สวยครับสวย แต่กระจังหน้า น่าจะทำเป็นแบบ Aston Martin จะสวยกว่านี้อีก ทำเป็นลายรังผึ้งแบบนี้มันดูสปอร์ตมากกว่าหรู เหมือนรุ่น ST แต่คาดว่าน่าจะมีของแต่งออกมาให้เปลี่ยนกันภายหลัง
ตอนนี้ใช้ Fiesta ecoboost อยู่ แค่ 1.0 นี่ยังไล่ Camry 2.4 ทัน แต่ถ้า 1.5 นี่อาจจะแรงกว่ารถยุโรปราคา 2-3 ล้านเอา และเผลอๆ อาจจะแรงกว่า Pulsar turbo ด้วย ขออย่าให้แพงกว่า Cruze ดีเซล อ้อ อย่าลืมเกียร์ธรรมดาด้วยนะ จริงๆ เจ้า Fiesta ecoboost คันนี้ จริงๆ แล้ว ก่อนจะซื้อก็ตั้งใจจะซื้อรุ่นเกียร์ธรรมดา แต่ในเมื่อมันไม่มีขายในไทยก็เลยเอาเกียร์ออโต้ตัวนี้มาแทน ดีหน่อยที่ยังไม่มีปัญหาเหมือนตัวก่อน MC
ปล. 1.0 Ecoboost + Powershift 6 Speed DCT รู้สึกว่าจะ Thailand only ด้วยนะ เพราะเท่าที่ดูมา ในต่างประเทศ เครื่องตัวนี้จับคู่กับเกียร์ธรรมดาหมด ทุกโมเดล ยกเว้น Fiesta เวอร์ชั่นไทย
1.0 Ecoboost + Powershift 6 Speed DCT รู้สึกว่าจะ Thailand only ด้วยนะ เพราะเท่าที่ดูมา ในต่างประเทศ เครื่องตัวนี้จับคู่กับเกียร์ธรรมดาหมด ทุกโมเดล ยกเว้น Fiesta เวอร์ชั่นไทย
อันนี้มั่วครับ จริงๆก็คือ ตปท. เกียร์ธรรมดาได้รับความนิยมพอควร
ต่างจากบ้านเราที่เกียร์ธรรมดาเป็นที่นิยมน้อยมากๆ(หมายถึงรถเก๋ง)
ตปท.เลยเปิดตัว 1.0 ecoboost +MT ไปก่อน
ถ้าฟอร์ดเค้ามองตลาดว่าคนไทยใช้เกียร์ธรรมดากันเยอะ ยังไงก็ต้องเอาเข้ามาขายอยู่แล้ว แต่มันไม่ใช่
และในขณะเดียวกัน มันก็คงจะเกิดปัญหาอะไรสักอย่าง ที่ยังไม่ยอมจับคู่เกียร์powershift เข้ากับ 1.0 ecoboost
ตปท.ก็มีคำถามมากมายว่าทำไม ไม่มี 1.0ecoboost powershift วางขาย (หาข้อมูลดูได้เลย)
และจากข้อมูลที่ได้รับฟังมา มันคือเกียร์เดิม 6dct250 ที่วางในเฟียสต้า 1.6 1.5 ti-vct ถ้ามันไม่มีปัญหาอะไร คำถามคือทำไมไม่จับวางไปเลยแต่แรก ตรงจุดๆนี้มันตรงกับเคส6dct250 มีปัญหามากมายที่เหล่าผู้ใช้เฟียสต้าเจอกัน
ผมเลยเข้าใจว่า สาเหตุน่าจะมาจากตรงนี้แหละ คงต้องมีการปรับปรุงอะไรสักอย่างก่อน ถึงจะยอมวางใน 1.0 ecoboost
ระยะเวลาช่วงนั้น มันร่วมปีกว่าๆ ถึงเปิดตัว1.0ecoboost powershift
แล้วก็เปิดวางขายในไทย และรวมถึงขายตปท. ด้วย ไม่ใช่ขายแค่ไทยที่เดียว
ณ ตอนนี้ ลองเข้าเวปฟอร์ด ทั่วโลกได้เลย มีเฟียสต้า 1.0ecoboost powershift วางขายหมดทุกที่
ไม่ใช่ไทยแลนด์โอนลี่
ปอลิง เรื่องเอาเกียร์ธรรมดาเข้ามา ผมว่าไหนๆก็เอาไทยเป็นฐานการผลิตอยู่แล้ว ดังนั้นตัวMT มีในโรงงานแน่ๆ
แต่ทำไมถึงไม่เอามาขาย ก็คงเพราะเรื่องความนิยมอย่างที่เรียนไปแล้ว
ฟอร์ดไม่ใช่เจ้าตลาด ก็คงกลัววางขายแล้วไม่มีใครซื้อ
อย่างล่าสุดตอนนี้ เฟียสต้า 1.5 ก็มีเกียร์ธรรมดาขาย ยอดก็ไม่ได้เดินสักเท่าไหร่
คงยากที่จะถึงขั้นวางขายแบบจริงจัง
แต่ทั้งนี้ เมื่อใช้ไทยเป็นฐานการผลิต การเอาเข้ามาขายคงไม่ยากเย็นนัก
น่าจะให้มีการสั่งเป็นออพชั่นได้ไปเลยว่าผู้ใช้ต้องการออพชั่นแค่ไหน ยังไง
เหมือนตปท. อย่างออสเตรเลีย อังกฤษ ก็สั่งออพชั่นได้
หรือไม่งั้น พวกที่สั่งออพชั่นเพิ่ม ก็ต้องยอมรับในค่าธรรมเนียมอะไรสักอย่าง เพื่อที่จะได้สั่งของที่ตรงกับความต้องการ
ราคาขายก็อาจจะต้องบวกเพิ่ม ตรงจุดนี้ ก็ต้องชดเชยให้เค้าด้วย