ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างmazda2ดีเซลกับ D-MAXเครื่องใหม่2.0ลิตรคุณคิดว่าคันไหนประหยัดน้ำมันกว่ากัน  (อ่าน 13737 ครั้ง)

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ไม่ต้องเทสก็รู้ครับ

ออฟไลน์ soklong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
ถ้าเอามาตรฐานในเวปนี้
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39032.0.html
กระบะกินน้ำมัน อยู่ 12-13 ถ้า mazda2 ทำได้แค่นี้ก็เลิกขายเถอะครับ
แล้วที่บอกว่าประหยัดกว่าแก็ส ผมว่าเดียวนี้ประหยัดกว่า เบนซิน ยังยากเลย
ราคาเบนซิน กับดีเซล แทบยีบกันแล้วครับ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์
กลับมาอ่านอีกที. ผลจากการเปิดเวป สลับไปสลับมา ตรูปล่อยไก่เป็น 2J. 4 สูบเรียงอนาถจิต

ที่ต้องการสื่อ ไม่ควรเทียบB13. กับ2J. เพราะเครื่องคนละประเภท ทำมาคนละจุดประสงค์

ตัวนึงทำมาแรงเหนียว อีกตัวทำมาเบาบาลานซ์ดี  เหมือนเอาวัวมาแข่งกับม้า

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
เอามาวิ่งแข่งกัน คนอ้วน กับคนผอม ใครเก่งกว่า?
ผมว่ามันไม่สมเหตุ สมผลนะครับ :P
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ unjina

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์

จากรูป ไฮแลนด์4ประตู2.5ขับ2 กับ บีทีโปร2.2แคป  ผมขับเองทั้ง2คัน (กับมือ)  ความแรง ความเร็ว ช่วงล่าง การเกาะถนน และที่สำคัญน้ำมันประหยัดว่าด้วย อีซูสุอย่างเก่ง 11.8   บีที12.7 - 15.2 วัดจากเติมเต็มถังทางไกล
ขับ บีที เหยียบมากกว่าอีก  (เฉพาะตัวรถ ไม่นับศูนย์)
ฉนั้นผมว่า MZ2 น่าจะประหยัดกว่าครับ




จากรูป Isuzu เสียเปรียบ Mazda นิดๆ นะครับ


เพราะว่า Isuzu ตัวนี้ 4 ประตู ยกสูง  ความสูงของรถต้านลมมากว่า ล้อ และ ยาง มีขนาดใหญ่ และ น้ำหนักตัวถัง น่าจะมากกว่า BT50


ส่วน BT50 Pro ในรูป เป็นตัวแค๊ป ขับ 2 ถ้าดูไม่ผิดน่าจะเป็น ตัวปกติ ไม่ใช่ตัวยกสูงใช่ หรือ ป่าว ครับ




ใช่ครับ  บีทีตัวเตี้ย  แต่ความสูงต่างกันไม่น่าเกิน5 ซม.  บีที 215/70-16  ไฮ 245/70-16
รูปนี้น้ำหนักรถ บีที หักน้ำหนักคนขับ50กก. เท่ากับ1870 กก  ส่วนอีซูสุ เคยชั่งแล้วไม่น่าจะเกิน1750กก.(ผมลืมถ่ายรูป เพราะชั่งนานแล้ว) ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2015, 09:33:40 โดย unjina »

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
อ่านแล้วงง

เด๋ว ไปสั่งข้าวมันไก่ มาเทียบกับ สปาเก๊ตตี้ก่อนนะ

ขอพาราเม็ดนึงด้วย


ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
เอิ่ม รถมันคยละจุดประสงค์เลย เอาไปเทียบกันได้ไง
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
จขกท.นี่เปรียบเทียบแปลกแปลก
เอาเก๋งมาเทียบกับกระบะ
เอาเครื่องโรตารี่มาเทียบกับหกสูบเรียง
ตบท้ายด้วยสรุปเครื่องใหม่ของมาสด้าต้องห่วย เพราะที่ผ่านมามันห่วย
ถ้าถามว่าเครื่องดีเซลของยี่ห้อไหนดีกว่าก็พอเข้าใจนะ เพราะอีสุซุทำเครื่องดีเซลมานานกว่า น่าจะดีกว่า
แต่คำถามก็ชัดๆอยู่แล้วว่ารถคันไหนประหยัดกว่าก็จบล่ะครับ ทั้งแอโรไดนามิค อัตราทด ระบบส่งกำลัง น้ำหนัก กระบะสู้ไม่ไหวหรอก
แล้วก็อย่าลืมนะครับว่ามาสด้า2ผ่านการทดสอบความประหยัดของอีโคคาร์เฟส2 ดูยังไงดีแมกก็สู้ยากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2015, 12:06:15 โดย shando »

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
mazda 2 ดีเซล ประหยัดกว่าแน่นอนครับ
ดีกว่าทั้ง cc ที่น้อยกว่า เบากว่า รูปทรงลู่ลมกว่า เครื่องออกแบบเพื่อประหยัด
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
มันมวยคนละรุ่น ควรจะเปรียบเทียบในรุ่นด้วยกันดีกว่าครับ
ถ้าในตอนนี้ Mazda 2 นำไปก่อนแน่ๆ มันต้องรอ Dmax เครื่อง2.0ลิตร มาก่อน สนุกแน่ๆครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Perpmaru

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ไปดูผลการทดสอบ jc08 ของแต่ละรุ่นดูสิครับ ว่าใครได้เท่าไหร่ นั่งมโนไม่มีตัวเลขอ้างอิงน่ะ มันจะเทียบกันได้ยังไง?

เอามาตรฐานที่เค้าทดสอบมาดู ก็จบล่ะ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เกลียดยี่ห้อนี้เลยอคติว่าต้องห่วยทุกครั้งไป ขอแค่ให้ได้เดาด่าเรื่องอัตราการกินน้ำมันก็ยังเอา......  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com