ดีที่สุดครับ
ถ้าไม่ต้องกระดิบ แบบ MX-5 ก็คือให้กระจกแนบกับขอบยางเฉยๆ จะไม่มีขอบยางมารัดกระจกไว้ด้านนอก  ทำให้ประสิทธิภาพของการเก็บเสียงไม่ค่อยดีครับ
และถ้า MX-5 จะทำให้ซุกเข้าไปในร่องก็จะมีต้นทุนสูงครับ


เพราะฉะนั้นการใช้งานควรดึงมือจับก่อน แต่ยังไม่ต้องดึงประตูครับ ให้กระจกเลื่อนลงมาก่อนครับ ถ้าดึงเร็วก่อนที่กระจกจะเลื่อนจะทำให้ อายุการใช้งานของมอเตอร์และยางขอบกระจกสั้นลงครับ  ผมว่าน่าจะมีระบุวิธีการเปิดแบบนี้ไว้ในคู่มือทุกรุ่น



arya

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 08, 2015, 19:57:03 »
เหตุผลคือเรื่องการเก็บเสียงล้วนๆ ครับ

ถ้ากระจกขยับลงอัตโนมัติตอนเปิดประตู เวลาปิดมันจะได้เลื่อนขึ้นไปแนบหรือซุกในครีบของขอบยางประตูได้
ทำให้ไม่มีปัญหาเสียงลมเข้ารถ เหมือนกับรถที่เป็นประตูแบบ Frameless ในยุคเก่าๆ

เรื่องปิดประตูง่ายขึ้นเป็นเพียงผลพลอยได้ เพราะพอมีช่องว่างระหว่างกระจกกับขอบยาง
อากาศก็สามารถระบายออกได้สะดวกขึ้นตอนที่เราปิดประตู ลดแรงต้านลง ประตูเลยปิดสนิทง่ายขึ้น
ไม่งั้นรถที่ใช้ประตูแบบมีกรอบปกติจะปิดประตูกันยังไงครับ?

น่าจะจริงตามที่คุณ limitededition ว่าเรื่องการเก็บเสียงก้อได้ครับ

แต่จากประสบการณ์ที่เคยใช้ r129 ปี 92 มาพบว่าการปิดประตูยากจริงครับ ต้องออกแรงมากกว่าปกติ ถึงจะปิดได้ หรืออาจต้องสองครั้งครับ

แต่ถ้าเทียบกับ slk ตัวปัจจุบันที่ใช้ ผมว่าปิดได้เบาสบายกว่าเยอะ

ส่วนเรื่องที่ถามว่ากรอบธรรมดาทำไมถึงปิดได้ปกติเพราะกรอบธรรมดาทำจากเหล็กซึ่งมีความแข็งแรงกว่ากระจก frameless ที่จุดยึดอยู่ที่ด้านล่างตรงบานประตูอย่างเดียว ทำให้ มันให้ตัวได้ เพราะฉะนั้นประตูแบบ frameless ถึงปิดยากกว่าแบบกรอบประตูธรรมดาคับ



pee1818

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 09, 2015, 01:32:08 »
นิสันพรีเซียร์ ปี96 คันเก่าผมก็ไม่มีขอบกระจกนะครับ กระจกไม่หล่น
เสียงลมเข้าไม่ดัง แต่ใช้ไปแปดเก้าปีตัวกระจกเกิดรอยเสียดสีกับตัว
ประคองกระจกเวลาขึ้นลง



goldsfirm

Re: กระจกกระดิก กระดิกเพื่อ ?
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 09, 2015, 09:36:25 »
คือ ของรถผมเองนี่ล่ะคับ Z4 e89 บานกระจกตรงประตูเป็นแบบไร้กรอบ

เวลาเราเปิดประตู กระจกจะเลื่อนลงเองนิดนึง ดัง "ซึ้บ" แล้วกระจกก็ค้างไว้แบบนั้น
พอเราปิดประตู "ปั้ง" กระจกมันก็เลื่อนขึ้นปิด "ซึ้บ"

BMW เป็นทุกรุ่นรึป่าวคับ แล้วเบ็นซ์ล่ะคับ ? ขอถามเลยไปถึงแลมโบ กับเฟอร์ กระดิกเหมือนกันมั๊ยคับ

จิงๆแล้วประโยชน์คือ เพื่ออะไรคับ ?

โดยส่วนตัว ผมแค่รู้สึกได้ถึงความพรีเมี่ยม และเดาเอาว่า น่าจะเป็นการลดแรงกระแทก

ขอบคุนทุกท่านที่เข้ามาตอบนะคับ  :D


ผมเพิ่งรับรถ e89 มาเมื่ออาทิตย์ก่อนเหมือนกันครับเคยพยายามจะเอาชนะมันโดยการเปิดเร็วๆ แต่พอเปิดแล้วกระจกมันลงก่อนตลอดเลย 555 ผมสอบถามอีกนิดหนึงได้ไหมครับว่า รถพี่นี่ได้ไฟหน้าเป็นโปรเจคเตอร์หรือ LED อะครับ

เป็นตัว LCI แล้วคับ ตัวล่าสุด ... ผมซื้อ package Pure traction รถสีส้ม ภายในสีดำตัดกับสีส้ม ไฟหน้ามีคิ้วอะคับ เป็นเส้น LED

ขอบคุณทุกๆท่านที่มาตอบนะคับ ได้ความรู้ใหม่เพียบเลย