ผู้เขียน หัวข้อ: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####  (อ่าน 17214 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tig

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 11:08:14 »
เพิ่มเติม
แม้ว่าจะพอทราบระดับราคาขายแล้ว ก็ยังเป็นห่วงวงการรถยนต์อยู่ดี เพราะความเห็นของสังคมยังออกมาทล่ม MAZDA2 เพิ่มมากขึ้นอยู่ดี ในเรื่องความแพง ผมเองไม่ได้ออกมาปกป้องรถคันนี้ หรือ CHEER UP หรือ LOOK DOWN แต่ขอทำหน้าที่เป็นกลาง ให้สังคมรถยนต์ได้อะไรใหม่ๆ อะไรดีๆ เข้ามาเป็นทางเลือกบ้าง ในท้ายที่สุดตัวรถจะบอกเอง อาจจะไม่คุ้มราคาก็ได้ หรืออาจจบที่เป็นยอดนิยมแห่งปีไปเลยก็ได้ ผมว่ารถออกมาขับจริงๆในถนนสักพัก คุณภาพ ราคา การบำรุงรักษา ความดีงาม ความบกพร่อง ของตัวรถเอง จะออกมาให้เห็นด้วยตาเนื้อจริงๆ ดีกว่าไม่รู้ ไม่เห็น ไม่ได้ใช้ ไม่ได้ขับ แล้วติชม ด้วยอารมณ์ล้วนๆ
 

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 12:12:10 »
ผมว่าคนส่วนใหญ๋ที่ด่า ไม่ได้ไม่ชอบเทคโนโลยีใหม่หรอกครับ
แต่ แต่ เทคโนโลยีใหม่ต้องมาในราคาที่สมเหตุสมผล
ไม่ใช้หาโอกาสค่ากำไร ตากคำว่าเทคโนโลยีใหม่
ผมรู้ว่าเครื่องดีเซลมันมีต้นทุนสูง แต่คงไม่สูงไปกว่าเครื่องเบนซิลเจ้าตลาดอื่นๆ ถึง แสนห้าหรอกครับ
พวกต้นทุนมันเป็นงานที่ทำอยู่ รู้ๆ ตัวเลขกันอยู่ครับ


ถ้ามาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ในราคาที่เหมาะสม จะมีใครว่าไหม ถ้าราคาพอๆกับรถ B segment อื่นๆ ผมว่ามันขายได้ครับ เข้าใจนะครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 12:56:09 »
ผมว่าคนส่วนใหญ๋ที่ด่า ไม่ได้ไม่ชอบเทคโนโลยีใหม่หรอกครับ
แต่ แต่ เทคโนโลยีใหม่ต้องมาในราคาที่สมเหตุสมผล
ไม่ใช้หาโอกาสค่ากำไร ตากคำว่าเทคโนโลยีใหม่
ผมรู้ว่าเครื่องดีเซลมันมีต้นทุนสูง แต่คงไม่สูงไปกว่าเครื่องเบนซิลเจ้าตลาดอื่นๆ ถึง แสนห้าหรอกครับ
พวกต้นทุนมันเป็นงานที่ทำอยู่ รู้ๆ ตัวเลขกันอยู่ครับ


ถ้ามาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ในราคาที่เหมาะสม จะมีใครว่าไหม ถ้าราคาพอๆกับรถ B segment อื่นๆ ผมว่ามันขายได้ครับ เข้าใจนะครับ
  ต้นทุนดีเซลกับเบนซินราคาแพงต่างกันเกิน 1.5 แสนจริงครับ       ผมไม่อาจแจกแจงราคาได้หมดหรอก
แต่ต้องเข้าใจว่าราคาต่างกันเกิน 1.5 แสนบาทแน่นอนครับ               เครื่องตัวนี้มีเทอร์โบ  ขณะที่เบนซิน1.3 ไม่มีโบ  เฉพาะตัวโบที่เพิ่มขึ้นมาก็ 1 แสนบาทบวกลบ แล้วครับ   สำหรับราคาที่เอามาตั้งขาย
ถ้าเป็นรถตระกูลนำเข้าไมได้ผลิตชิ้นส่วนในนี้  มีภาษีชัดเจน      ราคาเครื่องดีเซลกับเบนซินต่างกันประมาณ 4 แสนบาทขึ้นไปครับ   

