ผู้เขียน หัวข้อ: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //  (อ่าน 29937 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ปลายปีนี้อาจได้เจอกันครับ Focus Minorchange พร้อมเครื่อง 1.5 Ecoboost Turbo !






Credit : เจ้าของภาพถ้าอยากให้ลง credits บอกทางหลังไมค์ มาได้ครับ
ที่ไม่ลงเพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานของท่านได้ครับ

ออฟไลน์ Micjty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 570
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 21:40:47 »
คหสต.หน้าตาดูสปอร์ตขึ้นเยอะเลยครับ ดูดุดี

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 21:41:16 »
ไฟท้ายตัวก่อน MC สวยกว่า กระจังหน้าถ้าทำแบบนี้ ทำแบบของเมืองนอกไปเลยก็ได้ แต่สงสัยเผื่อไว้แปะป้ายทะเบียน lol

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 21:41:28 »
สวยมากมายครับ ภาวนาให้มีเกียร์ธรรมดา 1.5 Ecoboost แม้ยอดขายจะน้อย
แต่เอาไว้ชูเทคโนโลยี่ได้ดีครับ เกียร์ Powershift ทำมากดเทคโนโลยี่ของเครื่อง Fiesta Ecoboost ให้ดูน่าสนใจน้อยลง
คหสต ผมนะครับ

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 21:46:06 »
ไฟท้ายตัวก่อน MC สวยกว่า กระจังหน้าถ้าทำแบบนี้ ทำแบบของเมืองนอกไปเลยก็ได้ แต่สงสัยเผื่อไว้แปะป้ายทะเบียน lol

ไฟท้ายก่อน MC สวยกว่าจริงครับ รับกับขอบล่างฝาปิดถังน้ำมันด้วย
แต่เค้าต้องแก้ครับ เพราะผมคิดว่า ระดับความสูงขอบล่างไฟท้ายดูห้อยต่ำมากไป ดูไม่กระฉับกระเฉง



ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 21:51:35 »
สวย​ครับ​สวย แต่​กระ​จังหน้า น่าจะ​ทำ​เป็น​แบบ Aston Martin จะ​สวย​กว่า​นี้​อีก ทำ​เป็น​ลาย​รังผึ้งแบบนี้มันดูสปอร์ตมากกว่าหรู เหมือน​รุ่น ST แต่คาดว่าน่าจะมีของแต่งออกมาให้เปลี่ยนกันภายหลัง

ตอนนี้​ใช้ Fiesta ecoboost อยู่ แค่ 1.0 นี่​ยังไล่ Camry 2.4 ทัน แต่​ถ้า 1.5 นี่อาจจะแรงกว่ารถ​ยุโรปราคา 2-3 ล้านเอา และ​เผลอๆ อาจจะแรง​กว่า Pulsar turbo ด้วย ขอ​อย่า​ให้​แพง​กว่า Cruze ดีเซล อ้อ อย่า​ลืมเกียร์ธรรมดาด้วย​นะ จริงๆ เจ้า Fiesta ecoboost คัน​นี้ จริงๆ แล้ว ก่อนจะซื้อก็ตั้งใจ​จะ​ซื้อ​รุ่นเกียร์ธรรมดา แต่ในเมื่อมันไม่มีขายในไทยก็เลยเอาเกียร์ออ​โต้ตัว​นี้​มา​แทน ดี​หน่อย​ที่​ยัง​ไม่มีปัญหาเหมือน​ตัว​ก่อน MC

ปล. 1.0 Ecoboost + Power​shift 6 Speed DCT รู้สึกว่าจะ Thailand only ด้วย​นะ เพราะเท่าที่ดูมา ใน​ต่างประเทศ เครื่อง​ตัว​นี้จับคู่กับเกียร์ธรรมดาหมด ทุก​โมเดล ยกเว้น Fiesta เวอร์ชั่นไทย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 21:58:22 โดย JeansZ »
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ okashi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
    • อีเมล์
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 21:58:07 »
ป๊าด !! เซ็นเซอร์ 12 จุด เยอะดีจริงๆ ชอบๆ
Puma PoweR 🐯🐯

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 22:18:03 »
สวยน้อยกว่าตัวเดิมอะ 


