« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 21:18:26 »
ขออนุญาติเกาะกระทู้นะครับ (ทำรีวิวเองไม่เป็น) ในฐานะที่ใช้รุ่น SV+ มาได้ประมาณ 4 เดือน เป็นรถป้ายคันแรกในชีวิต และผมเป็นผู้ใช้คนหนึ่งซื้งไม่มีความรู้เรื่องรถอะไรเลย ขอเริ่มเลยนะครับ
- จะบอกว่าความรู้สึกผมใกล้เคียงกับพี่ Richmanarmmz คับ ต่างกันก็ตรงเรื่องการเข้าโค้ง และเป็นโค้งเดียวกันด้วยคับ ส่วนตัวรู้สึกว่าตัวมันโยนๆ ทำให้รู้สึกเหมือนรถจะหลุดโค้งมากๆเลย หรือผมอาจคิดไปเอง แต่เวลาลงหลุม(ฝาท่อตามถนนหรือหลุมเล็ก) รวมถึงลูกระนาดเล้กๆ และเวลาผ่านสะพานต่างๆ รถสะเทือนเยอะเหมือนกัน อาจเพราะผมไม่เคยลองคันอื่นมั่งคับ
- ห้องโดยสาร โปร่งโล่ง เข้าออกง่าย แต่ที่พักแขนฝั่งขวา รู้สึกว่ามันสั้นไปหน่อย แต่อันนี้อาจเพราะผมปรับเบาะมาด้านหน้าเยอะไปรึป่าว ที่วางแก้วเยอะมาก เบาะผ้าตัว SV+ ให้สัมผัสทนทาน ไม่เลอะง่าย แต่ถ้าเลอะแล้วน่าจะสำความสะอาดยาก และประตูปิดยาก ต้องออกแรงนิดนึงถึงจะปิดสนิท
- แอร์เย็นดีมากคับ ปกตืจะขับเปิดพัดลมเบอร์ 1 แอร์ 27-28 องศา แต่ช่วงหน้าหนาวที่ผ่านมา แอร์มีปัญหาเรื่องกลิ่นอับ (มีพี่คนนึงที่ใช้ civic fb เขาบอกว่าฮอนด้ามีปัญหาเรื่องท่อแอร์เล็ก) ขนาดเปิดไล่ลมแล้วก็ยังไม่ค่อยจะดีขึ้น แต่ตอนนี้หน้าร้อนกลับมา อาการไม่มีแล้วคับ และแอบกังวลแผงทัสกรีนแอร์ว่าอนาคตเวลาเสีย ค่าซ่อมจะแพงรึป่าว และมันจะเสียงทั้งแผงหรือเฉพาะปุ่ม
- เรื่องความประหยัด ถือว่าทำได้ดี แต่ถ้ารถติด หรือขับในเมืองปกติ ส่วนตัวผมปิดโหมด ECON เนื่องจากตัวเองเผลอดีกว่า แถบรถไม่อืด (อืดมากจริงๆโหมดนี้ ปิดแล้วนึกว่าขับคนละคันเลย) ติดแบบขยับเบรกๆ 8-10 km/l ถ้าวิ่งออกนอกเมือง ความเร็วคงที 90-110 km/hr โซฮอล์ 95 ไปได้ถึง 22 km/l
- เครื่องเสียง ลำโพงที่ให้มาดี แต่ต้องเล่นเพลงกับ Poweramp ในมือแล้วปรับ EQ เสียงที่ได้ถือว่าดีมาก เบส กลาง แหลมมาครบ แต่ถ้าฟังกับแผ่น หรือ usb เสียงถือว่าธรรมดา ปรับ เบส หรือแหลมก็ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่ เรื่องเชื่อมต่อบลูทูชโทรศัพท์ ทำได้ดี โทรศัพท์คุยกันเสียงดังฟังชัดทั้งต้นทาง ปลายทาง
- เกียร์ ถ้าเปิดโหมด ECON การเปลี่ยนเกรียร์สมูทตามสไตล์ CVT แต่พอปิดโหมดนี้ ช่วงที่รถจะต้องออกจากไฟแดงแล้วไปติดรถคันหน้าต่อ ประมาณ 1 ไป 2 แล้วกลับมา 1 มีอาการกระตุกนิดๆ อาจเพราะยังเป็น torque converter (เคยอ่าน เห็นคนบอกว่าระบบนี้จะให้ฟิวเหมือนเกรียร์อัตโนมัติปกติ)
- ใบปัดน้ำฝนที่ติดมากับรถเป็นแบบโครงเหล็ก กะโหลกกะลามาก ว่าจะเปลี่ยนแต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนสักที
- ติดใจเรื่องกระจกพับไฟฟ้าเหมือนกันคับ ต้องกดปุ่มเองถึงจะพับ อยากได้แบบดับเครื่องแล้วพับให้อัตโนมัติ
สุดท้าย ขอปรึกษาหน่อยครับ ถ้าอยากให้รถมีช่วงล่างเวลาเลี้ยวแล้วไม่เสียว ไม่ออกอาการโยนเหมือนล้ออีกด้านพร้อมจะลอยต้องทำไงบ้างครับ (แบบลงทุนน้อย แต่เห็นผล)
ขับเก่ง และใจเย็นมากครับ ได้ตั้ง 22km/l
บันทึกการเข้า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift