ผู้เขียน หัวข้อ: ยังมีเหตุผลอะไรอีกบ้าง ที่คุณจะยังซื้อหรือใช้รถ แบรนด์ GM ( Chevrolet)  (อ่าน 8665 ครั้ง)

ออฟไลน์ laempiab

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
    • อีเมล์
ชอบโคโลราโด
ทรงสวยดีครับ
แต่เมืองไทยยังไม่มีขาย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ซื้อได้ครับ ผมมองเชฟ รอง จาก ฟอร์ด มาสด้า ถ้า สองตัวนี้ทำไม่ดี ผมก็เลือกจากเชฟ ได้ไม่ยาก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ถ้าจะต้องซื้อจริงๆ ก้อคงเหตุผลเพราะอยากลองของใหม่ แต่ถ้าเลือกได้คงไม่ลอง ซื้อรถไม่ได้ซื้อหวยต้องมาเสี่ยงดวงว่าจะเจอ ปัญหาที่ตามมาหรือไม่

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
เหตุที่จะซื้อ คือ เหลือยี่ห้อนี้ยี่ห้อเดียวในประเทศไทย ที่ทำรถยนต์ขาย (ยี่ห้ออื่นไปผลิตเครื่องบินกันหมด)
เหตุที่จะใช้ คือ ฟรีทุกอย่าง ค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา ค่ารถลาก ค่าเสียเวลา

จากใจเจ้าของ แคปติว่า กะ เทรลเบเซอร์
สงสัยจะเจ็บมาเยอะ
ถ้าไม่เป็นการกวนใจ รบกวนยกตัวอย่างสิ่งที่เจอมา??

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
เหตุที่จะซื้อ คือ เหลือยี่ห้อนี้ยี่ห้อเดียวในประเทศไทย ที่ทำรถยนต์ขาย (ยี่ห้ออื่นไปผลิตเครื่องบินกันหมด)
เหตุที่จะใช้ คือ ฟรีทุกอย่าง ค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา ค่ารถลาก ค่าเสียเวลา

จากใจเจ้าของ แคปติว่า กะ เทรลเบเซอร์
สงสัยจะเจ็บมาเยอะ
ถ้าไม่เป็นการกวนใจ รบกวนยกตัวอย่างสิ่งที่เจอมา??

ผมนี่ไม่กล้าถามต่อเลย!

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
มีรุ่นเดียวที่ผมสามารถควักเงินจ่ายได้โดยไม่ต้องคิดมาก คือรุ่น Lumina

รถปี2000+ ขับหลัง v6 3800cc ในราคา 2 แสน ในประเทศนี้คงหาไม่ได้อีกแล้ว

แต่นั่นหมายถึงเป็นรถคันที่ 3 4 เป็นต้นไป เพราะให้ใช้ทุกวันคงเหมือนเอาน้ำมันไปเททิ้ง นอกจากน้ำมัน 95 จะลิตรละไม่เกิน 20 บาท

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ผม​ซื้อ​ได้​เฉพาะ Camaro และ Corvette ครับ (ถ้า​ศูนย์นำเข้า​มา)

เพราะมันเป็นรถที่มีจุดเด่นในตัวเอง และ​ราคาถูก​กว่ารถ​ที่​มี​สมรรถนะและ​ภาพลักษณ์ใกล้เคียง​กัน

ถ้าเอาเข้ามาผมก็ซื้อแค่ 2 รุ้นนี้แหละ Camaro และ Corvette เพราะไงซื้อแล้วผมก็ไม่เขาศูนย์อยู่แล้ว


ออฟไลน์ aiadman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ผมใช้ Optra อยู่ครับ ผมอาจจะเป็นคนที่โชคดีกว่าหลายๆคน เพราะรถผม ไม่ค่อยงอแง ตัวรถดีมากครับ แต่อะไหล่หลายๆอย่างอายุสั้นไปหน่อย และราคาแพงกว่า รถเจ้าตลาดหลายๆอย่าง ส่วนถ้าจะให้ซื้ออีกคงไม่ซื้อละครับค่ายนี้ เพราะว่า ศูนย์บริการดีๆ นี่หายากเกิ้น ค่าบริการก็ไม่ถูก และ รู้สึกไม่แฮปปี้กับนโยบายการรับผิดชอบ แบบสร้างภาพ ของผู้บริหารค่ายนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2015, 17:28:18 โดย aiadman »

ออฟไลน์ KyOcHiR0

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
    • อีเมล์
ขอโทษนะครับแต่ผมรู้สึกแปลกๆกับการตั้งกระทู้แบบนี้ มันดูล่อเป้าชอบพิกล แหะๆ และขออภัยที่ละลาบละล้วงผมแอบไปดูกระทู้เก่าเจ้าของกระทูรู้สึกจะหลงรักในtoyota พอสมควร แหะๆ ของแบบนี้ชอบใครชอบมันเนอะ ผมว่ามันดูดิสเครดิสหรือเปล่า ถ้าผิดพลาดประการใดในความเห็นผมผมขออภัยไว้ด้วยนะค้าบบบบ

ส่วนตัวใช้เชพอยู่ แต่คิดว่าคันต่อไป คงไม่ใช้แล้ว ไม่ใช่เพราะตัวรถไม่ดี ผมชอบมันมมาก. ใช้มาไม่ได้เจอปัญหาใหญ่ๆอะไรจนต้้องขึ้นรถลาก(ใช้มา3ปี) แต0บริการไม่ไหวจิงๆ 55 . คราวหน้าขอไปเสี่ยงกับยี่ห้ออื่นดีกว่าผม อิอิ
HeLLo!!

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ถ้าให้เลือกจริงผมคงเอาโคโลราโด้กับเทรลเบลเซอร์เพราะเครื่องแรงที่สุดในตลาด ในอนาคตถ้ามันไม่อะไหล่จริงๆอย่างมากผมก็ย้ายของจากอีซูซุมาแปลงใส่ก็ได้

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,173
    • อีเมล์
ข่าวการปิดโรงงาน  และยกเลิกขายบางรุ่น  มันทำให้ภาพลักษณ์ที่ไม่กีอยู่แล้วยิ่งไปกันใหญ่
อันที่จริงควรขายรุ่นที่มีอยู่ต่อไป อาจจัดโปรโมชั่นมากขึ้น  จนกว่าแต่ละรุ่นจะหมดอายุการตลาด
แต่มันพลาดไปแล้วถ้าจะซื้อคงต้อง
1.ส่วนลดต้องมากพอ
2.ครูสใหม่ต้องสวย+ออฟชั่นจัดเต็ม
3.โคโรลาโด MC ต้องสวยบึกบึนแบบอเมริกัน  ออฟชั่นไม่ขี่เหร่  ราคาไม่แพงกว่าเจ้าตลาด
4.รีบออกมาแถลงจุดยืน  อย่างน้อยก็แผนระยะสั้น  เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าไม่ทิ้งลอยแพแน่นอน
    

ออฟไลน์ tabak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
ผมก็ใช้ ออพตร้า อยู่นะ
รถดีไม่จุกจิกอย่างที่เขาร่ำลือกัน
ไม่เคยเข้าศูนย์ แต่มีอู่ในคลับที่ไว้ใจได้เลยสบายใจ
?????

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
เหตุที่จะซื้อ คือ เหลือยี่ห้อนี้ยี่ห้อเดียวในประเทศไทย ที่ทำรถยนต์ขาย (ยี่ห้ออื่นไปผลิตเครื่องบินกันหมด)
เหตุที่จะใช้ คือ ฟรีทุกอย่าง ค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา ค่ารถลาก ค่าเสียเวลา

จากใจเจ้าของ แคปติว่า กะ เทรลเบเซอร์
สงสัยจะเจ็บมาเยอะ
ถ้าไม่เป็นการกวนใจ รบกวนยกตัวอย่างสิ่งที่เจอมา??
ที่จริง ถ้าเอาแค่ตัวรถ ถือว่าเป็นรถที่ดีทั้งคู่ ปัญหาก็เป็นปัญหาที่คนอื่นๆ ที่ใช้รุ่นเดียวกันเป็น แต่พอเข้าศูนย์ ช่างบอกเป็นอย่างอื่น แต่ก็แก้ไม่ได้
สุดท้ายก็ต้องมาแก้ตรงที่เราบอกไป
เทรลเบเซอร์ ดับกลางอากาศ เข้าศูนย์ มันบอกฝุ่นจับเซนเซอร์อะไรซักอย่าง ทำความสะอาดหาย ขับมาได้อีกสองวัน เป็นอีก  คราวนี้ บอกเป็นอีกอย่าง
ผมไม่แน่ใจว่าเป็นอะไรเกี่ยวกับ EGR อะไรซักอย่าง ตอนนี้ยังไม่เจออาการ จอดมากกว่าใช้
แคปติว่า ขับโครตดีสำหรับผมตอนนั้น หมื่นโล ช่างทำคู่มือหาย บอกไม่เป็นไร ผมดูแลให้ เข้าอีกรอบ คิดค่าแรงบอกไม่มีคู่มือ ช่างที่ทำหาย ออกไปแล้ว
อ้าว ... เครมช่องแอร์หลัง อยู่ดีๆมันเด้งออกมา มันบอกเครมไม่ได้ พี่เอากาวตราช้างไปหยอด มันก็ดูเหมือนกาวนะ (แต่กรูไม่ได้หยอดโว้ย) แต่ก็ได้เครม
เพราะรถใหม่อยู่ สามหมื่นโล ปั๊ม ABS เสีย รอของอาทิตย์นึง มีรถสำรอง มีฝรั่งส่งเมล์มาหาด้วย ตอนนั้นโครตมั่นใจ เลือกไม่ผิด
แต่ก็มีเครมตามอาการรุ่นเกือบหมด กระจกข้างกระพือ แรคพวงมาลัย เบาะไฟฟ้า ไฟแอร์แบคโชว์ เสียค่าเคเบิ้ลไทร์เส้นนึง 15 บาท
เอาไปรัดสายใต้เบาะ ไม่ให้มันขยับ คือ... ผมผิด?  ฮ่วย

พอผ่านสามปี เกือบแสนโล เซนเซอร์ ABS เสียเกือบครบ เปลี่ยนสายพานตอนแสนโล ตอนแสนสี่กว่าๆ ปลายปีที่แล้ว สายพานหน้าเครื่อง ขาดบนทางด่วน
ขึ้นสไลด์มาศูนย์ตอนสี่ทุ่ม  สงสารน้องกับแม่มาก นั่งมากับรถนั่นแหละ  แต่ถ้าเป็นผม มีลูกน้อยอีกสองคน เศร้าพอกัน
ได้แต่หวังว่าขึ้นราคาจาก 950 เป็น 1350 (เลขพาร์ทเดียวกันด้วย) แล้วจะใช้ทนกว่าเดิม มาปีนี้  เดือนสอง เปลี่ยนเบรค เกือบตาย เบรคเบาๆ ล้อมันล็อค
ผ้าเบรคหมด เข้าใจ แต่พึ่งไปถ่ายน้ำมันเครื่องมา ไม่คิดจะเช็คเลยเนอะ ทีกรองแอร์กับสารพิเศษ ถ้าไม่ห้ามแม้งลักไก่เปลี่ยนทุกรอบ 
พอออกมาได้สามวัน ท่อเทอร์โบแตก เร่งไม่ขึ้น อันนี้เข้าใจ มันคงเสื่อม ตอนนี้ใช้รอขายครับ

ไม่รวมกับมารยาทของพนักงานที่เจอนะครับ เปลี่ยนไปหลายคน แต่ก็เจอแบบเดียวกัน
อ้อ เพื่อนผมอีกคัน เปลี่ยนโช้ค ข้างละ 20000 กว่ามาแล้วนะครับ คนใช้รุ่นแรกๆ น่าจะเคยได้ยิน หลังๆเหลือไม่กี่พัน

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
ต่อไปถ้ามีการปรับปรุงเรื่องศูนย์บริการดีขึ้น ก็น่าสนนะครับ
อย่างกระบะเนี้ยผมชอบนะ ออฟชั่นตัวท๊อปให้มาครบดี เครื่องยนต์ก็น่าสนใจ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
เพื่อนผู้หญิงผมใช้ครูชก็มีปัญหาเกียรแบบที่เป็นกันตั้งแต่ออกมาใหม่ๆ
แล้วเธอไม่รู้เรื่องรถเลย ก็มาบ่นๆกับผมไม่น่าซื้อมาใช้เลยแย่มากๆไม่ทันไรเสียแล้ว
เข้าศูนย์ก็ไม่ออกอาการช่างเช็คก็ไม่เจอ พอออกมาใช้เป็นอีกแล้ว
ผมก็เลยลองเอาครูชมาใช้อยู่อาทิตย์นึงแล้วเอา330ให้เธอไปใช้
เรื่องเกียรผมเจอสาเหตุคือเวลาใช้งานหนักมันร้อนจัดแล้วเหมือนเข้าเซพโหมดไม่ยอมวิ่งซะดื้อๆ
ตายกลางถนนซะงั้น ผมเลยเอาไปติดออยเกียรเพิ่มแบบรถซิ่งแถมใส่พัดลมไฟฟ้าเล็กๆเท่าแผงออยเข้าไปช่วยเป่าอีกแล้วให้คุณเธอไปใช้ปรากฎว่าไม่เป็นอีกแล้วจบเลย คุณเธอดีใจมาก
เซพรถมันดีแต่ไม่เหมาะกับเมืองไทย ยิ่งถ้าคนใช้ไม่พยายามเข้าใจรถก็จบกัน