มีลางสังหรณ์ว่า โฟกัส MT หายจากสารระบบแน่ๆ ???
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 22:27:25 »
ถ้าจะชูเครื่องตัวนี้อย่างเต็มที่
ขอให้มีรุ่นล่าง เกียร์ธรรมดา กับเกียร์อัตโนมัติทอร์คคอนเวอร์เตอร์ธรรมดาๆ อย่างล่ะรุ่นครับ
ระบบไฮเทคล้ำๆ ขอน้อยสุดๆ แค่มีเท่าที่จำเป็นพอ sync ไม่ต้อง ABS ESP พื้นฐานมาอย่างเดียวพอ
ถึงจะเรียกว่าชู Ecoboost จริงๆ ครับ ไม่ต้องมีของเล่นอื่นมาให้กวนใจว่าจะจุกจิก เกียร์พื้นๆ แบบว่าทนแน่ไม่พังแน่

ชาวไทยผมว่าส่วนใหญ่ กลัวเทคโนโลยี่ จากบริษัทที่ยังไม่มีความน่าเชื่อถือเรื่องความทนทานครับ
สินค้าจีนเป็นผู้มาเผยแพร่โรคนี้ก่อน ต่อมารถแบรนด์อเมริกันยังมีปัญหาด้านคุณภาพตามมาไม่หยุด
คนซื้อใช้ก็น้อยไม่แพร่หลาย ผมขอเรียกว่า technology phobia

ต่อให้เอาเทคโนโลยี่มามากขนาดไหนคนก็ขยาดหวาดกลัว ยอดขายจะขายได้กับเฉพาะคนใจกล้าอยากลอง
แต่ถ้าเป็น Honda จะได้รับผลตอบรับดีถล่มทลาย อย่าลืมนะครับ ขอ MT กับ AT พื้นๆ อย่างล่ะรุ่น กล้าลองแน่ครับ




ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 22:29:44 »
อย่างอื่นจะมาดียังไง คนก็ยังคงหลอนเรื่องเกียร์อีกนาน
เสียดายรถค่ายนี้จริงๆ ของดีแท้ๆ ตัว Minorchange ดูใน youtube แล้วสวยงามจริงๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 00:15:22 »
สวยมากมายครับ ภาวนาให้มีเกียร์ธรรมดา 1.5 Ecoboost แม้ยอดขายจะน้อย
แต่เอาไว้ชูเทคโนโลยี่ได้ดีครับ เกียร์ Powershift ทำมากดเทคโนโลยี่ของเครื่อง Fiesta Ecoboost ให้ดูน่าสนใจน้อยลง
คหสต ผมนะครับ

เห็นด้วยนะครับ อยากให้มี MT เชื่อว่าหลายๆคนสนใจแต่กลัวเรื่องเกียร์

แต่คงแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

ปล.โฉมUS ดูเข้าท่ากว่า

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 05:32:37 »
สวยดีครับ อยากได้ MT จัง
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 07:25:45 »
หน้าสวยขึ้นเยอะ แต่ถ้าเทียบกับ3ที่สวยทั้งคัน ฟอร์ดเหนื่อย
2016 เซพครูสใหม่ ซีวิคใหม่มาอีก ฟอร์ดคงรั้งท้าย

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,859
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 07:29:57 »
ฟอร์ดชอบเล่นมุกนี้อะ

