ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda Roadster ND JDM 2.0L  (อ่าน 5062 ครั้ง)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 21:59:14 »
 เชื่อว่าอาจจะมีบางส่วนที่สับสนว่า ND 2.0L ที่เปิดตัวเลขแรงม้ามาแค่ 155 ตัว

 ทั้งที่ ND 1.5L มีม้าตั้ง 130 ตัว

  คำตอบคือ ข่าวที่ออกมาเป็น USDM version นั่นเอง ซึ่งจะมีแค่รุ่น 2.0L เท่านั้น และสาเหตุที่มีม้าน้อยแค่ 155 ตัวเพราะมีกำลังอัดที่ 13 : 1 ครับ

 แต่ JSDM รุ่น 2.0L จะมีกำลังอัด 14 : 1 เหมือน Mazda 3 ในบ้านเราที่ 165 ตัว

 ดังนั้นเชื่อได้ว่า ND JDM 2.0 น่าจะมีตัวเลขแรงม้าที่ 170 - 180 ตัว

 น้ำหนักตัวประมาณ 1,020 - 1,050 kg ทำให้อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักดีกว่า GT86 / BRZ นิดหน่อย คงจะมีอัตราเร่งที่ใกล้เคียงกันมากทีเดียว

 ราคาที่ญี่ปุ่นรุ่น 2.0 ก็ใกล้เคียงกับ GT86 / BRZ ที่เกือบ 3 M JPY
  ราคาของ Mazda Thailand จะเลือกเอาราคาของใครดี

 GT86 ของ Toyota Thailand หรือ BRZ ของ Motor Image Thailand

 

ออฟไลน์ Mac BRZ WR Blue

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 00:30:20 »
ตัว2.0แหล่มแน่แต่งบไม่ถึง รอตัว 1.5 mazda Thailand คงเอาตัว2.0 Auto มาขายเท่านั้นใช่มั้ยครับตัว1.5มีโอกาสมั้ยครับ สงสัยต้องพึ่งเกร์ยละราคาจะสักเท่าไรน้อ รออย่างจดจ่อ ว่าแต่จะขายเมื่อไหร่ครับ น่าจะเงข้าไทยเมื่อไหร่ อยากรู้จัง

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 07:42:14 »
รอปี 59 ใช้ภาษีมลภาวะน่าจะทำราคาได้ดีกว่าที่จะเอาเข้ามาปี 58

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 08:06:20 »
เท่าที่ค้นคว้า 2.0 ND แรงม้าที่แจ้งในเว็บไซท์ของมาซด้าที่อเมริกาเป็นแค่ Target Horsepower.  นั่นคือเค้าเล่นลิ้นว่ามันไม่ใช่ Official Horsepower ซึงน่าจะประกาศอย่างเป็นทางการในช่วงเดือน April - May

ส่วนเรื่อง compression ratio 13:1 หรือ 14:1 นั้น ของเมกาใช้ 13:1 เพราะต้องการให้ใช้น้ำมัน Octane 89 AKI (= Octane 91 RON บ้านเรา)  ได้

หากมาซด้าต้องการให้ม้ามากขึ้น ก็อาจเลือกใช้ Comp Ratio 14:1 แต่มันไม่ง่ายแค่นั้น เพราะลูกค้าเมกันก็อาจบ่นเพราะต้องใช้ 91 AKI ซึ่งแพงกว่า 89  ทั้งนี้เพราะ Miata ในตลาดเมกาถือเป็นรถราคาถูก ลูกค้าต้องการที่จะเลือกเติมน้ำมันอ้อกเทนต่ำที่ถูกๆได้เพื่อความประหยัด

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 08:27:51 »
รอปี 59 ใช้ภาษีมลภาวะน่าจะทำราคาได้ดีกว่าที่จะเอาเข้ามาปี 58

 พิกัดภาษีของเครื่องยนต์ต่ำกว่า 2000 cc คือ 30%
 ดังนั้นพิกัดภาษีใหม่ ต่ำสุดก็ 30% เท่ากัน แต่ยังติดเงื่อนไข Co 2 อีก ถ้าเกิน 150 g/ km ก็จะเพิ่มเป็น 35% ทันที

 กรณีนี้ยกตัวอย่าง GT86 / BRZ ตอนนี้เสีย 30% แต่ปี 2559 เสียเพิ่มเป็น 35% เพราะ Co2 167 g/km

 สรุป MX-5 เปิดตัวญี่ปุ่นเมื่อไหร่ก็สั่งเกรย์รุ่น 1.5L หรือรอศูนย์ Mazda Thailand รุ่น 2.0L ได้เลยครับ

 แต่ GT86 / BRZ ต้องซื้อภายในปีนี้เท่านั้นครับ
 

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 08:40:49 »
เชื่อว่าอาจจะมีบางส่วนที่สับสนว่า ND 2.0L ที่เปิดตัวเลขแรงม้ามาแค่ 155 ตัว

 ทั้งที่ ND 1.5L มีม้าตั้ง 130 ตัว

  คำตอบคือ ข่าวที่ออกมาเป็น USDM version นั่นเอง ซึ่งจะมีแค่รุ่น 2.0L เท่านั้น และสาเหตุที่มีม้าน้อยแค่ 155 ตัวเพราะมีกำลังอัดที่ 13 : 1 ครับ

 แต่ JSDM รุ่น 2.0L จะมีกำลังอัด 14 : 1 เหมือน Mazda 3 ในบ้านเราที่ 165 ตัว

 ดังนั้นเชื่อได้ว่า ND JDM 2.0 น่าจะมีตัวเลขแรงม้าที่ 170 - 180 ตัว

 น้ำหนักตัวประมาณ 1,020 - 1,050 kg ทำให้อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักดีกว่า GT86 / BRZ นิดหน่อย คงจะมีอัตราเร่งที่ใกล้เคียงกันมากทีเดียว

 ราคาที่ญี่ปุ่นรุ่น 2.0 ก็ใกล้เคียงกับ GT86 / BRZ ที่เกือบ 3 M JPY
  ราคาของ Mazda Thailand จะเลือกเอาราคาของใครดี

 GT86 ของ Toyota Thailand หรือ BRZ ของ Motor Image Thailand

 


ND 2.0 มีเฉพาะที่เมกาเท่านั้นครับ ที่อื่นเป็นเครื่อง 1.5  

http://www.roadandtrack.com/new-cars/first-drives/news/a24888/first-drive-2016-mazda-mx5-miata/

ทั้ง 1.5 และ 2.0 ทำแรงม้าได้น่าผิดหวังมาก  มาสด้าคงยังยึดติด approach เหมือนตอนปี 89 อยู่

1.5 ควรได้อย่างน้อย 155-170 ตัวแล้ว

2.0 ควรจะไปที่ 200 ตัว


งานนี้ ผมผ่าน mx-5 ละครับ มุ่งไปหา รถที่พลังมากกว่า  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 09:51:41 โดย Ivy Modernist »

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 09:19:25 »
ไม่มีตังละ
นั่งดูน้ำลายหกอย่างเดียว

อีกสักสิบปีลูกโตค่อยเจอกัน


อึ้ยยยยยยอยากด้ายยย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,395
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 10:19:30 »
แรงม้าน้อยจริงๆครับ คิดแบบนั้นเหมือนกัน กับรถประเภทนี้ น่าจะมีม้ามากกว่านี้

แต่ Mazda ว่า ต้องรอขึ้น production line ก่อน เมื่อรถผลิตออกมาขายจริง จะเห็น spec ที่แน่นอน (ดูมาจากพวกรีวิวของเมืองนอกเค้านะครับ)

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 11:38:05 »
mx5 มันไม่ใช่รถบ้าพลังครับ ดังนั้นแรงม้าเยอะจึงไม่มีประโยชน์ นักทดสอบญีปุ่นก็กล่าวไว้แบบนี้เหมือนกันครับ เคยเอารุ่น NA รุ่นแรก มาวิ่งในสนาม แข่งกับ NC รุ่นปัจจุบัน ยังทำเวลาได้เกือบเท่ากัน ต่างกันแค่เสี้ยววินาทีเอง  นักทดสอบบอกว่า ต่อให้ม้ามากกว่านี้ก็ใช่จะดี เพราะรถมันจะหมุน ไม่สมดุลย์กับช่วงล่างครับ ซึ่งผมก็ว่าจริงนะ มันเน้นให้ขับสนุก มากกว่า
ตอนผมซื้อ NC ราคา 2.5 ล้าน ดังนั้น ND ผมว่า ไม่หนีราคานี้เท่าไร รอ มาก่อน ถ้า ดูแล้วชอบก็คงค่อยว่ากัน

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 12:03:26 »
mx5 มันไม่ใช่รถบ้าพลังครับ ดังนั้นแรงม้าเยอะจึงไม่มีประโยชน์ นักทดสอบญีปุ่นก็กล่าวไว้แบบนี้เหมือนกันครับ เคยเอารุ่น NA รุ่นแรก มาวิ่งในสนาม แข่งกับ NC รุ่นปัจจุบัน ยังทำเวลาได้เกือบเท่ากัน ต่างกันแค่เสี้ยววินาทีเอง  นักทดสอบบอกว่า ต่อให้ม้ามากกว่านี้ก็ใช่จะดี เพราะรถมันจะหมุน ไม่สมดุลย์กับช่วงล่างครับ ซึ่งผมก็ว่าจริงนะ มันเน้นให้ขับสนุก มากกว่า
ตอนผมซื้อ NC ราคา 2.5 ล้าน ดังนั้น ND ผมว่า ไม่หนีราคานี้เท่าไร รอ มาก่อน ถ้า ดูแล้วชอบก็คงค่อยว่ากัน

ม้าเยอะกว่านี้ ก็ยังทำให้สมดุลได้ครับ ยกตัวอย่าง Mazdaspeed Roadster/ Mx-5 (2003-2004) ลงโบ ได้ 175 ม้า ก็ยังได้สมดุล 50-50   ไม่นับพวก ลง supercharger kit ด้วยนะครับ ม้าขึ้นไป เกิน 200 ตัว ยังขับมันส์เหมือนเดิม

มีโครงการจะโม NB ลง rotrex supercharger kit ของ Kraftwerks  แต่กว่าจะเริ่มโปรเจค คงหลังได้ Mustang S550 มาก่อนครับ     

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 12:32:52 »
 Roadster ND JDM จะมี 2 เครื่องยนต์ครับ จากสำนักข่าวในญี่ปุ่น ซึ่งจะกลับมาเป็นเหมือนกับ NA และ NB ที่มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 รุ่น ( ก่อนจะถูกตัดเหลือแค่ 2.0L รุ่นเดียวใน NC เพราะงบพัฒนาถูกจำกัดจากสภาพเศรษฐกิจ )
  1. 1.5L แรงม้า 131 ps จะเปิดตัวออกมาก่อน โบรชัวร์มีหลุดออกมาแล้ว
  2. 2.0L แรงม้าประมาณ 170 - 180 ps จะเปิดตัวภายหลัง

 MX-5 USDM มีเครื่องยนต์เดียว คือ 2.0L 155 ps


 ท่านใดสนใจ ผมทราบว่า ผู้นำเข้าอิสระจะบางเจ้าเอาเข้ารุ่น 1.5L มาก่อน ล็อกแรกน่าจะมาถึงในเดือน พ.ค. ครับ
 
 

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 12:38:43 »
Ncมีสองเครื่องนะครับ
1.8กับ2.0แต่มาสด้าไทยทำตลาดแค่2.0

ส่วนเรื่องแรงไม่แรง

แล้วแต่คนเลยครับ แต่ละคนตรีนหนักไม่เท่ากัน

แรงกว่าใช่ว่าเร็วกว่านะคร้าบบบบ
อย่างผมมือไม่ถึง ใจปอดแหกขับNcยังโดนNAแซงนิ่งๆในสนามเลย
คือลิมิตของรถแบบนี้ ถ้าฝีมือถึงมันมีให้ดึงออกมาอีกเยอะครับ
แต่จะกล้ามั้ยมีโอกาสมั้ยก็อีกเรื่อง