ส่วนจะถูกหรือแพงคงห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 13:05:52 »
ผมว่าคนส่วนใหญ๋ที่ด่า ไม่ได้ไม่ชอบเทคโนโลยีใหม่หรอกครับ
แต่ แต่ เทคโนโลยีใหม่ต้องมาในราคาที่สมเหตุสมผล
ไม่ใช้หาโอกาสค่ากำไร ตากคำว่าเทคโนโลยีใหม่
ผมรู้ว่าเครื่องดีเซลมันมีต้นทุนสูง แต่คงไม่สูงไปกว่าเครื่องเบนซิลเจ้าตลาดอื่นๆ ถึง แสนห้าหรอกครับ
พวกต้นทุนมันเป็นงานที่ทำอยู่ รู้ๆ ตัวเลขกันอยู่ครับ


ถ้ามาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ในราคาที่เหมาะสม จะมีใครว่าไหม ถ้าราคาพอๆกับรถ B segment อื่นๆ ผมว่ามันขายได้ครับ เข้าใจนะครับ
  ต้นทุนดีเซลกับเบนซินราคาแพงต่างกันเกิน 1.5 แสนจริงครับ       ผมไม่อาจแจกแจงราคาได้หมดหรอก
แต่ต้องเข้าใจว่าราคาต่างกันเกิน 1.5 แสนบาทแน่นอนครับ               เครื่องตัวนี้มีเทอร์โบ  ขณะที่เบนซิน1.3 ไม่มีโบ  เฉพาะตัวโบที่เพิ่มขึ้นมาก็ 1 แสนบาทบวกลบ แล้วครับ   สำหรับราคาที่เอามาตั้งขาย
ถ้าเป็นรถตระกูลนำเข้าไมได้ผลิตชิ้นส่วนในนี้  มีภาษีชัดเจน      ราคาเครื่องดีเซลกับเบนซินต่างกันประมาณ 4 แสนบาทขึ้นไปครับ   

ส่วนจะถูกหรือแพงคงห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้

+1

ออฟไลน์ roongrus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 13:14:36 »
สังคมมนุษย์ไม่ได้เป็นไปตามตรรกหรือความเป็นเหตุเป็นผลทั้งหมดหรอก แต่มันเป็นไปตามกระแสสังคมมากกว่า   iPhone  6 แพงโครตแต่ขายดีมากทำไม  ต่อคิวซื้อกันตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว Nissan Teana วัสดุต่างๆ ตัวรถ การขับขี่ ออปชั่นต่างๆ ดีกว่าอีก 2 เจ้า แต่ขายไม่ออกทำไม?   Vios ที่ว่าเครื่องเดิมเกียร์เดิม ยังขายมากกว่า City ซะอีก  Ford Fiesta Ecoboost ตั้งราคาตอนออกใหม่ๆ เกือบๆตัวท๊อปของ Mazda 2 ขายไม่ออกต้องลดราคา   หรือ แม้แต่ Mazda 3 เอง เครื่อง 2.0 แต่ทำราคาได้ต่ำมากประมาณ 83,xxx บาท  แต่ยังขายสู้ Altis 1.8 ไม่ได้ เพราะ ? ดังนั้นต่อให้เครื่องดีเซลดีแค่ไหน มันก็ไม่ได้หมายความว่าสังคมจะเห็นดีไปแนวทางเดียวกันหมด

