อ่านให้ดี
ไม่ได้เพิ่มระยะประกันเกียร์ทั้งลูก
เค้าเพิ่มระยะประกันแค่ตัว TCM ซึ่งมันไม่ได้หมุนไปกับเกียร์ ไม่ได้รับแรงบิดอะไรจากเครื่องยนต์ มันแค่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์
แต่ว่าส่วนที่สึกหรอมากๆมันเกิดในตัวเฟืองเกียร์ ชุดคลัทช์ ซึ่งมันคนละส่วนกัน
TCM ซึ่งมันไม่ได้หมุนไปกับเกียร์ ไม่ได้รับแรงบิดอะไรจากเครื่องยนต์
ตรงนี้ น่าจะยังคลาดเคลื่อนอยู่นะครับ
กล่องเกียร์เฟียสต้า แปะไว้ติดกับเกียร์
ห้อยไว้ด้านล่างอย่างนั้นเลย ใจกล้ามากเหรอถึงทำแบบนี้
ป่าว แต่มันจำเป้น เพราะมันมีกลไกควบคุมคลัทช์คู่เป็นตุ่มๆ 2 จุด ที่จะควบคุการทำงานให้การเปลี่ยนเกียร์ราบลื่นขึ้น
เจ้าตุ่ม 2 จุดนี่แหละ ใช้ไฟฟ้าคุม
ปรากฏว่า ถ้าระบบไฟฟ้ารวน เจ้าตุ่มนี่ก็รวนตามด้วย มันก็พังไงครับ
เวลาเปลี่ยนเปลี่ยนแค่ 2 ตุ่มไม่ไเ้ ตั้งยกกล่อง 2 หมื่นกว่า แมร่งงงงงงบ้าไปและ
และ ปรากฏว่าต่อมาภายหลัง แอบมีการเปลี่ยนสเปกเจ้า 2 ตุ่มนี้นะครับ อ้างว่าออกแบบใหม่ อุอุ(ของเก่า ช่างแมร่งงมัน เหอๆ)
แถมยังไม่พอ เพิ่งประกาศล่าสุดไม่นานมานี้เองว่า จะเลิกใช้ เกียร์DCT แบบคลัทช์แห้ง
จะเปลี่ยนไปใช้คลัทช์เปียกแทน
ถ้า เกียร์มันดีจริง คงไม่มีข่าวแบบนี้นะครับ เหอๆ
ปอลิง getrag กับฟอร์ด ได้ยินมาว่า ฟอร์ดถือหุ้นใหญ่ งานนี้ฟอร์ดจะอ้างว่าเป้นเพราะบ.เกียร์ คงอ้างได้ไม่เต็มปากเท่าไหร่