ผู้เขียน หัวข้อ: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####  (อ่าน 17259 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tig

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
ผมอ่านกระทู้เกี่ยวกับ mazda2 ต่างๆ รู้สึกไม่ค่อยสบายเลย ทั้งที่ไม่ได้เป็นเจ้าของรถยี่ห้อนี้ แต่ว่าเคยขับของเพื่อนบ่อยๆ ก็รู้สึกว่าเป็นที่ดีคันหนึ่งทีเดียว และช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่ mazda 2 ใหม่กำลัง ออกสู่ตลาดบ้านเรา ผมรู้สึกสงสารเจ้าดีเซลน้อยคันนี้มาตะกิตครับ เพราะโดนพวกสวดเละเรื่องราคาขายและอุปกรณ์ เลยอยากแสดงความเห็นครับ
1 ราคารถและรายการอุปกรณ์ทางบริษัทยังไม่แจ้งเป็นทางการ - แท้จริงเรายังไม่รู้ราคาจริงๆ แพง/ไม่แพง ยิ่งซ้ำต้องพิจารณาควบคู่กับ สมรรถนะ การขับขี่ คุณภาพของวัสดุ และก็ลองขับขี่ตัวเป็นๆก่อน เอาอะไรมาวัด จึงจะพอบอกได้ว่า แพง/ไม่แพง เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป ถ้าสมมุติว่า รถmini เรายังไม่เคยมีคนเห็น ไม่เคยขับ ไม่เคยรู้ค่านิยม ในบ้านเรามาก่อน เราจะบอกว่าแพงไหม ราคาเป็นล้าน คันนิดเดียว แต่ความเป็นจริง ผมเห็นคนซื้อขับกันเกลื่อนถนน หยั่งงี้แสดงว่าไม่แพงไปสำหรับคนซื้อ(แค่ราคาสูง) จึงได้รับความนิยม
2 ขนาดรถ (กรณีของmazda นี้คือที่ระยะ/ขนาด ที่นั่งหลัง) ก็ไม่ได้เป็นตัวตัดสินว่า นั่งสบาย comfort หรือไม่ จะเห็นว่ารถบางคันที่นั่งกว้าง เหลือเฟือ กลับนั่งไม่สบาย เพราะวัสดุของเบาะ ช่วงล่างด้านหลัง ระยะเอน แม้กระทั่ง headroom เคสนี้ผมนั่งหลัง xv ที่เพื่อนชาวเวปชอบบอกว่าแคบ กลับนั่งสบาย แบบ smooth อาจเพราะawd ในขณะที่นั่งหลัง crv ที่กว้างกว่ามาก แต่กระเดี๋ยง ไปมา นั่งไม่สบายเท่า ขอวกกลับมาที่ mazda2 ตัวปัจจุบัน ผม(สูง174) นั่งหลังก็รู้สึกดี พอใจครับ (เคยนั่งหลัง camry avc30 บอกเลยว่าเครียดครับ ทัั้งที่ใหญ่กว่แยะ แต่ท้ายมันดิ้น)
3 รถบางคัน spec ไม่ได้เลย แต่พอเอาจริงๆแล้ว ขับมับ ขับสบาย พลิวกว่ากันเยะเลย แบบคนว่ารู้ไม่เคยขับ คนเคยขับจึงรู้จริง
4 ก่อนหน้านี้ พวกดัน mazda 2 ดีเซล upกันจนเฝืิอ แล้วแค่เพียงได้ยินเสียงลือ เสียงเล่าอ้าง พวกกลับสวดสร้างกระแสต้าน ผมมองว่าไม่เป็นธรรมเลย เพราะสังคมยังไม่ได้เอาตัวจริง ตัวเป็นๆมาลองเลย ดีไม่ดี ใครรู้? แล้วหยั่งงี้ที่พวกเราต้องการ รถcompact ดีเซล ให้เกิดในบ้านเรา หากสวดกันเสียก่อน มันจะเกิดได้ไหมล่ะ เหมือนครั้งนึงที่คนชอบคาร์บิวสวดเครื่องหัวฉีด คนใช้เครื่อง 2.0 สวดพวกใช้เครื่องไฮบริด ท้ายที่สุดต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลง ของอย่างนี้สังคมต้องให้โอกาสครับ
4 นานมาแล้วที่เมืองไทยมีแต่รถกระบะดีเซล กับเก๋งดีเซลหรูราคาแพง ลองให้โอกาสเก๋งเล็กอย่างmazda2 ได้เกิด นำร่องไปก่อน เชื่อว่าเจ้าตลาดอื่นๆ ก็จะตามครับ เมื่อถึงเวลานั้น กลไกลตลาดจะบอกเองครับว่า คุ้ม/ไม่คุ้ม แพง/ไม่แพง ถ้าเก๋งเล็ก เครื่องดีเซลไม่ตอบโจทย์ก็จบเองครับ แต่หากสังคมสวดกันก่อน งานนี้คงตายก่อนเกิด
5 ไม่ได้อคติ ไม่ได้สวนกระแส ไม่อยากดราม่า เพียงแค่อยากให้สังคมให้โอกาสของใหม่ ๆครับ เมืองไทยจะได้มีทางเลือกมากกว่านี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2015, 02:11:15 โดย Tig »

