ผู้เขียน หัวข้อ: ใครที่กำลังจะซื้อมาสด้า2 ลองอ่านกระทู้นี้ดูก่อนครับ  (อ่าน 17885 ครั้ง)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,856
ก่อนอื่นบอกเลยว่าผมตัดสินใจอยู่นานเหมือนกันว่าจะตั้งกระทู้นี้ดีมั้ย เพราะกลัวจะดราม่ากัน(เห็นมีกระทู้mazda2ทีไรดราม่าทุกที) อีกอย่างคือเหมือนจะประจานตัวเองกลายๆ ยังไงก็ขอเริ่มเลยละกัน
ผมเองก็เป็นหนึ่งในคนที่สนใจมาสด้า2 เหมือนกันครับ แต่ผมไม่มีแผนจะซื้อตอนนี้ เพราะอะไรจะเล่าให้ฟัง

ตอนผมซื้อพรีอุส เป็นช่วงที่รถเพิ่งเปิดตัวเปิดราคาใหม่ๆ ผมจองทันทีเพราะมั่นใจว่านี่แหละคือรถที่ตามหาอยู่ คือตอนนั้นผมอยากได้รถc-segขึ้นไป จำเป็นต้องเป็นโตหรือฮอนเพราะพ่อแม่ไม่โอกับยี่ห้ออื่นเลย ไม่โหล ไม่ใหญ่มากและประหยัด น้ำมัน เรียกว่าตรงสเปคมากบวกกับกระแสมาแรงในเนตทำให้จองไปโดยไม่ต้องคิด พอเปิดตัวออกมาในงานมอเตอร์โชว์ก็ยังมีกระแสดีอยู่ แต่เริ่มมีกระแสแย่ๆบ้าง เช่นเรื่องไม่มีกระจกพับไฟฟ้า ออปชั่นขาดๆเกินๆ ภายในดูไม่สมราคา แต่ผมก็รับได้ ได้รถมาขับก็แฮปปี้กับมัน อะไรที่ขาดก็หามาใส่ แต่งนู่นเติมนี่ไปเรื่อย

กระทั่งผ่านไปเกือบปีผมได้ยินข่าวมาเข้าหูว่ารถขายไม่ออก จนโตโยต้าลดราคาไปเป็นแสนทั้งๆที่รถยังขายมาได้ไม่ถึงปี ผมเองตอนนั้นแอบเซ็งพอสมควร แต่อีกไม่นานผมก็ได้ข่าวที่ทำให้ผมช็อกมาก คือรถไมเนอร์เชนจ์ทั้งๆที่ออกมาได้ไม่ถึงปี เรียกได้ว่าไม่เคยคิดฝันมาก่อนเพราะที่ผ่านมาไม่เคยได้ยินว่ารถคันไหนไมเนอร์เชนจ์เร็วขนาดนี้ แถมเปลี่ยนเยอะจนน่าจะเรียกว่าเมเจอร์เชนจ์มากกว่า อะไรที่ขาดไปพี่แกใส่มาหมด ทั้งจอเนวิเกเตอร์ กระจก พับไฟฟ้า แม้กระทั่งของที่ไม่คิดว่าจะใส่มาอย่างหลังคาโซล่าเซลล์ ที่ผมเสียดายที่สุดคือภายในสีดำเพราะมันดูดีกว่ามากและเปลี่ยนเอาเองไม่ได้ เรียกได้ว่าตอนนั้นน้ำตาตกในเลยทีเดียว ที่สำคัญ รถผมใช้มาได้ปีเดียว ตกรุ่น! แถมตกแบบไม่มีใครแลเลยด้วยเพราะใครที่อยากซื้อมือสองก็ต้องมองไปที่รุ่นออปชั่นเต็มอยู่แล้ว

ถึงตอนนี้ผมจะทำใจกับเรื่องนี้ได้แล้ว แต่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผมก็ตั้งใจว่าจะไม่ซื้อรถที่เพิ่งเปิดตัวอีกต่อไป แต่จะรอดูกระแสอย่างน้อยครึ่งปีให้รู้แน่ๆว่าจะไม่โดนหักหลังอีกแล้วค่อยซื้อ

