ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเลือกระหว่าง CR-V, CX-5,X-TRIAL ด้วยครับ มีครอบครัว เด็กเล็ก 2 ผู้ใหญ่ 4  (อ่าน 10981 ครั้ง)

ออฟไลน์ pick22000

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
ผมได้ไปดู CRV กับ X-TRAIL ที่ราคา 1325000 บาทเท่ากัน
CR-Vจะเป็นรุ่น 2.0E
X-TRAILจะเป็นรุ่น 2.0V 4WD
ส่วน CX-5ยังไม่ได้ไปดูครับ

จุดประสงค์ที่ต้องการ
1. ประหยัดน้ำมัน
2. ค่าอะไหล่
3. ความคุ้มค่า

ออฟไลน์ jakkajee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
ทั้งสามตัวเลือก ไม่หนีกันมากเลยครับ  ทั้งสามเกณ์คัดเลือก


รถสามคันนี้ บุคลิกการใช้งานต่างกัน คุณภาพในแง่มุมต่างๆ ก็ต่างกัน
ส่วนตัว ผมจะเพิ่ม การประเมินความพึงพอใจในการใช้งาน ในการชับขี่   จากการทดลองขันทั้งสามคัน  ด้วยครับ
คันนี้ใช้นาน และใช้เกือบทุกวัน

ขอให้ได้ตัวเลือกที่ถูกใจครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
 ความประหยัดนี่x-trailกับcx-5น่าจะพอกัน เรื่องซ่อมcrvดีสุด 3ตัวนี้เชียร์x-trailครับนั่งหลายคนน่าจะสบายสุด

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,690
ผมได้ไปดู CRV กับ X-TRAIL ที่ราคา 1325000 บาทเท่ากัน
CR-Vจะเป็นรุ่น 2.0E
X-TRAILจะเป็นรุ่น 2.0V 4WD
ส่วน CX-5ยังไม่ได้ไปดูครับ

จุดประสงค์ที่ต้องการ
1. ประหยัดน้ำมัน
2. ค่าอะไหล่
3. ความคุ้มค่า


เด็กถ้าอายุสักไม่เกิน 7 ขวบจะนั่งเบาะหลัง X-Trail พออาศัยเดินทางไม่ไกลมากนักได้ครับ อาจจะดูเหมาะสมกว่า เพราะผุ้ใหญ่ 4 คนจะนั่งข้างหน้าไปด้วยกันได้หมดครับ และยังมีที่ตรงกลางเหลือสบายๆ ส่วนนิสสันที่เคยใช้มาอะไหล่ไม่แพงไปกว่า T H และออพชั่นผมก็มองว่าคุ้มค่าที่สุดในบรรดา 3 รุ่นที่พูดถึง แต่อาจจะต้องไปลุ้นเรื่องประหยัดหรือไม่ เพราะนิสสันมักทำรถประหยัดน้ำมันไม่ค่อยเป็นครับ (ขอทำนายว่าคงกินราวๆ 12-13 โลลิตร สำหรับ 2.0 วิ่งเฉลี่ยทั้งในและนอกเมือง ถ้ารถติดหนักๆเลยคง 8-9 โลลิตร)

CX-5 เสียงจะดัง และผมรู้สึกว่าเบาะหลังนั่งไม่สบายเท่าไหร่ แต่ประหยัดน้ำมันแน่ๆหละ มาเสียเรื่องอะไหล่แพงไม่แพง ยังไม่รู้แน่ชัด คุ้มค่าหรือเปล่า? อาจจะสู้เพื่อนๆที่แถมของมาให้เยอะๆไม่ได้ครับ ถ้าคุณมองของเป็นเรื่องสำคัญกว่าสมรรถนะล่ะก็

CR-V ใหม่รวมๆอาจจะตอบโจทย์ได้แทบครบทุกข้อ ยกเว้นแค่ว่า จะพาเด็กและผู้ใหญ่ทั้งหมดไปพร้อมๆกัน น่าจะอึดอัดกว่า X-Trail แน่นอน แต่ถ้านอกจากประเด็นนี้ไป เรื่องประหยัดน้ำมันก็ดูรีวิวเอาไว้เป็นแนวทางครับ 13.35 กม/ล. ของรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ไม่น่าจะแตกต่างไปจากนี้มาก เพราะ 2.0 ไม่ได้เครื่องใหม่เกียร์ใหม่เท่าที่ทราบยังใช้ 5AT ดังนั้นการประหยัดก็คงไม่ทิ้งกันกับ X-Trail ครับ (ยกเว้น X-Trail ออกมาพลิกล็อกได้ถึง 14+) ค่าอะไหล่ฮอนด้ารวมๆก็ไม่แพงมากนัก คงไม่น่าห่วง คุ้มค่าหรือเปล่า? อาจแพ้ X-Trail ที่แพรวพราวกว่า อย่างเช่นประตูหลังที่กดเปิดปิดเองได้ครับ (จะดูแพงขึ้นทันที ทั้งๆที่ผมว่ามันก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไร)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2015, 21:29:34 โดย Terng »
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2009 Toyota Corolla Altis 1.6G
2011 Toyota Prius TRD
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Xtream@tom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 384
นั่งกัน 6 คนจะพอหรอครับ ถ้านั่งพร้อมกัน6คนผมว่าไปเล่นรถที่มี7ที่นั่งดีกว่าครับ

x-trail fortuner pajero Mu-X etc. พวกรถพื้นฐานกระบะอะไหล่น่าจะมีเยอะพอสมควร แต่ช่วงล่างจะแข็งนึดนึง

แถมเผื่อเด็กโตขึ้นจะได้ไม่ต้องนั่งเบียดกันด้วย ;D

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,627
  • Born To Race
ผู้ใหญ่4 หมายถีงรวมคุณด้วยรึเปล่า และเด็กอีก2 

ถ้าคุณเป็นคนไม่ได้ขับรถเร็ว ขับสบายๆ ไปถึงที่หมายพอ คุณไป CR-V ครับ ประหยัดน้ำมันพอๆกันถ้าเทียบกับ cx5, xtrail(ไม่แน่ใจว่าเครื่องใหม่+cvt ใหม่ด้วยป่าวนะตัว 2.0),,อะใหล่น่าจะถูกกว่าชาวบ้าน แต่ที่แน่ๆ หาง่าย 3. คุ้มค่า ผมว่าคุ้มค่าที่สุดละ โดยภาพรวมคือ CR-V

แต่ถ้าคุณยังรักการขับสนุกอยู่ เหยียบไปแล้วมุด ใจไม่แป้ว CX-5 เลยครับ ถึงจะมีเสียงลมดังหน่อย แต่เดี๋ยวนี้ก้มีการติดขอบยางเพิ่ม หรือบุให้เสียงลมเข้าน้อย


โดยรวม ผมว่า3ตัวนี้ ค่าอะใหล่ ไม่น่าห่างกันมาก ,,,เรื่อง0บริการ Hก็ไม่ได้ดีขึ้นและอาจแย่ลงกว่าสมัยก่อนหน่อย
 

ออฟไลน์ Mr.Chaw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
ครอบครัวคุณไปไหนมาไหนพร้อมกันบ่อยไหมอ่ะครับ แล้วเด็กนี่อายุเท่าไหร่ นั่นน่าจะเป็นคำถามที่สำคัญที่สุดสำหรับผม
ถ้าบ่อย แล้วเด็ก เกินแบเบาะ แล้ว  คุณก็คงเหลือตัวเลือกแค่ X-Trail
ไม่คิดมองพวก mini mpv หรือครับ น่าจะเหมาะสมกว่าในกรณีนั้นๆ

แต่ถ้าไม่บ่อยหรือแทบไม่เคย หรือเด็กเล็กมาก คุณก็คงต้องคิดเอาว่าจะเบียดกันไป หรืออย่างไร ถ้าไปพร้อมกันหมด
ปล. คุณมีคันอื่นที่นั่ง 6-7  คนได้อยู่แล้วหรือเปล่าครับ ??
Own : Porsche Boxster 986 MT
Drive : +Volvo S80 D4 +Toyota Fortuner
Drove : Honda Accord Euro CL9, Volvo 960, Volvo S80 D5, Toyota Prado J120
Want : Porsche C2 996 MT

ออฟไลน์ pick22000

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
เด็กขวบ9เดือน 1คนและอีกไม่นานจะคลอดอีกคนครับ ไม่มีรถที่นั่งได้6-7คันครับ ตอนแรกจะเอาSTEPแต่ด้วยราคาที่สูงเลยเลือกได้เท่านี้ครับ ไปพร้อมกันแทบทุกเย็นครับถ้ามีออกไปข้างนอก
ถ้าลูกอีกครคลอดก็ต้องมีcarseat

ครอบครัวคุณไปไหนมาไหนพร้อมกันบ่อยไหมอ่ะครับ แล้วเด็กนี่อายุเท่าไหร่ นั่นน่าจะเป็นคำถามที่สำคัญที่สุดสำหรับผม
ถ้าบ่อย แล้วเด็ก เกินแบเบาะ แล้ว  คุณก็คงเหลือตัวเลือกแค่ X-Trail
ไม่คิดมองพวก mini mpv หรือครับ น่าจะเหมาะสมกว่าในกรณีนั้นๆ

แต่ถ้าไม่บ่อยหรือแทบไม่เคย หรือเด็กเล็กมาก คุณก็คงต้องคิดเอาว่าจะเบียดกันไป หรืออย่างไร ถ้าไปพร้อมกันหมด
ปล. คุณมีคันอื่นที่นั่ง 6-7  คนได้อยู่แล้วหรือเปล่าครับ ??

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,884
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
รวมแล้วมี 6 คนก็และเเด็กยังเล็กคงนั่งแถว 3 ได้ก็ต้อง X-Trail หละครับออฟชั่นดูก็คุ้มค่าอยู่ อะไหล่ไม่แพงมาก กลุ่ม 2.0 ความไปหยัดไม่หนีกันมาก
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ Mr.Chaw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
แหม คุณไปพร้อมหน้าขนาดนี้ก็คงต้องบาย CRV / CX5 แล้วหล่ะครับ  ;D ;D
ผมขอแสดงความชื่นชมเลยนะครับ ที่คุณกำลังมองหา Car seat เป็นไอเดียที่ถูกต้องมากๆ
ประเด็นต่อไปก็คือ เบาะตอน 3 นี่ส่วนมากมันจะไม่มีจุดยึด Car seat หน่ะสิครับ ไม่รู้ว่า X-Trail จะยึดได้หรือเปล่า
คุณก็คงต้องหาผู้ใหญ่คนนึงไปนั่งตอน 3 แทน ซึ่งมันก็อาจจะอึดอัดเล็กน้อย

ไม่ลองมอง captiva หรอครับ เบาะตอน 3 ดีกว่าหน่อย อาจจะต้องดูศูนย์ดีดีหน่อย
แต่เชื่อว่าเข้าไปถามตาม web board ของ club น่าจะหาได้
(แต่มันก็ใกล้ตกรุ่นแระ  :-[ :-[ )

ส่วน MPV ราคาระดับนี้ ก็ต้อง innova หล่ะครับ ซึ่งก็ใกล้ตกรุ่นแล้วเช่นกัน
ไม่งั้นก็ Freed แต่ไซสก็จะเล็กลงไปเลย การขับขี่นี่สู้ SUV 3 คันนี้ไม่ได้แน่แน่
STEP ไม่มีส่วนลดหน่อยหรือครับ น่าจะกำลังโละได้แล้วนะ  ;D ;D
(ถ้า MPV มือ 2 ตามพวก certified used car นี่จะมีตัวเลือกเยอะขึ้นมาเลยอ่ะครับ)

PPV ทั้งหลายก็นั่งตอน 3 ดีกว่า X-Trail นะครับ แต่ช่วงล่างก็นุ่มนวลสู้ไม่ได้เลย อาจจะต้องเอาไปเปลี่ยนโช็ค สปริงหน่อย
Own : Porsche Boxster 986 MT
Drive : +Volvo S80 D4 +Toyota Fortuner
Drove : Honda Accord Euro CL9, Volvo 960, Volvo S80 D5, Toyota Prado J120
Want : Porsche C2 996 MT

ออฟไลน์ kira&friend

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
ขอแสดงความคิดเห็นนะครับ



ประหยัดน้ำมัน ก็ต้อง CX-5 อะไหล่ อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ ความคุ้มค่า มันก็อยู่ที่การใช้งานของคุณเองแหละครับ

 

ในเมื่อรถทั้งสามคัน มันมีบุคลิกที่ต่าง และทั้งสามคันคุณก็อาจจะให้ความชอบที่พอๆกันทั้งสามเลย



ผมว่าคุณลองคิดว่า ถ้าคุณเอารถมาใช้ ใช้กี่ปี แล้วรถในระยะเวลาที่คิดว่าจะอยู่กับมัน จะทำอะไรกับชีวิตบ้าง คนในครอบครัวจะเป็นอย่างไรบ้าง



สมมุติว่า คุณใช้รถ6ปี  6ปีต่อจากนี้ ลูกคุณอาจจะเข้าเรียนแล้ว ตัวโตขึ้น เรียนขั้นประถม ผู้สูงอายุ ก็ยิ่งเกินทางลำบาก การเข้าออกและความสบายในการนั่งจึงต้องคำนึงด้วย


 
อันนี้คุณลองไปพิจารณาต่อนะครับ ผมไม่เชียร์เจ้าไหนทั้งสิ้น แต่ถ้ามีคนนั่งด้วยแล้ว ผมว่า CX-5 น่าจะยังไม้ใช่ แต่เรื่องความประหยัด กับอะไหล่ แม้ว่ามันก็ไม่ใข่รถที่เสียง่ายซ่อมยากนะครับ หนำซ้ำ มันยังสร้างประสบการณ์ดีๆในการขับขี่ของผู้ขับผมลองมาแล้ว แต่เมื่อมีครอบครัวและคนที่รักเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เจ้าอื่น ก็ดูจะลงตัวกว่า



แต่เอ็กเทรล ออฟชั่นความปลอดภัยเยอะกว่าโดยเฉพาะออฟชั่นที่ไว้กันไม่ให้เกิดนะครับแต่ดันมีแอร์แบกแค่2ลูกเท่านั้น(ตัว2.0 4WD) ในขณะเดียวกันซีอาวี มีแอร์แบกให้6ลูกเลย(ทุกรุ่น) เวลาเจอเหตุการณ์อะไรก็ปกป้องได้ดี แต่มีVSA อยู่แล้ว สำหรับผมถือว่าพอนะครับ



เอาใจช่วยให้ได้รถที่ดีที่สุดและเหมาะสมที่สุดนะครับ :)


สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,566
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
นั่งกัน 6 คนจะพอหรอครับ ถ้านั่งพร้อมกัน6คนผมว่าไปเล่นรถที่มี7ที่นั่งดีกว่าครับ

x-trail fortuner pajero Mu-X etc. พวกรถพื้นฐานกระบะอะไหล่น่าจะมีเยอะพอสมควร แต่ช่วงล่างจะแข็งนึดนึง

แถมเผื่อเด็กโตขึ้นจะได้ไม่ต้องนั่งเบียดกันด้วย ;D


ขอไม่ให้ความเห็นละกัน คนอื่นให้ไปหมดละ เลือกตามสะดวก

แต่จะมาบอกว่า X-Trail ไม่ได้เป็นรถพื้นฐานกระบะนะครับ เหอๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ boyito

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
  • ดีต่อใจ
    • อีเมล์
ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยประสบปัญหาเหมือนคุณ เลือกไม่ถูกระหว่าง 3 ตัวนี้ และก็หาข้อมูลเปรียยเทียบนับเดือน (จริงๆ) สุดท้าย ผมเลือก X-Trail แล้วก็พื่งถ่อยมาได้ อาทิตนึงเอง ด้วยเหตุผล

1. CX5: ตอนนั้นดู 2.0 High ไว้ ถ้าผมจะซื้อ ก็ซื้อเพราะ SkyActive ที่ประหยัด และช่วงล่างดี แต่พอผมเข้าไปนั่งแล้ว รู้สึกว่าภายในดูโบราณ และที่นั่งข้างหลังแคบไม่สบายเลย เลยตัดออกจากตัวเลอก
2. CRV: ดูตัว 2.0E MC ไว้ ถ้าผมจะซื้อ ก็เพราะภายในดูทันสมัย กว้าง สบาย และชอบไฟหน้าตัว Minor (สวยดี แต่ท้ายไม่ไหวๆ) และรองรับ E85 แต่ไม่ซื้อเพราะรู้สึกราคา 1.325 ล้าน ที่จ่ายไป เหมือนไม่ค่อยคุ้ม ถ้าเทียบ Option กับอีก 2 คัน และช่วงล่างก็เฉยๆ
3. X-Trail: จัดตัว 2.0V มา 1.35 ล้านเหมือนกัน รู้สึกได้รถใหญ่มาก ได้ Option ที่เยอะกว่ามาก (ยกเว้น Airbag 6 ลูกที่ CX5 กับ CRV มีมาให้) ได้เครื่อง Direct Injection (เหมือน CX5 กับ CRV เครื่อง 2.4 Earth Dream ที่ราคา 1.5 ล้าน) ที่ว่าประหยัด (ตอนนี้ขับมา อาทิตนึง ก็ไม่ค่อยรู้สึกประหยัดเท่าไหร่ ได้ 8.0 โล/ลิต ในเมือง) และชอบที่นั่งตรงกลาง (กว้างสบายมากกกก) ส่วนที่นั่ง แถวสาม ผมคิดเสียว่ามันไม่มี เพราะมันนั่งไม่ได้เลย ยกเว้นเด็กเล็กเท่านั้น...

สุดท้าย จัด X-Trail มาครับ


ออฟไลน์ pick22000

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์

ที่คุณพูดมาทั้งหมดเหมือนทุกอย่างที่ผมดูมาเป๊ะเลย ผมกำลังจ้องระหว่าง CRV 2.0E และ XTRIAL 2.0V ที่ราคา1.35ล้านเท่ากัน
ที่ยังตัดสินใจไม่ได้เพราะ
1. ที่เก็บของข้างหลัง CRV ดูจะใหญ่กว่าเพราะX-TRAILพับเบาะแถว3ลงมาแล้วมันดูพื้นสูงไปหน่อย
2. ผมอยากได้ตัวที่ประหยัดน้ำมันมากๆหน่อย ถ้าคุณบอกว่า 8โลลิตรในเมือง (ดูกินน้ำมันไม่เบา)ถ้าเทียบCRVซึ่งในเมืองผมไม่ทราบว่ากินเท่าไร
3. ที่นั่งตรงกลาง CRV ดูนั่งไม่สบายกว่าเหรอครับ


1. CX5: ตอนนั้นดู 2.0 High ไว้ ถ้าผมจะซื้อ ก็ซื้อเพราะ SkyActive ที่ประหยัด และช่วงล่างดี แต่พอผมเข้าไปนั่งแล้ว รู้สึกว่าภายในดูโบราณ และที่นั่งข้างหลังแคบไม่สบายเลย เลยตัดออกจากตัวเลอก
2. CRV: ดูตัว 2.0E MC ไว้ ถ้าผมจะซื้อ ก็เพราะภายในดูทันสมัย กว้าง สบาย และชอบไฟหน้าตัว Minor (สวยดี แต่ท้ายไม่ไหวๆ) และรองรับ E85 แต่ไม่ซื้อเพราะรู้สึกราคา 1.325 ล้าน ที่จ่ายไป เหมือนไม่ค่อยคุ้ม ถ้าเทียบ Option กับอีก 2 คัน และช่วงล่างก็เฉยๆ
3. X-Trail: จัดตัว 2.0V มา 1.35 ล้านเหมือนกัน รู้สึกได้รถใหญ่มาก ได้ Option ที่เยอะกว่ามาก (ยกเว้น Airbag 6 ลูกที่ CX5 กับ CRV มีมาให้) ได้เครื่อง Direct Injection (เหมือน CX5 กับ CRV เครื่อง 2.4 Earth Dream ที่ราคา 1.5 ล้าน) ที่ว่าประหยัด (ตอนนี้ขับมา อาทิตนึง ก็ไม่ค่อยรู้สึกประหยัดเท่าไหร่ ได้ 8.0 โล/ลิต ในเมือง) และชอบที่นั่งตรงกลาง (กว้างสบายมากกกก) ส่วนที่นั่ง แถวสาม ผมคิดเสียว่ามันไม่มี เพราะมันนั่งไม่ได้เลย ยกเว้นเด็กเล็กเท่านั้น...

สุดท้าย จัด X-Trail มาครับ


[/quote]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2015, 23:55:26 โดย pick22000 »

ออฟไลน์ k_newlife

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
เห็นโจทย์ คุณแล้ว ลองไปดู hyundai H1 จะดีกว่ามั้ยครับ  7คนสบายๆ  ที่สำคัญมันขับไม่ยากอย่างที่คิดครับลำตัวมันสั้นกว่าsuvบางรุ่นอีก เพียงแต่กว้างกว่าแค่นั้น และมันเป็นรถตู้ที่ขับแล้ว fun to drive มากๆครับ คันเร่ง เครื่อง เกียร์ สามัคคีกันสุดๆ ช่วงล่างและพวงมาลัยก็ใว้ใจได้  ความประหยัดบาทต่อกิโล น่าจะดีกว่า suv ทั้งสามคันที่คุณว่ามาทั้งหมดเพราะเป็น ดีเซล ราคาถูกกว่า  โดยรวมๆ แล้วในงบที่คุณตั้ง กับโจทย์ที่คุณมี ผมว่าตัวนี้ ตอบโจทย์ที่สุดครับ เว้นแต่ว่าคุณไม่ชอบรูปร่างมันแค่นั้น ตัว elite รู้สึกจะประมาณ1.3xล้าน  ช่วงนี้น่าจะได้ส่วนลดพอสมควรครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,412
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
อ้างอิงจาก Review ครับ ถุงลม 6 ใบทุกรุ่น เป็น Option ที่น่าสนใจมากครับผม


CR-V ทุกรุ่นจะติดตั้ง
ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมด้านข้างคู่หน้า (i-Side Airbags) ม่านถุงลมด้านข้าง
(Side Curtain Airbags) เสริมด้วยระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (VSA)
ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ
ขณะเบรกกะทันหัน (ESS)

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8643:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Honda-CR-V-MY-2015-2-4-CVT-4WD-(Minorchange)-%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87-%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88-%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD-X-Trail-%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A-CX-5&catid=74:compact-suv&Itemid=93
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,030
แหม คุณไปพร้อมหน้าขนาดนี้ก็คงต้องบาย CRV / CX5 แล้วหล่ะครับ  ;D ;D
ผมขอแสดงความชื่นชมเลยนะครับ ที่คุณกำลังมองหา Car seat เป็นไอเดียที่ถูกต้องมากๆ
ประเด็นต่อไปก็คือ เบาะตอน 3 นี่ส่วนมากมันจะไม่มีจุดยึด Car seat หน่ะสิครับ ไม่รู้ว่า X-Trail จะยึดได้หรือเปล่า
คุณก็คงต้องหาผู้ใหญ่คนนึงไปนั่งตอน 3 แทน ซึ่งมันก็อาจจะอึดอัดเล็กน้อย

ไม่ลองมอง captiva หรอครับ เบาะตอน 3 ดีกว่าหน่อย อาจจะต้องดูศูนย์ดีดีหน่อย
แต่เชื่อว่าเข้าไปถามตาม web board ของ club น่าจะหาได้
(แต่มันก็ใกล้ตกรุ่นแระ  :-[ :-[ )

ส่วน MPV ราคาระดับนี้ ก็ต้อง innova หล่ะครับ ซึ่งก็ใกล้ตกรุ่นแล้วเช่นกัน
ไม่งั้นก็ Freed แต่ไซสก็จะเล็กลงไปเลย การขับขี่นี่สู้ SUV 3 คันนี้ไม่ได้แน่แน่
STEP ไม่มีส่วนลดหน่อยหรือครับ น่าจะกำลังโละได้แล้วนะ  ;D ;D
(ถ้า MPV มือ 2 ตามพวก certified used car นี่จะมีตัวเลือกเยอะขึ้นมาเลยอ่ะครับ)

PPV ทั้งหลายก็นั่งตอน 3 ดีกว่า X-Trail นะครับ แต่ช่วงล่างก็นุ่มนวลสู้ไม่ได้เลย อาจจะต้องเอาไปเปลี่ยนโช็ค สปริงหน่อย

เจ้าแคปหมู...พอ ๆ กับซื้อหวยนะครับ...