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 02:09:40 »
ความคิดของผมนะ ถ้าเจ้า2ทำราคาเท่าๆกับตัวท๊อปของค่ายอื่นๆ ประมาน7.5แสน ผมว่ามันน่าจะขายได้ดีพอสมควร คือของเล่นอาจจะน้อยกว่าเจ้าอื่น แต่ได้เครื่องดีเซล

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 02:14:43 »
แอบหวังว่าราคาเปิดวันนี้จะลดลงจากที่เคยเห็น

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 02:18:37 »
เห็นด้วยกับคุณ Tig ทุกประการครับ ;)

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 05:26:01 »
ผมอ่านกระทู้เกี่ยวกับ mazda2 ต่างๆ รู้สึกไม่ค่อยสบายเลย ทั้งที่ไม่ได้เป็นเจ้าของรถยี่ห้อนี้ แต่ว่าเคยขับของเพื่อนบ่อยๆ ก็รู้สึกว่าเป็นที่ดีคันหนึ่งทีเดียว และช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่ mazda 2 ใหม่กำลัง ออกสู่ตลาดบ้านเรา ผมรู้สึกสงสารเจ้าดีเซลน้อยคันนี้มาตะกิตครับ เพราะโดนพวกสวดเละเรื่องราคาขายและอุปกรณ์ เลยอยากแสดงความเห็นครับ
1 ราคารถและรายการอุปกรณ์ทางบริษัทยังไม่แจ้งเป็นทางการ - แท้จริงเรายังไม่รู้ราคาจริงๆ แพง/ไม่แพง ยิ่งซ้ำต้องพิจารณาควบคู่กับ สมรรถนะ การขับขี่ คุณภาพของวัสดุ และก็ลองขับขี่ตัวเป็นๆก่อน เอาอะไรมาวัด จึงจะพอบอกได้ว่า แพง/ไม่แพง เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป ถ้าสมมุติว่า รถmini เรายังไม่เคยมีคนเห็น ไม่เคยขับ ไม่เคยรู้ค่านิยม ในบ้านเรามาก่อน เราจะบอกว่าแพงไหม ราคาเป็นล้าน คันนิดเดียว แต่ความเป็นจริง ผมเห็นคนซื้อขับกันเกลื่อนถนน หยั่งงี้แสดงว่าไม่แพงไปสำหรับคนซื้อ(แค่ราคาสูง) จึงได้รับความนิยม
2 ขนาดรถ (กรณีของmazda นี้คือที่ระยะ/ขนาด ที่นั่งหลัง) ก็ไม่ได้เป็นตัวตัดสินว่า นั่งสบาย comfort หรือไม่ จะเห็นว่ารถบางคันที่นั่งกว้าง เหลือเฟือ กลับนั่งไม่สบาย เพราะวัสดุของเบาะ ช่วงล่างด้านหลัง ระยะเอน แม้กระทั่ง headroom เคสนี้ผมนั่งหลัง xv ที่เพื่อนชาวเวปชอบบอกว่าแคบ กลับนั่งสบาย แบบ smooth อาจเพราะawd ในขณะที่นั่งหลัง crv ที่กว้างกว่ามาก แต่กระเดี๋ยง ไปมา นั่งไม่สบายเท่า ขอวกกลับมาที่ mazda2 ตัวปัจจุบัน ผม(สูง174) นั่งหลังก็รู้สึกดี พอใจครับ (เคยนั่งหลัง camry avc30 บอกเลยว่าเครียดครับ ทัั้งที่ใหญ่กว่แยะ แต่ท้ายมันดิ้น)