อ่านถึงตรงนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วเกี่ยวกับมาสด้า2ยังไง เกี่ยวมากครับ เพราะผมคิดว่ารถทั้งสองคันคล้ายกันมาก ทั้งเทคโนโลยีสูงกว่ารถระดับเดียวกัน ราคาแพงกว่ารถระดับเดียวกัน ออปชั่นขาดๆเกินๆ เหมือนกัน กระแสในเนตแรงเหมือนกัน กระแสคนบ่นว่าแพงก็แรงเหมือนกัน ทำให้ผมคิดว่าชะตาของมันคงไม่ต่างกับพรีอุสเท่าไหร่ คือดังเปรี้ยงตอนแรกกับคนที่ชอบมันจริงๆ แต่แผ่วตอนปลายจนขายไม่ถึงเป้า ดังนั้น มีแนวโน้มสูงมากที่มันจะลดราคาลงหรือไมเนอร์เชนจ์ในเวลาอันรวดเร็วเหมือนกับพรีอุส ยิ่งตอนนี้ความต้องการรถขนาดต่ำกว่า1500ccแทบไม่เหลือจากนโยบายรถคันแรกด้วย

สำหรับคนที่ขี้เกียจอ่านยาวๆ ผมขอสรุปละกันว่าถ้าอยากได้มาสด้า2แต่ไม่รีบใช้รถอย่าเพิ่งซื้อ เพราะมันมีหลายอย่างที่คล้ายพรีอุสมากจนผมว่าชะตาไม่น่าจะต่างกัน คือลดราคาหรือเพิ่มออปชั่นในเวลาอันรวดเร็ว อยากให้เรียนรู้จากความผิดพลาดของผม จะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลังครับ

จากคอมเม้นหลายๆคน ผมขอเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ คือผมหมายถึงมันมีแนวโน้มที่จะขายไม่ออกจนต้องลดราคาหรือเพิ่มออปชั่นในเวลาอันรวดเร็วกว่ารถญี่ปุ่นทั่วๆไปน่ะครับ
เช่นcityผ่านไปปีนึงอาจลดสักหมื่น+แถมประกันชั้นหนึ่ง แต่m2ผ่านไปปีนึงอาจลดซักห้าหกหมื่น+แถมประกัน(ตัวเลขแค่สมมติให้เห็นภาพเฉยๆครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2015, 00:10:05 โดย shando »

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
มันก็เป็นปกติเกือบทุกรุ่นรึป่าว เอาจริงๆรถที่ใบจองมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมาในช่วง 5 ปีนี้ผมนึกออกแค่ CLA , HR-V เท่านั้นใครมีอีกช่วยนึกหน่อย

อย่าง bmw f30 ช่วงนึงถามหาของแถมแทบต้องกราบเซลล์ ตอนนี้เสนอมาอย่างต่ำ 2 แสนแถมโทรตื้อเช้าเย็น มันก็เป็นปกติของตลาด

แต่ถ้าเอามาสด้าไปเทียบกับโตโยต้า อย่างไรก็ตามพาวเวอร์ของโตโยต้ายังมากกว่าอยู่แยอะ อย่างตอนนี้วีออสน่าจะลดร่วมๆแสน ซึ่งมันไปพอๆกับ 2 รุ่นที่แล้วที่กำลังโล๊ะสต็อค มันเป็นการตลาดแบบทุนนิยม ใครทุนหนากว่าย่อมได้เปรียบอยู่แล้ว


การซื้อรถ ซื้อตามความพร้อมดีที่สุด ถ้ามัวมานั่งรอส่วนลดโน่นลดนี่ เดี๋ยวได้ข่าวรุ่นใหม่จะมาก็รอไปอีก พอเห็นราคาก็รอมันลดอีก เดี๋ยวได้ข่าวเตรียมไมเเนอร์อีก เป็นอย่างนี้ไม่จบไม่สิ้น

