UP DATE ประจำวันที่ 3 มีนาคม 2558
ช่วงประมาณ 10 โมงครึ่งวันนี้ ทางศูนย์บีเอ็มอุดรฝ่ายช่างได้โทรมาแจ้งอาการให้รับทราบ
ซึ่งก็เป็นไปตามคาดว่า "ปั๊มติ๊ก" เจ้ากรรมตัวเดิมน็อคไป ซึ่งก็ต้องรออะไหล่จากทางมาเลย์
ส่งเขามาเพื่อทำการจัดเปลี่ยน และขอยืมรถเพื่อเทสในระยะยาวก่อนส่งคืนลูกค้า
ส่วนทีมเซอร์วิสอุดรมีโอกาสได้คุยกับทางกรุงเทพเมื่อวานเย็นๆ ได้ใจความว่า ปั๊มติ๊กตัวใหม่
ที่จะส่งมาเปลี่ยนเป็นเป็นรุ่นที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด เพราะเมืองนอกก็มีอาการแบบนี้เช่นกัน
ซึ่งผมเดาว่าน่าจะเป็นตัวที่ใส่มากับ 116 Facelift ตัวใหม่แน่ๆ และที่รถผมเกิดอาการ เพราะ
ครั้งที่แล้วผมยังคงใช้อะไหล่รหัสเดิมอยู่ แต่มันก็ไม่น่าจะเน่าถึงขนาดว่าครบปีแล้วเกิดอาการ
จริงไหมครับ?
อีกเรื่องทางทีมกรุงเทพบอกว่า อาการพวกนี้มักจะเกิดกับ BMW ที่นิยมเติม E20 และจอดไว้
เสียส่วนใหญ่ ถึงแม้ BMW จะระบุว่าเติม E20 ได้ก็ตาม ช่างทางกรุงเทพบอกว่าควรเติมตัวอื่น
จะดีกว่า ซึ่งเป็นด้วยค่าอะไร เหตุอะไรก็มิอาจจะทราบได้ แต่รถผมขับทุกวัน วันละ 50 กิโลขึ้นไป
และเติม E20 เพียงอย่างเดียวตั้งแต่ออกรถมา
กลับมาทางบีเอ็มไทย ซึ่งก็ยังคงน่ารักเช่นเคย ปีที่แล้วตอบอย่างไร ปีนี้ก็ยังคงตอบเหมือนเดิม
เช่นเดียวกัน เปลี่ยนแล้วหายแน่นอน และจะไม่กลับมาเป็นอีก!!!! แต่ก็ยังคงไม่ยอมทำเป็นลาย
ลักษณ์อักษรมาเช่นเคย แน่นอนผมก็ยังคงอยากพาผู้บริหารไปนั่งรถกับผมแล้วพาไปดับกลาง
สี่แยกบายพาสใหญ่ๆ หรือสามแยกที่รถสิบล้อวิ่งผ่านแล้วดับดูเหมือนกับว่ายังคงกล้าพูดประโยค
แบบนี้ออกมาอีกหรือไม่? และยังคงรับผิดชอบด้วยการแค่เปลี่ยนปั๊มติ๊กเพียงอย่างเดียวให้กับตัวผม!!
สรุปผลลัพท์ในวันนี้ ปีที่แล้วเป็นอย่างไร ปีนี้ยังคงเป็นเหมือนเดิม ทางบีเอ็มไทยยังคงให้ทางศูนย์ฯอุดร
รับผิดชอบให้ทุกอย่าง ฉันใดฉันนั้น ฉันมันทุกวัน ซึ่งทางศูนย์ยังคงทำอะไร หรือให้คำตอบอะไรกับผม
ไม่ได้มาก เพราะเฮียเจ้าของศูนย์ยังอยู่ต่างประเทศและจะกลับมาในวันที่ 9 มีนาคม 58 นี้ ผมเลยเสนอ
ว่าจะเข้าไปนัดคุยกันกับเฮียในวันที่ 10 ของเดือนนี้ และผมจะเสนอเรื่องการขายรถทิ้ง และเทรินคันใหม่
ถึงแม้ว่าทางบีเอ็มไทยจะยืนยัน นอนยันว่าแก้อาการได้ ซึ่งศูนย์อุดรคงต้องรับกรรมในเรื่องนี้ไปเต็มๆ
เช่นเคย
ในวันที่ 10 มีความคืบหน้าอย่างไรจะเข้ามาแจ้งให้ทราบกันอีกทีนะครับ