ผู้เขียน หัวข้อ: New Teana 2.0  (อ่าน 10880 ครั้ง)

ออฟไลน์ champ_3230

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
    • อีเมล์
New Teana 2.0
« เมื่อ: มีนาคม 24, 2009, 03:37:55 »
อยากทราบว่า คุณ jimmy จะ review ตัว new teana 2.0 เมื่อไรคับ  (พอมีกำหนดวันไหน)     อยากให้คุณ jimmy ทดสอบเร็วๆๆจังคับ  พอดีว่าจะซื้อรถใหม่อยู่  สนใจตัว 2.0 มากแต่ยังไม่มีรายละเอียดการใช้งานเลย  รอคุณ jimmy อยู่นะ  เร็วๆๆๆๆๆๆๆๆนะคับผมว่ามีหลายคนรอ review 2.0 ของคุณ jimmy อีกเยอะนะคับ   

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 24, 2009, 09:21:31 »
แล้วจะโพสต์ทำไมทั้ง 2 บอร์ดละเนี่ย
กลัวพี่ไม่เห็นเหรอคร้าบ?


 ;)


โปรดอย่าเพิ่งเร่งเลยครับ ใจเย็นกันเถิด
เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคำว่า เร็วๆ ผมมักรู้สึกถึงการคาดคั้น บีบคั้น และเร่ง

เผอิญ เวลาผมทำรีวิวแต่ละชิ้น ผมรู้สึกตัวแบบเดียวกับการนั่งแต่งเพลง สักเพลง ทำเพลงสักอัลบั้ม มากกว่าจะแค่เขียนบทความ ทั่วไป
ผมให้เวลากับแต่ละเรื่องเยอะขึ้นในพักหลังๆมานี้

ผมยังไม่รุ้เลยว่า หลังจากนี้แล้ว มีกำหนดจะได้ยืมรถมาอีกทีวันไหน แต่ที่แน่ๆคือ หลังมอเตอร์โชว์ ล้านเปอร์เซนต์

คราวนี้จะเป็น ฟูลรีวิว อย่างแท้จริงเลยละ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 24, 2009, 10:07:07 »
ก็แหม่ คุณจิม เห็นเพื่อนสมาชิก อ้อ ไม่ใช่ซิ น้องๆสมาชิก ส่วนมากวัยทีนทั้งนั้น วัยรุ่นใจร้อนเป็นธรรมดาครับ ฮ่า ฮ่า

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 24, 2009, 10:25:05 »
เหอๆๆ

เป็นการบอกให้น้องๆได้รู้จักว่า ของดี ต้องใจเย็นๆครับ

^_^

ออฟไลน์ MANGKAPOON

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • http://www.facebook.com/nutteetoyota
    • อีเมล์
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 24, 2009, 11:31:34 »
ของเค้าดีจิงๆคับ ;)

ออฟไลน์ Can

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 24, 2009, 16:45:49 »
เหอะ เหอะ ถ้าเจ้าหน้าที่ของนิสสันอ่านเจอเข้า ควรรีบหารถให้คุณ J!MMY ทดสอบด่วน โดยเฉพาะรุ่น 2.0 เพราะมีลูกค้าหลายรายรอการตัดสินใจ

ปล่อยให้วัยรุ่นรอนานนี่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะพวกนี้เปลี่ยนใจง่าย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 24, 2009, 18:47:35 »
ถ้าเป็นไปได้รีบออกภายในดำมาให้ด้วยนะครับ


ออฟไลน์ champ_3230

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
    • อีเมล์
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 24, 2009, 19:35:03 »
ขอโทษที่คับ  ผมดันไปพิมผิดห้องเองอะคับ   

ว่าแต่คุณ jimmy แต่งเพลงเพราะนะคับ    จริงงงงงงงงงงงงงแล้วผมก็ไม้ได้มาเร่งเร้าอะไรเลยนะคับ 

แค่อยากให้บทเพลงฉบับเต็มแต่งเสร็จในระยะเวลาอันสั้นเท่านั้นเองงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง อิอิ   

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 24, 2009, 21:37:48 »
555 เอาเถอะครับ ดูอย่าง Teana 2.5 คุณก็คงได้เห็นแล้วว่าถ้ามาบทเปรี้ยวแซงแรงจริง
JIMMYเรานี่ล่ะครับเสือปืนไวที่สุด

และทุกสายตาแถวๆนี้ก็จับจ้องที่จะได้ลอง Teana ทั้ง 2.5 และ 2.0 ในการขับแบบสบายใจ
ไม่ต้องคอยระวังไม่ให้แมงวันขี้ใส่หรือยุงมาเกาะ ผมเองตอนนี้ก็ต้องขอใช้คำว่า "กระสัน"เลยล่ะ
ในการอยากลอง Teana 200XE

ทำไมน่ะหรือ? เพราะผมมีความคิดว่ารุ่น 2.0 จะมีบทบาทในการทำตลาดที่โดดเด่นยิ่งขึ้นกว่ารุ่นที่แล้วมาก
และด้วยเกียร์ CVT นั้นน่าจะทำให้แม้แต่เครื่องเล็กๆอย่าง 2.0ลิตร น่าจะพอที่จะตอบสนองการใช้งานได้ครอบคลุมทั้งยังมีราคาที่คนทำงานส่วนใหญ่ (ที่ไม่ได้รวยมากนัก) สามารถเอื้อมขึ้นไปจับได้

สารภาพตามจริงว่าผมสน 2.0 มากกว่า 2.5 เสียอีก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 24, 2009, 22:16:11 »
อย่าไปเร่งพี่จิมเค้าเลย
ถ้าเค้าไม่มีเวลา กิน เวลานอน
เดี๋ยวก็ผอมแย่ แล้วใครจะรับผิดชอบ ;D

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 24, 2009, 23:00:14 »
คุณจิมมี่ กับคุณแพน ไปกรุงไทย รามอินทราป่ะ? คุณป๊อกชวนผมยิ๊กๆ ให้ไปเทสไดรฟ์เจ้านี่อยู่หล่ะ  ;D
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ ekka1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 25, 2009, 00:00:47 »
อย่างไรก็จะรออ่านนะครับ
???????????????????????? ... ?????????????????????????
???????????????????????? ... ??????????????????????????

ออฟไลน์ champ_3230

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
    • อีเมล์
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 25, 2009, 01:43:26 »
555 เอาเถอะครับ ดูอย่าง Teana 2.5 คุณก็คงได้เห็นแล้วว่าถ้ามาบทเปรี้ยวแซงแรงจริง
JIMMYเรานี่ล่ะครับเสือปืนไวที่สุด

และทุกสายตาแถวๆนี้ก็จับจ้องที่จะได้ลอง Teana ทั้ง 2.5 และ 2.0 ในการขับแบบสบายใจ
ไม่ต้องคอยระวังไม่ให้แมงวันขี้ใส่หรือยุงมาเกาะ ผมเองตอนนี้ก็ต้องขอใช้คำว่า "กระสัน"เลยล่ะ
ในการอยากลอง Teana 200XE

ทำไมน่ะหรือ? เพราะผมมีความคิดว่ารุ่น 2.0 จะมีบทบาทในการทำตลาดที่โดดเด่นยิ่งขึ้นกว่ารุ่นที่แล้วมาก
และด้วยเกียร์ CVT นั้นน่าจะทำให้แม้แต่เครื่องเล็กๆอย่าง 2.0ลิตร น่าจะพอที่จะตอบสนองการใช้งานได้ครอบคลุมทั้งยังมีราคาที่คนทำงานส่วนใหญ่ (ที่ไม่ได้รวยมากนัก) สามารถเอื้อมขึ้นไปจับได้