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 13:16:32 »
ผมว่าคนส่วนใหญ๋ที่ด่า ไม่ได้ไม่ชอบเทคโนโลยีใหม่หรอกครับ
แต่ แต่ เทคโนโลยีใหม่ต้องมาในราคาที่สมเหตุสมผล
ไม่ใช้หาโอกาสค่ากำไร ตากคำว่าเทคโนโลยีใหม่
ผมรู้ว่าเครื่องดีเซลมันมีต้นทุนสูง แต่คงไม่สูงไปกว่าเครื่องเบนซิลเจ้าตลาดอื่นๆ ถึง แสนห้าหรอกครับ
พวกต้นทุนมันเป็นงานที่ทำอยู่ รู้ๆ ตัวเลขกันอยู่ครับ


ถ้ามาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ในราคาที่เหมาะสม จะมีใครว่าไหม ถ้าราคาพอๆกับรถ B segment อื่นๆ ผมว่ามันขายได้ครับ เข้าใจนะครับ
 ต้นทุนดีเซลกับเบนซินราคาแพงต่างกันเกิน 1.5 แสนจริงครับ       ผมไม่อาจแจกแจงราคาได้หมดหรอก
แต่ต้องเข้าใจว่าราคาต่างกันเกิน 1.5 แสนบาทแน่นอนครับ               เครื่องตัวนี้มีเทอร์โบ  ขณะที่เบนซิน1.3 ไม่มีโบ  เฉพาะตัวโบที่เพิ่มขึ้นมาก็ 1 แสนบาทบวกลบ แล้วครับ   สำหรับราคาที่เอามาตั้งขาย
ถ้าเป็นรถตระกูลนำเข้าไมได้ผลิตชิ้นส่วนในนี้  มีภาษีชัดเจน      ราคาเครื่องดีเซลกับเบนซินต่างกันประมาณ 4 แสนบาทขึ้นไปครับ    

ส่วนจะถูกหรือแพงคงห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้
ราคาที่อ้างอิงคือตัวเก่า ที่เป็นเครื่อง 1.5 เดิมครับ และไม่มีทางที่ราคาส่วนต่างจะถึง 4 แสนบาทครับ นั้นมันราคารถทั้งคันหรีือเปล่าครับ
เทอร์โบคงเทพมากเลยนะครับราคาตั้งขายเป็นแสนเนี่ย อย่าลืมนะครับนี่ราคา OEM มันถูกกว่านั้นเยอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2015, 13:25:16 โดย mothsan »

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 13:37:26 »
ผมว่าคนส่วนใหญ๋ที่ด่า ไม่ได้ไม่ชอบเทคโนโลยีใหม่หรอกครับ
แต่ แต่ เทคโนโลยีใหม่ต้องมาในราคาที่สมเหตุสมผล
ไม่ใช้หาโอกาสค่ากำไร ตากคำว่าเทคโนโลยีใหม่
ผมรู้ว่าเครื่องดีเซลมันมีต้นทุนสูง แต่คงไม่สูงไปกว่าเครื่องเบนซิลเจ้าตลาดอื่นๆ ถึง แสนห้าหรอกครับ
พวกต้นทุนมันเป็นงานที่ทำอยู่ รู้ๆ ตัวเลขกันอยู่ครับ


ถ้ามาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ในราคาที่เหมาะสม จะมีใครว่าไหม ถ้าราคาพอๆกับรถ B segment อื่นๆ ผมว่ามันขายได้ครับ เข้าใจนะครับ
  ต้นทุนดีเซลกับเบนซินราคาแพงต่างกันเกิน 1.5 แสนจริงครับ       ผมไม่อาจแจกแจงราคาได้หมดหรอก
แต่ต้องเข้าใจว่าราคาต่างกันเกิน 1.5 แสนบาทแน่นอนครับ               เครื่องตัวนี้มีเทอร์โบ  ขณะที่เบนซิน1.3 ไม่มีโบ  เฉพาะตัวโบที่เพิ่มขึ้นมาก็ 1 แสนบาทบวกลบ แล้วครับ   สำหรับราคาที่เอามาตั้งขาย
ถ้าเป็นรถตระกูลนำเข้าไมได้ผลิตชิ้นส่วนในนี้  มีภาษีชัดเจน      ราคาเครื่องดีเซลกับเบนซินต่างกันประมาณ 4 แสนบาทขึ้นไปครับ   