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
เคสของ Prius เป็นเพราะ Toyota ตั้งใจกับรถ Hybrid มากๆ ให้เกิดในเมืองไทยและทั่วโลก
Option ในตัวไมเนอร์จึงทะลักแบบไม่เคยมีมาก่อนครับ ผิดวิสัยโตที่จะเก็บทุนที่จะให้ของไว้เป็นกำไร
แต่เคสของ Mazda 2 มันต่างกัน
1) คุณพี่สาว ชื่ออะไรนะจำไม่ได้ บอกไว้ว่า 2 ดีเซล Mazda ไม่ได้ตั้งใจขายนัก เหมือนลองเล่นๆ มากกว่า เป็นการหยั่งกระแส
2) รุ่นที่ตั้งใจรบคือ Mazda 2 1.3 เบนซิน ซึ่ง option ถ้าให้มาเท่าตัวดีเซลก็ถือว่าเยอะแล้ว
3) ถ้าจะมีอะไรให้เสียใจ คงเป็นการลดราคาตอนหลังแบบค่ายอื่นๆ เวลายอดขายหด
4) ปกติ Mazda กระตุ้นตลาดด้วยชุดแต่ง ตบแต่งแบบซิ่ง เห็นตั้งแต่เก๋งยันกระบะ

ไม่มีทางใดจะเข้าทางแบบ Prius ได้เลยครับ
ซื้อไปเถอะครับ อย่างเลวร้ายที่สุด ก็คือมี Cruise Control กับไฟหน้าสุดแพงมาให้ตอนหลัง ไม่มีมุขอื่นแล้วครับ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,461
ก็ปกตินะครับ   อย่าง Prius มันเปลี่ยนโฉมเร็วเพราะเมืองนอกเค้าขายกันไปถึงไหนละ

Juke แป๊บเดียวก็เปลี่ยน  เมืองนอกขายกันนมนาน จนยอดเป็นล้านคัน

XV  ไม่นานมากออกมาลดราคา เล่นเอาคนซื้อก่อนน้ำตาซัม

Mazda 2 เป็นไปไม่ได้ที่จะ Minor Change ในเวลาอันสั้นแน่ๆ  

มันก็เป็นแบบนี้ทุกโปรดักอ่ะครับ ไม่เห็นจะมีอะไรแปลก ซื้อก่อน ใช้ก่อน เท่ก่อน   มีความจำเป็นต้องใช้ก็ต้องซื้อก็ต้องซื้อ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ซื้อเมื่อใช้ ถูกต้องที่สุด

ถึงมันจะมีไมเน่อร์ เปลี่ยนรุ่นลดราคา แต่เราได้ใช้ทุกวัน มาก่อนหน้านี้ ไม่เจ็บใจหรอก เพราะเราใช้มันคุ้ม ในมุมมองส่วนตัว



ดูภาพนี้ แล้วคิดเอาว่าคุณอยู่ในกลุ่มไหน

อยากเก๋ อยากเท่ห์ก่อนใคร ก็จ่ายแพงกว่าเป็นธรรมดา

แต่ถ้าใครอยากใช้คุ้ม ซื้อมือสองคุ้มสุด แต่ไม่ค่อยเท่ห์ ไม่เกร๋ เท่าไหร่นัก

เป็นเรื่องธรรมดา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 23:54:35 โดย 0% »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
กลไกตลาดผมว่าปกติครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,856
เข้าใจที่ทุกคนกล่าวมาครับ และเรื่องเป็นปรกติของทุกโปรดักที่จะลดราคา แต่ผหมายถึงมว่ามันมีแนวโน้มที่จะ ลดราคาลงมากกว่ารถทั่วๆไปในเวลาอันรวดเร็วกว่ารถทั่วๆไป หรืออาจมีรุ่นเพิ่มอุปกรณ์อย่างไฟหน้าโปรเจคเตอร์ จอถอย ครูสคอนโทรลในเวลาอันรวดเร็วน่ะครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
มันเป็นแบบนี้ทุกยี่ห้อแหละครับ ผมซื้อ w212 E200 ล็อตแรก ไม่มีday time แถมมีแค่5เกียร์เอง ผ่านมาอีกครึ่งปี กลายเป็นเกียร์ 7G แถมday time ออพชั่นเพิ่มมาอีกตรึม

