#### golf gti (sirooco ด้วย) กับ f30 มือสองใครดูแลยากง่าย และแพงกว่ากัน #####

Tig

ด้วยความที่เป็นรถที่น่าใช้ทั้งคู่ หากหามือสองแบนด์ vw กับ bmw อยากให้เพื่อนๆแนะนำหน่อยครับ มีคนข้างเคียงใช้ vw vento ก็บ่นเรื่องค่าซ่อมบำรุง แต่บอกขับดีมาก ดีกว่า accord ใหม่ของเขาซะอีก สนตัวชอบมอง vw กับ bmw จึงอยากทราบว่า golf gti (sirooco ด้วย) กับ f30 มือสองใครดูแลยากง่าย และแพงกว่ากัน ขอบคุณครับ



Bond007

โดยรวมดูแลรักษา (คิดว่า) ไม่หนีกันเท่าไหร่ ออกแนว VW จะถูกกว่า กรณีดูแลรักษาทั่วไปนะครับ
ถ้ามีรถใช้ประจำอยู่แล้วอยากซื้อเพิ่มเล่น VW เลยครับ
แต่ถ้าใช้เป็นรถหลักโดยปกติเจ้าตลาดอย่าง BMW คงภาษีดีกว่า แต่ทั้งหมดก็อยู่ที่ความชอบนะครับ



kez


 ทั้งอไหล่และ การบำรุงรักษา bmw น่าจะง่ายกว่า



NarinrachMaisok

งบซื้อรถกี่บาทครับสำหรับ VW GTI  ;D ;D จะได้แนะนำถูก



jaesz

ถ้าเอา F30 ตัวถูกสุด ดูแลง่ายกว่าแน่ ๆ เอาแค่เรื่องโช๊ค โช๊คธรรมดายังงัยก็ดูแลง่ายกว่าพวกโช๊คไฟฟ้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2015, 13:40:20 โดย Jae »



Bond007

งบซื้อรถกี่บาทครับสำหรับ VW GTI  ;D ;D จะได้แนะนำถูก


หึหึ



NarinrachMaisok

งบซื้อรถกี่บาทครับสำหรับ VW GTI  ;D ;D จะได้แนะนำถูก


หึหึ

หึหึ



Impulse

ถ้าเอา F30 ตัวถูกสุด ดูแลง่ายกว่าแน่ ๆ เอาแค่เรื่องโช๊ค โช๊คธรรมดายังงัยก็ดูแลง่ายกว่าพวกโช๊คไฟฟ้า
รบกวนถามคุณ Jae ครับว่าเครื่อง+เกียร์ ของ BMW 320i ชุดนี้มีอะไรน่ากังวลในระยะยาวหรือไม่ครับถ้าจะใช้สัก 7-8 ปี แล้วก็ถ้าเทียบกับ Golf MK7 ตัวที่ไม่ใช่ GTi จะเป็นอย่างไรบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2015, 20:16:18 โดย Impulse »



jaesz

ถ้าเอา F30 ตัวถูกสุด ดูแลง่ายกว่าแน่ ๆ เอาแค่เรื่องโช๊ค โช๊คธรรมดายังงัยก็ดูแลง่ายกว่าพวกโช๊คไฟฟ้า
รบกวนถามคุณ Jae ครับว่าเครื่อง+เกียร์ ของ BMW 320i ชุดนี้มีอะไรน่ากังวลในระยะยาวหรือไม่ครับถ้าจะใช้สัก 7-8 ปี แล้วก็ถ้าเทียบกับ Golf MK7 ตัวที่ไม่ใช่ GTi จะเป็นอย่างไรบ้างครับ

เกียร์ ZF 8HP45 ที่อยู่ใน BMW ตั้งแต่เปิดตัวราว ๆ 3 ปีมานี่ ผมยังไม่เคยเจอว่ามีใครพัง แต่เกียร์รุ่นเดียวกันนี่ใน AUDI A6 พังเคยเห้นมาแล้ว เพราะเจ้าของตรีนหนัก ใช้แต่โหมดแมนนวล แกะไส้ออกมาเจอคลัทช์ไหม้

ผมอ่านคู่มือเกียรรุ่นนี้ มันมีแต่ระบบอุ่นน้ำมันเกียร์ กับรักษาความร้อนเพื่อวิ่งอากาศหนาว เขาคุยว่าสามารถสตาร์ทออกตัวได้ทันทีแม้อุณหภูมิติดลบ32 องศาเซลเซียส ไม่รู้ว่าระยะยาวกับอากาศเมืองไทยจะเป็นอย่างไรเหมือนกันเพราะระบบอุ่นน้ำมันเกียร์นี่แหละที่ผมห่วง

เครื่อง N20B20 ที่เคยได้ผ่านมือกับอะไหล่มีแค่อย่างเดียวคือปั๊มลม เป็นธรรมดากับรถทีใช้Valvetronic มันจะไม่สร้างสุญญากาศได้มากพอสำหรับหม้อลมเบรคก็เลยต้องพึ่งปั๊มลมแปะติดกับเครื่องไว้ รถที่อุณหภูมิสุง ๆ แบบ BMW วิ่งรถติด ๆนานปั๊มลมก็เลยสิ้นอายุไขเร็วกว่าเพื่อน

