ผู้เขียน หัวข้อ: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!  (อ่าน 175348 ครั้ง)

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
-จะพูดถึงรถยี่ห้อ Subaru สำหรับผมต้องย้อนไปไกลตอนสมัยเด็กๆ ได้ดูหนังฮ่องกงเรื่อง “เร็วทะลุนรก” (Legend Of Speed) ที่จำได้ในหนังเรื่องนี้คือรถ Subaru Impreza กับนางเอก จาง ป๋อจือ น่ารักสุดๆ

จำได้ทั้งรถทั้งนางเอก เลยเป็นยี่ห้อที่จดจำได้จนถึงทุกวันนี้ ล่วงเลยมาถึงตอนนี้ Subaru ก็ยังเป็นยี่ห้อในดวงใจ แต่ด้วยรถนำเข้าทั้งคันราคาค่อนข้างสูง เลยได้แต่ฝันกลางวันว่าสักวันจะได้มาครอบครอง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:18:40 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:17:11 »
- จนวันนี้ก็มาถึง วันที่ Subaru ปรับโครงสร้างราคาใหม่ ซึ่งทำให้ลูกค้าเดิมอาจจะไม่พอใจ แต่ทำให้ลูกค้าใหม่อย่างผมที่เคยได้แต่ฝันมีโอกาสที่จะไขว่คว้าเอามาครอบครอง

มีโอกาสได้ไปกทม.มีเวลาว่างพอสมควรเลยมุ่งไปที่ ศูนย์ Subaru เสรีไทย บอกสนใจ Subaru XV เซลล์เลยพาออกไปลองทันที

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:18:52 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:18:09 »
-เซลล์ไปลองรถได้ถึงใจจริงๆ ดึงศักยภาพของรถมาได้เต็มที่ วิ่งออกไป ถ้าจำความเร็วไม่ผิดน่าจะเกือบ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ดึงรถลงข้างทางวิ่งลงบนทางดิน แล้วดึงขึ้นมาถนนดำคืน

วิ่งไปสักพักจอดเอารถไต่ฟุตบาท ขับไปถึงทางกลับรถ กดคันเร่งดึงตัวรถออกไปเต็มที่ จากนั้นก็สลับให้เราขับแล้วก็บอก พี่เต็มที่เลยครับ ...... ตัวเองตกใจพอสมควรเพราะไม่ค่อยเจอเซลล์ที่ใจถึงขนาดนี้

จากนั้นลองขับจนกลับมาถึงศูนย์ ประทับใจสุดๆ บอกเซลล์ขอกลับไปคิด 1 คืน นอนไม่หลับ พอหลับก็ฝันเห็น XV ทั้งคืน ตื่นเช้ามา โทรไปจองทันที !!! Subaru XV 2.0i

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:19:02 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:19:15 »
-ถึงก็ออกมาได้ 2-3 ปีแล้วก็ยังดูดีรูปทรงไม่เหมือน SUV ดูเหมือนเอา Impreza มายกสูง แต่งเติมกราบข้างพลาสติกสีดำให้ดูลุยได้เบาๆ และเติมราวหลังคาให้ดูเป็นรถ SUV มากขึ้น

-ไฟหน้าไม่มีอะไรพิเศษ เป็นแบบ Multi-Reflector  ดูธรรมดาไปนิด แต่ดูในภาพรวมของตัวรถก็ลงตัวเข้ากันดี ตามด้วยไฟตัดหมอกด้านล่าง ไปใส่เพิ่มมากับไฟ Day Time Running Light

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:19:15 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:19:59 »
-ด้านข้างดูเพรียวไม่ใหญ่โตดูคล่องตัว กระจกมองข้างขนาดใหญ่พร้อมไฟเลี้ยว

-ล้อลายสวยสีดำดูแมน ขนาด 225/55R17 ยางติดรถ Continental MC5 ออกแข็งและเสียงดังไปหน่อย


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:19:25 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:20:36 »
-ด้านท้ายออกแนวรถ Hatchback  มีส่วนลาดขางเสาC มากทำให้รถไม่ดูเหลี่ยมและดูใหญ่เหมือน SUV ทั่วๆไป

-ไฟท้ายเหลี่ยมๆ กลมๆ ดูแปลกตา แต่ทำให้รถไม่ดูหวานเกินไป และไฟเบรคดวงที่3   

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:19:39 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:21:15 »
-กุญแจ immobilizer เป็นดอกธรรมดาพร้อมรีโมทปลดล็อครถและปลดล็อคท้ายรถและมีระบบกันขโมยมาครบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:19:52 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:22:18 »
-มาดูภายในกันบ้าง

ภายในใช้โทนสีดำทั้งหมด ทั้งเบาะทั้ง คอนโซลรู้สึกดีไม่สะท้อนกระจกแล้วตัดด้วยสีเงินให้ดูไม่มืดจนเกินไป โดยรวมแล้วดูธรรมดาไม่มีอะไรหวือหวา ให้น่าตื่นเต้น

วัสดุที่ใช้ก็มีทั้งดูมีราคา เป็นวัสดุดีบุนิ่มที่แผงคอนโซล และก็มีบางส่วนที่ใช้พลาสติกแข็ง ไปส่องสว่างหน้าหลัง ที่บังแดดมีกระจกให้ทั้ง2ตำแหน่ง แต่ไม่มีช่องใส่แว่น

แต่ที่ขอชมคือมีที่จับกันเหวี่ยงเหนือศีรษะมาให้ครบทั้ง 4 ตำแหน่ง


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:20:06 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:23:06 »
พวงมาลัยหุ้มหนังทรงสวยแต่รู้สึกว่ากำแล้วไม่ค่อยเต็มมือ สามารถปรับได้ 4 ทิศทางพร้อมปุ่มการทำงานของ cruise control ทางด้านขวา

ส่วนทางซ้ายมือเป็นปุ่มควบคุมของระบบเครื่องเสียง ความบันเทิง และระบบโทรศัพท์

-ด้านบนคอนโซลมีจอบอกข้อมูลต่างๆ ของตัวรถ บอกเวลา อุณหภูมิภายนอกรถ อัตราความเร็วเฉลี่ย อัตราการบริโภคน้ำมัน ระยะทางที่เหลือที่รถจะวิ่งได้ กดเปลี่ยนข้อมูลต่างได้ที่ก้านข้างๆ หน้าปัด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:20:16 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:24:12 »
-เครื่องเสียงของ Kenwood ดูสีสันอลังการ ใช้งานยาก แต่ใช้ไปนานๆ เริ่มสนุก ลูกเล่นเยอะใช้ได้เลย ส่วนเสียงก็ถือว่าผ่านสำหรับผม ลำโพงทวิสเตอร์ยิงขึ้นกระจกเวทีเสียงดูกว้าง

แต่การใช้งานยุ่งยากและช้าไปนิด สามารถเชื่อมต่อได้ครบทั้ง USB AUX และ Bluetooth สำหรับระบบโทรศัพท์ แล้วยังรองรับระบบนำทางของ Garmin มาให้ใช้งานไม่ยาก (ตัว XV 2.0iต้องติดตั้งข้อมูลแผนที่เอง)


-เครื่องปรับอากาศเป็นแบบ Auto มือหมุน ไม่มีหน้าจอบอกอุณหภูมิ ทำความเย็นเร็วใช้ได้ตามมาตรฐานรถญี่ปุ่น และมีฮีทเตอร์มาให้มาใช้งานได้ทุกภูมิอากาศทั้งหน้าหนาวและหน้าร้อน

และด้านล่างก็เป็นช่องเก็บของขนาดใหญ่พร้อมช่องเสียบไฟ DC 12V

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:20:28 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:24:52 »
-ด้านคนขับทางขวามือมีปุ่มปรับแสงสว่างในรถปรับระดับความสูงต่ำของไฟหน้าและปุ่มปิดการทำงานของ VDC 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:20:37 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:25:27 »
-เกียร์ออโต้ดึงลงมาแบบตรงๆ และดันขวาเพื่อเข้า Mode M แต่ต้องกดปุ่มที่หลังเกียร์ถึงจะดึงลงมาได้เพื่อความปลอดภัย เบรกมือยังเป็นแบบมือดึงอยู่ฝั่งคนขับใช้งานสะดวกใกล้มือ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:20:48 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:26:03 »
-หลังเกียร์ก็เป็นช่องเก็บของเล็กๆ น้อย และช่องวางแก้วได้ 2 ใบพร้อมแผ่นเลื่อนเปิดปิดได้ และมีร่องไว้วางของเล็กๆ น้อยๆ

-ที่วางแขนสามารถเลื่อนเดินหน้าถอยหลังได้ ปรับได้ตามความสบายของแต่ละบุคคล ภายในที่วางแขนขนาดไม่ใหญ่มากพอใส่ของได้พอสมควรไม่เล็กไม่ใหญ่ และมีช่องเสียบไป DC 12V

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:21:05 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:26:57 »
-หน้าปัดยามกลางคืนเรืองแสงสีแดงดูดุดัน เข็มจะกวาดไปและกลับเพื่อเช็คการทำงานของหน้าปัดทั้งหมด (สามารถตั้งได้ว่าจะให้เข็มกวาดหรือไม่) เลขขนาดกำลังดีอ่านง่าย

ทั้งรอบเครื่องและความเร็ว ตรงกลางเป็นจอบอกระยะทางของตัวรถ ตำแหน่งเกียร์ และมาตรวัดปริมาณน้ำมันแบบดิจิตอล แต่ไม่มีมาตรวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์!!!

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:21:21 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:27:59 »
-การเข้าออกตัวรถง่ายดาย อาจจะเป็นเพราะตัวรถสูงแต่ตัวเบาะนั่งอยู่ตำแหน่งต่ำ ทำให้เข้าไปนั่งได้ง่ายไม่ต้องปีนป่าย และเวลาออกจากตัวรถเหมือนก้าวออกมาได้เลย

เหมาะกับผู้ใหญ่ที่มีปัญหาเข่าหรือไม่มีแรงยกตัว แต่ถ้าคนตัวสูงอาจจะมีปัญหาเล็กน้อยเพราะรถยังเป็นทรงเหมือนรถเก๋งไม่ได้สูงโปร่งมาก อาจจะต้องก้มหัวกันหน่อยแต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร


-แผ่นประตูวัสดุนุ่ม แล้วสลับด้วยบุหนังให้ผิวสัมผัสดีใช้ได้ มีช่องเก็บของเล็กๆ มาให้ มีช่องวางขวดน้ำ แผงควบคุมกระจกไฟฟ้า ออโต้แค่คนขับ

แล้วก็มีปุ่มล็อคและปลดล็อคตัวรถ ปุ่มล็อคกระจก และปุ่มปรับกระจกมองข้างและปุ่มพับกระจกมองข้าง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:21:31 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:28:49 »
-เบาะนั่งคู่หน้านุ่มกระชับกำลังสบายไม่อึดอัดโอบหลังและมีโอบไหล่ เบาะหนังผิวสัมผัสออกลื่นมือดูมีราคา เบาะคนขับปรับสูงต่ำได้ หมอนรองคอสามารถปรับองศาได้ว่าจะให้ดันหัวมากหรือน้อย

เข็มขัดนิรภัยปรับสูงต่ำได้ทั้งคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า แต่ด้วยรถที่เป็น AWD มีอุโมงค์สำหรับเกียร์และเพลาขนาดใหญ่เลยรู้สึกว่าเบียดพื้นที่วางขาเล็กน้อยขยับแข็งขยับขาได้ไม่ค่อยเต็มที่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:21:41 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:29:18 »
-การเข้าออกทางผู้โดยสารด้านหลัง อาจจะต้องก้มหัวกันหน่อย ด้วยรูปทรงของตัวรถที่เทลาดลง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:21:52 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:30:43 »
-แต่พอได้นั่งแล้วรู้สึกได้ถึงความสบาย ถึงเบาะหลังจะปรับเอนไม่ได้ แต่ระยะการเอนหลังกำลังพอดี ที่วางขาก็ยังเหลือๆ แต่ที่รองก้นสั้นไปหน่อย ถ้าคนตัวไม่สูงคงไม่ใช่ปัญหา

ส่วนที่เหนือศีรษะก็ยังมีเหลือเข่าก็ไม่ชนเบาะหน้ายังมีเหลือ สำหรับคนสูง 180 เซนติเมตรอย่างผมสบายๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:22:02 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:32:00 »
แต่ถ้าเดินทางไกลอาจจะมีเมื่อย มีที่วางแขนตรงกลางพร้อมที่วางแก้ว ที่แผงประตูก็มีช่องใส่ขวดน้ำมาให้อีก แต่ถ้าจะนั่ง 3 คนอาจจะมีปัญหาสำหรับคนนั่งตรงกลาง

เพราะติดอุโมงค์เพลาที่สูงขึ้นมาเลยขอแนะนำว่า 4 คนกำลังพอดีสำหรับรถคันนี้ และด้านหลังเบาะนั่งด้านหลังก็มีจุดยึดเบาะเด็ก ISOFIX

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:22:13 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:32:54 »
-ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายรถ ดูเหมือนจะลึกแต่ด้วยเบาะนั่งที่เอียงลงมาและทรงท้ายรถที่ลาดลงทำให้เบียดพื้นที่เก็บของไปเยอะพอสมควร

