ผู้เขียน หัวข้อ: Ford ไทยประกาศล่าสุดเรื่องเกียร์ ข่าวดี มันไปไกลถึง 10 ปีแล้ว + TCM ไปด้วย  (อ่าน 20900 ครั้ง)

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
เเหมๆๆๆๆ ใกล้วันที่ 17 เเล้ว พึ่งตี่นเหรอ  สายไปเเล้วครับ สําหรับ Ford Thailand



มันไม่ใช่ทำวันสองวันได้นี่ครับ มันต้องส่งไปให้หลายที่ ไม่ใช่ร้องวันนี้ พรุ่งนี้ได้ มันต้องไล่ไปยังบริษัทที่ผลิตเกียร์ด้วย

อ่านให้ดี

ไม่ได้เพิ่มระยะประกันเกียร์ทั้งลูก

เค้าเพิ่มระยะประกันแค่ตัว TCM ซึ่งมันไม่ได้หมุนไปกับเกียร์ ไม่ได้รับแรงบิดอะไรจากเครื่องยนต์ มันแค่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์

แต่ว่าส่วนที่สึกหรอมากๆมันเกิดในตัวเฟืองเกียร์ ชุดคลัทช์  ซึ่งมันคนละส่วนกัน

 ชุดคลัทช์ มันประกาศครั้งก่อนแล้วไง อันนี้เพิ่ม TCM  เอาจริงๆเกียร์ไม่ได้พัง มันพังที่กล่องครวบคุมนี่แหละ กับซีลเกียร์น้ำมันรั่วไปทำให้ชุดครัทลื่นจับไม่ได้ เกียร์และเฟืองไม่ได้พัง
ครับผม ;)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,844
    • อีเมล์
อ่านให้ดี

ไม่ได้เพิ่มระยะประกันเกียร์ทั้งลูก

เค้าเพิ่มระยะประกันแค่ตัว TCM ซึ่งมันไม่ได้หมุนไปกับเกียร์ ไม่ได้รับแรงบิดอะไรจากเครื่องยนต์ มันแค่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์

แต่ว่าส่วนที่สึกหรอมากๆมันเกิดในตัวเฟืองเกียร์ ชุดคลัทช์  ซึ่งมันคนละส่วนกัน

TCM ซึ่งมันไม่ได้หมุนไปกับเกียร์ ไม่ได้รับแรงบิดอะไรจากเครื่องยนต์

ตรงนี้ น่าจะยังคลาดเคลื่อนอยู่นะครับ
กล่องเกียร์เฟียสต้า แปะไว้ติดกับเกียร์
ห้อยไว้ด้านล่างอย่างนั้นเลย ใจกล้ามากเหรอถึงทำแบบนี้
ป่าว แต่มันจำเป้น เพราะมันมีกลไกควบคุมคลัทช์คู่เป็นตุ่มๆ 2 จุด ที่จะควบคุการทำงานให้การเปลี่ยนเกียร์ราบลื่นขึ้น
เจ้าตุ่ม 2 จุดนี่แหละ ใช้ไฟฟ้าคุม
ปรากฏว่า ถ้าระบบไฟฟ้ารวน เจ้าตุ่มนี่ก็รวนตามด้วย มันก็พังไงครับ
เวลาเปลี่ยนเปลี่ยนแค่ 2 ตุ่มไม่ไเ้ ตั้งยกกล่อง 2 หมื่นกว่า แมร่งงงงงงบ้าไปและ

และ ปรากฏว่าต่อมาภายหลัง แอบมีการเปลี่ยนสเปกเจ้า 2 ตุ่มนี้นะครับ อ้างว่าออกแบบใหม่ อุอุ(ของเก่า ช่างแมร่งงมัน เหอๆ)

แถมยังไม่พอ เพิ่งประกาศล่าสุดไม่นานมานี้เองว่า จะเลิกใช้ เกียร์DCT แบบคลัทช์แห้ง
จะเปลี่ยนไปใช้คลัทช์เปียกแทน

ถ้า เกียร์มันดีจริง คงไม่มีข่าวแบบนี้นะครับ เหอๆ

ปอลิง getrag กับฟอร์ด ได้ยินมาว่า ฟอร์ดถือหุ้นใหญ่ งานนี้ฟอร์ดจะอ้างว่าเป้นเพราะบ.เกียร์ คงอ้างได้ไม่เต็มปากเท่าไหร่

ออฟไลน์ KAMILIA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
รถต้องเดิมๆเลยนะครับ ถึงจะได้ประกันแบบนี้ ถ้ารถไปอุบัติเหตุ เช่นด้านหน้าไปชนมา ก็หมดประกัน หรือเปล่า ไม่รู้..