มาปลายปี แต่ภาพหลุดต้นปี

เอเวอเรสท์หลุดตั้งแต่ต้นปีที่แล้วกลางปีนี้ถึงได้เห็น

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,197
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 08:14:24 »
ถ้ามี Ecoboost เกียร์ธรรมดา ผมจะเอามาเป็นตัวเลือกหลักจริงๆ นะ
แต่ถ้าใส่ Powershift มา บอกตรงๆ ว่าไม่กล้าซื้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 11:22:56 โดย PREM »
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 08:30:43 »
อยากบอก Ford ว่า ขอให้ลอง MT อีกสักตั้งครับ
แม้ว่ายอดขายตาม report คุณหมูจะดูน้อยมาก แต่ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะไปจับคู่กับเครื่องเล็กตัวล่างที่ไม่น่าสนใจ
Focus เครื่อง 2.0 โดดเด่นสำหรับคนชอบรถ แต่มีแต่ 1.6 MT ซึ่งรุ่น 1.6 คนทั่วๆไปก็จะซื้อแต่ออโต้
Fiesta เครื่อง 1.4 ไม่มีความน่าสนใจเลย ใส่ MT มาให้ คนชอบรถก็ไม่มีใครสนใจครับ
แต่ตามตรรกะแล้ว รถช่วงล่างดีมากๆ เครื่องก็ดีขั้นเทพ เกียร์ MT จะดึงดูดคนชอบรถได้ดีมากครับ
Powershift ผมขยาดครับ ต่อให้ Honda เอาเกียร์ dual clutch มาผมก็ยังขยาด มันยังต้องรอการพิสูจน์
อีกนานครับ จัดให้รุ่นใดรุ่นหนึ่งพอ ไม่ต้องจัดมาให้ทุกรุ่นครับขอร้อง


ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 09:02:18 »
เอ้าฟอร์ดเอาความกล้าแบบตอนที่เอาเครื่องดีเซลเกียร์ธรรมดามาขายอีกสักตั้งสิ ตอนนั้นทำได้จะลองอีกทีก็ไม่แปลกเพราะเป็นเครื่องใหม่ในประเทศไทยเหมือนกัน  ;D ถ้ามันบังเอิญขายดีขึ้นมาค่อยขยับขยายเพิ่มจำนวนทีหลังก็ได้ ขายไม่ดีก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะเกียร์ธรรมดามันไม่ค่อยมีอะไรให้เสียและกว่าจะเสียก็ยาวนาน เอาเกียร์ธรรมดามาเร็วเร้วววว  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 09:37:06 »
สวย​ครับ​สวย แต่​กระ​จังหน้า น่าจะ​ทำ​เป็น​แบบ Aston Martin จะ​สวย​กว่า​นี้​อีก ทำ​เป็น​ลาย​รังผึ้งแบบนี้มันดูสปอร์ตมากกว่าหรู เหมือน​รุ่น ST แต่คาดว่าน่าจะมีของแต่งออกมาให้เปลี่ยนกันภายหลัง

ตอนนี้​ใช้ Fiesta ecoboost อยู่ แค่ 1.0 นี่​ยังไล่ Camry 2.4 ทัน แต่​ถ้า 1.5 นี่อาจจะแรงกว่ารถ​ยุโรปราคา 2-3 ล้านเอา และ​เผลอๆ อาจจะแรง​กว่า Pulsar turbo ด้วย ขอ​อย่า​ให้​แพง​กว่า Cruze ดีเซล อ้อ อย่า​ลืมเกียร์ธรรมดาด้วย​นะ จริงๆ เจ้า Fiesta ecoboost คัน​นี้ จริงๆ แล้ว ก่อนจะซื้อก็ตั้งใจ​จะ​ซื้อ​รุ่นเกียร์ธรรมดา แต่ในเมื่อมันไม่มีขายในไทยก็เลยเอาเกียร์ออ​โต้ตัว​นี้​มา​แทน ดี​หน่อย​ที่​ยัง​ไม่มีปัญหาเหมือน​ตัว​ก่อน MC

ปล. 1.0 Ecoboost + Power​shift 6 Speed DCT รู้สึกว่าจะ Thailand only ด้วย​นะ เพราะเท่าที่ดูมา ใน​ต่างประเทศ เครื่อง​ตัว​นี้จับคู่กับเกียร์ธรรมดาหมด ทุก​โมเดล ยกเว้น Fiesta เวอร์ชั่นไทย

1.0 Ecoboost + Power​shift 6 Speed DCT รู้สึกว่าจะ Thailand only ด้วย​นะ เพราะเท่าที่ดูมา ใน​ต่างประเทศ เครื่อง​ตัว​นี้จับคู่กับเกียร์ธรรมดาหมด ทุก​โมเดล ยกเว้น Fiesta เวอร์ชั่นไทย