3 รถบางคัน spec ไม่ได้เลย แต่พอเอาจริงๆแล้ว ขับมับ ขับสบาย พลิวกว่ากันเยะเลย แบบคนว่ารู้ไม่เคยขับ คนเคยขับจึงรู้จริง
4 ก่อนหน้านี้ พวกดัน mazda 2 ดีเซล upกันจนเฝืิอ แล้วแค่เพียงได้ยินเสียงลือ เสียงเล่าอ้าง พวกกลับสวดสร้างกระแสต้าน ผมมองว่าไม่เป็นธรรมเลย เพราะสังคมยังไม่ได้เอาตัวจริง ตัวเป็นๆมาลองเลย ดีไม่ดี ใครรู้? แล้วหยั่งงี้ที่พวกเราต้องการ รถcompact ดีเซล ให้เกิดในบ้านเรา หากสวดกันเสียก่อน มันจะเกิดได้ไหมล่ะ เหมือนครั้งนึงที่คนชอบคาร์บิวสวดเครื่องหัวฉีด คนใช้เครื่อง 2.0 สวดพวกใช้เครื่องไฮบริด ท้ายที่สุดต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลง ของอย่างนี้สังคมต้องให้โอกาสครับ
4 นานมาแล้วที่เมืองไทยมีแต่รถกระบะดีเซล กับเก๋งดีเซลหรูราคาแพง ลองให้โอกาสเก๋งเล็กอย่างmazda2 ได้เกิด นำร่องไปก่อน เชื่อว่าเจ้าตลาดอื่นๆ ก็จะตามครับ เมื่อถึงเวลานั้น กลไกลตลาดจะบอกเองครับว่า คุ้ม/ไม่คุ้ม แพง/ไม่แพง ถ้าเก๋งเล็ก เครื่องดีเซลไม่ตอบโจทย์ก็จบเองครับ แต่หากสังคมสวดกันก่อน งานนี้คงตายก่อนเกิด
5 ไม่ได้อคติ ไม่ได้สวนกระแส ไม่อยากดราม่า เพียงแค่อยากให้สังคมให้โอกาสของใหม่ ๆครับ เมืองไทยจะได้มีทางเลือกมากกว่านี้

100 100 100

เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยคับ และชอบไอเดียคุณ จขกท. มากเลยฮะ มันถูกใจมากเลยคับ ก่อนหน้านี้ผมก้เห็นชาวไซเบอร์เชียร์กันจังไอ่เครื่องดีเซลในเก๋งเล็กเนี่ย แต่พอเห็นราคามา เงิบเลยยย อิอิ แต่ก็อย่างว่าเนอะมันก็แพงตรงเทคโนโลยีแหละคับ เหมือนกรณ๊เฟียสตา อีโคบูสท์ แต่นั่นก้ไม่ค่อยมีคนบ่นไรมากนัก เดี๋ยววันนี้รอดูการเปิดตัวอย่างเป็นทางการดีกว่านะคับ แล้วรอดูสถานการณ์ต่อไปว่าจะเกิดไรขึ้นหลังจากนี้ ผมคิดว่าในที่สุดแล้ว ความดีหรือจุดเด่นของรถจะเป็นจุดขายของตัวมันเองคับโดยไม่ต้องดูเรื่องราคาเลย ในฐานะรุ่นพี่สองผมก็ดีใจกับรุ่นน้องสองด้วยนะค้าบบบบบ หวังว่าคงแจ้งเกิดได้เหมือนพี่นะน้อง 555555 ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2015, 05:35:33 โดย phraeboy_mz2 »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 05:42:27 »
เห็นด้วยครับ มากๆด้วย

ผมว่านะที่คนบ่นเพราะไปเทียบกับพวกที่เคยขายมาก่อนมั้ง อย่าง Focus TDCi ราคา ได้ล้านนิดๆ แต่ก็นะ มันก็ตามที่ จขกท พูดนั่นแหละ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 05:46:59 »
คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อ ตามนั้นน่ะครัช
เดี๋ยววั้นนี้ก้อรู้แล้ว อิอิ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 06:07:13 »
กระแสในเน็ทมันก็แค่ไฟลามทุ่งครับ โหมแรงๆ แล้วหาย สุดท้ายก็ไม่ใช่ตัวบ่งชี้อะไรได้
รถกี่คันแล้วที่กระแสวนเน็ทดีมาก แต่ยอดขายแป๊ก
รถกี่คันแล้วที่โดนด่า เสียดสีสารพัด แต่กลับขายดี
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 07:35:41 »
+1

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 07:36:31 »
ผมเห็นด้วยนะ แต่วันนี้ก็รู้กันแล้วว และผมจะลองพิสูจน์คำตอบว่ามันดีจริงคุ้มกับราคาหรือเปล่า

ออฟไลน์ Deu1sch

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 07:58:52 »
ของงี้มันต้องลองครับ

ผมเห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ทุกประการ :)

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 08:17:33 »
เห็นด้วยครับ เหมือนกรณีของ Ecoboost ที่​คน​มักจะสวดเรื่อง​ราคา กับ​ขนาด​และ​คุณภาพของรถ​อยู่​เรื่อยๆ หรือเรื่อง​เครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร และ​เกียร์กระตุกที่เป็นที่เลื่องลือมาจากรุ่นก่อน ฯ​ล​ฯ ทั้งๆ ที่ อาจจะ​ไม่เคย​ไป​ขับ​จริง ผม​ได้​ไป​ลอง​ขับมาถึง​สอง​รอบ พบว่ามันคือรถที่ดีคันหนึ่งเลยทีเดียว  โดยเฉพาะอัตรา​เร่งที่​พอกับ​เครื่อง 1.6-2.0L การบังคับควบคุม ออพชั่นและ​อีก​หลายอย่าง จน​ผม​ตัดสินใจซื้อใน​ราคา 779,000 บาท ตอนนี้​ก็​ใกล้สอง​หมื่นโลล่ะยัง​ไม่มีปัญหาอะไรเลย ตอนขับตอนกลางคืนนี่ชวน​ให้​นึกถึงรถ​หรูอย่าง BMW 1 series หรือ MB A class อยู่ไม่น้อย ตรง​ที่​มี​ไฟ Ambient light แต่​ข้อเสียก็​ยัง​มี​ให้​เห็น เช่นเบาะที่ยังนั่งไม่สบายเท่าที่ควร ห้อง​โดยสารด้านหลังแคบไปหน่อย ออก​แนว eco car แต่​ก็​ขึ้นอยู่กับรสนิยมของผู้ใช้ด้วยครับ บางคน​ออกจะ​เกลียด แต่​พอ​ไป​ลองขับแล้ว​หลงรักเลย​ก็​มี
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 08:39:20 »
4.นานมาแล้วที่เมืองไทยมีแต่รถกระบะดีเซล กับเก๋งดีเซลหรูราคาแพง ลองให้โอกาสเก๋งเล็กอย่างmazda2 ได้เกิด นำร่องไปก่อน เชื่อว่าเจ้าตลาดอื่นๆ ก็จะตามครับ เมื่อถึงเวลานั้น กลไกลตลาดจะบอกเองครับว่า คุ้ม/ไม่คุ้ม แพง/ไม่แพง ถ้าเก๋งเล็ก เครื่องดีเซลไม่ตอบโจทย์ก็จบเองครับ แต่หากสังคมสวดกันก่อน งานนี้คงตายก่อนเกิด


ผมห่วงเรื่องนี้แหละครับถ้าไม่ให้โอกาสเครื่องดีเซลราคาต่ำกว่า 8 แสนได้แจ้งเกิด       อนาคตดับวูบกันทั้งระบบแน่นอน 

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 08:40:27 »
เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ครับ สังคมไม่ค่อยให้โอกาสรถรุ่นใหม่ ๆหรืออะไรที่แตกต่างไปจากวิถีชีวิตเดิมๆ สมมุติ 2 ตัวนี้ไม่ได้รับการตอบรับ เจ้าอื่นก้อไม่กล้าลงทุน  โอกาสที่ขับเก๋งดีเซลขนาดเล็กในราคาไม่เกินล้านก็ริบหรี่

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 08:40:38 »
เห็นด้วยตาม เจ้าของกระทู้ทุกประการครับ รถรุ่นนีตามที่ผมคาดใว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่าราคา อาจจะสูงกว่าปกติประมานสี่หมื่นในความรู้สึกส่วนตัวผมเองก็คงไม่น่าแปลกใจ เราต้องแยกด้วยระหว่างเครื่องเบนชินกับดีเซล ถึงจะได้ส่วนลดอีโค่คาร์แต่ไม่รู้ว่าลดเยอะแค่ไหน

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 08:54:04 »
ถ้ารุ่นท็อบราคาไม่เกิน 7.5 แสนผมว่ามันน่าจะใจนะ แต่ถ้าแพงกว่านี้ผมว่าข้ามไปเล่น Mazda 3 รุ่นล่างดีกว่า หรือถ้าเล่นก็เล่นรุ่นล่างสุดราคา 6 แสนกว่าๆเนื่องจาก Option ที่เคยได้ยินมาก้เพียงพอสำหรับการใช้งานแล้วล่ะครับ
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 08:58:41 »
เห๊ะๆ ดีใจนะครับ มีคนที่คิดในแง่ดีแบบ จขกท และ ผมก็เห็นด้วยทุกประการทุกข้อครับผม

ปล.อย่างกรณี Ecoboot ผมมองว่ามันก็สมราคามันนะครับ

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 09:07:02 »
เห็นด้วยกับ จขกท ครับ ผมว่ายอดขายน่าจะดีนะครับ โลกข้างนอกกับในเว็บมันคนละเรื่องครับ
อยากได้เครื่องดีเซลดีๆ แต่ขอราคายาริส มันคงไม่มีทางเป็นจริงหรอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2015, 09:09:20 โดย SUN-PS »

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 09:15:38 »
ไม่ลองคิดมุมกลับอีกนิดด้านราคา
ทั้งๆที่ได้เข้าเงื่อนไขอีโดคาร์เฟส 2 ภาษีเหลือ 14(ถูกต้องใช่ไหมครับ ถ้าผิดช่วยแย้งด้วยนะครับ)
จากเดิมที่ต้องเสีย 25%
มันก็น่าแปลกใจว่า ทำไมยังทำราคาลงมาอีกไม่ได้
และสังคมบ้านเรา เปรียบรถโดยดูจากราคาครับ (ลองไล่ดูกระทู้ มีมาสด้า 3 เทียบกับ HRV เพียบเลย)
การตลาดมาสด้า จะมองข้ามกลุ่มคนที่ยึดติดกับราคา ผมว่าคงไม่ใช่มั้งครับ
นึกถึงตอน อีโคบูสต์ออกมา ราคา 765,000 ป่ะ ก็โดนถล่มไม่น้อย
ตอนนี้กลายเป็นคุ้มราคาไปเลยเมื่อเทียบกับ เจ้า 2
ถ้าอยากให้สังคมมองมุมใหม่ คงต้องไล่รื้อฐานภาษีใหม่ไปเลยครับ ให้มันเป็นธรรม

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 09:16:28 »
มันขายดีแน่ครับไม่ต้องห่วงหรอก
เพียงแต่ส่วนใหญ่คงขายได้แต่รุ่นล่างหรือกลาง
กระแสที่ด่าตอนนี้คือต่อต้านราคาของรุ่นท็อป ซึ้งจริงๆมันไม่ได้ขายแค่รุ่นท็อปสะหน่อย

ออฟไลน์ xtrarach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 09:21:03 »
+1 ด้วย ก็ของหลักๆเครื่องเกียร์มันแพงกว่ากันเปผ็นหลายแสน ขายแพงกว่าเค้า 5หมื่นจะเป็นไร
ใครจะไปรู้นักหนาว่าได้ลดภาษีมากเท่าไหร่

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 09:30:44 »
ไม่ลองคิดมุมกลับอีกนิดด้านราคา
ทั้งๆที่ได้เข้าเงื่อนไขอีโดคาร์เฟส 2 ภาษีเหลือ 14(ถูกต้องใช่ไหมครับ ถ้าผิดช่วยแย้งด้วยนะครับ)
จากเดิมที่ต้องเสีย 25%
มันก็น่าแปลกใจว่า ทำไมยังทำราคาลงมาอีกไม่ได้
และสังคมบ้านเรา เปรียบรถโดยดูจากราคาครับ (ลองไล่ดูกระทู้ มีมาสด้า 3 เทียบกับ HRV เพียบเลย)
การตลาดมาสด้า จะมองข้ามกลุ่มคนที่ยึดติดกับราคา ผมว่าคงไม่ใช่มั้งครับ
นึกถึงตอน อีโคบูสต์ออกมา ราคา 765,000 ป่ะ ก็โดนถล่มไม่น้อย
ตอนนี้กลายเป็นคุ้มราคาไปเลยเมื่อเทียบกับ เจ้า 2
ถ้าอยากให้สังคมมองมุมใหม่ คงต้องไล่รื้อฐานภาษีใหม่ไปเลยครับ ให้มันเป็นธรรม
ตอนนี้ได้แค่ 17% อยู่น่ะครับถ้าจำไม่ผิด ต้องรอปีหน้าถึงจะได้ 14% ครับ ตอนนี้เห็นราคาแล้ว ปีหน้าคงจะมีลดเท่าๆ ecoboots แน่ๆครับ ผมว่างานนี้มาสด้าน่าจะเกิด ไม่น่าดับแบบ ecoboots เพราะมีตัวต่ำสุดให้เลือกซื้อครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 09:31:38 »
เห็นด้วยครับ

ตอนนี้ พวกที่เลือกดีเซลเพราะประหยัดค่าน้ำมัน คงเลือกเบนซินกันหมด  เพราะเครื่องดีเซล ถ้าจะวิ่งให้คุ้มค่าน้ำมันและบำรุงรักษา เพื่อชดเชยกับราคารถที่สูงขึ้น คงต้องวิ่งให้ได้ ปีละเกิน 6-70,000 กม ถึงจะคุ้มละ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 09:39:08 »
ขายได้ไม่ได้ เกิดหรือไม่เกิด เป็นปัญหาคนผลิตคนขายครับ
ว่าจี้ถูกจุดผู้บริโภครึเปล่า

เรื่องราคาแพงหรือถูก หรือราคาเท่ากันไปเทียบต่างรุ่นต่างขนาด
เป็นเรื่องส่วนตัวที่มีสิทธิ์คิดมีสิทธิ์เทียบครับ

ไม่ต้องไปคิดแทนว่าอันไหนคือความคิดถูกผิด

รถดีไม่ได้เกิด รถที่เกิดไม่ได้ดีเด่น เรื่องนี้เกิดมาก่อนผมเกิดอีก
บางแบนด์ถึงขนาดล้มหายตายจาก

ในมุมมองของผู้บริหารที่ดี ไม่มานั่งด่าผู้บริโภคหรอกครับว่ามีแต่พวกโง่ๆ
ทำไมไม่ใช้สินค้าตูกันฟร๊ะ

ผมไม่ได้รู้สึกเดือดร้อนกับการอวยหรือตำหนิรถรุ่นนี้เลย
เพราะไม่ได้สนใจจะซื้อรถกลุ่มนี้  แต่ก็ดีใจที่วงการรถยนต์เมืองไทยเอาดีเซลมาใช้ในรถกลุ่มนี้
ราคาตัวท๊อปผมก็เดาว่าจะออกมาแบบนี้แน่ๆ มันเป็นเรื่องปกติของต้นทุนสินค้า
จะขายถูกกว่านี้สิครับผมถึงแปลกใจ