อยากได้ออพชั่นเยอะๆราคาถูกๆไปซื้อรถตกรุ่นดีกว่าถูกแถมออพชั่นมาเต็มอีก ถ้าซื้อมาใช้จริงๆใช้นานๆไม่หวังราคาขายต่อนะคุ้มสุดๆละ

ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Mazda2 ตัวเก่า ผมจองตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว รับรถมาขับตั้งแต่แถวบ้านไม่มีMazda2สักคัน
ตอนนี้วิ่งกันเต็มบ้านเต็มเมือง ผมไม่เห็นจะอิจฉารุ่นใหม่ไฟหน้าLED ชุดแต่งRacing อะไรสักกะอย่างครับ

ต้องขอบคุณMazda ที่ใส่Keyless EntryมาในตัวTop รุ่นปีแรกๆครับ เป็นอะไรที่ทำให้ใช้มาได้แบบไม่อิจฉาใครครับ  ;D ;D ;D

ตัวโฉมปัจจุบัน ถ้าเป็นแนวทางเดิม คือเหลือOptionอะไรสักอย่าง ให้ไว้ภาคภูมิใจ หลังขับมา4-5ปี ไม่อายรถใหม่ป้ายแดง
มันก็จะเป็นอะไรที่คนออกรถล็อตแรกๆ หรือBrand Royalty แบบจองตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว จะขอกราบงามๆเลยครับMazda  :D

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ไม่มีใครขอบคุณเจ้าของกระทู้เลยเหรอครับ ผมคนนึงที่ขอบคุณที่เตือนสติ ขอบคุณเจตนาดีๆ กระทู้แบบนีซิครับทีจริงใจ

และใช้ได้ไม่ใช่กับแค่Mazda2 กับอีกหลายๆยี่ห้อ หลายๆรุ่นต่อจากนี้ไป

ออฟไลน์ laempiab

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
    • อีเมล์
ไม่เข้าใจคำว่า "ดรามา" ครับ
(เห็นว่านิยมใช้กันมาก-- )
คงเป็นศัพท์ slang ของคำว่า dramatic
แต่ ผมลองเทียบเคียงกับคำว่า tragedy

ผมพอจะเข้าใจละ..

เพราะมันสมชื่อ คือ ละครโศกนาฏกรรม
แบบว่าซื้อโตโยต้า แฮริเออร์ รุ่นแรก (ตัวท็อป) ได้กุญแจแบบว่า ...มอเตอร์ไซค์ฮอนด้าโนวาเอส
ผมงงกระทู้คุณ
คุณต้องงงกะผมมั่ง --55
อย่างไรก็ตาม ขอขอบพระคุณเจ้าของกระทู้อย่างสุดซึ้ง
เพราะเราจะเข้าใจรถรุ่นใดๆ ก็ต่อเมื่อเรามีประสบการณ์ตรงกับมัน
คือ ซื้อมาใช้ด้วยตัวเอง

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ผมไม่คิดว่ามาสด้า2จะขายดีเทน้ำเทท่า ขึ้นเป็นอันดับ1 ของเซกเม้นได้หรอกครับ

ออฟไลน์ Poj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
ผมว่า mazda คงตั้งเป้าล่วงหน้า 2000 คันต่อเดือน รวม ทั้งดีเซล และ เบนซินล่ะมั๊ง (ลำพังแค่ดีเซล 2000/ด คงไม่รอด)

ถ้าเบนซินมา ยอดน่าจะอยู่ประมาณนี้

ดีเซล 400-500 คัน/ด  ขายเฉพาะกลุ่มคนที่เงินเหลือ หรือต้องการเครื่องแรง หรือยอมซื้อแพงแลกกับเทคโนโลยี

เบนซิน 1400-1500 คัน/ด ขายคนทั่วไป หาเช้ากินค่ำ ต้องการรถสวย ไม่ใช่รถตลาด ในราคาที่จับต้องได้