สารภาพตามจริงว่าผมสน 2.0 มากกว่า 2.5 เสียอีก



อะอะ   คิดเหมื่อนผมเลย   

ออฟไลน์ tommyr28

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 25, 2009, 11:00:19 »
มารอชมครับ  ;D
**Neo Club 1.8 Sedan**

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 26, 2009, 00:13:01 »
คุณจิมมี่ กับคุณแพน ไปกรุงไทย รามอินทราป่ะ? คุณป๊อกชวนผมยิ๊กๆ ให้ไปเทสไดรฟ์เจ้านี่อยู่หล่ะ  ;D

เอาเมื่อไหร่ดีล่ะครับอาร์ต

แต่วันนี้ ลองขับมาแล้ว ผมขอ..ขอบอกตรงๆเกี่ยวกับรุ่น 2.0 ว่า..
ผิดหวังพอสมควรครับ อาจจะเพราะผมคาดหวังกับมันไว้มากเกินไปก็ได้

ตอนแรกเห็นว่าได้ CVT จึงน่าจะเอาความดีของเกียร์มาดันให้รถขับได้เร็วและคล่อง
เหมือนสมัย Lancer Cedia 1.8 ที่ม้า 122 ตัวแต่วิ่งกิน Dimension 130ม้าของแม่ผมอย่างห่างชั้น

แต่กับวันนี้ ได้ไปลองขับ 200XE มา แต่แค่ช่วงต้นๆ ในไบเทค ก็เริ่มหดหู่นิดหน่อย

คือจริงๆผมมองเข็มอยู่มันก็ไม่ได้อืดอะไรมากมายครับ แต่มันเป็นผมเองที่ตอนแรกคาดหวังไว้มากไป
แต่ฟีลลิ่งเครื่อง MR20DE กับรถหนักระดับนี้ และมีเกียร์ CVT ความรู้สึกโดยรวมมันไม่ดึง
อาการตอบสนองต่อคันเร่งที่ความเร็วต่ำจะหนืดตามสไตล์รถใหญ่เครื่องเล็ก
แต่ช่วง20ไป50นี่ ผมอยากใ้ห้มันเร็วกว่านี้

แน่นอน คนส่วนมากจะขับมันได้ไม่มีปัญหา 0-100ผมเดาว่ายังไงก็น่าจะราว 12วิกว่าๆ
ซึ่งรถบนถนนหลายรุ่นก็ช้ากว่านี้

แต่สำหรับคนที่ใจร้อน และกำลังคาดหวังว่า 2.0ลิตรบวก CVT จะให้แรงที่แอบสะใจเล็กๆได้บ้าง
เลิกหวังได้เลยครับ

เอาง่ายๆ ถ้าไปมอเตอร์โชว์ ให้ลองขับตัว 200XE ก่อน
แล้วค่อยโดดขับ 250XV เมื่อนั้นคนเท้าหนักทั้งหลายจะรู้สึกเคารพในความสามารถของ
เครื่อง VQ25 ที่ใหญ่ขึ้นแค่ 500cc แต่ฟีลที่ได้มันต่างกันมากเลยครับ

แต่ถ้าลอง 200XE แล้วพบว่าแรงพอกับความต้องการ ก็ข่าวดีครับ คุณเซฟเงินได้เยอะเลย
โดยการไม่ใช้เครื่องใหญ่ ค่าบำรุงรักษาต่อ 100,000โล ค่าทะเบียนอะไรก็ประหยัดกว่า

แค่อย่าไปลอง 250XV เชียว ไม่งั้นอาจมีการยอมควักเนื้อก้อนโต
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 26, 2009, 16:23:41 »
คุณจิมมี่ กับคุณแพน ไปกรุงไทย รามอินทราป่ะ? คุณป๊อกชวนผมยิ๊กๆ ให้ไปเทสไดรฟ์เจ้านี่อยู่หล่ะ  ;D

เอาเมื่อไหร่ดีล่ะครับอาร์ต

แต่วันนี้ ลองขับมาแล้ว ผมขอ..ขอบอกตรงๆเกี่ยวกับรุ่น 2.0 ว่า..
ผิดหวังพอสมควรครับ อาจจะเพราะผมคาดหวังกับมันไว้มากเกินไปก็ได้

