CRV เครื่อง Diesel

Woodyfcq

CRV เครื่อง Diesel
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 12:00:19 »
มีโอกาสมาบ้านเราไหมครับ




SM.

Re: CRV เครื่อง Diesel
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 12:09:27 »
ผมว่ายากครับ เพราะ Honda ไม่มีตัวไหนใช้เลย



MacH1

Re: CRV เครื่อง Diesel
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 12:12:43 »
ไม่เอาดีเซลครับ  >:(



Auto

Re: CRV เครื่อง Diesel
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 12:50:32 »
  ไม่มีครับขายเฉพาะยุโรปที่เดียว      เคยประมาณราคาไว้แตะ 1.8-1.9 ล้านบาท  Honda ไม่คิดทำแน่นอนครับ



H3T

Re: CRV เครื่อง Diesel
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 15:02:34 »
 ตลาดอาเซียน Honda เน้นเบนซินครับ
 Gen ต่อไปของแต่ละรุ่นจะเป็น
  1.0L turbo แทน 1.5L มาก่อนเพื่อนในไทย ลุ้นกันดูจะเป็นรุ่นอะไร
  1.5L turbo แทน 1.8L - 2.0L
  2.0L turbo แทน 2.4L - 3.0L

 



GreenG

Re: CRV เครื่อง Diesel
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 15:08:29 »
ตลาดอาเซียน Honda เน้นเบนซินครับ
 Gen ต่อไปของแต่ละรุ่นจะเป็น
  1.0L turbo แทน 1.5L มาก่อนเพื่อนในไทย ลุ้นกันดูจะเป็นรุ่นอะไร
  1.5L turbo แทน 1.8L - 2.0L
  2.0L turbo แทน 2.4L - 3.0L

 

ขอถามครับ แล้วพวก เครื่อง 1.2 เดิม เช่น Brio / Brio Amaze นี่จะเอาเครื่องตัวไหนลงครับ

หรือว่าอนาคตฮอนด้าจะไม่ทำแล้ว เน้นเอา Jazz City ตีตั๊วเด็กมากกว่า



H3T

Re: CRV เครื่อง Diesel
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 15:24:54 »
ตลาดอาเซียน Honda เน้นเบนซินครับ
 Gen ต่อไปของแต่ละรุ่นจะเป็น
  1.0L turbo แทน 1.5L มาก่อนเพื่อนในไทย ลุ้นกันดูจะเป็นรุ่นอะไร
  1.5L turbo แทน 1.8L - 2.0L
  2.0L turbo แทน 2.4L - 3.0L

 

ขอถามครับ แล้วพวก เครื่อง 1.2 เดิม เช่น Brio / Brio Amaze นี่จะเอาเครื่องตัวไหนลงครับ

หรือว่าอนาคตฮอนด้าจะไม่ทำแล้ว เน้นเอา Jazz City ตีตั๊วเด็กมากกว่า

 เครื่อง 1.2L จะถูกแทนที่ด้วย 1.0L turbo เช่นกันครับ
ในส่วนของ Eco car ของ Honda ที่ไม่ยอมตีตั๋วเด็กแบบ Yaris เพราะมีข่าวในทำนองต้องการแก้มือตัวถัง Brio ครับ
 
 ผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ Brio คงเป็นตราบาปติดตัวไปอีกนาน



GreenG

Re: CRV เครื่อง Diesel
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 15:27:06 »
ตลาดอาเซียน Honda เน้นเบนซินครับ
 Gen ต่อไปของแต่ละรุ่นจะเป็น
  1.0L turbo แทน 1.5L มาก่อนเพื่อนในไทย ลุ้นกันดูจะเป็นรุ่นอะไร
  1.5L turbo แทน 1.8L - 2.0L
  2.0L turbo แทน 2.4L - 3.0L

 

ขอถามครับ แล้วพวก เครื่อง 1.2 เดิม เช่น Brio / Brio Amaze นี่จะเอาเครื่องตัวไหนลงครับ

หรือว่าอนาคตฮอนด้าจะไม่ทำแล้ว เน้นเอา Jazz City ตีตั๊วเด็กมากกว่า

 เครื่อง 1.2L จะถูกแทนที่ด้วย 1.0L turbo เช่นกันครับ
ในส่วนของ Eco car ของ Honda ที่ไม่ยอมตีตั๋วเด็กแบบ Yaris เพราะมีข่าวในทำนองต้องการแก้มือตัวถัง Brio ครับ
 
 ผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ Brio คงเป็นตราบาปติดตัวไปอีกนาน
ขอบคุณท่านมากครับ สำหรับข้อมูล

ผมหวังว่า จะเติม E85 ได้ด้วยครับ สำหรับ Brio ครับ :D



kira&friend

Re: CRV เครื่อง Diesel
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 22:50:25 »
GENนี้ พี่จิมมี่เคยบอกกแล้วครับว่า ดีเซลไม่มา



ด้วยเหตุผลที่ว่า ต้นทุนของเครื่องดีเซลสูง ถ้าเอามาขายอาจจะราคาสูงไปว่าที่ผู้บริโภคคิดไว้ได้



โดยส่วนตัวนะครับ ผมอยากให้มา เพราะประสิทธิภาพของเครื่องยนต์นั้น(จากการทดสอบโดยAutobild German) 0-100 ประมาณ 10วิ กินน้ำมันอยู่ราวๆ14-15กม.ลิตร ตอนนั้นใช้เกียร์อะไรผมจำไม่ได้ครับ
สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี



JF2KPNSX

Re: CRV เครื่อง Diesel
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2015, 09:14:37 »
อยากบอกใจจะขาด ;D



Mr.Chaw

Re: CRV เครื่อง Diesel
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2015, 21:52:51 »
จริงๆ ตัวนี้มีขายใน Australia นะครับ ซึ่งก็ไม่ได้ขายดิบขายดีอะไร
ต้องเข้าใจก่อนว่า ที่ Aus ราคาน้ำมันดีเซลแพงกว่าเบนซิน เพราะตั้งราคาตามต้นทุน ไม่บิดเบือนแบบบ้านเรา
ดังนั้น การที่มันประหยัดกว่าเบนซิน ก็ไม่ได้ช่วยยอดขายได้มาก

รถที่จะขายดีเซลได้ดีกว่าเบนซินคือรถที่ ลุย offroad จริงจัง แบบ Prado ซึ่งเค้าต้องการแรงบิดสูงๆ
CRV ตัวนี้ (ยิ่งรุ่น minor ที่ใช้ CVT) ก็ประหยัดกว่ารุ่น เจ๊ทุบรถ ตั้งเยอะแล้วนะครับ เหอเหอ
Own : Porsche Boxster 986 MT
Drive : +Volvo S80 D4 +Toyota Fortuner
Drove : Honda Accord Euro CL9, Volvo 960, Volvo S80 D5, Toyota Prado J120
Want : Porsche C2 996 MT