ถ้ามองอย่างนี้ พอเป็นไปได้นะครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Mazda2 เปิดตัวพร้อมๆกับที่ญี่ปุ่นครับ คราวที่ว่าจะเหมือน Prius ในไทยที่จะเปลี่ยนโฉมเร็วๆนี้คงไม่ใช่แน่ๆ
และอีกอย่างครับ เมืองไทยกับระบบhybrid คงยังเป็นปัญหาเรื่องราคาขายต่ออยู่ดีครับ ที่คนจะซื้อต่อก็กลัวค่าซ่อม
ดังนั้นในcaseนี้ผมกลับมองว่า เครื่องดีเซล กับราคาน้ำมัน  ความประหยัดน่าจะเป็นจุดเด่นของ 2มากกว่าเป็นจุดด้อยนะครับ
ส่วนจะลดราคา  กับ option เล็กๆน้อย อันนี้มีแน่นอนครับ ถ้าไม่รีบรอได้ ผู้ซื้อก็จะได้เปรียบเป็นธรรมดาครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ไม่เข้าใจคำว่า "ดรามา" ครับ
(เห็นว่านิยมใช้กันมาก-- )
คงเป็นศัพท์ slang ของคำว่า dramatic
แต่ ผมลองเทียบเคียงกับคำว่า tragedy

ผมพอจะเข้าใจละ..

เพราะมันสมชื่อ คือ ละครโศกนาฏกรรม
แบบว่าซื้อโตโยต้า แฮริเออร์ รุ่นแรก (ตัวท็อป) ได้กุญแจแบบว่า ...มอเตอร์ไซค์ฮอนด้าโนวาเอส
ผมงงกระทู้คุณ
คุณต้องงงกะผมมั่ง --55
อย่างไรก็ตาม ขอขอบพระคุณเจ้าของกระทู้อย่างสุดซึ้ง
เพราะเราจะเข้าใจรถรุ่นใดๆ ก็ต่อเมื่อเรามีประสบการณ์ตรงกับมัน
คือ ซื้อมาใช้ด้วยตัวเอง

มันใช้กับหนังหรือละครต่างประเทศครับ หนังฝรั่งดราม่า ก็เห็นว่าเป็นหนังใช้อารมณ์การแสดงเยอะเฉยๆ นะ ไม่ได้เป็นโศกนาฎกรรมอะไร
ส่วนฝั่งญี่ปุ่น โดราม่า นี่ใช้กับละครในทีวีทุกเรื่องเลย จะเศร้าจะตลกจะชีวิต
ส่วนในเน็ตไว้ใช้ตอนที่เหมือนคุยกันแล้วจะทะเลาะกัน แผลงไปเรื่อยคับ  ;D

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
อย่าลืมว่ามาสด้าสองส่งไปขายต่างประเทศด้วยน่ะครับ
และจากยอดขายเดิมๆ มันก้อพอเกาะกลุ่มขายได้ระดับบนๆ
และราคามันไม่ได้แพงจนเกินไป อีกอย่าง ณ เวลานี้ตลาดเมืองไทยยังไม่เปิดใจกับระบบไฮบริดด้วย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ผมว่าคิดแบบ จขกท. ก็ถูกนะผมนี้คนหนึ่งแหละเห็นด้วยที่จะไม่ซื้อรถตั้งแต่เปิดตัวแรกๆ อย่างน้อยต้องรอดูไปก่อนครึ่งปีถึงปีนึง แต่ในเคส Prius กับ Juke

เป็นเพราะในตลาดโลกเปิดตัวไปนานแล้วบ้านเราเลยปรับโฉมเร็ว แต่ตอนนี้ผมไม่สนใจรถป้ายแดงแล้วล่ะ ผมหาซื้อมือสองสภาพดีๆปีใหม่ๆเอาดีกว่า

เดี๋ยวนี้รู้สึกว่าซื้อรถใหม่แล้วเวลาขายเจ็บตัวเยอะ เอาเงินส่วนต่างไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยนะรู้สึกว่าซื้อรถใหม่แล้วเงินมันจมไงไม่รู้อ่ะ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
แล้วมียี่ห้อไหนที่มันไม่ได้เป็นแบบที่ จขกท เม้นบ้างครับ ไม่เฉพาะมาสด้าหรอก
ผมเห็นเป็นแทบทุกค่ายรถ แต่ จขกท จั่วหัวกระทู้ได้อคติมาก นึกว่ามีดีเฟคอะไร เหอะ ทำไปได้
นอกจากอีสุ (ก็มีโปรลูกค้าเก่า เชิญเพื่อนมาซื้อลดให้อีก )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2015, 10:38:21 โดย sith(สิทธิ์) »