ส่วนตัวมองว่า รุ่นนี้ก็จะขายได้ในระดับที่มาสด้าจะขายได้
ไอ้ครั้นจะขายดีเทน้ำเทท่าข้ามหน้าข้ามตารุ่นอื่นไม่ใช่นิสัยของรถประเภทนี้อยู่แล้ว
กลุ่มลูกค้าไม่ได้ซื้อเพราะมันประหยัดแน่ๆ ครับ อันนี้เป็นแค่ผลพลอยได้ และเป็นข้อดี
คนซื้อรถเพราะประหยัดคุ้มค่าเงิน ไม่ซื้อ b-sec ราคา 7 กว่าแน่ๆ ครับ
ซึ่งประเด็นนี้คนขายก็รู้อยู่แล้วครับ ว่าเอามาขายใคร
.................
เพิ่มเติมนะครับ เพิ่งเห็นกระทู้ล่าสุดเรื่องราคาอย่างเป็นทางการ เปิดเริ่มต้นมา 675
ถือว่าสวยมากๆ คนรอซื้อ b-sec มีเอียงแน่ๆ กลุ่มลูกค้าที่ไม่ใช่ประเภทขับไปเถอะมี 4 ล้อ มีพวงมาลัยเหมือนกันสนใจแน่
พวกที่สนใจโซนิคเพราะช่วงล่างและพวงมาลัย สนใจเฟียสต้า ยอดรถพวกนี้ระวังให้ดี
ทีนี้อยู่ที่แผนกขาย โชว์รูม แล้วนะครับ ว่าจะจับลูกค้าอยู่หรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2015, 09:45:16 โดย tommaris »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,395
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 09:39:26 »
มันขายดีแน่ครับไม่ต้องห่วงหรอก
เพียงแต่ส่วนใหญ่คงขายได้แต่รุ่นล่างหรือกลาง
กระแสที่ด่าตอนนี้คือต่อต้านราคาของรุ่นท็อป ซึ้งจริงๆมันไม่ได้ขายแค่รุ่นท็อปสะหน่อย

+1

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 09:42:15 »
มาสด้า 2 สปอร์ต เอ็กซ์ดี แฮชท์แบ็ค ราคาจำหน่าย 6.75 แสนบาท

มาสด้า 2 สปอร์ต เอ็กซ์ดี ไฮ แฮชท์แบ็ค ราคาจำหน่าย 7.35 แสนบาท

มาสด้า 2 สปอร์ต เอ็กซ์ดี ไฮ พลัส แฮชท์แบ็ค ราคาจำหน่าย 7.90 แสนบาท

มาสด้า 2 สปอร์ต เอ็กซ์ดี ซีดาน ราคาจำหน่าย 6.75 แสนบาท

มาสด้า 2 สปอร์ต เอ็กซ์ดี ไฮ ซีดาน ราคาจำหน่าย 7.35 แสนบาท

มาสด้า 2 สปอร์ต เอ็กซ์ดี ไฮ พลัส ซีดาน ราคาจำหน่าย 7.90 แสนบาท

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 10:30:24 »
มันขายดีแน่ครับไม่ต้องห่วงหรอก
เพียงแต่ส่วนใหญ่คงขายได้แต่รุ่นล่างหรือกลาง
กระแสที่ด่าตอนนี้คือต่อต้านราคาของรุ่นท็อป ซึ้งจริงๆมันไม่ได้ขายแค่รุ่นท็อปสะหน่อย

คงมีหลายท่านผิดหวังกับรุ่นท็อปที่อ็อพชั่นหายไปหลายตัวด้วยกระมังครับ

สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ F|yingSpur★

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 10:32:15 »
อาจจะต้องบอกว่าต้องพยายามหน่อยสำหรับ Mazda 2 Diesel
การฉีกจากอะไรเดิมๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายครับ ต้องอาศัยเวลาให้คนได้เรียนรู้เสียก่อน

ผมว่าการที่ Mazda เลือกเปิดตัว Diesel ก่อนเป็นการวางแผนที่ดีนะครับ
เขาอาจต้องการสื่อว่า รุ่นนี้มันแรงและประหยัดน้ำมันนะ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย
เพื่อล้างภาพความอืดของรุ่นที่แล้ว แล้วค่อยส่งตัว Benzine ลงมาเล่นเรื่องราคาต่อ
ซึ่งผมว่าราคาน่าจะต่ำกว่าอย่างน้อย 50,000฿

