มีความพิเศษ แตกต่างจากเวอร์ชั่นบ้านเราเล็กน้อยครับ
เครื่องยนต์ดีเซลของ NP300 NAVARA ที่ทำตลาดในบ้านเราและตลาดโลก
มีให้เลือก 2 แบบ คือ Mid Power และ High Power
แบบ Mid Power รหัส YD25 ขนาดเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร Turbocharger กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 403 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที
แบบ High Power รหัส YD25 ขนาดเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร Turbocharger กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที
ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลของ NP300 NAVARA ที่เพิ่งทำการเปิดตัวไปในต่างประเทศ ก็มีให้เลือก 2 แบบ คือ Mid Power และ High Power เช่นกัน แต่นอกจากจากเครื่องยนต์รหัส YD25 แล้ว ยังมีเครื่องยนต์รหัส YS23 ให้เลือกอีกด้วย
แบบ Mid Power รหัส YS23 ขนาดเครื่องยนต์ 2.3 ลิตร Turbocharger กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 403 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที
แบบ High Power รหัส YS23 ขนาดเครื่องยนต์ 2.3 ลิตร Two-stage Turbocharger กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,500 รอบ/นาที
การ Down size เครื่องยนต์ทำให้สามารถลดน้ำตัวรถลงไป และประหยัดน้ำมากขึ้น โดยที่พละกำลังของเครื่องยนต์ยังคงมีประสิทธิ์ภาพดีเช่นเดิม
ระบบช่วงล่างด้านหลังนอกจากจะมีแบบแหนบแผ่นซ้อนเหมือนบ้านเรา ยังมีช่วงล่างคอยล์สปริงแบบ 5 link มาให้อีกด้วย (คาดว่าจะมีเฉพาะรุ่น Double Cab) เพิ่มความนุ่มนวล ตอบโจทย์คนรักความสะดวกสบายในการขับขี่โดยสาร
ระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับที่มีมาให้ทั้ง VDC, HAS, HDC, TCS รวมไปถึงถุงลมนิรภัยในห้องโดยสาร 7 ตำแหน่ง