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ผมก็คิดแบบเดียวกันครับ แต่สาเหตุที่จะมีการลดราคาโดยการให้ส่วนลดของแถมเยอะๆ หรืออะไรก็ตาม มันจะมาจากการที่มันขายไม่ดีเพราะราคาสูงเกินไป และสิ่งที่ product นำเสนอเป็นข้อดี จุดเด่นจริงๆ "ไม่ได้มีอะไรที่ตอบโจทย์ตลาดส่วนใหญ่ได้มากนัก นอกจากการประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของน้ำมันเชื้อเพลิง"

เพราะก็ต้องยอมรับกันจริงๆว่า เรื่องช่วงล่าง สมรรถนะ เป็นเรื่องเฉพาะกลุ่มผู้รักรถจริงๆเท่านั้น ประเด็นเรื่องความสวยงาม ผมยังเห็นว่ารุ่น 2 ยังไม่สวยเป็นเอกฉันท์ เหมือนรุ่น 3 ที่ทุกคนพูดเหมือนกันหมดว่าสวย และก็เห็นวิ่งกันเกลื่อนเมืองเพราะราคาตอบโจทย์ได้ และสวยงามน่าใช้

ดังนั้น 2 ดีเซลคงจะไม่ได้ขายดีมากนัก และถ้ามาสด้าทำตัวอินดี้ไม่แคร์สื่อจริงๆ เขาก็อาจจะไม่ได้ลดราคาอย่างที่ จขกท คาดเดาก็เป็นได้ครับ อาจจะแค่ออกรุ่นตกแต่งใส่ไฟโปรเจคเตอร์มาให้ กลายเป็นของหายากไป (ถ้าเขายังคุ้มค่าขึ้น Line ผลิตอยู่นะ) แต่ผมกลับมองว่า มาสด้าคงไม่ได้ไม่กะจะขายมากนักหรอกครับ ไม่งั้นคงไม่ทำราคาออกมาถึงสามรุ่นย่อยแบบนั้น และเท่าที่อ่านบทความพี่จิมมี่มา มาสด้าก็ทุ่มเทยัดข้าวของมาให้เท่าที่จะทำราคาให้ถูกลงมาได้นั่นแหละครับ แต่แค่ราคามันไม่ได้อย่างที่คนส่วนใหญ่คาดหวังกันนัก

เมื่อ 2 เบนซินมาถึง อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนก็ได้ครับ ถ้าออพชั่นไม่ถูกหั่นไปมากกว่านี้
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
มันก็เป็นปกติเกือบทุกรุ่นรึป่าว เอาจริงๆรถที่ใบจองมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมาในช่วง 5 ปีนี้ผมนึกออกแค่ CLA , HR-V เท่านั้นใครมีอีกช่วยนึกหน่อย

Suzuki Swift

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
เรียนตามตรงเลยครับ เห็นหัวกระทู้แล้วผมรีบเข้ามาดูเลย เพราะมีคนรู้จักไปจองไว้
แต่ที่ว่ามาทั้งหมด มันก็เป็นความเห็นของ จขกท นะครับ ถ้าแบบว่ามีดีเฟกซ์ก็ว่าไป อ่านเนื้อหาแล้ว
ผมว่าท่าน จขกท ตั้งกัวกระทู้ดูจะดิสเครดิตมาสด้าไปนิดนะครับ ดูๆแล้วจากเฉยๆ ผมเริ่มเห็นใจมาสด้าแล้วหละ