ผมเชื่อว่าเมื่อถึงเวลาที่ 1.3 Benzine เปิดตัว คงแข่งกันสนุกแน่นอน

แต่ก็จะมีคนบ่นว่าเครื่องเล็กจะไหวเหรอ อยู่ดี 55
+ HAPPINESS ONLY REAL WHEN SHARED +

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 10:48:55 »
เขากล้าทำนะครับ เป็นกำลังใจให้ Mazda เน้อ

ขอให้ cx3  มี ดีเซลบ้าง :)

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
    • อีเมล์
Re: #### ผมสงสาร mazda2 ครับ ด้วยความจริงใจ #####
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 15, 2015, 11:06:44 »
ขายได้ไม่ได้ เกิดหรือไม่เกิด เป็นปัญหาคนผลิตคนขายครับ
ว่าจี้ถูกจุดผู้บริโภครึเปล่า

เรื่องราคาแพงหรือถูก หรือราคาเท่ากันไปเทียบต่างรุ่นต่างขนาด
เป็นเรื่องส่วนตัวที่มีสิทธิ์คิดมีสิทธิ์เทียบครับ

ไม่ต้องไปคิดแทนว่าอันไหนคือความคิดถูกผิด

รถดีไม่ได้เกิด รถที่เกิดไม่ได้ดีเด่น เรื่องนี้เกิดมาก่อนผมเกิดอีก
บางแบนด์ถึงขนาดล้มหายตายจาก

ในมุมมองของผู้บริหารที่ดี ไม่มานั่งด่าผู้บริโภคหรอกครับว่ามีแต่พวกโง่ๆ
ทำไมไม่ใช้สินค้าตูกันฟร๊ะ

ผมไม่ได้รู้สึกเดือดร้อนกับการอวยหรือตำหนิรถรุ่นนี้เลย
เพราะไม่ได้สนใจจะซื้อรถกลุ่มนี้  แต่ก็ดีใจที่วงการรถยนต์เมืองไทยเอาดีเซลมาใช้ในรถกลุ่มนี้
ราคาตัวท๊อปผมก็เดาว่าจะออกมาแบบนี้แน่ๆ มันเป็นเรื่องปกติของต้นทุนสินค้า
จะขายถูกกว่านี้สิครับผมถึงแปลกใจ

ส่วนตัวมองว่า รุ่นนี้ก็จะขายได้ในระดับที่มาสด้าจะขายได้
ไอ้ครั้นจะขายดีเทน้ำเทท่าข้ามหน้าข้ามตารุ่นอื่นไม่ใช่นิสัยของรถประเภทนี้อยู่แล้ว
กลุ่มลูกค้าไม่ได้ซื้อเพราะมันประหยัดแน่ๆ ครับ อันนี้เป็นแค่ผลพลอยได้ และเป็นข้อดี
คนซื้อรถเพราะประหยัดคุ้มค่าเงิน ไม่ซื้อ b-sec ราคา 7 กว่าแน่ๆ ครับ
ซึ่งประเด็นนี้คนขายก็รู้อยู่แล้วครับ ว่าเอามาขายใคร
.................
เพิ่มเติมนะครับ เพิ่งเห็นกระทู้ล่าสุดเรื่องราคาอย่างเป็นทางการ เปิดเริ่มต้นมา 675
ถือว่าสวยมากๆ คนรอซื้อ b-sec มีเอียงแน่ๆ กลุ่มลูกค้าที่ไม่ใช่ประเภทขับไปเถอะมี 4 ล้อ มีพวงมาลัยเหมือนกันสนใจแน่
พวกที่สนใจโซนิคเพราะช่วงล่างและพวงมาลัย สนใจเฟียสต้า ยอดรถพวกนี้ระวังให้ดี
ทีนี้อยู่ที่แผนกขาย โชว์รูม แล้วนะครับ ว่าจะจับลูกค้าอยู่หรือเปล่า
 
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ "ไม่ต้องไปคิดแทน ไม่มาโทษผู้บริโภค"