นอกนั้นผมก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นใน 7-8 ปีครับ เท่าที่ดูถึงตอนนี้ก็ยังดูดีกันอยู่ อาจเพราะอายุรถยังน้อย ผมก็ไม่มีประสพการณ์อะไรจะมาเล่าให้ฟังได้มาก คู่มือหนา 3xx หน้าผมก็ยังแทบไม่ได้เปิดดูเลยครับ

Valvetronic ที่ใส่ใน N20 ก็เป้น Generation ที่สามแล้วของ BMW น่าจะแก้ปัญหาโง่ๆ ของรุ่นแรก ๆ อย่าง N42 ได้เกือบหมด ไม่ว่าจะเป็นกล่องควบคุม ชุดโซ่ แรงดันน้ำมันเครื่อง และยังมีข่าวดีว่า BMW เปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันเครื่องแล้วด้วย น่าจะตัดปัญหาไปได้หลายเลย

รวม ๆ แล้ว ถ้าเทียบกับเครื่องฉีดตรงของ Scirocco ผมมองว่า BMW น่าจะทนกว่า ถ้าจะแพ้ ก็คงแพ้ตรงเทอร์โบนี่ล่ะ ที่น่าจะอายุไม่ยืน เพราะมันต้องทำBalance load พลาดนิดเดียว แรงดันไมสมดุลเครื่องก็รวนมากมายแล้ว




Impulse

ถ้าเอา F30 ตัวถูกสุด ดูแลง่ายกว่าแน่ ๆ เอาแค่เรื่องโช๊ค โช๊คธรรมดายังงัยก็ดูแลง่ายกว่าพวกโช๊คไฟฟ้า
รบกวนถามคุณ Jae ครับว่าเครื่อง+เกียร์ ของ BMW 320i ชุดนี้มีอะไรน่ากังวลในระยะยาวหรือไม่ครับถ้าจะใช้สัก 7-8 ปี แล้วก็ถ้าเทียบกับ Golf MK7 ตัวที่ไม่ใช่ GTi จะเป็นอย่างไรบ้างครับ

เกียร์ ZF 8HP45 ที่อยู่ใน BMW ตั้งแต่เปิดตัวราว ๆ 3 ปีมานี่ ผมยังไม่เคยเจอว่ามีใครพัง แต่เกียร์รุ่นเดียวกันนี่ใน AUDI A6 พังเคยเห้นมาแล้ว เพราะเจ้าของตรีนหนัก ใช้แต่โหมดแมนนวล แกะไส้ออกมาเจอคลัทช์ไหม้

ผมอ่านคู่มือเกียรรุ่นนี้ มันมีแต่ระบบอุ่นน้ำมันเกียร์ กับรักษาความร้อนเพื่อวิ่งอากาศหนาว เขาคุยว่าสามารถสตาร์ทออกตัวได้ทันทีแม้อุณหภูมิติดลบ32 องศาเซลเซียส ไม่รู้ว่าระยะยาวกับอากาศเมืองไทยจะเป็นอย่างไรเหมือนกันเพราะระบบอุ่นน้ำมันเกียร์นี่แหละที่ผมห่วง

เครื่อง N20B20 ที่เคยได้ผ่านมือกับอะไหล่มีแค่อย่างเดียวคือปั๊มลม เป็นธรรมดากับรถทีใช้Valvetronic มันจะไม่สร้างสุญญากาศได้มากพอสำหรับหม้อลมเบรคก็เลยต้องพึ่งปั๊มลมแปะติดกับเครื่องไว้ รถที่อุณหภูมิสุง ๆ แบบ BMW วิ่งรถติด ๆนานปั๊มลมก็เลยสิ้นอายุไขเร็วกว่าเพื่อน

นอกนั้นผมก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นใน 7-8 ปีครับ เท่าที่ดูถึงตอนนี้ก็ยังดูดีกันอยู่ อาจเพราะอายุรถยังน้อย ผมก็ไม่มีประสพการณ์อะไรจะมาเล่าให้ฟังได้มาก คู่มือหนา 3xx หน้าผมก็ยังแทบไม่ได้เปิดดูเลยครับ

Valvetronic ที่ใส่ใน N20 ก็เป้น Generation ที่สามแล้วของ BMW น่าจะแก้ปัญหาโง่ๆ ของรุ่นแรก ๆ อย่าง N42 ได้เกือบหมด ไม่ว่าจะเป็นกล่องควบคุม ชุดโซ่ แรงดันน้ำมันเครื่อง และยังมีข่าวดีว่า BMW เปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันเครื่องแล้วด้วย น่าจะตัดปัญหาไปได้หลายเลย

รวม ๆ แล้ว ถ้าเทียบกับเครื่องฉีดตรงของ Scirocco ผมมองว่า BMW น่าจะทนกว่า ถ้าจะแพ้ ก็คงแพ้ตรงเทอร์โบนี่ล่ะ ที่น่าจะอายุไม่ยืน เพราะมันต้องทำBalance load พลาดนิดเดียว แรงดันไมสมดุลเครื่องก็รวนมากมายแล้ว


ขอบคุณมากๆเลยครับ