ตอนแรกเห็นว่าได้ CVT จึงน่าจะเอาความดีของเกียร์มาดันให้รถขับได้เร็วและคล่อง
เหมือนสมัย Lancer Cedia 1.8 ที่ม้า 122 ตัวแต่วิ่งกิน Dimension 130ม้าของแม่ผมอย่างห่างชั้น

แต่กับวันนี้ ได้ไปลองขับ 200XE มา แต่แค่ช่วงต้นๆ ในไบเทค ก็เริ่มหดหู่นิดหน่อย

คือจริงๆผมมองเข็มอยู่มันก็ไม่ได้อืดอะไรมากมายครับ แต่มันเป็นผมเองที่ตอนแรกคาดหวังไว้มากไป
แต่ฟีลลิ่งเครื่อง MR20DE กับรถหนักระดับนี้ และมีเกียร์ CVT ความรู้สึกโดยรวมมันไม่ดึง
อาการตอบสนองต่อคันเร่งที่ความเร็วต่ำจะหนืดตามสไตล์รถใหญ่เครื่องเล็ก
แต่ช่วง20ไป50นี่ ผมอยากใ้ห้มันเร็วกว่านี้

แน่นอน คนส่วนมากจะขับมันได้ไม่มีปัญหา 0-100ผมเดาว่ายังไงก็น่าจะราว 12วิกว่าๆ
ซึ่งรถบนถนนหลายรุ่นก็ช้ากว่านี้

แต่สำหรับคนที่ใจร้อน และกำลังคาดหวังว่า 2.0ลิตรบวก CVT จะให้แรงที่แอบสะใจเล็กๆได้บ้าง
เลิกหวังได้เลยครับ

เอาง่ายๆ ถ้าไปมอเตอร์โชว์ ให้ลองขับตัว 200XE ก่อน
แล้วค่อยโดดขับ 250XV เมื่อนั้นคนเท้าหนักทั้งหลายจะรู้สึกเคารพในความสามารถของ
เครื่อง VQ25 ที่ใหญ่ขึ้นแค่ 500cc แต่ฟีลที่ได้มันต่างกันมากเลยครับ

แต่ถ้าลอง 200XE แล้วพบว่าแรงพอกับความต้องการ ก็ข่าวดีครับ คุณเซฟเงินได้เยอะเลย
โดยการไม่ใช้เครื่องใหญ่ ค่าบำรุงรักษาต่อ 100,000โล ค่าทะเบียนอะไรก็ประหยัดกว่า

แค่อย่าไปลอง 250XV เชียว ไม่งั้นอาจมีการยอมควักเนื้อก้อนโต

เสียดายจัง ผมดันลอง2.5ซะแล้วที่ showroom แล้วดันคาดหวังที่2.0 เพราะ2.5สู้ราคาไม่ไหนครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 26, 2009, 17:59:38 »
ถ้างั้นต้องใจเย็นครับ แล้วก็คิดไว้ให้ใจทราบว่า
CVT มันไม่ใช่เกียร์ที่เน้นความสนุกจากแรงดึง

แต่อย่างผมว่า ถึงจะไม่แรง แต่แนวโน้มมันยังไงก็ยังเร็วกว่ารถอีกหลายคัน
ลองนึกถึง Pajero Sport 2.5 ที่ JIMMYเคยทดสอบ ถ้าคุณขับตัวนั้นได้ไม่มีปัญหา
Teana 2.0 ก็ไม่มีปัญหาครับ เร็วไม่เร็ว นาฬิกาเป็นตัวบอก แต่สำหรับคนที่เท้าหนักและชอบแรงดึง เพิ่มอีก 290,000 ไปจับรุ่น 2.5 จะชัวร์กว่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 26, 2009, 22:00:36 »
ถ้างั้นต้องใจเย็นครับ แล้วก็คิดไว้ให้ใจทราบว่า
CVT มันไม่ใช่เกียร์ที่เน้นความสนุกจากแรงดึง

