ผู้เขียน หัวข้อ: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ  (อ่าน 11477 ครั้ง)

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 04:22:04 »
มีความพิเศษ แตกต่างจากเวอร์ชั่นบ้านเราเล็กน้อยครับ

เครื่องยนต์ดีเซลของ NP300 NAVARA ที่ทำตลาดในบ้านเราและตลาดโลก
มีให้เลือก 2 แบบ คือ Mid Power และ High Power
แบบ Mid Power รหัส YD25 ขนาดเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร Turbocharger กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 403 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที
แบบ High Power รหัส YD25 ขนาดเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร Turbocharger กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที

ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลของ NP300 NAVARA ที่เพิ่งทำการเปิดตัวไปในต่างประเทศ ก็มีให้เลือก 2 แบบ คือ Mid Power และ High Power เช่นกัน แต่นอกจากจากเครื่องยนต์รหัส YD25 แล้ว ยังมีเครื่องยนต์รหัส YS23 ให้เลือกอีกด้วย
แบบ Mid Power รหัส YS23 ขนาดเครื่องยนต์ 2.3 ลิตร Turbocharger กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 403 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที
แบบ High Power รหัส YS23 ขนาดเครื่องยนต์ 2.3 ลิตร Two-stage Turbocharger กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,500 รอบ/นาที

การ Down size เครื่องยนต์ทำให้สามารถลดน้ำตัวรถลงไป และประหยัดน้ำมากขึ้น โดยที่พละกำลังของเครื่องยนต์ยังคงมีประสิทธิ์ภาพดีเช่นเดิม

ระบบช่วงล่างด้านหลังนอกจากจะมีแบบแหนบแผ่นซ้อนเหมือนบ้านเรา ยังมีช่วงล่างคอยล์สปริงแบบ 5 link มาให้อีกด้วย (คาดว่าจะมีเฉพาะรุ่น Double Cab) เพิ่มความนุ่มนวล ตอบโจทย์คนรักความสะดวกสบายในการขับขี่โดยสาร

ระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับที่มีมาให้ทั้ง VDC, HAS, HDC, TCS รวมไปถึงถุงลมนิรภัยในห้องโดยสาร 7 ตำแหน่ง


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 04:23:42 โดย ___LOFT »

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 04:25:45 »
ขอบคุณภาพจาก MZ Crazy Cars ครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 04:39:28 »
 :o :o
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 07:02:29 »
กระแสเครื่องเล็กมาแล้ว

ฟอร์ด2.2
นิสสัน SD23เผาหัว เอ้ย  YS23

อีสุ C190 อิอิ  1.9 ก็มา
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,374
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 07:21:58 »
ดูจากชุดช่วงล่างแล้ว แสดงว่าตัว np300 แบบ suv คงมาแน่ๆไม่นานเกินรอ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 08:34:49 »
ครับนี่คือการแข่งขันพัฒนาเครื่องยนต์ให้เล็กและประหยัดได้
ในราคารถที่ไม่ได้เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ ไม่ได้สิทธิพิเศษทางภาษี ไม่ต้องแปะป้าย ECO CAR ก็ขายรถราคา เทียบคู่แข็ง

ไม่ใช่อ้างพัฒนารถ ด้วยเทคโนโลยีสูง เลยอ้างต้องตั้งราคาสูงไปด้วย เหมือน ECO CAR บางเจ้า
อย่าลืม เทคโนโลยีต้องพัฒนาเพื่อต่อสู้กับคู่แข่ง เพื่อมีที่ยืนบนตลาด ด้วยราคาที่เหมาะสม
นิสสันมาถูกแล้ว

ใครอยากได้ NP ใหม่ส่วนลดมากๆ แนะนำ มาดูรถที่ นิสสัน ตะวันออกครับ ระยอง กำลังมีโปรแบบ ช้อคคคคคคคคค

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 09:37:43 »
แล้วทำไม ไม่ขายในบ้านเราครับผม
 :)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 09:55:44 »
แล้วทำไม ไม่ขายในบ้านเราครับผม
 :)
  มันก็เหมือนคำถามอื่น ๆ  ก่อนหน้านี้ทำไมรถแบบนี้สเปกแบบนี้ไม่ขายในบ้านเรา  อ๊อพชั่นแบบนี้ทำไมไม่ขายในบ้านเรา  ทำไม Heater มีขายตัวส่งนอก แต่เมืองไทยตัดอออก   โปรเจกเตอร์มีที่เมืองนอกแต่เมืองไทยไม่มี   ม่านถุงลมมีที่โน่นที่บ้านเรามีแค่คู่หน้า   Rear diff lock ไม่มีที่เรา แต่ที่เมืองนอกใส่มาให้หมด

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 10:18:09 »

มันไม่มีสิ่งที่เราพอใจก็ไม่ต้องไปซื้อมันครับ
มีอีกหลายค่ายให้ จับซื้อ จับหา

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 10:38:47 »
สิ่งที่น่าคิดเลยคือมันจะทนทานแค่ไหนกับเครื่องเล็กๆ รถหย่ายยยๆ   ;D

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 11:48:31 »
ระบบช่วงล่างด้านหลังนอกจากจะมีแบบแหนบแผ่นซ้อนเหมือนบ้านเรา ยังมีช่วงล่างคอยล์สปริงแบบ 5 link มาให้อีกด้วย (คาดว่าจะมีเฉพาะรุ่น Double Cab) เพิ่มความนุ่มนวล ตอบโจทย์คนรักความสะดวกสบายในการขับขี่โดยสาร

[/quote]

4ประตูยกสูงมันต้องแบบนี้สิ coil spring  ไม่ใช่ยัดแหนบบรรทุกมา คนซื้อ4ประตูอย่างผม จะได้ไม่ต้องไปทำช่วงล่างเพิ่มเอาเอง กว่าจะขับได้ต้องเปลี่ยนโช๊ค ทำแหนบ ไม่งั้นก้อเด้งๆ เปนมันทุกยี่ห้อแหละ ขอเถอะ in the future 4ประตูเซ็ทช่วงล่างแบบ PPV นะนะ  :'(
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ gresailda

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
  • Emission Analytiker
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 12:54:38 »
ระบบช่วงล่างด้านหลังนอกจากจะมีแบบแหนบแผ่นซ้อนเหมือนบ้านเรา ยังมีช่วงล่างคอยล์สปริงแบบ 5 link มาให้อีกด้วย (คาดว่าจะมีเฉพาะรุ่น Double Cab) เพิ่มความนุ่มนวล ตอบโจทย์คนรักความสะดวกสบายในการขับขี่โดยสาร


4ประตูยกสูงมันต้องแบบนี้สิ coil spring  ไม่ใช่ยัดแหนบบรรทุกมา คนซื้อ4ประตูอย่างผม จะได้ไม่ต้องไปทำช่วงล่างเพิ่มเอาเอง กว่าจะขับได้ต้องเปลี่ยนโช๊ค ทำแหนบ ไม่งั้นก้อเด้งๆ เปนมันทุกยี่ห้อแหละ ขอเถอะ in the future 4ประตูเซ็ทช่วงล่างแบบ PPV นะนะ  :'(
[/quote]

ถ้าจำไม่ผิดมันต้องเป็น แหนบ เพราะด้วยข้อกำหนดทางกฏหมายบ้านเราครับ
'09 Mazda 2 1.5 MZR
'09 Kia Soul 1.6 CRDI
'14 Nissan Juke 1.6 HR

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 13:10:41 »

นิสสันถ้า คุณทำจริง
คุณจะเป็นผู็บุกเบิก กะบะ off-road เมืองไทยครับ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 13:15:46 »
ท่อไอเสียก่อนถึงปลาย ที่เป็นปล่องๆใหญ่ขึ้นมาคืออะไรครับ
เห็นรถรุ่นใหม่ๆหลายรุ่นเป็นแบบนี้จะว่าหม้อพักก็ไม่ใช่

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 14:38:09 »
ถ้า Isuzu เอา​เครื่อง 2.0 ลิตร​มา​เมื่อไหร่ เครื่องตัวนี้มาแน่ครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ chaiya3163

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 15:12:28 »
น่าจะมีคนเอาช่วงล่างคอยล์สปริงมาขายบ้างนะ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 15:44:15 »
แล้วทำไม ไม่ขายในบ้านเราครับผม
 :)
  มันก็เหมือนคำถามอื่น ๆ  ก่อนหน้านี้ทำไมรถแบบนี้สเปกแบบนี้ไม่ขายในบ้านเรา  อ๊อพชั่นแบบนี้ทำไมไม่ขายในบ้านเรา  ทำไม Heater มีขายตัวส่งนอก แต่เมืองไทยตัดอออก   โปรเจกเตอร์มีที่เมืองนอกแต่เมืองไทยไม่มี   ม่านถุงลมมีที่โน่นที่บ้านเรามีแค่คู่หน้า   Rear diff lock ไม่มีที่เรา แต่ที่เมืองนอกใส่มาให้หมด