ส่วนเรื่องไม่ควรซื้อรถที่ประกอบใหม่ๆ ผมเห็นด้วยนะครับ ถ้ารอได้ รอเถอะครับ ผมมีเพื่อนใช้วีออสล๊อตแรกเหมือนกัน
รถผมไม่เป็นอะไร แต่รายเพื่อนผมนี่สิน่าสงสารมาก แทบอยากจะทุบรถทิ้ง ตั้งแต่ปัญหาบ้านๆ อย่างเสียงดังในห้องโดยสาร(ดังมากกกกกก)
จนปัญหากลไก อย่างเดินเบาแล้วรถสั่นมาก สั่นกว่าคันอื่นๆ ชนิดกาแฟในแก้วกระฉอกเลย แก้กันเป็นครึ่งปี สุดท้ายก็ดีขึ้นนิดนึง
และอื่นๆ ที่ต้องบอกว่า คงเป็นเวรเป็นกรรม ที่มันทำมากับโตโยต้าแน่ๆ 5555
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: ใครที่กำลังจะซื้อมาสด้า2 ลองอ่านกระทู$
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2015, 08:47:31 »
อคติกับมาสด้าเกินไปไหมครับจั่วหัวข้อแบบว่าตรงๆทั้งๆที่มันก็เกิดขึ้นกับทุกยี่ห้ออยู่แล้วครับ
โดยเฉพาะพรีอุสให้มองก็เป็นเรืรองปกตินะครับเพราะออกช้ากว่าตลาดโลกมากและอะไหล่
หลังจากหมดประกันค่อนข้างราคาสูงก็ไม่แปลกครับจราคาจะหายผสมโรงกับอีโคคาร์เข้าไปอีก
ถ้าไม่ใช่โตโยต้าคงเละกว่านี้ครับแต่หากให้ผมมองมี่มาสด้าสอง เป็นโฉมใหม่ออกพร้อมตลาด
และไม่ใช่ไฮบริจเครื่องฉีดตรงไม่ได้ยุ่งยากมากไปกว่าเดิมนักสำหรับช่างครับทั้งโฉมและราคา
คงเป็นไปไปกลไกของค่ายรองและเซกเม้นนึ้ตามแต่ที่มันจะเป็นรถถ้ามันดียังไงมันก็ขายได้เรื่อยๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2015, 08:52:29 โดย VenusF »

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
ไม่อยากดราม่าแต่ชื่อกระทู้มันชวนดราม่านะครับ  เพราะเหมือนเจาะจงไปที่มาสด้า2 ทั้งๆที่เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ทุกแบรนด์ ถ้าจำเป็นต้องใช้ผมว่าซื้อไปเถอะ แต่ปกติถ้าไม่รีบผมว่ามันก็ไม่ควรซื้อรถเปิดตัวใหม่ไม่ใช่แค่ราคาแต่เป็นปัญหาจากตัวรถด้วย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมก็เห็นด้วยนะครับ เห็นมาเยอะแล้วอะไรๆที่เปิดมาไม่ลงตัวมันจะถูกแก้ให้เพื่อขายได้  หรือถ้ามันไม่ถูกแก้มันก็จะเฉาไปเองตลอดรุ่นนั้นทำให้รุ่นนั้นไม่น่าใช้อยู่ดีนั่นแหละ

เงินเราครับ ซื้อแล้วเจ็บไม่จำเป็นต้องฟังใคร
ผมเองก็มีรถที่ซื้อแล้วเจ็บเหมือนกัน เวลาไปบอกใครใครก็ไม่เข้าใจเราหรอกครับ แต่เราเนี่ยเสียหายเยอะเลย  หลังๆผมถึงไม่ค่อยทำอะไรตามอารมย์ อย่างในเว็บเชียร์กันเยอะๆเนี่ย ผมยิ่งระวัง มีแต่อารมย์ทั้งนั้น ราคาขายต่อก็ไม่คำนึง คนก็บอกว่ารถซื้อมาใช้ไม่ได้ขายต่อ แต่จริงๆอะไรไม่แน่นอน อย่างผมซื้อฟอร์ดรู้ว่าคิดผิดอยากขายแต่ราคาหายไปเยอะเป็นครึ่งทั้งที่ผ่อนไม่หมดดี มันก็เจ็บหนักนะ
พถดตรงๆ เมื่อก่อนจะมีกระทู้ว่าคนแก่ซื้อรถ เดี๋ยวนี้ผมเข้าใจคนแก่มากขึ้นแล้วล่ะ  ฉะนั้นจะซื้อรถนอกจากเจ้าตลาด ไม่ดีจริง ไม่ดีจบ อย่าซื้อ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
มันก็เป็นปกติเกือบทุกรุ่นรึป่าว เอาจริงๆรถที่ใบจองมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมาในช่วง 5 ปีนี้ผมนึกออกแค่ CLA , HR-V เท่านั้นใครมีอีกช่วยนึกหน่อย