ออฟไลน์ P233

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยประสบปัญหาเหมือนคุณ เลือกไม่ถูกระหว่าง 3 ตัวนี้ และก็หาข้อมูลเปรียยเทียบนับเดือน (จริงๆ) สุดท้าย ผมเลือก X-Trail แล้วก็พื่งถ่อยมาได้ อาทิตนึงเอง ด้วยเหตุผล

1. CX5: ตอนนั้นดู 2.0 High ไว้ ถ้าผมจะซื้อ ก็ซื้อเพราะ SkyActive ที่ประหยัด และช่วงล่างดี แต่พอผมเข้าไปนั่งแล้ว รู้สึกว่าภายในดูโบราณ และที่นั่งข้างหลังแคบไม่สบายเลย เลยตัดออกจากตัวเลอก
2. CRV: ดูตัว 2.0E MC ไว้ ถ้าผมจะซื้อ ก็เพราะภายในดูทันสมัย กว้าง สบาย และชอบไฟหน้าตัว Minor (สวยดี แต่ท้ายไม่ไหวๆ) และรองรับ E85 แต่ไม่ซื้อเพราะรู้สึกราคา 1.325 ล้าน ที่จ่ายไป เหมือนไม่ค่อยคุ้ม ถ้าเทียบ Option กับอีก 2 คัน และช่วงล่างก็เฉยๆ
3. X-Trail: จัดตัว 2.0V มา 1.35 ล้านเหมือนกัน รู้สึกได้รถใหญ่มาก ได้ Option ที่เยอะกว่ามาก (ยกเว้น Airbag 6 ลูกที่ CX5 กับ CRV มีมาให้) ได้เครื่อง Direct Injection (เหมือน CX5 กับ CRV เครื่อง 2.4 Earth Dream ที่ราคา 1.5 ล้าน) ที่ว่าประหยัด (ตอนนี้ขับมา อาทิตนึง ก็ไม่ค่อยรู้สึกประหยัดเท่าไหร่ ได้ 8.0 โล/ลิต ในเมือง) และชอบที่นั่งตรงกลาง (กว้างสบายมากกกก) ส่วนที่นั่ง แถวสาม ผมคิดเสียว่ามันไม่มี เพราะมันนั่งไม่ได้เลย ยกเว้นเด็กเล็กเท่านั้น...

สุดท้าย จัด X-Trail มาครับ


ขอบคุณมากครับ ขอถามซักหน่อยว่าการขับขี่ X-Trail ในเมืองหรือที่แคบๆ การเข้าจอดที่แคบๆ สะดวกไหมครับ

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,190
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ส่วนตัวผมว่าไป ppv น่าจะเหมาะสุดนะครับ คันใหญ่ กว้างขวาง จุของได้ดี นั่งกันเยอะ อะไหล่ถูกซ่อมง่าย ทนทาน เครื่องดีเซล ประหยัด
ข้อเสียคือ คันใหญ่ อาจขับลำบากนิดนึงในเมือง แต่ออกต่างจังหวัดสบาย กับ ความนุ่มสบายอาจไม่เท่าพวก suv
ลองไปทดลองขับดูก่อนก็ดีครับว่าพอรับได้ไหม ใจอยากให้รอ เอเวอเรสใหม่นะ ขนาดกระบะผมยังมองว่าเค้า set ช่วงล่างมาได้ ok เลย ไม่กระเด้งกระดอนมาก ผมว่า เอเวอเรสน่าจะนุ่มสบายไม่แพ้ suv ได้เหมือนกัน
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ pick22000

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
คัยพอทราบ crv ขับในเมื่อกินน้ำมันกี่โลลิตรครับ
ผมสนใจhyundai h1 แต่เนื่องจากผมตัวเล็ก ไปขับคงไม่เหมาะเท่าไรครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ผู้ใหญ่ 4 เด็กเล็ก 2
* ถ้าใส่ CarSeat 2 ตัว (ผมใส่นะเพราะปลอดภัยต่อเด็กทุกกรณี)
ผู้ใหญ่จะนั่งด้านหน้า 2 เด็กกับคาร์ซีทนั่งแถวกลางแล้วเลื่อนเบาะ
ไปชิดแถวหน้าสุดๆ และจะเหลือที่วางขาสำหรับเบาะหลังหรือไม่
ในกรณี X-Trail ถ้าเหลือที่วางขา ก็มีตัวเลือกตัวเดียวครับ

CRV CX5 นัางแบบนี้ไม่ได้ครับ ยกเว้นนั่งเบียดๆ
: )

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
เผื่อใจด้วยนะครับ
พวกเบาะเสริมเอาไปติดชิดด้านท้ายรถ เวลาเกิดเหตุขึ้นมาจากการชนท้าย
ถ้ารถถูกสร้างให้มาเป็นรถ7ที่นั่งจริงๆ ตั้งแต่เกิด ด้านท้ายน่าจะแกร่งมากกว่าปกติ
เพราะเค้าน่าจะเผื่อกรณีอุบัติเหตุด้านท้ายมาให้ รถทุกวันนี้มีแต่รถแรงๆเวลาเกิดเหตุที ไม่อยากคิดครับ
มีแต่หนักๆทั้งนั้น ผมค่อนข้างอคติกับรถที่เอาเบาะนั่งไปชิดติดท้ายรถ จนแทบไม่มีที่หายใจ
อคติคือ มันอึดอัด และเสี่ยงกรณีเกิดเหตุ
จริงๆแล้วเค้าแค่ดัดแปลงจากพื้นที่วางของด้านหลัง เอาเบาะมาใส่รึเปล่า
แต่การใช้งานจริงคือ 5ที่นั่งบวกเสริม2(ผมไม่แนะนำให้ใครนั่งเบาะเสริมชิดด้านท้าย)
คือรถประเภทนี้เป็นรถเก๋งยกสูง แต่มันสูงในระดับแนวชนเดียวกับรถตู้ รถกระบะ(บ้านเรามีเยอะ) PPV
แนะว่าเลือกรุ่นใหนก็ได้ครับ แต่อย่าให้ใครไปนั่งเบาะท้ายสุดเลย

ออฟไลน์ boyito

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
  • ดีต่อใจ
    • อีเมล์

ที่คุณพูดมาทั้งหมดเหมือนทุกอย่างที่ผมดูมาเป๊ะเลย ผมกำลังจ้องระหว่าง CRV 2.0E และ XTRIAL 2.0V ที่ราคา1.35ล้านเท่ากัน
ที่ยังตัดสินใจไม่ได้เพราะ
1. ที่เก็บของข้างหลัง CRV ดูจะใหญ่กว่าเพราะX-TRAILพับเบาะแถว3ลงมาแล้วมันดูพื้นสูงไปหน่อย
2. ผมอยากได้ตัวที่ประหยัดน้ำมันมากๆหน่อย ถ้าคุณบอกว่า 8โลลิตรในเมือง (ดูกินน้ำมันไม่เบา)ถ้าเทียบCRVซึ่งในเมืองผมไม่ทราบว่ากินเท่าไร
3. ที่นั่งตรงกลาง CRV ดูนั่งไม่สบายกว่าเหรอครับ


1. CX5: ตอนนั้นดู 2.0 High ไว้ ถ้าผมจะซื้อ ก็ซื้อเพราะ SkyActive ที่ประหยัด และช่วงล่างดี แต่พอผมเข้าไปนั่งแล้ว รู้สึกว่าภายในดูโบราณ และที่นั่งข้างหลังแคบไม่สบายเลย เลยตัดออกจากตัวเลอก
2. CRV: ดูตัว 2.0E MC ไว้ ถ้าผมจะซื้อ ก็เพราะภายในดูทันสมัย กว้าง สบาย และชอบไฟหน้าตัว Minor (สวยดี แต่ท้ายไม่ไหวๆ) และรองรับ E85 แต่ไม่ซื้อเพราะรู้สึกราคา 1.325 ล้าน ที่จ่ายไป เหมือนไม่ค่อยคุ้ม ถ้าเทียบ Option กับอีก 2 คัน และช่วงล่างก็เฉยๆ
3. X-Trail: จัดตัว 2.0V มา 1.35 ล้านเหมือนกัน รู้สึกได้รถใหญ่มาก ได้ Option ที่เยอะกว่ามาก (ยกเว้น Airbag 6 ลูกที่ CX5 กับ CRV มีมาให้) ได้เครื่อง Direct Injection (เหมือน CX5 กับ CRV เครื่อง 2.4 Earth Dream ที่ราคา 1.5 ล้าน) ที่ว่าประหยัด (ตอนนี้ขับมา อาทิตนึง ก็ไม่ค่อยรู้สึกประหยัดเท่าไหร่ ได้ 8.0 โล/ลิต ในเมือง) และชอบที่นั่งตรงกลาง (กว้างสบายมากกกก) ส่วนที่นั่ง แถวสาม ผมคิดเสียว่ามันไม่มี เพราะมันนั่งไม่ได้เลย ยกเว้นเด็กเล็กเท่านั้น...

สุดท้าย จัด X-Trail มาครับ


[/quote]
1. ที่เก็บของข้างหลัง CRV ดูจะใหญ่กว่าเพราะX-TRAILพับเบาะแถว3ลงมาแล้วมันดูพื้นสูงไปหน่อย
    อันนี้เห็นด้วยครับ ที่ด้านหลัง CRV อาจจะจุได้เยอะกว่า อันนี้ผมก็คิดอยู่พักนึง และก็ไม่คิดดูว่า แล้วเราจะขนอะเยอะขนาดนั้นไหม
2. ผมอยากได้ตัวที่ประหยัดน้ำมันมากๆหน่อย ถ้าคุณบอกว่า 8โลลิตรในเมือง (ดูกินน้ำมันไม่เบา)ถ้าเทียบCRVซึ่งในเมืองผมไม่ทราบว่ากินเท่าไร
    อันนี้หลังจากที่ขับมาสองถัง ผมยังได้เฉลียประมาณนี้อยู่ ขับไปสักพักคงดีขึ้น
3. ที่นั่งตรงกลาง CRV ดูนั่งไม่สบายกว่าเหรอครับ
    อันนี้ผมดูๆแล้ว ไกล้เคียงกัน  ไม่แพกันเลยครับ รู้อย่างเดียวคือ CX5 โดยส่วนตัวแล้ว สู้ไม่ได้เลย ทั้งไม่กว้าง ไม่สบายอย่างมาก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,022
เงื่อนไขนี้ ผมว่า CR-V เถอะครับ

แต่ถ้าออกจากตัวเลือก ผมว่าลองดู Step ดีกว่าครับ ส่วนลดไม่น้อยแน่ๆ ดอกเบี้ยก็ไม่น่าสูง ลองต่อดูครับ ราคาอาจจะเกินงบที่ตั้งใจ แต่ด้วยเหตุผลเรื่องผู้โดยสาร อาจจะต้องกัดฟันไป Step ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 10:08:35 โดย sarathm01 »

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,690
ผมแนะนำงี้ดีกว่าครับ ไป Mobilio โอ๊ะ โอ เงินเหลือเพียบ และตอบโจทย์ได้หมดแน่นอนด้วยครับ ถ้าไม่ได้มองเรื่องภาพลักษณ์ และถ้าไม่ได้ต้องการใช้งานแบบลุยๆทาง off road เบาๆบ้าง (พวกวิ่งในทางลูกรังตจว. หรือทางเข้าฟาร์มเข้าไร่อะไรงี้)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2009 Toyota Corolla Altis 1.6G
2011 Toyota Prius TRD
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,045
cx5    ถ้าเน้นแนวครอบครัวไม่เหมาะเพราะว่ารถมาสด้าไม่ว่ารุ่นไหนคงไม่เน้นการนั่งสบายเบาะแถวที่ 2 นักหรอก   ตัดมาสด้าออกดีกว่ายกเว้นชอบอารมณร์มาสด้าขับสนุกไม่ได้เน้นครอบครัว  เน้นขับ 1-2 คน เอามาสด้าดีกว่า

ออฟไลน์ franky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
    • อีเมล์
ผมมองไปที่โจทย์ของผู้โดยสารเป็นหลักนะครับ ถ้าจะตอบโจทย์นี้ ผู้ใหญ่ 4 เด็ก 2 อาจจะต้องรวมcarseat ด้วยซึ่งทำให้เสียที่นั่งไปอีก
ถ้าเดินทางรวมกันบ่อย มีเดินทางไกลด้วย ใน 3 ตัวเลือกนี้ น่าจะเป็น x-trial นะครับ แต่ก็ไม่ได้ดีซะทีเดียว น่าจะมองหาตัวเลือกอื่นด้วย
จะ 7 ที่นั่ง หรือ รถตู้ไปเลยเช่น H-1

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ผมแนะนำงี้ดีกว่าครับ ไป Mobilio โอ๊ะ โอ เงินเหลือเพียบ และตอบโจทย์ได้หมดแน่นอนด้วยครับ ถ้าไม่ได้มองเรื่องภาพลักษณ์ และถ้าไม่ได้ต้องการใช้งานแบบลุยๆทาง off road เบาๆบ้าง (พวกวิ่งในทางลูกรังตจว. หรือทางเข้าฟาร์มเข้าไร่อะไรงี้)

ผมเห็นด้วยนะ 555+
ผู้ใหญ่ 4 เด็ก 2 จริงๆ ควรเป็นรถ 7 ที่นั่ง X-trail ก็พอไหวครับ แต่ระยะยาวเป็นเรื่องแน่ มันนั่งลำบากมากครับเบาะแถว 3
ถ้าจะดีก็มองเป็นพวก PPV หรือ SUV พื้นฐานกระบะอย่าง Fortuner, Mu-X, Pajero Sport, Everest ไป
หรือ minivan ไปเลย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ cdap

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
เห็นด้วยกับความเห็นหลังๆ ถ้าเดินทางแบบ 4+2 ตามโจทย์เดินทางจริงๆลำบากมาก รถในโจทย์ให้ได้อย่างมากก็ 3+2 ถ้าคาร์ซีท 2 อันนี่คนนั่งหลังก็นั่งลำบากแล้ว (ความจริงถ้าลองไปนั่งแถว 3 ของ X-trail แล้วรับได้ก็จบนะ)
รถ SUV ที่นั่งสามแถวส่วนตัวมองว่า Captiva ดีกว่า X-trail เยอะ แต่คนไม่ค่อยมอง เพราะเกรงชื่อเสียงของเชฟ

แนะนำลองมองรถกลุ่มอื่น อาจจะเป็นคำตอบที่ดีกว่า
ถ้าอยากได้สมรรถนะแบบ SUV คงต้องมอง Fortuner PajeroSport Mu-X
ถ้าเอาความนั่งสบายคล่องตัว คงต้องมองพวก MPV แบบเล็กก็ Mobilio Freed Ertiga หรือใหญ่ไปเลยก็คงมีแค่ H1

ออฟไลน์ predo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
    • อีเมล์
X Trail เบาะหลังมีจุดยึด car seat สองที่นั่งครับ