อันนี้มั่วครับ จริงๆก็คือ ตปท. เกียร์ธรรมดาได้รับความนิยมพอควร
ต่างจากบ้านเราที่เกียร์ธรรมดาเป็นที่นิยมน้อยมากๆ(หมายถึงรถเก๋ง)
ตปท.เลยเปิดตัว 1.0 ecoboost +MT ไปก่อน
ถ้าฟอร์ดเค้ามองตลาดว่าคนไทยใช้เกียร์ธรรมดากันเยอะ ยังไงก็ต้องเอาเข้ามาขายอยู่แล้ว แต่มันไม่ใช่
และในขณะเดียวกัน มันก็คงจะเกิดปัญหาอะไรสักอย่าง ที่ยังไม่ยอมจับคู่เกียร์powershift เข้ากับ 1.0 ecoboost
ตปท.ก็มีคำถามมากมายว่าทำไม ไม่มี 1.0ecoboost powershift วางขาย (หาข้อมูลดูได้เลย)
และจากข้อมูลที่ได้รับฟังมา มันคือเกียร์เดิม 6dct250 ที่วางในเฟียสต้า 1.6 1.5 ti-vct  ถ้ามันไม่มีปัญหาอะไร คำถามคือทำไมไม่จับวางไปเลยแต่แรก  ตรงจุดๆนี้มันตรงกับเคส6dct250 มีปัญหามากมายที่เหล่าผู้ใช้เฟียสต้าเจอกัน
ผมเลยเข้าใจว่า สาเหตุน่าจะมาจากตรงนี้แหละ คงต้องมีการปรับปรุงอะไรสักอย่างก่อน ถึงจะยอมวางใน 1.0 ecoboost
ระยะเวลาช่วงนั้น มันร่วมปีกว่าๆ ถึงเปิดตัว1.0ecoboost powershift
แล้วก็เปิดวางขายในไทย และรวมถึงขายตปท. ด้วย ไม่ใช่ขายแค่ไทยที่เดียว
ณ ตอนนี้ ลองเข้าเวปฟอร์ด ทั่วโลกได้เลย มีเฟียสต้า 1.0ecoboost powershift วางขายหมดทุกที่
ไม่ใช่ไทยแลนด์โอนลี่

ปอลิง เรื่องเอาเกียร์ธรรมดาเข้ามา ผมว่าไหนๆก็เอาไทยเป็นฐานการผลิตอยู่แล้ว ดังนั้นตัวMT มีในโรงงานแน่ๆ
แต่ทำไมถึงไม่เอามาขาย ก็คงเพราะเรื่องความนิยมอย่างที่เรียนไปแล้ว
ฟอร์ดไม่ใช่เจ้าตลาด ก็คงกลัววางขายแล้วไม่มีใครซื้อ
อย่างล่าสุดตอนนี้ เฟียสต้า 1.5 ก็มีเกียร์ธรรมดาขาย ยอดก็ไม่ได้เดินสักเท่าไหร่
คงยากที่จะถึงขั้นวางขายแบบจริงจัง
แต่ทั้งนี้ เมื่อใช้ไทยเป็นฐานการผลิต การเอาเข้ามาขายคงไม่ยากเย็นนัก
น่าจะให้มีการสั่งเป็นออพชั่นได้ไปเลยว่าผู้ใช้ต้องการออพชั่นแค่ไหน ยังไง
เหมือนตปท. อย่างออสเตรเลีย อังกฤษ ก็สั่งออพชั่นได้
หรือไม่งั้น พวกที่สั่งออพชั่นเพิ่ม ก็ต้องยอมรับในค่าธรรมเนียมอะไรสักอย่าง เพื่อที่จะได้สั่งของที่ตรงกับความต้องการ
ราคาขายก็อาจจะต้องบวกเพิ่ม ตรงจุดนี้ ก็ต้องชดเชยให้เค้าด้วย

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 09:51:14 »
เอ่อๆๆๆ จากการอ่านข้างบนรู้สึกจะเป็นของเรื่องกลัวเกียร์พัง ขอถามแบบคนไม่รู้หน่อยค่ะ (ถามเป็นข้อมูลและเป็นความรู้)
1. รถฟอร์ดที่ขายในบ้านเรามีปัญหาเรื่องเกียร์ประมาณกี่ % ของที่ขายไป
2. แล้วมีกี่รายที่แก้ปัญหาไม่จบ

ที่เราถามเพราะ อ่านจากข้างบนแล้ว เหมือนเกียร์มันแย่และพังง่ายมากเลยนะ
อีกอย่างที่คอนโดเราก็ใช้โฟกัสหลายคันอยู่นะ (ประมาณ 5-6 คัน) ยังไม่เห็นมีคันใหนเป็นอะไรเลย

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 10:28:03 »
เอ่อๆๆๆ จากการอ่านข้างบนรู้สึกจะเป็นของเรื่องกลัวเกียร์พัง ขอถามแบบคนไม่รู้หน่อยค่ะ (ถามเป็นข้อมูลและเป็นความรู้)
1. รถฟอร์ดที่ขายในบ้านเรามีปัญหาเรื่องเกียร์ประมาณกี่ % ของที่ขายไป
2. แล้วมีกี่รายที่แก้ปัญหาไม่จบ

ที่เราถามเพราะ อ่านจากข้างบนแล้ว เหมือนเกียร์มันแย่และพังง่ายมากเลยนะ
อีกอย่างที่คอนโดเราก็ใช้โฟกัสหลายคันอยู่นะ (ประมาณ 5-6 คัน) ยังไม่เห็นมีคันใหนเป็นอะไรเลย

ตอบจากใจในฐานะคนใช้ Focus , Fiesta(ของแฟน) ไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ฟอร์ดนะครับ แต่ร่วมทางกันมาแล้วราวๆเกือบ100,000กิโลเมตร ได้รักรู้จักข้อดี/แย่กันมามากมาย ติดใจในคุณงามความดีหลายๆอย่าง แต่ที่ยังค้างคาใจอยู่บ้างคือเสียงปัญหา ที่แม้แต่ใช้เองอยู่ทุกวันยังวิตกจริต แล้วคนที่ยังไม่กล้าตัดสินใจซื้อรถมาใช้ในชีวิตสักคันจะกลัวขนาดไหนกล้าเสี่ยงรึ
  เรื่องเกียร์ 6DCT (หรือครัชคู่) คันที่ผมและแฟนใช้อยู่แม้จะไม่มีปัญหาและรับประกันถึง10ปี แต่รับรองบอกตรงนี้ได้เลยไม่ได้ดีทุกคันแน่นอน เพราะยังมีเสียงบ่นมาเรื่อยๆกับของเพื่อนสนิทในที่ทำงาน หรือในเวป เรื่องความกระตุก มันจึงยังบอกได้ไม่เต็มปากว่ารถรุ่นนี้เกียร์ไร้ตำหนิเหมือนรถดีๆทั่วๆไป และมันยังไม่เหมาะกับการขับในเมืองรถติดอย่างกทม.ของไทย การเลือกซื้อครั้งหน้าคงต้องคิดหนักและหาข้อมูลให้มากๆๆที่สุด
 ต่อให้1.5Ecobootsจะ190-200ม้า แรงกว่าทุกคันในตลาด ราคาจะล่อใจแค่ไหน ปรับโฉมแล้วสวยเช้งกระเด๊ะยังไง มันไม่ใช่ประเด็นของการกลับมาเกิดใหม่Focus ถ้ายังเกียร์ไม่ได้คุณภาพและงานช้างคือการล้างภาพลักษณ์ใหม่ให้เกียร์ 6DCT

ถ้าFordสำเร็จผมจะเทรินเอามาเสพ แต่ถ้าไม่ผมหันไปหาค่ายตลาดหรือค่ายอื่นที่น่าสนใจดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 10:41:18 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 10:32:16 »
ถ้ามีตัวตํ่าสุดเป็น 1.5 ecoboost+mt ละก้อ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 10:34:51 »
ถ้าผู้ประกอบการ
เห็นคุณค่าคนไทย
โดยเกียร์ธรรมดาใส่อ๊อฟชั่นดีดี
ใส่รุ่นถูกสุดด้อยคุณค่า อ๊อฟชั่นไม่มีอะไร ใครอยากจะได้หล่ะ
จริงๆแล้วคนไทยชอบนะเกียร์เมนวล คุ้มค่าและทนกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 10:43:42 โดย Mark Wahlberg »