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 12:53:32 »

Ncมีสองเครื่องนะครับ
1.8กับ2.0แต่มาสด้าไทยทำตลาดแค่2.0


 Roadster ในตลาดญี่ปุ่นมีแค่ NCEC 2.0L นะครับ ไม่ได้ขายคู่กัน และแยก 1.8L ขายในยุโรป
 Mazda Thailand นำเข้าจากญี่ปุ่นก็คงไม่มีทางเลือกต้องเป็น 2.0L ครับ
  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 12:57:29 โดย H3T »

ออฟไลน์ 1fineday

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 13:35:34 »
ไม่มีตังละ
นั่งดูน้ำลายหกอย่างเดียว

อีกสักสิบปีลูกโตค่อยเจอกัน


อึ้ยยยยยยอยากด้ายยย

เพราะแบบนี้แหละ ผมถึงไม่แต่งงาน ไม่มีลูก 5555

ไม่มีข้อมูลจะแชร์ด้วย ขอเข้ามาเก็บข้อมูลเงียบ ๆ ล่ะกันนะครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 14:05:38 »

Ncมีสองเครื่องนะครับ
1.8กับ2.0แต่มาสด้าไทยทำตลาดแค่2.0


 Roadster ในตลาดญี่ปุ่นมีแค่ NCEC 2.0L นะครับ ไม่ได้ขายคู่กัน และแยก 1.8L ขายในยุโรป
 Mazda Thailand นำเข้าจากญี่ปุ่นก็คงไม่มีทางเลือกต้องเป็น 2.0L ครับ
  

รับแซบครับ
เห็นมีอยู่ช่วงนึงมีเกรย์เอาตัว1.8มาขายไม่รู้ว่ามาจากตลาดไหน

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 14:34:20 »
ผมว่ายังไง รอดู ของ Fiat/Abarth ที่เอาโครง ND ไปทำ แต่ทำงานดีไซน์และใส่เครื่องเฟียตเอง ดีกว่าไหมครับ  ได้ยินว่า ของ อิตาลี ทั้ง ตัว base กับ abarth แรงกว่าอย่างเห็นได้ชัด  ยิ่ง abarth ได้ข่าวว่าอย่างน้อย 200 ตัว

ส่วนผมไม่เอา mx-5 เพิ่มละครับ จะขยับไปคันใหญ่ขึ้น พลังมากขึ้น   

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 16:53:35 »
ผมว่าม้าซัก 130-140 ตัวกำลังดีนะ ถ้ามาซัก 150 ม้าผมว่าจะเอารถไม่อยู่เอา เพราะพื้นฐาน MX-5 มันก็ชูเรื่องน้ำหนักเบามากกว่าแรงม้าอยู่แล้ว
H.

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 18:04:09 »
ผมว่าม้าซัก 130-140 ตัวกำลังดีนะ ถ้ามาซัก 150 ม้าผมว่าจะเอารถไม่อยู่เอา เพราะพื้นฐาน MX-5 มันก็ชูเรื่องน้ำหนักเบามากกว่าแรงม้าอยู่แล้ว

ยกตัวอย่าง NB8C ตัว JDM manual 160 ม้า  automatic 154 ม้า หนัก 1,000 kg ก็ไม่เห็นจะเอารถไม่อยู่ตรงไหน

ม้าเยอะกว่านี้ ก็ยังทำให้สมดุลได้ครับ ยกตัวอย่าง Mazdaspeed Roadster/ Mx-5 (2003-2004) ลงโบ ได้ 175 ม้า ก็ยังได้สมดุล 50-50   ไม่นับพวก ลง supercharger kit ด้วยนะครับ ม้าขึ้นไป เกิน 200 ตัว ยังขับมันส์เหมือนเดิม


ออฟไลน์ kreaninw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
    • อีเมล์
Re: Mazda Roadster ND JDM 2.0L
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 23:29:05 »
ม้าน้อยไปจริงๆครับ เครื่อง 1.5 เผลอๆจะโดน 3 แซงเอารึเปล่า???