ส่วนจะถูกหรือแพงคงห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้
ราคาที่อ้างอิงคือตัวเก่า ที่เป็นเครื่อง 1.5 เดิมครับ และไม่มีทางที่ราคาส่วนต่างจะถึง 4 แสนบาทครับ นั้นมันราคารถทั้งคันหรีือเปล่าครับ
เทอร์โบคงเทพมากเลยนะครับราคาตั้งขายเป็นแสนเนี่ย อย่าลืมนะครับนี่ราคา OEM มันถูกกว่านั้นเยอะครับ

เทียบกับตัวเก่าที่รุ่นเดียวกัน เอาง่ายๆครับ groove at ราคาเริ่มต้นน่าจะ 570k-580k ถ้าจำไม่ผิด ต่างกันแสนนึงแต่ได้ดีเซล+เทอโบ แถมประหยัดกว่าแน่ๆ ผมว่าสมเหตุสมผล(ลองเอา groove ไปทำโบ แสนนึงจะจบหรือเปล่า จะได้ม้าได้แรงบิดเพิ่มมาเท่าไหร่ แถมกินน้ำมันขึ้นกว่าเดิมเสียอีก)
หรือลองเอาไปเทียบกับแบรนด์อื่นๆดูซิครับที่ราคา 675k รุ่นอื่นได้อะไรบ้าง
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 14:02:40 »
ผมว่าคนส่วนใหญ๋ที่ด่า ไม่ได้ไม่ชอบเทคโนโลยีใหม่หรอกครับ
แต่ แต่ เทคโนโลยีใหม่ต้องมาในราคาที่สมเหตุสมผล
ไม่ใช้หาโอกาสค่ากำไร ตากคำว่าเทคโนโลยีใหม่
ผมรู้ว่าเครื่องดีเซลมันมีต้นทุนสูง แต่คงไม่สูงไปกว่าเครื่องเบนซิลเจ้าตลาดอื่นๆ ถึง แสนห้าหรอกครับ
พวกต้นทุนมันเป็นงานที่ทำอยู่ รู้ๆ ตัวเลขกันอยู่ครับ


ถ้ามาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ในราคาที่เหมาะสม จะมีใครว่าไหม ถ้าราคาพอๆกับรถ B segment อื่นๆ ผมว่ามันขายได้ครับ เข้าใจนะครับ
 ต้นทุนดีเซลกับเบนซินราคาแพงต่างกันเกิน 1.5 แสนจริงครับ       ผมไม่อาจแจกแจงราคาได้หมดหรอก
แต่ต้องเข้าใจว่าราคาต่างกันเกิน 1.5 แสนบาทแน่นอนครับ               เครื่องตัวนี้มีเทอร์โบ  ขณะที่เบนซิน1.3 ไม่มีโบ  เฉพาะตัวโบที่เพิ่มขึ้นมาก็ 1 แสนบาทบวกลบ แล้วครับ   สำหรับราคาที่เอามาตั้งขาย
ถ้าเป็นรถตระกูลนำเข้าไมได้ผลิตชิ้นส่วนในนี้  มีภาษีชัดเจน      ราคาเครื่องดีเซลกับเบนซินต่างกันประมาณ 4 แสนบาทขึ้นไปครับ    

ส่วนจะถูกหรือแพงคงห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้
ราคาที่อ้างอิงคือตัวเก่า ที่เป็นเครื่อง 1.5 เดิมครับ และไม่มีทางที่ราคาส่วนต่างจะถึง 4 แสนบาทครับ นั้นมันราคารถทั้งคันหรีือเปล่าครับ
เทอร์โบคงเทพมากเลยนะครับราคาตั้งขายเป็นแสนเนี่ย อย่าลืมนะครับนี่ราคา OEM มันถูกกว่านั้นเยอะครับ