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:22:25 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:33:35 »
-ถ้าจะใส่ของมากต้องพึ่งการพับเบาะช่วย ซึ่งเบาะสามารถพับได้แบบ 60:40 แผ่นปิดสัมภาระท้ายรถที่สามารถถอดออกได้ และมีไฟส่องสว่างด้านหลังสามารถเปิดปิดได้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:22:35 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:34:15 »
-ระบบความปลอดภัย มาให้กันเต็มๆ ดิสเบรก 4 ล้อขนาดใหญ่ ระบบ ABS,EDB,BA,VDC,Traction control,Airbags คู่หน้าและเข่าสำหรับคนขับ

และยังมีระบบช่วยออกรถในที่ลาดชัน แต่ในรุ่น2.0i จะไม่มีกล้องหรือเซ็นเซอร์ถอยหลังมาให้ต้องไปติดตั้งเพิ่มเอง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:22:56 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:35:31 »
-การขับขี่กันบ้าง

เครื่องยนต์เป็นรหัส FB20 เครื่องยนต์ลูกสูบนอน BOXER DOHC 16 วาล์ว 1,995 ซีซี กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) ที่ 6,200 รอบ/นาที 20.0 กก.-ม.ที่ 4,200 รอบ/นาที

ทำงานร่วมกับเกียร์ Lineartronic CVT สามารถล็อคอัตราทดได้6จังหวะ -เครื่องอาจจะสร้างความตื่นเต้นในการขับขี่ได้ไม่มาก ออกแนวสบายๆ ยิ่งเจอเกียร์แบบ CVT ยิ่งทำให้ขาดความเร้าใจไปพอสมควร

โชคดีที่เกียร์ฉลาดและคันเร่งมาไว ปรับเปลี่ยนรอบได้อย่างรวดเร็วแล้วยังสามรถปรับเปลี่ยนจังหวะเกียร์ได้เอง แต่ข้อดีของเกียร์ CVT ก็คงหนีไม่พ้นความนุ่มนวลและการประหยัดน้ำมัน

วิ่ง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รอบเครื่องอยู่แค่ประมาณ 2000 รอบเท่านั้น วิ่งยาวๆ สบายกระเป๋าทีเดียว 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:23:09 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:36:55 »
-ใครที่ขับเกียร์ Auto แบบธรรมดาหรือครัชคู่มาก่อนคงต้องปรับความรู้สึกกันพอสมควรแต่ถ้าต้องการเปลี่ยนจังหวะเกียร์เองมี 2 วิธี

คือ 1 ดันเกียร์ไปที่ตำแหน่ง M แล้วก็เปลี่ยนจังหวะเกียร์ที่ Peddle shift  พวงมาลัย ส่วนวิธีที่สองอยู่ที่ตำแหน่ง D และถ้าต้องการเปลี่ยนเกียร์ก็กดที่แป้น Peddle shift เลย เกียร์ก็จะเปลี่ยนไปตามที่ต้องการ

และถ้าก็การกลับไป D เหมือนเดิมเพียงแค่ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ 5 วินาทีเดี๋ยวก็จะกลับไปเกียร์ D ปกติเอง  อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อยู่ราวๆ 10-11 วินาที ถือว่ากลางๆ

ไม่แรงไม่อืด แต่เพียงพอต่อการใช้งาน และจะเริ่มสนุกเมื่อรถวิ่งลอยลำไปแล้ว เรียกอัตราเร่งก็มาได้อย่างต่อเนื่อง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:23:27 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:37:44 »
-กำลังทั้งหมดถ่ายทอดกำลังไปสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Symmetrical All-Wheel Drive อันโด่งดังของ Subaru ซึ่งมันเจ๋งสมคำร่ำลือ ส่งกำลังลงพื้นทั้ง 4 ล้อตลอดเวลา

ทำให้เวลาเลี้ยวกลับรถจะรู้สึกถึงอาการดึงๆ ที่พวงมาลัย เวลาเข้าโค้งความเร็วสูง รู้สึกว่ารถถูกดูดติดกับถนน จิกโค้งได้อย่างมั่นคง รถมีอาการเอียงตัวแต่น้อยกว่ารถ SUV ในระดับเดียวกันมาก

อาจจะได้เครื่อง Boxer ช่วยทำให้รถยิ่งมั่นคงเข้าไปอีก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:23:39 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:40:22 »
-ช่วงล่าง ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบ แม็คเฟอร์สันสตรัต ส่วนด้านหลัง เป็นแบบ ปีกนกคู่ Double Wishbone ให้ความนุ่มนวลกำลังดีแต่ยังมีความรู้สึกกระด้างขึ้นมาตัวรถมากถ้าเจอถนนที่มีปัญหาแบบหลุมหัก

และตามรอยต่อถนนคอนกรีต แต่รถคุมอาการดีมากไม่มีการโดดหรือเด้ง ลงคอสะพานแล้วจะไม่มีกระเด้งต่อ รถมั่นคงดีมาก 

แต่รถก็มีอาการเอียงตัวอยู่บ้างเวลาเข้าโค้งแรงๆเพราะความสูงจากพื้นถนนถึงตัวรถสูงถึง 220 มม. แต่เวลาเปลี่ยนเลนไม่มีปัญหา

ไม่เอียงให้รู้สึกหวั่นไหวมั่นคงมากอาจจะเป็นเพราะเครื่องยนต์ Boxer ที่ทำให้จุดศูนย์ถ่วงของรถอยู่ต่ำ

ทำให้ Subaru xv ทำความเร็วเมื่ออยู่ในโค้งได้ดีมาก ถ้าเทียบกับรถ suv ขับเคลื่อน 4 ล้อทั่วไป ให้ความมั่นใจกว่ามาก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:23:57 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:42:10 »
ระหว่างทางขับกลับจากกทม. เจอคู่แข่ง ป้ายแดงดูจากล้อแล้วน่าจะเป็น 2.0 AWD ขับจี้ตูดมาก็เลยปล่อยให้แซงไปรู้ว่าเราคงอาจไม่แรงเท่า

แต่พอถึงช่วงโค้ง Subaru XV ก็ตามทันแบบไม่ต้องกดเบรคให้เสียจังหวะปล่อยให้รถไหลไปตามโค้ง หนึบจริงๆ คิดในใจนี่รถหรือปลิงวะนี่!!! พอแซงคู่แข่งไปได้ในช่วงโค้งเหมือนจะไม่ยอม

ตีคู่ขนานมา เจอโค้งหักศอก ถึงโค้งเราแค่ชะลอความเร็วหักโค้งเสียงล้อดังเอี๊ยด!!! แต่รถยังหนึบติดกับถนนไม่มีปัดหรือไถล คู่แข็งป้ายแดงถึงโค้งเบรคตัวโก่งรถเกือบหลุด

จากนั้นก็ไม่กล้าตามรถเรามา พอผ่านช่วงโค้งไปจึงได้สัมผัสความสามารถของตัวรถว่ามันดีจริงๆ สำหรับระบบขับเคลื่อนและช่วงล่างของ Subaru XV

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:24:58 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:43:48 »
-พวงมาลัยตอนแรกเข้าใจว่าเป็นแบบ EPS แต่รุ่นที่ขายในอาเซียนกลายเป็นพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฮโดรลิค ทำให้พวงมาลัยมีน้ำหนักพอสมควรแต่ก็ได้ความรู้สึกถึงถนนได้ดีแล้วมีแรงดีดกลับได้อย่างธรรมชาติ

และนิ่งในทุกช่วงความเร็วอาจจะเพราะได้ระบบ AWD แท้มาช่วย แต่เวลาขับในเมืองจะรู้สึกหนักทั้งพวงมาลัยและเครื่องไม่ได้แรงตั้งแต่ออกตัวเลยจะมีความรู้สึกรถหนักๆ

แต่ในความเร็วสูงให้ความมั่นคงดีเยี่ยม

-ระบบเบรค ไม่ลึก ไม่แข็ง ลดระดับความเร็วได้ดี แล้วที่สำคัญหัวไม่ทิ่ม เบรคอย่างนุ่มนวล


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:25:09 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:45:55 »
-อัตราบริโภคน้ำมัน ขับกลับจากกทม.ความเร็วอยู่แถว 120-140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เติมกลับเข้าไปอยู่วัดได้อยู่ราว 12 กิโลเมตรต่อลิตร ถ้าวิ่งในเมืองก็คงลดลงมา

อาจจะดูไม่ได้ประหยัดมากแต่อย่าลืมว่าเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา!!! ส่วนน้ำมันที่เติมได้ เบนซิน แก๊สโซฮอล์ จนไปถึงแค่ E20 เท่านั้น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:25:20 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:46:42 »
-วิสัยทัศ เป็น SUV ที่ให้ความรู้สึกเหมือนขับรถเก๋ง 5 ประตูมากกว่า อาจจะเป็นเพราะตัวรถไม่สูงโปร่งกระจกมองข้างขนาดใหญ่ มองเห็นรถหลังชัดเจนดี

เสาเอผอมทำให้วิสัยทัศน์ดูโปร่งตาและรถที่สูงทำให้มองทางข้างหน้าข้ามรถเก๋งได้ง่าย สวนเสาซีที่ลดเอียงและใหญ่เป็นปัญหาเวลาถอยรถเป็นจุดบอดใหญ่พอสมควร

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2017, 19:25:31 โดย sirisak_ac118 »