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
มีโอกาสไหมที่ฟอร์ดจะเอาเกียร์ลูกใหม่เข้ามาใช้ หรืออีกนานแค่ไหน

แต่รับประกันนี่ก็ดีมากๆเลย

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
แบบนี้ Ford น่าสนใจขึ้นมากครับ ;D

ออฟไลน์ Tuxedo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
เกียร์รับประกัน 5 ปี กล่องควบคุมรับประกัน 10 ปี ก็ดีนะ สบายใจขึ้นเยอะ อย่างน้อยถ้ามันเสียขึ้นมา ก็ไม่ต้องจ่ายตังเอง รถผม Focus 1.6 ปี 2012 ทุกวันนี้ก็ปกติดีนะ เครมซีลเพลาขับไปครั้งนึง ปัญหาอื่นๆ ไม่เคยเจอ และขอให้ไม่เจอนะ  ;D

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,844
    • อีเมล์
มีโอกาสไหมที่ฟอร์ดจะเอาเกียร์ลูกใหม่เข้ามาใช้ หรืออีกนานแค่ไหน

แต่รับประกันนี่ก็ดีมากๆเลย

http://drivelinenews.com/transmission-insight/dry-clutch-dcts-are-on-their-way-out-says-getrag-cto/

Does this mean dry clutch DCTs are finished?
I cannot speak for our competitors, but our new generation of DCTs at Getrag will be 100 percent wet clutch. However, our current [dry clutch] 6DCT250 is one of the very best for fuel efficiency and it will stay on the market for another six to eight years.

ไม่นาน 6-8 ปีเอง(2014+6 ก็2020) เศร้าแพร่พ
ตัวที่มาแทนคือ 6DCT150 wetclutch

The new DCT150 you have just revealed: is this your new entry point to DCT? Is it the low-cost DCT the industry has been waiting for?
If you look at all front-wheel drive applications worldwide, our DCT transmissions should be able to cover all torques from 100 Nm to, let’s say, 500 Nm. This small 6DCT150 has been specifically designed to cover this entry market, between 100 and 150-170 Nm

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
เคยใช้เฟียสต้าอยู่ 1 ปี และขายต่อให้เพื่อนในราคาถูกเนื่องจากเปลี่ยนเป็นรถคันใหญ่ขึ้น
ตอนนั้น รถใช้ดี ยังไม่มีปัญหาอะไร และได้ติดตามข่าวสารอยู่ตลอด
กรณีนี้ ขอชื่นชมฟอร์ดนะครับ ถึงแม้จะต้องให้คนกลุ่มหนึ่งทุ่มแรงกายแรงใจเรียกร้องความรับผิดชอบ
และถึงจะมาค่อนข้างช้าแต่ก็ยังถือว่ามีความรับผิดชอบครับ

(ปัจจุบันรถของเพื่อนก็ยังปกติครับ และข่าวดีนี้ก็ทำให้อุ่นใจขึ้นเยอะครับ)
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
เข้ามารับทราบข่าวดี ชาวเกียร์เทพไม่ต้องกังวลเรื่องระเบิดเวลา TCM อีกต่อไป

คำถาม : เกียร์กับชุดครัชไม่รู้ว่าได้เพิ่มรับประกันจาก 3 ปีที่เพิ่มแล้วเป็น 5 ปีเมื่อปีก่อน จะเพิ่มเป็น 7 ปีเหมือนทั่วโลกหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,309
เข้ามารับทราบข่าวดี ชาวเกียร์เทพไม่ต้องกังวลเรื่องระเบิดเวลา TCM อีกต่อไป

คำถาม : เกียร์กับชุดครัชไม่รู้ว่าได้เพิ่มรับประกันจาก 3 ปีที่เพิ่มแล้วเป็น 5 ปีเมื่อปีก่อน จะเพิ่มเป็น 7 ปีเหมือนทั่วโลกหรือเปล่าครับ

ชุดครัช อินพุท 7 ปีครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ทำไม ไม่รวมถึงเกียร์ ranger ด้วยนะ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,309
ทำไม ไม่รวมถึงเกียร์ ranger ด้วยนะ

Ranger มันไม่ใช่เกียร์แบบเดียวกันนี่ครับ แล้วของ Ranger ไม่ได้มีปัญหาอะไร
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย