ผู้เขียน หัวข้อ: ค่าใช้จ่ายการใช้รถเบนซ์ตั้งแต่ป้ายแดงจนถึงเวลา 7-10 ปี  (อ่าน 70657 ครั้ง)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
  ก็ตามน้นเลยครับอยากทราบว่าตั้งแต่ซื้อมาจนใช้งานหมดค่าฟรีประกันจากศูนย์ 3 ปีแล้ว  เสียเงินค่าซ่อมอะไรกันไปบ้างรวมแล้วเป็นเงินประมาณเท่าใดจนกว่าจะขายรถกันออกไปในเวลา 7-10 ปี   
ค่าใช้จ่ายนี้อยากให้รวมถึงค่าประกันภัยในแต่ล่ะปี  ค่าซ่อมเปลี่ยนยาง ซ่อมแอร์เบรค ช่วงล่าง โช๊ค   
ปล. ขอยกเว้นค่าน้ำมันไว้แล้วกันน่ะครับ ไม่ต้องเอามาคิดรวม

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ผมคิดว่าจะให้ให้ตอบ ตรงๆ น่าจะระบุรุ่นด้วยน่าจะดีนะครับ

เพราะว่ารุ่นรถบางรุ่น ปัญหาก็ต่างกัน

การบำรุงรักษาก็ต่างกันไปครับ


ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
2010 E200 CGI W212 80,000KM  รถอายุ5ปี
เปลี่ยนยาง2ครั้ง ครั้งแรก Michelin PS3 ที่35,000KM ครั้งที่สองDunlop ที่ 70,000KM รวมๆ 60,000 บาท
ประกัน 3+ ปีละประมาณ 9,000 รวม 36,000
ซ่อมจุกจิกอีกประมาณ 10,000-20,000
รวมๆประมาณ 100,000นิดหน่อย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ผมคิดว่าจะให้ให้ตอบ ตรงๆ น่าจะระบุรุ่นด้วยน่าจะดีนะครับ

เพราะว่ารุ่นรถบางรุ่น ปัญหาก็ต่างกัน

การบำรุงรักษาก็ต่างกันไปครับ


คร่าว ๆ ก็พอครับ  ตั้งแต่ A Class ไปจนถึง E Class  ที่เป็นรถกลุ่มใหญ่ที่เขาเล่นกัน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
  ผมลองทำโปรไฟล์คิดค่าใช้จ่าย ๆ คร่าว  ๆ  ไว้เพื่อเสนองานนะครับ   รบกวนทุกท่านช่วยดูเป็นแนวทาง

   1. ค่าประกันภัยปีล่ะ 3x,xxx บาท  10 ปี เฉลี่ยก็ราว 3 แสนบาท
   2. ค่าเช็คระยะ 10 ปี ปีล่ะ 1- 2 ครั้ง  ครั้งล่ะ 1x,xxx-2x,xxx บาท  เฉลี่ยก็ราว 2 แสนบาท
   3. ค่าเปลี่ยนยางรถยนต์ทุก 2-3 ปี ครั้งล่ะ 3- 4 หมื่นบาท   จะตกราว 1.5 แสนบาท
   4. ค่าซ่อมช่วงล่าง  แร๊กประมาณ 1.3 แสนบาท  
    5. ค่าซ่อมลูกหมาก เบรค โช๊คตามระยะทาง 1.5 แสนบาท ซ่อมใหญ่ในเวลาใช้รถ จะอยู่ประมาณนี
    6. ค่าซ่อมแอร์ 3x,xxx -5x,xxx บาท  
    7.ค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่  5,xxx  บาท ทุก 2 ปี 25,000 บาท  
    5. ซ่อมจิปาถะอื่น ๆ เช่นหลอดไฟหน้า ฟิวส์ ของเสียตามระยะทางอะไหล่สิ้นเปลือง 50,000 บาท   เพราะเคยไปซื้อหลอดไฟหน้า E Class  จากศูนย์หลอดข้างนึงไฟต่ำคิดประมาณ 7,000 กว่าบาท

   ถ้าซื้อเบนซ์มาใช้งาน  รวมค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในเวลา 10 ปี เฉลี่ย ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ประมาณ  1 ล้าน เศษ ๆ นิดหน่อย ไม่คิดรวมค่าเสื่อม

      
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2015, 11:02:50 โดย Auto »

ออฟไลน์ nimnim_thailand

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
 ผมลองทำโปรไฟล์คิดค่าใช้จ่าย ๆ คร่าว  ๆ  ไว้เพื่อเสนองานนะครับ   รบกวนทุกท่านช่วยดูเป็นแนวทาง

   1. ค่าประกันภัยปีล่ะ 3x,xxx บาท  10 ปี เฉลี่ยก็ราว 3 แสนบาท
   2. ค่าเช็คระยะ 10 ปี ปีล่ะ 1- 2 ครั้ง  ครั้งล่ะ 1x,xxx-2x,xxx บาท  เฉลี่ยก็ราว 2 แสนบาท
   3. ค่าเปลี่ยนยางรถยนต์ทุก 2-3 ปี ครั้งล่ะ 3- 4 หมื่นบาท   จะตกราว 1.5 แสนบาท
   4. ค่าซ่อมช่วงล่าง  แร๊กประมาณ 1.3 แสนบาท  
    5. ค่าซ่อมลูกหมาก เบรค โช๊คตามระยะทาง 1.5 แสนบาท ซ่อมใหญ่ในเวลาใช้รถ จะอยู่ประมาณนี
    6. ค่าซ่อมแอร์ 3x,xxx -5x,xxx บาท  
    7.ค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่  5,xxx  บาท ทุก 2 ปี 25,000 บาท  
    5. ซ่อมจิปาถะอื่น ๆ เช่นหลอดไฟหน้า ฟิวส์ ของเสียตามระยะทางอะไหล่สิ้นเปลือง 50,000 บาท   เพราะเคยไปซื้อหลอดไฟหน้า E Class  จากศูนย์หลอดข้างนึงไฟต่ำคิดประมาณ 7,000 กว่าบาท

   ถ้าซื้อเบนซ์มาใช้งาน  รวมค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในเวลา 10 ปี เฉลี่ย ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ประมาณ  1 ล้าน เศษ ๆ นิดหน่อย ไม่คิดรวมค่าเสื่อม

      

อันนี้คือ ผมว่าเจอรถไม่ค่อยมีปัญหานะครับ และเป็นรถราคาแถวๆ 3 ล้าน

ถ้าเป็นรถที่แพงกว่านั้น และจุกจิกตามปกติของยี่ห้อนี้  10 ปี บางคันซ่อมทะลุ ล้าน ตั้งแต่ปีที่ 5 แล้ว

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
 ผมลองทำโปรไฟล์คิดค่าใช้จ่าย ๆ คร่าว  ๆ  ไว้เพื่อเสนองานนะครับ   รบกวนทุกท่านช่วยดูเป็นแนวทาง

   1. ค่าประกันภัยปีล่ะ 3x,xxx บาท  10 ปี เฉลี่ยก็ราว 3 แสนบาท
   2. ค่าเช็คระยะ 10 ปี ปีล่ะ 1- 2 ครั้ง  ครั้งล่ะ 1x,xxx-2x,xxx บาท  เฉลี่ยก็ราว 2 แสนบาท
   3. ค่าเปลี่ยนยางรถยนต์ทุก 2-3 ปี ครั้งล่ะ 3- 4 หมื่นบาท   จะตกราว 1.5 แสนบาท
   4. ค่าซ่อมช่วงล่าง  แร๊กประมาณ 1.3 แสนบาท  
    5. ค่าซ่อมลูกหมาก เบรค โช๊คตามระยะทาง 1.5 แสนบาท ซ่อมใหญ่ในเวลาใช้รถ จะอยู่ประมาณนี
    6. ค่าซ่อมแอร์ 3x,xxx -5x,xxx บาท  
    7.ค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่  5,xxx  บาท ทุก 2 ปี 25,000 บาท  
    5. ซ่อมจิปาถะอื่น ๆ เช่นหลอดไฟหน้า ฟิวส์ ของเสียตามระยะทางอะไหล่สิ้นเปลือง 50,000 บาท   เพราะเคยไปซื้อหลอดไฟหน้า E Class  จากศูนย์หลอดข้างนึงไฟต่ำคิดประมาณ 7,000 กว่าบาท

   ถ้าซื้อเบนซ์มาใช้งาน  รวมค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในเวลา 10 ปี เฉลี่ย ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ประมาณ  1 ล้าน เศษ ๆ นิดหน่อย ไม่คิดรวมค่าเสื่อม

      

อันนี้คือ ผมว่าเจอรถไม่ค่อยมีปัญหานะครับ และเป็นรถราคาแถวๆ 3 ล้าน

ถ้าเป็นรถที่แพงกว่านั้น และจุกจิกตามปกติของยี่ห้อนี้  10 ปี บางคันซ่อมทะลุ ล้าน ตั้งแต่ปีที่ 5 แล้ว
ใช่แล้วครับผมตีราคาคร่าว ๆ คือรถซ่อมตามระยะทาง ไม่ได้เกิดจุกจิกหรือพลาดว่ารถคันนั้นมีปัญหาอะไรเพิ่มเติม

ขอบคุณที่แนะนำเพิ่มครับ  เพราะถ้าพลาดไปก็คงขาดทุนแน่ครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
 ผมลองทำโปรไฟล์คิดค่าใช้จ่าย ๆ คร่าว  ๆ  ไว้เพื่อเสนองานนะครับ   รบกวนทุกท่านช่วยดูเป็นแนวทาง

   1. ค่าประกันภัยปีล่ะ 3x,xxx บาท  10 ปี เฉลี่ยก็ราว 3 แสนบาท
   2. ค่าเช็คระยะ 10 ปี ปีล่ะ 1- 2 ครั้ง  ครั้งล่ะ 1x,xxx-2x,xxx บาท  เฉลี่ยก็ราว 2 แสนบาท
   3. ค่าเปลี่ยนยางรถยนต์ทุก 2-3 ปี ครั้งล่ะ 3- 4 หมื่นบาท   จะตกราว 1.5 แสนบาท
   4. ค่าซ่อมช่วงล่าง  แร๊กประมาณ 1.3 แสนบาท  
    5. ค่าซ่อมลูกหมาก เบรค โช๊คตามระยะทาง 1.5 แสนบาท ซ่อมใหญ่ในเวลาใช้รถ จะอยู่ประมาณนี
    6. ค่าซ่อมแอร์ 3x,xxx -5x,xxx บาท  
    7.ค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่  5,xxx  บาท ทุก 2 ปี 25,000 บาท  
    5. ซ่อมจิปาถะอื่น ๆ เช่นหลอดไฟหน้า ฟิวส์ ของเสียตามระยะทางอะไหล่สิ้นเปลือง 50,000 บาท   เพราะเคยไปซื้อหลอดไฟหน้า E Class  จากศูนย์หลอดข้างนึงไฟต่ำคิดประมาณ 7,000 กว่าบาท

   ถ้าซื้อเบนซ์มาใช้งาน  รวมค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในเวลา 10 ปี เฉลี่ย ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ประมาณ  1 ล้าน เศษ ๆ นิดหน่อย ไม่คิดรวมค่าเสื่อม

      

ผมว่าอันนี้เกินไปนะครับ ไม่น่าจะถึงล้าน จากประสบการณ์ใช้20ปีที่ผ่านมา W201 > W210 > W212 ผมว่าเต็มที่ถ้าถึงเวลาซ่อมใหญ่จริงๆน่าจะประมาณ600,000 - 800,000

ออฟไลน์ MJunior

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
    • อีเมล์
ใช้ E250CGI ศูนย์เบนซ์ครับ
ตอนนี้ 110000 โล ใช้มา3ปี 10เดือน
ตอบเป็นบางข้อนะครับ
ประกันชั้น1  ประมาณปีละ 45000
เข้าศูนย์ทุก10000โล  ประมาณ 7000-15000 ต่อครั้ง
เปลี่ยนยางไปแล้ว2ชุด ชุดละประมาณ 3หมื่นบาท
ค่าแบตเตอรี่ ไม่เสียครับ ศูนย์เคลมให้ฟรีในระยะประกัน3ปี ไม่จำกัดระยะทาง
มีเปลี่ยนจานเบล็ค1ครั้งรวมผ้าเบล็ค ที่ 100,000โล หมดไปประมาณ 4หมื่น (หมดประกัน3ปีพอดี)
ไม่เคยซ่อมจุกจิกไรเลย
ใช้ที่ตจว ครับ กาญจนบุรี

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
 ผมลองทำโปรไฟล์คิดค่าใช้จ่าย ๆ คร่าว  ๆ  ไว้เพื่อเสนองานนะครับ   รบกวนทุกท่านช่วยดูเป็นแนวทาง

   1. ค่าประกันภัยปีล่ะ 3x,xxx บาท  10 ปี เฉลี่ยก็ราว 3 แสนบาท
   2. ค่าเช็คระยะ 10 ปี ปีล่ะ 1- 2 ครั้ง  ครั้งล่ะ 1x,xxx-2x,xxx บาท  เฉลี่ยก็ราว 2 แสนบาท
   3. ค่าเปลี่ยนยางรถยนต์ทุก 2-3 ปี ครั้งล่ะ 3- 4 หมื่นบาท   จะตกราว 1.5 แสนบาท
   4. ค่าซ่อมช่วงล่าง  แร๊กประมาณ 1.3 แสนบาท  
    5. ค่าซ่อมลูกหมาก เบรค โช๊คตามระยะทาง 1.5 แสนบาท ซ่อมใหญ่ในเวลาใช้รถ จะอยู่ประมาณนี
    6. ค่าซ่อมแอร์ 3x,xxx -5x,xxx บาท  
    7.ค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่  5,xxx  บาท ทุก 2 ปี 25,000 บาท  
    5. ซ่อมจิปาถะอื่น ๆ เช่นหลอดไฟหน้า ฟิวส์ ของเสียตามระยะทางอะไหล่สิ้นเปลือง 50,000 บาท   เพราะเคยไปซื้อหลอดไฟหน้า E Class  จากศูนย์หลอดข้างนึงไฟต่ำคิดประมาณ 7,000 กว่าบาท

   ถ้าซื้อเบนซ์มาใช้งาน  รวมค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในเวลา 10 ปี เฉลี่ย ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ประมาณ  1 ล้าน เศษ ๆ นิดหน่อย ไม่คิดรวมค่าเสื่อม

      

อันนี้คือ ผมว่าเจอรถไม่ค่อยมีปัญหานะครับ และเป็นรถราคาแถวๆ 3 ล้าน

ถ้าเป็นรถที่แพงกว่านั้น และจุกจิกตามปกติของยี่ห้อนี้  10 ปี บางคันซ่อมทะลุ ล้าน ตั้งแต่ปีที่ 5 แล้ว

ค่าดูแลตามราคาจริง ๆ...w 124 ถูกมาก ๆ พอหลังสองพันมา  ไม่มี bsi  แย่เลย(ศูนย์)  คิดว่าเป็นแนวทางให้ผู้ที่คิดจะซื้อต้องเตรียมตัวไว้ครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
บางท่านที่ตอบว่าเป็นล้านนี่ใช้รุ่นอะไรกันครับ
ผมใช้มา 4 คันละ ถ้ามันคันละล้านจริงป่านนี้เอาไปซื้อบ้านดีกว่าไหม

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
หลักล้าน ผมว่าน่าจะเจอปัญหาซ่อมอะไรหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ 370Z

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
ผมใช้ w211 E 200 Kom ตากลม ช่วงที่ยังไม่เกิน70000 กม และ ยังอยู่ในระยะประกัน
ค่าใช้จ่ายก็ไม่แพง ส่วนมากเสียไปกับค่าน้ำมันถ่ายตามระยะทาง
แต่พอขึ้น80000โล อะหลั่ยตัวแพงๆ ก็เริ่มทะยอยเสีย สุดท้ายทนไม่ไหว ขายทิ้งไปครับ
รถใหม่ๆ ไม่ค่อยจุกจิกครับ

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับรถเบ็นซ์รุ่นใหม่ๆสักเท่าไหร่นะครับ
แต่ผมมั่นใจว่าถ้าหลังหมดประกันแล้วคุณเข้าอู่นอก วิ่งซื้ออะไหล่เองเมื่อจำเป็น (พวกชิ้นที่มันราคาโหดๆ)
ยังไงก็ไม่ถึงล้านหรอกครับ
อีกอย่างนึงหลายๆอย่างที่คำนวนมาผมว่ามันเกินจริงไปหน่อยครับ
อย่างแบต w202 ผมยังใช้ลูกนึง 4-5 ปี  
โช๊คเคยเปลี่ยน 2 รอบ (อายุรถตอนนี้ก็ 20 ปีละ)
น้ำมันเครื่องผมถ่ายครั้งละประมาณ 3500 รวมกรอง (สังเคราะห์ 100 นะครับ)
ถ้าดูแลรถดีมันไม่พังง่ายขนาดนั้นหรอกครับ (ถ้าไม่ดวงซวยเจอรถมีปัญหา)
คิดง่ายๆว่า 7 ปีหลังจากประกันศูนย์หมดคุณจะซ่อมรถปีละเป็นแสนทุกปีเลยเหรอ? ถ้าไม่เข้าศูนย์ผมว่าเป็นไปไม่ได้ครับ
มันอาจจะมีสักสองสามครั้ง แต่คงไม่ใช่ทุกปีแน่นอนครับ
ตอนนี้ค่าซ่อมรถผมปีละประมาณ 40000-50000 ครับ
แน่นอนว่ารถสมัยนี้มันมีอะไรให้พังเยอะกว่า แต่รถผมก็เก่ากว่าเยอะนะครับ
10 ปีสำหรับเบ็นซ์ไม่ใช่เรื่องยากอะไรขนาดนั้นหรอกครับ (อย่างที่บอกว่าถ้าไม่ดวงซวยจริงๆ)
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ despinaauto lci

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • MONEY
   เอา E250 ผมนะครับ รถ 3 ปี 40,000 กิโล

   สมมติว่าไม่นับรับประกัน 3 ปี

   1. ประกันภัย รวมประมาน  150,000
   2 แบตเตอรี 10,000
   3. เช็คระยะ รวม  60,000
   4 เปลียนกระจกมองข้าง จำราคาไม่ได้
   5. เปลี่ยน โช้คหน้า เกือบ 50,000
   6. ใบปัดนำ้ฝน 3,000-4,000 จำไม่ค่อยได้
   7. ยาง  30,000+ มั่ง
   8.พึ่งโดนชน เปลียนประตู 1 บาน  110,000 อันนี้ประกันรับไปครับ

   รวมสามปี ประมาณ 260,000 บาทครับ ไม่นับที่โดนชน.

   ที่ประมาณ หนึ่งล้าน ผมเชื่อครับ สำหรับรถที่ maintanance ศูนย์ อันนี้ไม่นับรถจุกจิกครับ ผมเคยประมาณไว้แล้วเกินล้านครับ เพราะรถเก่ายิ่งมีของเสียเพิ่มขึ้น และแพงๆ

    ส่วน e coupe แค่ปีแรก ศูนยบอกเกียรเสีย ต้องเปลี่ยนเกียร ราคาน่าจะ 500,000-700,000 หรือเปล่า ผมไม่ให้เปลี่ยน ถ้าเปลี่ยน ปีเดียวก็อ่วม เกือบล้านแล้ว

     มาทางฝั่งบีเอ็ม ยิ่งหนัก รถสองปี 520i ค่าใช้จ่ายเกิน E250 ไปพอควรแล้ว ขนาดรถไม่จุกจิก
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
   ส่วน e coupe แค่ปีแรก ศูนยบอกเกียรเสีย ต้องเปลี่ยนเกียร ราคาน่าจะ 500,000-700,000 หรือเปล่า ผมไม่ให้เปลี่ยน ถ้าเปลี่ยน ปีเดียวก็อ่วม เกือบล้านแล้ว


หาอู่นอก เปลี่ยนเกียร์มือสองจากญี่ปุ่น วิ่งไม่เกิน50,000โล ผมเคยเช็คราคาประมาณ250,000-300,000ครับ ลองดูเผื่อเป็นทางเลือก

ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับรถเบ็นซ์รุ่นใหม่ๆสักเท่าไหร่นะครับ
แต่ผมมั่นใจว่าถ้าหลังหมดประกันแล้วคุณเข้าอู่นอก วิ่งซื้ออะไหล่เองเมื่อจำเป็น (พวกชิ้นที่มันราคาโหดๆ)
ยังไงก็ไม่ถึงล้านหรอกครับ
อีกอย่างนึงหลายๆอย่างที่คำนวนมาผมว่ามันเกินจริงไปหน่อยครับ
อย่างแบต w202 ผมยังใช้ลูกนึง 4-5 ปี  
โช๊คเคยเปลี่ยน 2 รอบ (อายุรถตอนนี้ก็ 20 ปีละ)
น้ำมันเครื่องผมถ่ายครั้งละประมาณ 3500 รวมกรอง (สังเคราะห์ 100 นะครับ)
ถ้าดูแลรถดีมันไม่พังง่ายขนาดนั้นหรอกครับ (ถ้าไม่ดวงซวยเจอรถมีปัญหา)
คิดง่ายๆว่า 7 ปีหลังจากประกันศูนย์หมดคุณจะซ่อมรถปีละเป็นแสนทุกปีเลยเหรอ? ถ้าไม่เข้าศูนย์ผมว่าเป็นไปไม่ได้ครับ
มันอาจจะมีสักสองสามครั้ง แต่คงไม่ใช่ทุกปีแน่นอนครับ
ตอนนี้ค่าซ่อมรถผมปีละประมาณ 40000-50000 ครับ
แน่นอนว่ารถสมัยนี้มันมีอะไรให้พังเยอะกว่า แต่รถผมก็เก่ากว่าเยอะนะครับ
10 ปีสำหรับเบ็นซ์ไม่ใช่เรื่องยากอะไรขนาดนั้นหรอกครับ (อย่างที่บอกว่าถ้าไม่ดวงซวยจริงๆ)
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ

W202 เทคโนโลยีมันยังไม่เยอะครับ เครื่องN/A ออพชั่นไม่เยอะเท่าสมัยนี้ต่อให้พังทั้งคันสั่งหัวตัดจากญี่ปุ่นมา เปลี่ยนทั้งคันรวมค่าแรง งบ200,000 +/- สบายๆเลยครับเหมือนได้รถใหม่เลยครับ ซ่อมไม่แพงด้วยรุ่นนี้ ไม่น่าเอาไปเทียบกับรุ่นใหม่ๆที่มีซูปเปอชาจ หรือ เทอโบได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2015, 16:19:38 โดย localgame »

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
งั้นแสดงว่า  ซาบที่ผมใช้  สบายใจกว่าซิครับ  มันไม่ค่อยจุกจิก  (ยกเว้นตอนได้มาใหม่ ๆ บางคัน 14 -16 ปี  ช่วงล่างยังใช้ของเดิมอยู่ก็มี)....ทั้งซื้อทั้งซ่อม  6 คัน  ใช้เงินไปทั้งหมด ประมาณ ล้านสาม  ขายไปสองคัน ได้คืนมาสองแสน  นับกม.ทุกคันที่ใช้  เอามารวมกัน  เกินกว่า ห้าแสนโล.....

  คันที่ได้ล่าสุด ปรับสภาพ ตั้งแต่วันจันทร์.......ยกเครื่องลงมาไล่ดูทุกชิ้น เปลี่ยนปะเก็นใหม่ (พร้อมลงแก๊สที่ตัวเองชอบ)  วันเสาร์คงจบ  น่าจะสักหกหมื่นเอง....

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
 ขอโทษจริง ๆ ครับที่โพสต์ไม่เคลียร์      
 ที่คำณวนเป็นรายจ่ายจริงแบบคร่าว ๆ  เอาข้อมูลในการเข้าศูนย์ ตลอดระยะเวลา 10 ปีในการใช้รถทั้งหมดนะครับ   พอดีจะเสนอราคาให้นำไปพิจารณาจัดซื้อและวาง Budget  ค่าใช้จ่ายจริงน่ะครับ  (ไม่ใช่รถส่วนตัวผมหรอก )      ผมเลยให้ทุกท่านดูว่าเผื่อตกหล่นตรงไหนบ้างที่มีรายจ่ายแบบคาดไม่ถึงอีกหรือเปล่า  คร่าว ๆ คือรถเบนซ์กลุ่มราคาประมาณ 3 ล้านกว่า    มีค่าใช้จ่ายประมาณนี้  
ปล. รถไม่เข้าอู่นอกครับที่บอกซ่อมถูกกว่าเท่านั้นเท่านี้ไม่นำมาคิดครับ   ต้องคำณวนรายจ่ายจริงกับศูนย์ เพื่อจะวางงบได้ถูก     แต่จริงเขาวางแบบ 5 ปี 7 ปี 10 ปี เพราะรถส่วนใหญ่ 5 ปีหักค่าเสื่อมทิ้งหมด

แบตเตอรี่รถต้องวางไว้ 2 ปีเปลี่ยนครับ เสียไม่เสียต้องวางไว้เท่านี้
ส่วนยางประมาณ 2 ปี 4 หมื่นโล เสียไม่เสียต้องเปลี่ยนที่ระยะนี้หมดครับ 
ที่ยังไม่ทราบว่ามีอะไรเพิ่มเติมแบบไม่ได้คาดคิดไว้อีกหรือไม่จะได้ใส่ข้อมูลเพิ่มเติมไปด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2015, 16:37:41 โดย Auto »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ฟังๆ ดูแล้ว W124 กับ W202 น่าเล่นสุดแฮะ :)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
มีข้อสังเกตุเพิ่มนิดหน่อยครับ คนใช้เบนซ์จะมีรถใช้สลับกันกี่คัน (ถ้ามีคันดียว) อันนี้น่าคิดเพราะใช้ประจำ ใช้ตลอด  เคสนี่เจอเต็มๆ แต่ส่วนมากที่เจอคือมี2คันขึ้นไป(รวมเบนซ์นะ) อันนี้ก็มีตัวทอนการใช้ไปอีก ค่าเสื่อมจะน้อยกว่า
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ขอโทษจริง ๆ ครับที่โพสต์ไม่เคลียร์      
 ที่คำณวนเป็นรายจ่ายจริงแบบคร่าว ๆ  เอาข้อมูลในการเข้าศูนย์ ตลอดระยะเวลา 10 ปีในการใช้รถทั้งหมดนะครับ   พอดีจะเสนอราคาให้นำไปพิจารณาจัดซื้อและวาง Budget  ค่าใช้จ่ายจริงน่ะครับ  (ไม่ใช่รถส่วนตัวผมหรอก )      ผมเลยให้ทุกท่านดูว่าเผื่อตกหล่นตรงไหนบ้างที่มีรายจ่ายแบบคาดไม่ถึงอีกหรือเปล่า  คร่าว ๆ คือรถเบนซ์กลุ่มราคาประมาณ 3 ล้านกว่า    มีค่าใช้จ่ายประมาณนี้  
ปล. รถไม่เข้าอู่นอกครับที่บอกซ่อมถูกกว่าเท่านั้นเท่านี้ไม่นำมาคิดครับ   ต้องคำณวนรายจ่ายจริงกับศูนย์ เพื่อจะวางงบได้ถูก     แต่จริงเขาวางแบบ 5 ปี 7 ปี 10 ปี เพราะรถส่วนใหญ่ 5 ปีหักค่าเสื่อมทิ้งหมด

แบตเตอรี่รถต้องวางไว้ 2 ปีเปลี่ยนครับ เสียไม่เสียต้องวางไว้เท่านี้
ส่วนยางประมาณ 2 ปี 4 หมื่นโล เสียไม่เสียต้องเปลี่ยนที่ระยะนี้หมดครับ 
ที่ยังไม่ทราบว่ามีอะไรเพิ่มเติมแบบไม่ได้คาดคิดไว้อีกหรือไม่จะได้ใส่ข้อมูลเพิ่มเติมไปด้วย

ทีนี้ผมพอเข้าใจเลยครับว่าเป็นรถบริษัท ไม่ได้เป็นรถส่วนตัว การดูแลรักษาอาจไม่ดีเท่ากับรถตัวเอง อะไหล่บางอย่างมันยังไม่เสียแต่ก็ต้องกันงบซ่อมไว้บางส่วน ถ้าตามนี้ผมว่าวางงบประมาณล้านเศษๆตามที่คุณบอกผมว่าเอาอยู่ครับ อาจจะเกินหรืออาจะเหลือตามการใช้งานของคนนั้นๆ 

ออฟไลน์ laempiab

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
    • อีเมล์
เคลียร์แล้วครับ
อ่านตอนแรก เกิดคำถามในใจ
คำนวณราคาแล้ว รู้สึกว่าตั้งไว้สูง
ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง เช่น ระบบช่วงล่าง ระบบแอร์ และ ราคาอุปกรณ์จำพวก แบตเตอรี โช๊ค จานเบรค หลอดไฟ ฯลฯ แพงไป
แต่ กรณีจะนำข้อมูลไปจัดทำเอกสารเสนอราคา
ผมคิดว่ายังถูกอยู่ โดยเฉพาะยาง ถูกเกินไปครับ

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
E300 AMG ประกันที่สามารถเคลมจากศูนย์เบนซ์ได้ตกปีละ 50,000 ครับ ถ้าเล็ง E-Class ค่าประกัน 30,000 ต่อปีน่าจะไม่พอครับ

ออฟไลน์ veeraya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
E class ซ่อมศูนย์ ประกัน 5 หม่ืน up ครับ
ถ้า3 หมื่น นี่น่าจะเป็น c class (อาจจะถึง 4 หมื่น)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
  ขอบคุณทุกท่านครับ คงจะไปอัพข้อมูลต่ออีกนิดหน่อย  ค่าใช้จ่ายคงไม่ผิดไปจากนี้ดูแล้วยังไงก็ประมาณนี้  ราคาคงมีแต่ขึ้นไม่ลดลงแน่นอน
     พอดีได้ข้อมูลมาก่อนจากลุงคนนึงไม่ได้รู้จักเขาหรอก   ถามเขาว่าเบนซ์ตั้งแต่ป้ายแดงลุงซ่อมศูนย์ตามระยะมีค่าใช้จ่าย เท่าไหร่โดยประมาณ  เขาบอก 5 ปี ให้เตรียมเงินไว้ 5-6 แสน  ไม่เกี่ยวกับค่าน้ำมัน      ผมก็เลยเอามาแยกย่อยตามข้อมูลที่ผมพอจะมีในเรื่องค่าเช็คระยะ ค่าซ่อมอะไหล่ที่เจอมาเวลาเปิดบิลซ่อม     มันก็อยู่ประมาณนี้ไม่หนีกันจากที่ลุงคนนั้นบอก

ปล.ถ้าให้มาซื้อส่วนตัวใช้ผมคงไม่ซื้อ     คนขับรถประจำตำแหน่งที่บริษัทที่ขับรถให้ประธานบริษัทผมคุยกับเค้าเห็นเค้าบอกว่าถ้าไม่มีธุรกิจอะไรที่มีคนหาเงินมาให้ทุกวี่ทุกวันก็อย่าเอามาใช้เลยค่าโสหุ้ยมันสูงเสียดายเงินเปล่า ๆ กับรถเหล่านี้ไม่ได้จำเป็นเลย      เพราะเกินฐานะไปมากแม้จะเป็นมือ 2 คงไม่ไหว  พอดีเห็นบิลซ่อมผ่านตามาบ้างหรือไปซื้ออะไหล่หลอดไฟหน้าจากศูนย์เบนซ์มา 7 พันกว่าบาท  เอากลับมาเปิดบิลที่บริษัท   ส่วนตัวคิดว่ารถพวกนี้คงเหมาะสำหรับคนที่เหลือแล้วจริง ๆ   มากกว่า

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
5-6 แสน ?!?!?!  อันนี้พูดถึงรถที่โดน Defect ป่าวคับ

ไม่รู้สินะ ผมใช้ E60 ปี 2007 ตั้งแต่หมด BSI มา 3 ปี รวมซ่อมใหญ่แล้ว รวมโช้ค ซ่อมจุดน้ำมันเครื่องรั่ว โช้คใหม่ 4 ต้น เปลี่ยนยาง น่าจะอยุ่แสนกลางๆ ครับ
แต่นี่ผมยังไม่โดนแร็คพวงมาลัยน่ะ

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
   ส่วน e coupe แค่ปีแรก ศูนยบอกเกียรเสีย ต้องเปลี่ยนเกียร ราคาน่าจะ 500,000-700,000 หรือเปล่า ผมไม่ให้เปลี่ยน ถ้าเปลี่ยน ปีเดียวก็อ่วม เกือบล้านแล้ว


หาอู่นอก เปลี่ยนเกียร์มือสองจากญี่ปุ่น วิ่งไม่เกิน50,000โล ผมเคยเช็คราคาประมาณ250,000-300,000ครับ ลองดูเผื่อเป็นทางเลือก

ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับรถเบ็นซ์รุ่นใหม่ๆสักเท่าไหร่นะครับ
แต่ผมมั่นใจว่าถ้าหลังหมดประกันแล้วคุณเข้าอู่นอก วิ่งซื้ออะไหล่เองเมื่อจำเป็น (พวกชิ้นที่มันราคาโหดๆ)
ยังไงก็ไม่ถึงล้านหรอกครับ
อีกอย่างนึงหลายๆอย่างที่คำนวนมาผมว่ามันเกินจริงไปหน่อยครับ
อย่างแบต w202 ผมยังใช้ลูกนึง 4-5 ปี  
โช๊คเคยเปลี่ยน 2 รอบ (อายุรถตอนนี้ก็ 20 ปีละ)
น้ำมันเครื่องผมถ่ายครั้งละประมาณ 3500 รวมกรอง (สังเคราะห์ 100 นะครับ)
ถ้าดูแลรถดีมันไม่พังง่ายขนาดนั้นหรอกครับ (ถ้าไม่ดวงซวยเจอรถมีปัญหา)
คิดง่ายๆว่า 7 ปีหลังจากประกันศูนย์หมดคุณจะซ่อมรถปีละเป็นแสนทุกปีเลยเหรอ? ถ้าไม่เข้าศูนย์ผมว่าเป็นไปไม่ได้ครับ
มันอาจจะมีสักสองสามครั้ง แต่คงไม่ใช่ทุกปีแน่นอนครับ
ตอนนี้ค่าซ่อมรถผมปีละประมาณ 40000-50000 ครับ
แน่นอนว่ารถสมัยนี้มันมีอะไรให้พังเยอะกว่า แต่รถผมก็เก่ากว่าเยอะนะครับ
10 ปีสำหรับเบ็นซ์ไม่ใช่เรื่องยากอะไรขนาดนั้นหรอกครับ (อย่างที่บอกว่าถ้าไม่ดวงซวยจริงๆ)
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ

W202 เทคโนโลยีมันยังไม่เยอะครับ เครื่องN/A ออพชั่นไม่เยอะเท่าสมัยนี้ต่อให้พังทั้งคันสั่งหัวตัดจากญี่ปุ่นมา เปลี่ยนทั้งคันรวมค่าแรง งบ200,000 +/- สบายๆเลยครับเหมือนได้รถใหม่เลยครับ ซ่อมไม่แพงด้วยรุ่นนี้ ไม่น่าเอาไปเทียบกับรุ่นใหม่ๆที่มีซูปเปอชาจ หรือ เทอโบได้
ผมทราบครับพี่
ทุกวันนี้ตอนขับ w212 ยังคิดเลยว่ามันมีอะไรเพิ่มมาจากเมื่อ 20 ปีที่แล้วเยอะจริงๆ ถึงเวลาซ่อมน่าจะปวดหัวน่าดู
รุ่นผมไม่มีเทอโบ เลยรอดไปหนึ่งอย่าง
แต่ที่จะบอกจขทกก็คือมันไม่ได้กลัวขนาดนั้นเสมอไปหรอกครับถ้าดูแลรถถึง รู้แหล่งซื้อของ+อู่นอก และรีบแก้ไขสถานการณ์

แต่เห็นที่จขทกตอบกระทู้หลังๆว่าจะเอาไปเสนอเป็นรถบริษัท (จริงๆบอกแล้วแต่ผมอ่านไม่เคลียเองขอโทษด้วยครับ)
ถ้าให้ตอบอีกทีคงต้องบอกว่าถ้าใช้รถถึง 10 ปี ผมคิดว่าใบเสนอราคาที่ทำไว้ถูกไปครับ
อย่างหมวดค่าซ่อมจิปาถะผมว่าบวกไปอีกสักแสนครับ เบาะไฟฟ้า หลังคากระจก ไฟหน้า led blind-spot assist parking sensor และอื่นๆ
ยังไงก็ต้องมีบางอย่างรวนให้เห็นครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 09:39:23 โดย belkw202 »
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
  ขอบคุณทุกท่านครับ คงจะไปอัพข้อมูลต่ออีกนิดหน่อย  ค่าใช้จ่ายคงไม่ผิดไปจากนี้ดูแล้วยังไงก็ประมาณนี้  ราคาคงมีแต่ขึ้นไม่ลดลงแน่นอน
     พอดีได้ข้อมูลมาก่อนจากลุงคนนึงไม่ได้รู้จักเขาหรอก   ถามเขาว่าเบนซ์ตั้งแต่ป้ายแดงลุงซ่อมศูนย์ตามระยะมีค่าใช้จ่าย เท่าไหร่โดยประมาณ  เขาบอก 5 ปี ให้เตรียมเงินไว้ 5-6 แสน  ไม่เกี่ยวกับค่าน้ำมัน      ผมก็เลยเอามาแยกย่อยตามข้อมูลที่ผมพอจะมีในเรื่องค่าเช็คระยะ ค่าซ่อมอะไหล่ที่เจอมาเวลาเปิดบิลซ่อม     มันก็อยู่ประมาณนี้ไม่หนีกันจากที่ลุงคนนั้นบอก

ปล.ถ้าให้มาซื้อส่วนตัวใช้ผมคงไม่ซื้อ     คนขับรถประจำตำแหน่งที่บริษัทที่ขับรถให้ประธานบริษัทผมคุยกับเค้าเห็นเค้าบอกว่าถ้าไม่มีธุรกิจอะไรที่มีคนหาเงินมาให้ทุกวี่ทุกวันก็อย่าเอามาใช้เลยค่าโสหุ้ยมันสูงเสียดายเงินเปล่า ๆ กับรถเหล่านี้ไม่ได้จำเป็นเลย      เพราะเกินฐานะไปมากแม้จะเป็นมือ 2 คงไม่ไหว  พอดีเห็นบิลซ่อมผ่านตามาบ้างหรือไปซื้ออะไหล่หลอดไฟหน้าจากศูนย์เบนซ์มา 7 พันกว่าบาท  เอากลับมาเปิดบิลที่บริษัท   ส่วนตัวคิดว่ารถพวกนี้คงเหมาะสำหรับคนที่เหลือแล้วจริง ๆ   มากกว่า

5-6 แสน ถ้าซ๋อมศูนย์ตลอดเป็นไปได้ครับ ราคานี้ เพราะอะไหล่ใช้ของแท้ จะแพงอยู่ ครับ เปลี่ยนจานเบรค ผ้าเบรค ก็ล่อไป 3 หมื่นแล้วมังครับ ถ้าลูกปืนล้อเสีย เขายกเปลี่ยนทั้งดุมเลยครับ 5 หมื่นบาท ขณะที่ข้างนอกเปลี่ยนลูกปืนล้อ ไม่เกิน 3 พันกว่าบาทครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
 ขอบคุณทุกท่านครับ คงจะไปอัพข้อมูลต่ออีกนิดหน่อย  ค่าใช้จ่ายคงไม่ผิดไปจากนี้ดูแล้วยังไงก็ประมาณนี้  ราคาคงมีแต่ขึ้นไม่ลดลงแน่นอน
     พอดีได้ข้อมูลมาก่อนจากลุงคนนึงไม่ได้รู้จักเขาหรอก   ถามเขาว่าเบนซ์ตั้งแต่ป้ายแดงลุงซ่อมศูนย์ตามระยะมีค่าใช้จ่าย เท่าไหร่โดยประมาณ  เขาบอก 5 ปี ให้เตรียมเงินไว้ 5-6 แสน  ไม่เกี่ยวกับค่าน้ำมัน      ผมก็เลยเอามาแยกย่อยตามข้อมูลที่ผมพอจะมีในเรื่องค่าเช็คระยะ ค่าซ่อมอะไหล่ที่เจอมาเวลาเปิดบิลซ่อม     มันก็อยู่ประมาณนี้ไม่หนีกันจากที่ลุงคนนั้นบอก

ปล.ถ้าให้มาซื้อส่วนตัวใช้ผมคงไม่ซื้อ     คนขับรถประจำตำแหน่งที่บริษัทที่ขับรถให้ประธานบริษัทผมคุยกับเค้าเห็นเค้าบอกว่าถ้าไม่มีธุรกิจอะไรที่มีคนหาเงินมาให้ทุกวี่ทุกวันก็อย่าเอามาใช้เลยค่าโสหุ้ยมันสูงเสียดายเงินเปล่า ๆ กับรถเหล่านี้ไม่ได้จำเป็นเลย      เพราะเกินฐานะไปมากแม้จะเป็นมือ 2 คงไม่ไหว  พอดีเห็นบิลซ่อมผ่านตามาบ้างหรือไปซื้ออะไหล่หลอดไฟหน้าจากศูนย์เบนซ์มา 7 พันกว่าบาท  เอากลับมาเปิดบิลที่บริษัท   ส่วนตัวคิดว่ารถพวกนี้คงเหมาะสำหรับคนที่เหลือแล้วจริง ๆ   มากกว่า

แต่จากที่ลุงคนที่คุณไปถาม เรื่องค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา ผมก็แอบสงสัยว่ารถ 5 ปี มันมีอะไรให้ซ่อม ถึง5-6แสนเลยหรอ หรือว่า ลุงแกขับปีละ50,000-60,000 โล 5ปีแล้ววิ่งไปเกือบ300,000 ประมาณนี้

เพราะยอดที่ลุงแกบอกมามันโอเว่อมากๆๆครับ ซื้อ porsche จากเกรย์ ค่าดูแลยังไม่ถึงประมาณนี้เลย และจากการใช้งานของผม รวมถึงหาข้อมูลเรื่องอะไหล่ มันก็ไม่ได้แพงแบบโอเวอร์จากราคารถ ในที่นี้คือ

คิดตามอัตราส่วนของราคารถ กับ ราคาอะไหล่นะครับ แค่ไม่อยากให้คนเข้ามาอ่านละจะเข้าใจแบบผิดๆไปหนะครับว่ารถเบนซ์ ค่าดูแลรักษามัน5ปี 600,000 บาท เพราะเท่าที่ดูจากคนที่เข้ามาคอมเม้นก็ไม่มี

ใครซ่อมแพงถึงขนาดนั้นซักคนเลยนะครับ และจากประสบการณ์การใช้จริงๆของผม ก็แค่แสนต้นๆเอง เพราะมีประกัน3ปี คือผมแค่ลองคิดคร่าวๆจากค่าซ่อมที่ลุงแกบอกหนะครับ ประกันชั้น1 5ปี 150,000

เท่ากับเหลือเงินซ่อมรถอีกประมาณ 450,000 อันนี้คือแค่คิดจะเปลี่ยนอะไหล่ให้ครบตามจำนวนเงินก็ยังยากเลยครับ ยกเว้นจะเจอรถdefectจริงๆแบบเครื่องพัง เกียร์พัง

เพิ่มเติมเผื่อเป็นแนวทาง เท่าที่ผมได้รู้จักกับได้เห็นการทำงานของบริษัทใหญ่ๆนะครับ เดี๋ยวนี้เค้าเลิกซื้อสดกันแล้วครับเพราะมันไม่คุ้ม ถึงจะหักค่าเสื่อมได้ล้านนึง แต่ก็ต้องกันงบไว้ซ่อมแถมภาระในการ

ดูแลรักษาของบริษัทมันก็เพิ่มขึ้นอีก บริษัทใหญ่ๆเค้าเลยหันมาใช้การเช่ารถแทนครับ ตกลงทำสัญญากี่ปีก็ว่ากันไป แถมบริษัทให้เช่ายังรับผิดชอบเรื่องการดูแลรักษา ค่าซ่อมทุกอย่าง ถึงเวลาก็โทรนัดและก็

มารับรถไป ระหว่างซ่อมถ้าซ่อมใหญ่ก็ส่งคันอื่นมาให้ใช้ก่อน รวมๆแล้วจะลดภาระไปได้เยอะ แถมราคาไม่ห่างกันมากด้วย เผลอๆได้ถูกกว่าที่บริษัทซื้อมาใช้เองด้วยซ้ำ คล้ายๆกับแท๊กซี่เช่ารถกับอู่แท๊กซี่อะครับ

ซ่อมให้หมด ยังไงลองพิจารณาดูครับ

5-6 แสน ถ้าซ๋อมศูนย์ตลอดเป็นไปได้ครับ ราคานี้ เพราะอะไหล่ใช้ของแท้ จะแพงอยู่ ครับ เปลี่ยนจานเบรค ผ้าเบรค ก็ล่อไป 3 หมื่นแล้วมังครับ ถ้าลูกปืนล้อเสีย เขายกเปลี่ยนทั้งดุมเลยครับ 5 หมื่นบาท ขณะที่ข้างนอกเปลี่ยนลูกปืนล้อ ไม่เกิน 3 พันกว่าบาทครับ

3ปีแรกมีประกันนะครับ  เท่ากับต้องจ่ายค่าดูแลรักษาเองภายในระยะเวลา2ปี ผมว่ายากอยู่นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 10:10:35 โดย localgame »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
    เบนซ์คันก่อนที่บริษัทซื้อมาใช้เป็นรถประจำตำแหน่งประมาณปี 05-06  เป็น E Class    วิ่งปีนึงก็หลายหมื่นโลอยู่ครับ
    อายุการใช้งานคือเตรียมโล๊ะแล้ว ได้เวลาพอดี    ต่อมาก็ให้จัดซื้อเสนอค่าซ่อมรถ E Class  ตัวใหม่  เปรียบเทียบพอดีคนทำงานเดิมไม่อยู่แล้วและเค้าไม่อยากให้ใช้ข้อมูลเก่าเนื่องจาก  ค่าซ่อมแพงขึ้นทุกปี  อยากให้อัพเดทใหม่   
 ส่วนเรื่องซื้อนั้นคงเป็นแบบที่ท่านว่าครับ  บริษัทน่าจะโล๊ะคันเดิมทิ้งแล้วไม่ซื้อเข้ามาแล้ว     น่าจะเป็นรถเช่ามากกว่า      คงให้เสนอราคาเปรียบเทียบดูเฉย ๆ ว่าต้องเลือกแบบนี้น่ะ   ระหว่างซื้อและเอามาซ่อมเองเหมือนเดิม  กับเช่าไปแค่ 2-3 ปีหรือไม่เกิน 4 ปีเปลี่ยนรถใหม่เลยดีกว่า         แต่ทุกเงื่อนไขรถต้องซ่อมศูนย์เหมือนเดิมไม่มีการซ่อมอู่เพราะมันมีการเปิดบิลชัดเจน    อู่นอกมันเคยมีการกินนอกในมาก่อนแล้วอะไหล่ที่ใช้อีก  คนไม่รู้เรื่องรถจะไปคุมคุณภาพยังไงไหวผู้หญิงทำงานได้อะไรมาก็ต้องเปิดบิลจ่ายตามนั้นคุมค่าใช้จ่ายลำบากซ่อมศูนย์สบายใจกว่า