ท่านอ่านข้อความผิดแล้วท่าน        ผมบอกว่าถ้าเป็นตัวรถนำเข้าความแตกต่างมันจะกลายเป็น 4 แสนบาทสำหรับรถที่มีภาษีชัดเจน                     ส่วนรถที่ทำในประเทศในส่วนเครื่องดีเซล (แต่ก็ต้องมีวงเล็บชิ้นส่วนเครื่องยนต์ต้องผลิตในประเทศด้วย ไม่ใช่นำเข้าอะไหล่มาประกอบ )  ราคาต้นทุนจะแตกต่างกันมากกว่า 1 แสนบาทจริง

ในส่วนของแหวนกับ ลูกสูบอันนี้ก็นำเข้าแน่ ๆ แล้วไม่ใช่ชิ้นส่วนในประเทศแน่นอน มาจากโรงงานนึงในญี่ปุ่นจำชื่อเมืองไม่ได้    ถามว่าจะให้ต้นทุนมันถูกไปได้ยังไง
   

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 14:11:53 »
ผมว่าคนส่วนใหญ๋ที่ด่า ไม่ได้ไม่ชอบเทคโนโลยีใหม่หรอกครับ
แต่ แต่ เทคโนโลยีใหม่ต้องมาในราคาที่สมเหตุสมผล
ไม่ใช้หาโอกาสค่ากำไร ตากคำว่าเทคโนโลยีใหม่
ผมรู้ว่าเครื่องดีเซลมันมีต้นทุนสูง แต่คงไม่สูงไปกว่าเครื่องเบนซิลเจ้าตลาดอื่นๆ ถึง แสนห้าหรอกครับ
พวกต้นทุนมันเป็นงานที่ทำอยู่ รู้ๆ ตัวเลขกันอยู่ครับ


ถ้ามาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ในราคาที่เหมาะสม จะมีใครว่าไหม ถ้าราคาพอๆกับรถ B segment อื่นๆ ผมว่ามันขายได้ครับ เข้าใจนะครับ
  ต้นทุนดีเซลกับเบนซินราคาแพงต่างกันเกิน 1.5 แสนจริงครับ       ผมไม่อาจแจกแจงราคาได้หมดหรอก
แต่ต้องเข้าใจว่าราคาต่างกันเกิน 1.5 แสนบาทแน่นอนครับ               เครื่องตัวนี้มีเทอร์โบ  ขณะที่เบนซิน1.3 ไม่มีโบ  เฉพาะตัวโบที่เพิ่มขึ้นมาก็ 1 แสนบาทบวกลบ แล้วครับ   สำหรับราคาที่เอามาตั้งขาย
ถ้าเป็นรถตระกูลนำเข้าไมได้ผลิตชิ้นส่วนในนี้  มีภาษีชัดเจน      ราคาเครื่องดีเซลกับเบนซินต่างกันประมาณ 4 แสนบาทขึ้นไปครับ   

ส่วนจะถูกหรือแพงคงห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้
ราคาที่อ้างอิงคือตัวเก่า ที่เป็นเครื่อง 1.5 เดิมครับ และไม่มีทางที่ราคาส่วนต่างจะถึง 4 แสนบาทครับ นั้นมันราคารถทั้งคันหรีือเปล่าครับ
เทอร์โบคงเทพมากเลยนะครับราคาตั้งขายเป็นแสนเนี่ย อย่าลืมนะครับนี่ราคา OEM มันถูกกว่านั้นเยอะครับ