Suzuki Swift

Ranger 3.2wt ช่วงปีเเรก ขายใบจองหลักแสนอัพ

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ผมก็คิดเหมือนเจ้าของกระทู้นะครับ ไม่เห็นต้องมาดราม่ากันเลย อ่านเเล้วก็เป็นข้อมูลในการตัดสินใจ เห็นต่างกันนี่ต้องมาไฝว้กันเหรอครับ ผมก็ไปลอง m2 มาไม่ได้รีบใช้รถ แต่สำหรับคนที่ต้องการใช้รถด่วนก็ซื้อไปเถอะครับ เงินท่าน คนที่ไม่เคยเจ็บจากการซื้อรถมาอาจจะไม่เข้าใจ เค้ามาเตือนก็ด้วยความหวังดีจะมาม่ากันไปไย

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
หัวข้อกระทู้ ผมว่า คนส่วนใหญ่ต้องนึกว่าเป็นกระทู้ Defect ของมาสด้า2 แน่ๆ

แต่เนื้อหาในกระทู้คนละเรื่องเลย

มันก็ธรรมดาของ วงจรรถยนตร์อยู่แล้ว รถคันนึงอายุตลาดตั้ง 5 ปี จะให้ตัวแรกใส่มาทุกอย่างเต้มที่ แล้วพอคู่แข่งออกรุ่นใหม่มา จะเอาอะไรไปแข่งกับเขา ก็ต้องกั๊กของไว้ตอนไมเนอร์มั่ง

เอาเข้าจริง ที่ผมไม่แนะนำให้ใครซื้อรถใหม่ๆ เพราะกลัว ปัญหาของล็อตแรกมากกว่า อย่างมาสด้าสามตัวปัจจุบัน ที่ต้องมาไล่แก้ปัญหาจนค่อยๆเงียบลงไปแล้ว ตอนนี้ใครจะซื้อก็น่าจะโอแล้ว

แต่ถ้าบอกให้รอไมเนอร์ รอปรับราคานี่ ก็คงได้แต่รอไปเรื่อยๆนั่นแหละ

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
ผมเข้าใจเจตนา จขกท. นะที่ออกมาโพส คือเพื่อให้เราตัดสินใจดีๆ
ผมก็เคยเจอครับ Camry ตัวปัจจุบัน นี้ละ ออกตอนรถเปิดตัวใหม่ แทบไม่ได้ส่วนลดของแถมเลย
ไม่กี่เดือนต่อมา ลดเป็นแสน อีกไม่กี่เดือนต่อมาอีก มีเพิ่มออฟชั่น

เจตนา จขกท.ก็คือให้เรารอดูกระแสตอบรับ ของรถยาวๆไปก่อน
แล้วไอ้ที่บอกว่ามันเป็นกันทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ผมว่าไม่จริงหรอก
ถ้ารถรุ่นขายได้ดีๆ ผมว่าซื้อแล้วค่อยเจ็บใจ เช่น Accord ตัวปัจจุบัน ผมว่าไม่มี มาลดแลกแจกแถม เพิ่มนู้เพิ่มนี้ ก่อน minor change แน่ๆ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมเห็นด้วยกับ จขกท ครับ โดยเฉพาะตัวดีเซล

รถใหม่ยังไงไม่ต้องรีบซื้อหรอกครับ

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
จขกท. มาเตือนให้รอดูสักหกเดือน ครึ่งปี  เพื่อจะได้ไม่เป็นแบบเคส จขกท.
เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ...ใครที่รักยี่ห้อนี้ก็คิดนิดนึงแล้วกันครับ
ขอบคุณ จขกท. ครับ ;D