แต่อย่างผมว่า ถึงจะไม่แรง แต่แนวโน้มมันยังไงก็ยังเร็วกว่ารถอีกหลายคัน
ลองนึกถึง Pajero Sport 2.5 ที่ JIMMYเคยทดสอบ ถ้าคุณขับตัวนั้นได้ไม่มีปัญหา
Teana 2.0 ก็ไม่มีปัญหาครับ เร็วไม่เร็ว นาฬิกาเป็นตัวบอก แต่สำหรับคนที่เท้าหนักและชอบแรงดึง เพิ่มอีก 290,000 ไปจับรุ่น 2.5 จะชัวร์กว่า

ผมชอบปุ่มsportที่ข้างคันเกียร์มากในรุ่น2.5   ไม่รู้ว่า2.0จะใช้ปุ่นนี้สร้างความสนุกได้รึเปล่าครับ

ออฟไลน์ champ_3230

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
    • อีเมล์
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 27, 2009, 01:47:17 »
รอรีวิว ตัวเต็มดีกว่า   ว่าจะเอา 2.0 ซะหน่อย พูดอย่างงี้จบเลย  :'( :'( :'( :'(

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 27, 2009, 09:18:53 »
ที่มอเตอร์โชว์ก็มีรถทดลอง ลองไปอัดเล่นดูได้นี่ครับ แล้วตัดสินด้วยตัวเองเลยดีกว่าว่าจบหรือไม่จบ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 27, 2009, 15:55:52 »
ผมไม่ได้ซีเรียสที่ถามเท่าไหร่หรอกครับ เผอถ้าตอบได้ก็ตอบครับ ถ้าตอบไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ  เพียงแต่ว่าผมอยู่ ตจว.ไม่สามารถมีโอกาสเหมือนพวกพี่ๆน้องๆหลายๆคนครับ(แต่ตอนที่ผมไปดูที่nissanดันได้บัตรmotor showมา6ใบ 5555...แต่จะทำอะไรได้...กำ)  สงสัยต้องรอครับ ไม่เป็นไร แต่ผมมันว่างเลยใจมันก็เลยคิดโน้นคิดนี่ เลยเหมือนใจร้อน

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 27, 2009, 16:02:44 »
เออ...ผมลืมบอกไปครับ มีบางอย่างที่ผมสงสัยครับ ตอนไปลองนั่งๆดูในshowroom ผมมันดันไปอ่านในคู่มือแล้วดันงง คือ
เค้าบอกว่า การเปลี่ยนเกียร์ จาก Nไป RหรือD ต้องเหยียบเบรกและให้รถหยุดสนิท ผมก็ไม่สงสัยและทำประจำ  แต่เค้าบอกว่าถ้าไม่เหยียบเบรกก่อนจะทำให้ออกตัวช้า  อันนี้แหละครับที่ผมสงสัยว่าทำไม แล้วมันช้าอย่างเดียวเหรอหรือว่าจะทำให้พังง่ายด้วย

ถ้าใครรู้บอกผมด้วยครับ หรือตอนที่พี่จิมมี่ทำreviewถามที่nissanให้เค้าหาคำอธิบายให้หน่อยนะครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: New Teana 2.0
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 27, 2009, 17:19:13 »
ถ้ายังไงผมมีโอกาสได้ไปลองขับกับคุณ Signifer ได้ผมจะดูเรื่องพวกนี้มาให้ครับ
เพราะเรื่องพวกนี้ผมเองก็อยากทราบอยู่แล้ว และอยากหาโอกาสจับเวลา 2.0 คร่าวๆด้วยว่าจะแทงหวยถูกหรือเปล่า

ตาอาร์ต ตาอาร์ตเว้ย (จุดธูป) เมื่อไหร่ดี กรุงไทยไหม?
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8