นี้คืออีกหนึ่งตัวอย่างความเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคครับ ของในด้อยกว่า แถมขายแพงกว่า   

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 16:05:03 »
สิ่งที่น่าคิดเลยคือมันจะทนทานแค่ไหนกับเครื่องเล็กๆ รถหย่ายยยๆ   ;D


ผมคิดว่ายังคงทนอยู่นะ เพราะน้ำมันเครื่องพัฒนาไปมากแล้ว และรอบเครื่องก็ใช้ต่ำกว่าก่อน

สมัยก่อนเฟืองท้าย 4 ต้นๆ

ปี2015 เฟืองท้ายรถกระบะ ลงมาต่ำกว่า3.5แล้ว
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 16:20:10 »
ท่อไอเสียก่อนถึงปลาย ที่เป็นปล่องๆใหญ่ขึ้นมาคืออะไรครับ
เห็นรถรุ่นใหม่ๆหลายรุ่นเป็นแบบนี้จะว่าหม้อพักก็ไม่ใช่

Resonator ครับ

ออฟไลน์ Mr.Chaw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 16:26:41 »
อยากจะให้ความเห็นในอีกด้านหนึ่งนะครับ
เข้าใจว่าใครๆก็อยากได้ของใหม่ สเปคเทพๆ และของดีราคาประหยัด

แต่อยากให้ดูรายละเอียดให้ครบด้วยนะครับ
1. ตลาดโลกนี่ ตลาดไหนครับ ประเทศไหน บางประเทศราคารถกระบะ 1 ตันนี่แพงกว่าคัมรี่ตัวท็อปนะครับ
เช่น Australia Hilux Vigo รุ่นท็อป นี่ 50000 กว่าดอล แต่ option ก็มาครบๆจริงๆ ประเด็นหนึ่งที่แพงก็เพราะภาษีรถประเภทนี้ด้วย
ดังนั้น เค้าก็ต้องใส่ option มาให้ครบสุดๆ เพื่อจะไปตีตลาดคู่แข่งข้างเคียง เช่น SUV ได้
Diff lock เอย Airbag รอบคัน เอย บลาๆ
Option แบบถุงลมรอบตัวนี่รุ่นอื่นๆก็มีนะครับ แต่ราคาก็ไม่ใช่น้อยเลย แบบ Ranger Wildtrack เกินล้าน นี่ก็มีให้เลือกกันนะครับ
Isuzu ก็มี จัดซื้อจัดหากันได้ครับ ผมคิดว่าเป็น option ที่ดี และถ้าไม่ติดขัดเรื่องเงิน สมควรเลือกซื้อครับ

2. การจะนำเทคโนโลยีอะไรเข้ามา ไม่ใช่จู่ๆจะเอาเข้ามาขาย แล้วก็จบนะครับ
เค้าต้องคิดถึงการฝึกอบรม ช่างซ่อม การสั่ง stock อะไหล่ และการอบรมพนักงานขายด้วย ทุกอย่างมีต้นทุน
ตลาดไทยคนอาจจะอยากได้เครื่องเดิม ทนๆๆ อึดๆๆ ซ่อมง่ายๆ อู่นอกอยู่หนองหมาว๊อ ก็ซ่อมได้ ก็ได้นะครับ
ไลน์ประกอบในเมืองไทยก็ไม่ได้ประกอบขายแต่ในไทยนะครับ ตลาดอื่นที่ส่งออกจากไทยเค้าอาจจะยังใช้เครื่องเดิมอยู่ก็ได้
ซึ่งตลาดประเทศอื่น ผู้จัดจำหน่าย อาจจะมีความพร้อมมากกว่า Nissan Thailand ก็ได้ หรือการแข่งขันอาจจะรุนแรงกว่า
เป็นต้นว่า ออสเตรเลียมี VW Amarok 2.0 ขายอยู่ (และราคาเท่าๆกับกระบะทั่วไป) ซึ่งเครื่องเล็กและแรง
ดังนั้น เค้าก็จำต้องเอารุ่นเครื่องใหม่เข้าไป

คือผมไม่ได้อยู่ฝ่ายบริษัทรถนะครับ ผมก็อยากได้ แค่อยากอธิบายว่ามันมีหลายปัจจัย แต่แน่นอนว่า มันจะต้องมา ในที่สุด
และการยอมรับของผู้บริโภค ต่อผู้ที่นำเทคโนโลยีใหม่เข้ามา คือปัจจัยสำคัญครับ (พูดง่ายๆ ถ้าเค้าเจ๋งจริง ก้ซื้อเค้าหน่อย ไม่ใช่ซื้อแต่เจ้าตลาดที่ไม่มีอะไรเลย)
Own : Porsche Boxster 986 MT
Drive : +Volvo S80 D4 +Toyota Fortuner
Drove : Honda Accord Euro CL9, Volvo 960, Volvo S80 D5, Toyota Prado J120
Want : Porsche C2 996 MT

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 19:14:09 »
สิ่งที่น่าคิดเลยคือมันจะทนทานแค่ไหนกับเครื่องเล็กๆ รถหย่ายยยๆ   ;D


ผมคิดว่ายังคงทนอยู่นะ เพราะน้ำมันเครื่องพัฒนาไปมากแล้ว และรอบเครื่องก็ใช้ต่ำกว่าก่อน

สมัยก่อนเฟืองท้าย 4 ต้นๆ

ปี2015 เฟืองท้ายรถกระบะ ลงมาต่ำกว่า3.5แล้ว

อย่าง 2.2 ของฟอร์ดนี่ก็เห็นแป๊กไปหลายคันอยู่ครับ  ;D

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 21:05:16 »
ถ้าจำไม่ผิดเรื่องรถกระบะจะต้องมีช่วงล่างแหนบเนี่ย   ก็เพราะกฎหมายบ้านเราเขียนไว้ครับ

คล้ายๆกับรถ PPV สมัยก่อนที่กำหนดว่าต้องมีช่วงล่างแหนบเช่นกันครับ 
阿蘇山

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 21:11:21 »
ระบบช่วงล่างด้านหลังนอกจากจะมีแบบแหนบแผ่นซ้อนเหมือนบ้านเรา ยังมีช่วงล่างคอยล์สปริงแบบ 5 link มาให้อีกด้วย (คาดว่าจะมีเฉพาะรุ่น Double Cab) เพิ่มความนุ่มนวล ตอบโจทย์คนรักความสะดวกสบายในการขับขี่โดยสาร


4ประตูยกสูงมันต้องแบบนี้สิ coil spring  ไม่ใช่ยัดแหนบบรรทุกมา คนซื้อ4ประตูอย่างผม จะได้ไม่ต้องไปทำช่วงล่างเพิ่มเอาเอง กว่าจะขับได้ต้องเปลี่ยนโช๊ค ทำแหนบ ไม่งั้นก้อเด้งๆ เปนมันทุกยี่ห้อแหละ ขอเถอะ in the future 4ประตูเซ็ทช่วงล่างแบบ PPV นะนะ  :'(

ถ้าจำไม่ผิดมันต้องเป็น แหนบ เพราะด้วยข้อกำหนดทางกฏหมายบ้านเราครับ
[/quote]

กฏหมายบ้านเรามันล้าสมัยเกินไปครับ บางข้อ หลายๆข้อ จาก พศ 2525 เงี้ย นี่มัน2558 แล้วนะครับ แก้ไขกฏหมายที่มันล้าสมัยไปบ้างเถอะ

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2015, 10:01:19 »
กฎหมายแก้ได้ครับ แต่ต้องผู้มีอำนาจเท่านั้น
ถ้าคนเหล่านั้นยังหัวโบราณ ขาด วิชั่น ก็คงมองไม่เห็น
แต่ถ้าผู้มีวิชั่นแต่ไม่มีอำนาจ(ล้นฟ้า) แก้กฎหมาย ก็อาจโดนรุมประชาทัณ หรือโดนถอดถอน
เหมือนทุกวันนี้แหละครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2015, 11:18:55 »

เป็นไปได้ว่า
อาจมี  Part 5 link  ชุดเปลี่ยนจากแหนบหลุดออกมาให้ ประกอบกันเล่น
โดยที่เป็น Part spec OEM เลย
และ ที่ แชสซี อาจมีตำแหน่งพร้อมเชื่อมไว้ให้เรียบร้อย

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: NP300 NAVARA เวอร์ชั่นต่างประเทศ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2015, 18:53:43 »
ไม่หวังอะไรมากขอแค่กระบะบ้านเรามี ถุงลม 6 ใบ abs ebd vdc tcs เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นก็พอ (คงไม่มากไปนะ)