กระบะแคป ออโต้ ตัวไหนที่ช่วงล่างแล้วก็เบรคดีที่สุดครับในความรู้สึกของสมาชิก HLM

wildstocks

ขอถามหน่อยครับว่าระหว่างกระบะแคป ออโต้รุ่นดังต่อไปนี้

Isuzu Hi-lander 2.5 AT Z-prestige
Mitsubishi Triton GLS Navi AT
Nissan Navara KC Calibre VL
Toyota Prerunner 2.5G AT

ขอถามว่า

1.พวกระบบช่วยการขับขี่เท่าที่ตรวจสอบไม่มีสักรุ่น 555+ ส่วนเบรคก็พวก ABS EBD BA ว่าแต่ละรุ่นรุ่นใดทำงานได้เด่นที่สุด
2.น้ำหนักพวงมาลัย ช่วงล่าง การเกาะถนน เวลาขับด้วยความเร็ว การเข้าโค้ง แจ่ละรุ่นเป็นอย่างไร

ขอบคุณมากครับ

ปล. เทียบแบบเดิมสนิทเลยนะครับ ราคาไม่เอามาเป็นปัจจัยในการตอบด้วยนะครับ



Staples

กำลังเข้ามาตอบ Ford Ranger

เจอชอยส์ไป ขอเงิ้บแป๊บ



hong_G

กำลังจะตอบ คู่แฝด T6 >> Ranger & BT50pro  เหมือนกัน



wildstocks




SM.




H.

แนวโน้มน่าจะเป็นน้องตั๊น
H.



thchalerms




johnlee

ถ้าขับรถเปล่าๆ ผมว่ามันยากทุกยี่ห้อเพราะมันยกสูง ท้ายก็ดีดง่ายมากๆ

การลาลานซ์น้ำหนักมันสู้ 4 ประตูไม่ได้ หากไม่แบกของช่วยนิดๆ

หากกำลังเข้าโค้งแล้วไปกระทืบคันเร่ง ด้วยความที่ตัวรถเอียงอาจจะหมุนได้ง่ายๆ

แต่ถ้า จขกท เคยใช้รถแบบนี้แล้ว ก็คงปรับตัวได้

เท่าที่ผมลองขับ ไทรตัน ช่วงล่างใช้ได้ ขั้นดี รองมาก็นาวาร่า แต่น้องนาฝากระโปรงจะสูงงอนไปไหน มองหน้ามันสูง กะยากสำหรับคนเตี้ยอย่างผม

โตต้าจะตกรุ่นแล้ว อยากให้รอดูตัวใหม่

ส่วนอีสุ ก็ใช้ได้ หน้านิ่มๆ เวลาจอดรถเบรคนิดหน่อย หน้ากระเพื่อม วูบๆวาบๆ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



AkE

Ranger ครับแต่ไม่มีในช้อย เอาเป็น navara ละกันครับ



recycleman

ถ้าหมายถึงช่วงล่างทึ่เน้นขับสนุกเกาะแบบไว้ใจได้ เบรคดีตามเท้าก็คงจะนาวาร่า

แต่เน้นช่วงล่างไปทางนุ่มหน่อยก็ไทรทัน ขับเรื่อยๆไม่เร็วมากก็ดีแมกพอได้ครับ



View

2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



Highway Star

ก่อนอื่นขอตัดวีโก้ทิ้งก่อนเลยถึงมันปรับปรุงมาดีขึ้นแต่ก็สู้ชาวบ้านไม่ได้ แต่ถ้าในตัวเลือกนี้เท่าที่ผมเคยลองถ้าชอบเกาะๆขับมั่นๆเลือกนาวาราไป ชอบนุ่มๆเลือกอีซูซุ แต่ที่ลงตัวสุดน่าจะไทรทันนะผมว่าช่วงล่างไม่นิ่มจนย้วยและไม่แข็งจนนั่งไม่สบายเกินไป  ถ้าชอบรถบังคับควบคุมดีผมว่าไปไทรทันน่าจะลงตัวสุด



NONT4477

ขับไทรทันใหม่มาเมื่อวาน  แต่เป็นตัวท็อป4ประตู ขับสี่ ออโต้
เบรคหนึบมากกครับ หน่วงไว เอาอยู่ ดีกว่า City 2012 SV แบบหน้ามือหลัง...
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Untouchable

แคป ออโต้ ชั่วโมงนี้ผมให้ไทรทันครับ



MUK

ผมไม่มี Auto นะ รถผมไม่มี  ABS  สำหรับผม triton ไว้ใจได้ครับผม  สำหรับพี่โต รถเพื่อนที่ทำงาน มี ABS นะขอบอก แต่ว่า แค่ กลับรถแรงไปนิด มันหมุน บนถนนเกือบตายมาแล้วครับผม ขอบอกครับผม
แต่สำหรับผม จะรถอะไร จะเบรคเป็นยังไง ผมเลือกที่จะขับปลอดภัยและทำความรู้จักกับตัวรถ บุคลิกของรถมากกว่าไปฝากไว้กับพวกอุปกรณ์ครับผม เพราะผมเชื่อตัวเองมากกว่าอุปกรณ์ คือระมัดระวังครับผม
 :)



moroccoco

ช่วงล่างวีโก้แชมป์ปรับปรุงดีขึ้นเยอะแล้วครับ จริงๆแล้วขึ้นอยู่กับคนขับเป็นสำคัญ ถ้าขับเร็วมากๆเกิดเจออะไรกระทันหัน จะABS หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็คงไม่ช่วยอะไรแล้วครับ