เทียบกับตัวเก่าที่รุ่นเดียวกัน เอาง่ายๆครับ groove at ราคาเริ่มต้นน่าจะ 570k-580k ถ้าจำไม่ผิด ต่างกันแสนนึงแต่ได้ดีเซล+เทอโบ แถมประหยัดกว่าแน่ๆ ผมว่าสมเหตุสมผล(ลองเอา groove ไปทำโบ แสนนึงจะจบหรือเปล่า จะได้ม้าได้แรงบิดเพิ่มมาเท่าไหร่ แถมกินน้ำมันขึ้นกว่าเดิมเสียอีก)
หรือลองเอาไปเทียบกับแบรนด์อื่นๆดูซิครับที่ราคา 675k รุ่นอื่นได้อะไรบ้าง
   ใช่ครับมันต้องเอาเหตุผลมาคิด สมมุติรุ่นเดิมราคา 6 แสนบาท   ถ้าเป็นดีเซล  ราคาต้องแพงกว่ารุ่นเดิมอย่างน้อย 1 แสนบาท   คือราคาขายมันต้องเพิ่มอีก 1 แสน กลายเป็น 7 แสนบาท      ผมใช้คำว่าอย่างน้อยนะครับ เพราะไม่มีทางที่ต้นทุนเครื่องดีเซลในรถเก๋ง  จะแพงกว่า 1 แสนบาทไปได้มันต้องมากกว่านั้นอีก     แต่อยู่ที่ค่ายรถพยายามกดราคาให้ได้มากแค่ไหน  ด้วยการลดอ๊อพชั่นอื่นลงไปเพื่อทำราคาออกมาได้
      รถอย่าง Altis Civic  ถ้าเป็นดีเซลราคาจะประมาณ  1.0-1.1 ล้านบาท  เป็นราคาที่ถูกเคาะมานานแล้วว่าถ้าเอาดีเซลลงในเก๋งรุ่นประมาณนี้ นำมาขายจริง ราคาจะอยู่เท่านี้ซึ่งไม่มีทางที่ลูกค้าจะซื้อ     แม้ว่าในขณะนั้นราคาน้ำมันเบนซินจะอยู่ที่ 30 กว่า - 40 กว่าบาทก็ตาม    ค่ายรถยนต์ในไทยไม่มองเรื่องเก๋งดีเซลเลย   มีแต่รถนำเข้าทั้งนั้น   


ผมเดา ๆ ใจ   ตอนนี้คนทั่วไปพยายามจะให้ Mazda 2  แพงกว่ารุ่นเดิมประมาณ  50,000 -80,000 บาท  ซึ่งลองทบทวนดูดีดี ไม่เข้าข้างตัวเองก็จะรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้   

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 14:22:27 »
ย้อนหลังไปหลายปีตั้งแต่เฟียสต้าทำตลาดแรก ๆ  โดยไม่ส่งเครื่องดีเซลขายในไทย    ผมก็เคยเจอคำถามเก๋งดีเซลพอสมควร ทั้งจากตัวเองหรือฟังผ่านรายการวิทยุคลื่นรถยนต์ที่มีคนมักถามเสมอในเครื่องดีเซลรถเก๋งทำไมไม่เอามาขาย บ้าง          
ผมมักสวนกลับด้วยคำตอบที่ว่า   ถ้าราคาแพงกว่ารุ่นเดิมที่คุณจะซื้อประมาณ 1 แสนกว่า  หรือ 2 แสนกว่าบาทโดยที่อ๊อพชั่นอาจจะน้อยลงหรือได้แค่เกียร์ธรรมดา MT   คุณจะซื้อหรือไม่     เพื่อแลกกับเครื่องดีเซล   แน่นอนว่าที่ผ่านมาผมไม่ได้คิดผิดและค่ายรถยนต์ก็ไม่มีใครกล้าแหวกแนวเหมือน Mazda    คือทุกคนรู้ดีว่าราคาที่เพิ่มขึ้นไม่อาจแข่งขันหรือทำยอดขายในตลาดได้ โดยเฉพาะค่ายที่ต้องการ Mass production สูง ๆ อย่าง TOYOTA HONDA  จะไม่มีทางเอาเก๋งดีเซลมาลงตลาดอย่างแน่นอน      

เพิ่มเติม  เวลานั้นเฟียสต้ามีเฉพาะดีเซลที่ใช้เกียร์ธรรมดาทำตลาดส่งไปยุโรปเท่านั้น      ถ้าขายในไทยไม่มีทางที่ลูกค้าจะซื้อเกียร์ธรรมดา  แต่ถ้าเอาเกียร์ AT  เข้ามา ราคาก็ทะลุเกิน 9 แสนบาท     ถ้า รถเฟียสต้าราคาเกิน 9 แสน      สู้เลิกไม่ทำตลาดในไทยดีกว่าเป็นอันจบ ไม่โดนด่าแบบนี้ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2015, 14:30:23 โดย Auto »

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 14:35:30 »
รายละเอียดเพิ่มเติมมีใน web แล้วครับ
http://www.mazda.co.th/cars/all-new-mazda2-sedan/features/interior/

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 14:44:43 »
เป็นผม ผมกลับไม่ห่วงนะ

คนเราสมัยนี้ฉลาดเลือกมากๆครับ
จริงอยู่กระแสต่อต้านอาจจะแรง แต่สุดท้าย

ดูอย่าง benz กะ bmw สิครับ
ตอนนี้มองไปทางไหน ก็มีแต่ตัว d...

ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ มีแต่คนร้อง ยี้.... เสียงดังอย่างกะกระบะ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 17:25:38 »

ขอปรบมือให้คนที่กล้าทำสิ่งที่แตกต่างครับ
ไม่ว่าจะสำเร็จหรือไม่อย่างน้อยก็กล้าที่จะทำครับ ขอยกย่องในใจ


เรื่องเสียงตอบรับก็ธรรมดาครับ ถ้าอะไรมันประหลาดมากมันก็มีเเรงเสียดทานเยอะ
ยังไงก็ต้องมีคนด่าหมดและครับ มีคนชอบก็ต้องมีคนชัง
คนชมยังไงก็ชม คนด่าดีแค่ไหนก็ด่า

คนที่ไม่ทำอะไรวันๆเอาแต่ด่านั่นก็คงไม่มีอะไรเปลี่ยนครับ

แต่ก็ต้องมองต่อละครับว่าแค่ต่างอย่างเดียวไม่ได้มันดีหรือไม่ดีด้วย
ไม่ใช่แค่ทำตัวแตกต่างแล้วถือว่าดีกว่าเค้าแค่นั้นไม่พอ ก็ติชมกันตามสะดวก
ความเสี่ยงของเครื่องดีเซลตัวนี้ก็คงมีบ้างเรายังไม่ได้ใช้กันยาวๆในเมืองไทยยังไม่มีอะไรพิสูจน์
ก็คงต้องรอมองกันต่อไป

ส่วนเรื่องราคา จะถูกจะแพงเกินไปก็แล้วแต่จะมองเลยครับ
ผมว่าถูกก็ดีครับแพงก็ยิ่งดีถ้าขายได้ ถ้าคิดว่าเกินไปก็ไม่ต้องสนับสนุนตามจริตของแต่ละคน

ราคาจริงเปิดละ รอดูยอดขายจริงเอาละกัน
ถ้าเสียงตอบรับแป๊ก มาสด้าคงลดราคาเอง



ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 22:27:23 »
เดี๋ยวก็รู้ครับ ว่าใครจะน่าเป็นห่วงมากกว่ากัน

ออฟไลน์ Adios

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 01:09:54 »
อยากจะพูดเหมือนพี่ข้างบนครับ เดี๋ยวรู้เลย 555

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 02:53:46 »
เครื่องดีเซลได้ราคานี้ผมว่าโอเคแล้วเทคโนโลยีเดิมๆ 2 เจ้าผู้นำตลาดก็ไม่ได้ถูกกว่านี้เท่าไหร่ลองอะไรใหม่ๆกันบ้างผมว่าขายได้นะ

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มกราคม 16, 2015, 02:57:55 »
เอาเถอะ ถ้าขายดี ก็เป็นคนแรก
ถ้า ไม่ดี ก็จบ

ขาดทุน เสมอตัว หรือดีเยี่ยม มาสด้าได้เลือกทางของ 2 แล้ววันนี้