ออฟไลน์ pheet

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
    • อีเมล์
เดี๋ยวนี้ เซฟโรเรตโทรหาผมบ่อยมากๆ อาทืตละครั้ง หรือาองอาทิตย์ครั้ง ถามเรื่องบริการและศูนย์ให้ผมประเมินคะแนน ผมก็ให้ต่ำทุกรอบ


ผมชอบนะเวลาขับขี่แคฟติว่า ชอบมากๆ แต่ผมไม่ชอบศูนย์เลย เหมือนไม่มีช่างซ่อมรถ ดูแลรถเราได้จริงๆเลย มีปัญหาไม่เคยแก้ไขได้ถูกจุด


ต่อให้ผมจะชอบอีกผมก็จะไม่ซื้อเว้นแต่อีก3-5ปีข้างหน้าบริการศูนย์ดีขึ้น แก้ปัญหารถให้ผมได้ ผมก็ถึงจะซื้อต่อไปคครับ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ถ้าเป็นแบบเมื่อก่อน  ถ้าชอบก็คงจะซื้อครับ

แต่ตอนนี้  เปลี่ยนความคิดแล้วครับ ไม่อยากได้แล้วครับ(เอารถที่มีขายในประเทศนะครับ)
เอารถที่ผมชอบนะครับ
Captiva  อะไหล่ไม่ทน ระบบไฟไม่ได้เรื่อง รถปีกว่า ปั๊มน้ำมันหอน คราบเขม่าเยอะผิดปกติแถวๆเทอร์โบ(รถอืดผิดปกติด้วย) ช่วงล่างหน้าหลวม
Cruze  รู้ปัญหา  แต่ไม่ยอมแก้ไข  อะไหล่หลายชิ้นก็ไม่ทนทาน

แล้วยิ่งเจอการบริการหลังการขาย  การเครมแล้ว  ยิ่งไม่อยากกลับไปใช้  รวมทั้งห้ามคนรู้จักไปยุ่งกับยี่ห้อนี้ด้วยครับ
ยิ่งช่วงหลังยิ่งเครมยากกว่าเดิมมากๆๆ  ไม่รู้จะยื้อจะดึงอะไรกันนักหนา  แล้วถ้าเครมยากๆ
ทั้งที่รู้ว่ามันมีปัญหา  คิดไหมว่าคนที่ใช้เขาอยากจะใช้ต่อไหม  เปลี่ยนรถคันต่อไปเขาก็คงตัดออกยี่ห้อแรกล่ะครับแบบนี้

Chevrolet ที่ดีที่สุด  ผมมองว่าเป็น Chevrolet Zafira 2.2 รุ่นที่แจ้งเกิดของ Chevrolet นั่นแหละครับ
ทุกวันนี้ รถอายุจะ 15 ปีแล้ว  แต่ประตูมันยังไม่ตกเลยครับ
Captiva ของผม กับ ของเพื่อน ใช้ไปไม่ถึงปีประตูตก ปิดยากกว่าเดิม เสียงบิดตัวของตัวถังกับพลาสติกดังลั่น


ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Captiva ดีเซลน่าใช้มาก ตอนยังไม่มี cx-5 แต่ตอนนี้ตกกระป๋องไปแล้ว

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
Chevrolet Zafira 2.2   ตัวนั้นมาตรฐานคนละอย่างกับ Captiva  ครับ  ผลิตโรงงานเดียวกันแต่การ Design และ STD  ไม่เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2015, 09:13:02 โดย Auto »

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
    • อีเมล์
ตราบใดที่ยังมี Ford

Chev ก็ไม่ได้เกิดหรอกครับ

ถ้าจะมีคนก้าวขาออกมาจาก แบรน รถตลาดแล้ว

คนจะมอง Ford เป็นอันดับแรกแน่นอน

ถ้ามีคนซื้อให้ผมฟรี ผมจะเอาไปขาย แล้วไปออก Mazda  ไม่ก็ Ford

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
คงไม่เชี่ยวชาญพอที่จะครอบครองรถค่ายนี้ครับ
ผมคนใช้ทั่วไปที่ต้องการใช้รถใช้งานทั่วไปได้ทุกวัน
วิ่งถนนลาดยางได้ทั่วประเทศ ไม่ต้องกังวลอะไร
ไม่ต้องคอยระแวงอะไรเลยตลอด 8 - 9 ปี
ซ่อมบำรุงตามศูนย์ ตามอู่ทั่วไป ตามระยะ ตามอายุ

ไม่ใช่ลุ้นกันตั้งแต่ป้ายแดงแบบนี้