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 11:10:56 »
เอ่อๆๆๆ จากการอ่านข้างบนรู้สึกจะเป็นของเรื่องกลัวเกียร์พัง ขอถามแบบคนไม่รู้หน่อยค่ะ (ถามเป็นข้อมูลและเป็นความรู้)
1. รถฟอร์ดที่ขายในบ้านเรามีปัญหาเรื่องเกียร์ประมาณกี่ % ของที่ขายไป
2. แล้วมีกี่รายที่แก้ปัญหาไม่จบ

ที่เราถามเพราะ อ่านจากข้างบนแล้ว เหมือนเกียร์มันแย่และพังง่ายมากเลยนะ
อีกอย่างที่คอนโดเราก็ใช้โฟกัสหลายคันอยู่นะ (ประมาณ 5-6 คัน) ยังไม่เห็นมีคันใหนเป็นอะไรเลย

ตอบจากใจในฐานะคนใช้ Focus , Fiesta(ของแฟน) ไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ฟอร์ดนะครับ แต่ร่วมทางกันมาแล้วราวๆเกือบ100,000กิโลเมตร ได้รักรู้จักข้อดี/แย่กันมามากมาย ติดใจในคุณงามความดีหลายๆอย่าง แต่ที่ยังค้างคาใจอยู่บ้างคือเสียงปัญหา ที่แม้แต่ใช้เองอยู่ทุกวันยังวิตกจริต แล้วคนที่ยังไม่กล้าตัดสินใจซื้อรถมาใช้ในชีวิตสักคันจะกลัวขนาดไหนกล้าเสี่ยงรึ
  เรื่องเกียร์ 6DCT (หรือครัชคู่) คันที่ผมและแฟนใช้อยู่แม้จะไม่มีปัญหาและรับประกันถึง10ปี แต่รับรองบอกตรงนี้ได้เลยไม่ได้ดีทุกคันแน่นอน เพราะยังมีเสียงบ่นมาเรื่อยๆกับของเพื่อนสนิทในที่ทำงาน หรือในเวป เรื่องความกระตุก มันจึงยังบอกได้ไม่เต็มปากว่ารถรุ่นนี้เกียร์ไร้ตำหนิเหมือนรถดีๆทั่วๆไป และมันยังไม่เหมาะกับการขับในเมืองรถติดอย่างกทม.ของไทย การเลือกซื้อครั้งหน้าคงต้องคิดหนักและหาข้อมูลให้มากๆๆที่สุด
 ต่อให้1.5Ecobootsจะ190-200ม้า แรงกว่าทุกคันในตลาด ราคาจะล่อใจแค่ไหน ปรับโฉมแล้วสวยเช้งกระเด๊ะยังไง มันไม่ใช่ประเด็นของการกลับมาเกิดใหม่Focus ถ้ายังเกียร์ไม่ได้คุณภาพและงานช้างคือการล้างภาพลักษณ์ใหม่ให้เกียร์ 6DCT

ถ้าFordสำเร็จผมจะเทรินเอามาเสพ แต่ถ้าไม่ผมหันไปหาค่ายตลาดหรือค่ายอื่นที่น่าสนใจดีกว่า
เสริมความเห็นท่านนี้ละกันนะครับ รวมทั้งตอบถามถามคุณkris-lack ด้วย
โฟกัส มีเครื่อง 2.0 กับ 1.6
ตัว 1.6 เป็นเครื่องและเกียร์เดียวกันกับ เฟียสต้า 1.5+1.6
ส่วนตัว 2.0 ใช้เกียร์คนละรุ่นกัน
และ โฟกัส 1.6 แม้จะเครื่องเดียวเกียร์เดียวกันก็ตาม แต่ แบตลูกใหญ่กว่ามาก(60 แอมป์ กับ 43แอมป์)
ปัญหาของ6dct250 เกิดจากกล่องTCM กล่องเกียร์ กล่องโมดุลเกียร์ ECUเกียร์ แล้วแต่จะเรียก)
มันไม่ใช่มีแต่ ECU สมองกล แต่มันรวม ตุ้มถ่วงน้ำหนัก(โมดุล) 2 อัน ไว้สั่งการทำงานของชุดคัลทช์และเกียร์ 2 ข้าง
กล่องTCM คุมด้วยไฟ(ไม่ 24 ก็ 48โวลต์) ดังนั้น ไฟจึงสำคัญกับรถมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ส่วนใหญ่ที่เกิดปัญหากันจะอยู่ในช่วง2-3ปี ที่แบตเริ่มเสื่อม ไฟเริ่มไม่พอ
(สังเกตไหมว่า โฟกัส 1.6 ได้แบต 60 เฟียสต้าได้ 43 แต่พอecoboost รวมถึงรุ่น 1.5 ล็อตใหม่ แบตเป็น 60 เรียบร้อยแล้ว)
พอไฟไม่พอ มันก็ลามไปส่วนอื่น แัญหามันก็เลยไปเกิดกับกล่องเกียร์
ที่มันพัง โดยไม่ทราบสาเหตุ ปัญหามันน่าจะเกิดตรงจุดนี้
โดยทีนี้ ฟอร์ด อ้างว่า แก้ไขแล้ว (มีการเปลี่ยนTCM ใหม่ ออกแบบใหม่ ในล็อตหลังๆไปแล้ว เพิ่มแบตเป็น 60 แอมป์)
ถ้ารถมันไม่มีปัญหา รถรุ่นใหม่ แก้อย่างนี้ทำไม ใช่ไหมครับ
แต่ ผมก็ไม่รู้ว่า การแก้ตรงนี้ จะแก้ได้จริงรึป่าวนะครับ
เพราะล่าสุด มีการวางแพลนจะเอาเกียร์ใหม่มาใช้แทน (6dct150) เป็นแบบคลัทช์เปียก และมีข่าวในภาษาอังกฤษประมาณว่า
จะเลิกใช้ 6dct แบบคลัทช์แห้ง

ดังนั้น เกียร์ มันน่าจะมีปัญหาจริงๆแหละครับ
ใครอยากเสี่ยงก็เชิญ หุหุ
ส่วนผู้ใช้ปัจจุบัน ก็เตรียมรับมือกับมันไว้ได้เลย
โดยเฉพาะ แบต 2 ปี เปลี่ยนได้เปลี่ยนไปเลย เพื่อความชัวร์

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 11:47:43 »
ถ้าผู้ประกอบการ
เห็นคุณค่าคนไทย
โดยเกียร์ธรรมดาใส่อ๊อฟชั่นดีดี
ใส่รุ่นถูกสุดด้อยคุณค่า อ๊อฟชั่นไม่มีอะไร ใครอยากจะได้หล่ะ
จริงๆแล้วคนไทยชอบนะเกียร์เมนวล คุ้มค่าและทนกว่า

+1

มี 5 ประตู MT ด้วยจะดีมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 12:18:59 โดย St.X20a »

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 11:48:24 »
ดูแล้วน่าขับขี่เป็นอย่างยิ่ง

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 12:09:21 »
 เร็วกว่าปลายปีครับ

ออฟไลน์ puay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 12:46:58 »
หมดจาก pulsar turbo ก็รอรถ style  นี้ มาตลอด  ประมาณ sleeper หรือ หมาป่าในคราบลูกแกะ ตามที่ คุณแพน บอกเอาไว้
ในเมื่อยัง ไม่มี วาสนา  จะได้เป็นเนื้อคู่ กับ pulsar  turbo ก็ขอ รอลุ้น 1.5 ecoboost ตัวนี้ดู หวังว่า จะไม่ทำให้ผิดหวัง ขอรอ อีกปี นึง คงได้ เจอกัน จุ๊บๆ...

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 13:09:57 »
ส่วนตัวผมว่าตัวปัจจุบันสวยกว่า แต่เครื่องน่าสนใจมากกกกกกกกก กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
    • อีเมล์
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 13:14:10 »
ใช้รุ่นปัจจุบันอยู่

เดะ set โบแข่งเลยหนิ อิจฉา TT

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 13:41:53 »
สิ่งที่คู่กับ 1.5 Ecoboost ไม่ใช่ PowerShift ครัชต์คู่ อีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นครัชต์เปียกหรือครัชต์แห้งก็ตาม
เพราะมันคือเกียร์ออโต้ 6สปีด แบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์ ที่อยู่ใน Ford Fusion 1.5 Ecoboost (us)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 14:09:18 โดย U9WS »