ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะแคป ออโต้ ตัวไหนที่ช่วงล่างแล้วก็เบรคดีที่สุดครับในความรู้สึกของสมาชิก HLM  (อ่าน 3621 ครั้ง)

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
ขอถามหน่อยครับว่าระหว่างกระบะแคป ออโต้รุ่นดังต่อไปนี้

Isuzu Hi-lander 2.5 AT Z-prestige
Mitsubishi Triton GLS Navi AT
Nissan Navara KC Calibre VL
Toyota Prerunner 2.5G AT

ขอถามว่า

1.พวกระบบช่วยการขับขี่เท่าที่ตรวจสอบไม่มีสักรุ่น 555+ ส่วนเบรคก็พวก ABS EBD BA ว่าแต่ละรุ่นรุ่นใดทำงานได้เด่นที่สุด
2.น้ำหนักพวงมาลัย ช่วงล่าง การเกาะถนน เวลาขับด้วยความเร็ว การเข้าโค้ง แจ่ละรุ่นเป็นอย่างไร

ขอบคุณมากครับ

ปล. เทียบแบบเดิมสนิทเลยนะครับ ราคาไม่เอามาเป็นปัจจัยในการตอบด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
กำลังเข้ามาตอบ Ford Ranger

เจอชอยส์ไป ขอเงิ้บแป๊บ

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
กำลังจะตอบ คู่แฝด T6 >> Ranger & BT50pro  เหมือนกัน

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
แนวโน้มน่าจะเป็นน้องตั๊น
H.

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ถ้าขับรถเปล่าๆ ผมว่ามันยากทุกยี่ห้อเพราะมันยกสูง ท้ายก็ดีดง่ายมากๆ

การลาลานซ์น้ำหนักมันสู้ 4 ประตูไม่ได้ หากไม่แบกของช่วยนิดๆ

หากกำลังเข้าโค้งแล้วไปกระทืบคันเร่ง ด้วยความที่ตัวรถเอียงอาจจะหมุนได้ง่ายๆ

แต่ถ้า จขกท เคยใช้รถแบบนี้แล้ว ก็คงปรับตัวได้

เท่าที่ผมลองขับ ไทรตัน ช่วงล่างใช้ได้ ขั้นดี รองมาก็นาวาร่า แต่น้องนาฝากระโปรงจะสูงงอนไปไหน มองหน้ามันสูง กะยากสำหรับคนเตี้ยอย่างผม

โตต้าจะตกรุ่นแล้ว อยากให้รอดูตัวใหม่

ส่วนอีสุ ก็ใช้ได้ หน้านิ่มๆ เวลาจอดรถเบรคนิดหน่อย หน้ากระเพื่อม วูบๆวาบๆ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Ranger ครับแต่ไม่มีในช้อย เอาเป็น navara ละกันครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ถ้าหมายถึงช่วงล่างทึ่เน้นขับสนุกเกาะแบบไว้ใจได้ เบรคดีตามเท้าก็คงจะนาวาร่า

แต่เน้นช่วงล่างไปทางนุ่มหน่อยก็ไทรทัน ขับเรื่อยๆไม่เร็วมากก็ดีแมกพอได้ครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ก่อนอื่นขอตัดวีโก้ทิ้งก่อนเลยถึงมันปรับปรุงมาดีขึ้นแต่ก็สู้ชาวบ้านไม่ได้ แต่ถ้าในตัวเลือกนี้เท่าที่ผมเคยลองถ้าชอบเกาะๆขับมั่นๆเลือกนาวาราไป ชอบนุ่มๆเลือกอีซูซุ แต่ที่ลงตัวสุดน่าจะไทรทันนะผมว่าช่วงล่างไม่นิ่มจนย้วยและไม่แข็งจนนั่งไม่สบายเกินไป  ถ้าชอบรถบังคับควบคุมดีผมว่าไปไทรทันน่าจะลงตัวสุด

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ขับไทรทันใหม่มาเมื่อวาน  แต่เป็นตัวท็อป4ประตู ขับสี่ ออโต้
เบรคหนึบมากกครับ หน่วงไว เอาอยู่ ดีกว่า City 2012 SV แบบหน้ามือหลัง...
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
แคป ออโต้ ชั่วโมงนี้ผมให้ไทรทันครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมไม่มี Auto นะ รถผมไม่มี  ABS  สำหรับผม triton ไว้ใจได้ครับผม  สำหรับพี่โต รถเพื่อนที่ทำงาน มี ABS นะขอบอก แต่ว่า แค่ กลับรถแรงไปนิด มันหมุน บนถนนเกือบตายมาแล้วครับผม ขอบอกครับผม
แต่สำหรับผม จะรถอะไร จะเบรคเป็นยังไง ผมเลือกที่จะขับปลอดภัยและทำความรู้จักกับตัวรถ บุคลิกของรถมากกว่าไปฝากไว้กับพวกอุปกรณ์ครับผม เพราะผมเชื่อตัวเองมากกว่าอุปกรณ์ คือระมัดระวังครับผม
 :)

ออฟไลน์ moroccoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ช่วงล่างวีโก้แชมป์ปรับปรุงดีขึ้นเยอะแล้วครับ จริงๆแล้วขึ้นอยู่กับคนขับเป็นสำคัญ ถ้าขับเร็วมากๆเกิดเจออะไรกระทันหัน จะABS หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็คงไม่ช่วยอะไรแล้วครับ