คุณจิมมี่ กับคุณแพน ไปกรุงไทย รามอินทราป่ะ? คุณป๊อกชวนผมยิ๊กๆ ให้ไปเทสไดรฟ์เจ้านี่อยู่หล่ะ
เอาเมื่อไหร่ดีล่ะครับอาร์ต
แต่วันนี้ ลองขับมาแล้ว ผมขอ..ขอบอกตรงๆเกี่ยวกับรุ่น 2.0 ว่า..
ผิดหวังพอสมควรครับ อาจจะเพราะผมคาดหวังกับมันไว้มากเกินไปก็ได้
ตอนแรกเห็นว่าได้ CVT จึงน่าจะเอาความดีของเกียร์มาดันให้รถขับได้เร็วและคล่อง
เหมือนสมัย Lancer Cedia 1.8 ที่ม้า 122 ตัวแต่วิ่งกิน Dimension 130ม้าของแม่ผมอย่างห่างชั้น
แต่กับวันนี้ ได้ไปลองขับ 200XE มา แต่แค่ช่วงต้นๆ ในไบเทค ก็เริ่มหดหู่นิดหน่อย
คือจริงๆผมมองเข็มอยู่มันก็ไม่ได้อืดอะไรมากมายครับ แต่มันเป็นผมเองที่ตอนแรกคาดหวังไว้มากไป
แต่ฟีลลิ่งเครื่อง MR20DE กับรถหนักระดับนี้ และมีเกียร์ CVT ความรู้สึกโดยรวมมันไม่ดึง
อาการตอบสนองต่อคันเร่งที่ความเร็วต่ำจะหนืดตามสไตล์รถใหญ่เครื่องเล็ก
แต่ช่วง20ไป50นี่ ผมอยากใ้ห้มันเร็วกว่านี้
แน่นอน คนส่วนมากจะขับมันได้ไม่มีปัญหา 0-100ผมเดาว่ายังไงก็น่าจะราว 12วิกว่าๆ
ซึ่งรถบนถนนหลายรุ่นก็ช้ากว่านี้
แต่สำหรับคนที่ใจร้อน และกำลังคาดหวังว่า 2.0ลิตรบวก CVT จะให้แรงที่แอบสะใจเล็กๆได้บ้าง
เลิกหวังได้เลยครับ
เอาง่ายๆ ถ้าไปมอเตอร์โชว์ ให้ลองขับตัว 200XE ก่อน
แล้วค่อยโดดขับ 250XV เมื่อนั้นคนเท้าหนักทั้งหลายจะรู้สึกเคารพในความสามารถของ
เครื่อง VQ25 ที่ใหญ่ขึ้นแค่ 500cc แต่ฟีลที่ได้มันต่างกันมากเลยครับ
แต่ถ้าลอง 200XE แล้วพบว่าแรงพอกับความต้องการ ก็ข่าวดีครับ คุณเซฟเงินได้เยอะเลย
โดยการไม่ใช้เครื่องใหญ่ ค่าบำรุงรักษาต่อ 100,000โล ค่าทะเบียนอะไรก็ประหยัดกว่า
แค่อย่าไปลอง 250XV เชียว ไม่งั้นอาจมีการยอมควักเนื้อก้อนโต