ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche  (อ่าน 33235 ครั้ง)

ออฟไลน์ Louis

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« เมื่อ: มีนาคม 06, 2015, 23:26:43 »
     การเอารถเข้าศูนย์บริการเป็นอะไรที่คนใช้รถเข็ดขยาด เหมือนฝันร้ายในคืนวันฮาลาวีนเมื่อนึกถึงค่าใช้จ่ายที่จะตามมา ยิ่งถ้าเป็นรถยุโรปยิ่งไม่ต้องพูดถึง   หากแต่รถที่ผมจะกล่าวต่อไปนี้ อาจจะเป็นฝันร้ายมากกว่าสิ่งที่ผมพูดเกริ่นไปข้างต้น ในสายตาของใครหลายๆคน….  มันคือ Porsche Cayenne ปี 2008 ผมพึ่งได้รถคันนี้้มาในสภาพที่จัดได้ว่าค่อนข้างดีมาก  เจ้าของเก่าซื้อกับริษัทผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการและเข้ารับบริการอย่างสม่ำเสมอ  แต่หลังจากที่ผมซื้อมาได้ไม่นาน ผมสังเกตุเห็นไฟเบรคมือ (จริงๆน่าจะเรียกว่าเบรคเท้ามากกว่า เพราะติดตั้งอยู่ในบริเวณฝั่งซ้ายของแป้นเบรค)  มักจะไม่ยอมดับและมีเสียงเตือนตลอดเวลาในเวลาที่ปลดเบรคมือแล้ว ต้องย้ำที่แป้นเบรคและปลดล๊อคหลายๆครั้งจึงกลับมาเป็นปรกติ ผมค่อนข้างกังวลมาก เพราะประวัติเจ้าของเก่าเพิ่งจะเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าหลังพร้อม Sensor เมื่อ 3000 กม. ที่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมชั่งใจว่าจะเข้าอู่นอกดีรึเปล่า? ในที่สุดผมก็เลือกกลับไปที่ศูนย์บริการ คิดในใจว่าเผื่อมีเวลาจะขอดูประวัติการเข้ารับบริการที่ผ่านมาซะหน่อย



     วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ผมโทรเข้าไปที่ AAS แจ้งอาการข้อบกพร่องของตัวรถ พนักงานรับสายพูดจาสุภาพ (ปรกติ) และแนะนำว่าสวิตช์ contact น่าจะมีปัญหา ค่าใช้จ่ายอยู่ที่หลักพัน และใช้เวลาไม่นาน แต่คิวที่นัดได้เร็วสุดคือวันที่ 9 มีนาคม  ซึ่งผมแจ้งเจตจำนงไปว่า รถคันนี้จำเป็นต้องขับไปต่างจังหวัด กลัวจะไม่สะดวกหากไปเกิดปัญหาระหว่างทาง จึงขอให้ช่างช่วยดูเป็นกรณีพิเศษได้หรือไม่ ซึ่งทางศูนย์บริการก็ตอบตกลงและนัดในเช้าวันถัดมา พร้อมกับส่ง email ใบขอเปลี่ยนชื่อและที่อยู่ของเจ้าของใหม่ให้กรอก ซึ่งก็สะดวกดีในจุดนี้

     เช้าวันถัดมาผมขับรถออกจากถนนศรีนครินทร์ ขึ้นทางด่วนไปลงดินแดง ซึ่งใช้ระยะเวลานานพอสมควรเพราะรถติดมาก  สิ่งแรกที่ผมเจอคือ SA (service assistant) ที่เดินเข้ามากล่าวคำทักทาย ด้วยชื่อ ที่ให้ไว้เมื่อวาน พร้อมกับ ทราบอาการและแนวทางการแก้ไข โดยไม่ต้องบอกซ้ำอีก ก่อนที่จะนำทางเดินเข้าไปในตัวอาคาร ในบริเวณแจ้งซ่อม ซึ่งจุดนี้อาจจะมองเป็นสิ่งเล็กน้อย แต่ได้ใจผมไปเต็มๆ เพราะโดยปรกติแล้ว บางศูนย์บริการ ลูกค้าต้องถามทางและหาทางเดินเข้าไปแจ้งซ่อมกับ SA ที่โต๊ะเอง โดยไม่มีสิ่งมีชีวิตใดให้ความสนใจ กว่าจะค้นประวัติ รอคิวแจ้งซ่อม บางทีใช้เวลานาน เลยเวลานัด หมดไปครึ่งค่อนชั่วโมงก็เคยมี ระหว่างนั้น ขนม ชา หรือ กาแฟ และ ขวดน้ำเปล่า ก็บรรจงเสริฟตรงที่โต๊ะ SA  นั้นเลย ซึ่งผมค่อนข้างแปลกใจ ที่อื่นๆไม่เคยเห็นมีใครทำ ให้ความรู้สึกเป็นมิตรคล้ายๆ welcome drink ไปอีกแบบ เมื่อนัดหมายเวลารับรถเสร็จผมก็ไปรอในแผนกส่วนรับรองลูกค้า  ซึ่งมีสองส่วนคือ ชั้นล่าง (บริเวณใกล้กับที่แจ้งซ่อม) และชั้นบน (ใกล้กับฝ่ายขาย) โต๊ะสองตัว โซฟาสองตัว กับเก้าอี้จำนวนหนึ่ง ดูน้อยไปนิด แต่ก็เข้าใจว่าระดับท่านๆ ที่เข้ามาใช้บริการ คงไม่มีใครมานั่งรอแบบผม ซึ่งเป็นเรื่องปรกติมากสำหรับผมที่มักใช้เวลาพูดคุยกับช่าง รวมไปถึงพนักงาน และผู้จัดการศูนย์เป็นเวลานาน ระหว่างรอรับรถ บางทีรถเสร็จแล้วแต่คนยังคุยต่อจนศูนย์ปิดก็เคยมี หรือบางทีหนักกว่านั้น บางศูนย์บริการที่คุ้นเคยแค่ผ่านไปก็จะแวะเข้าไปทักทาย แลกเปลี่ยนข้อมูล หรือตามเคสที่รับไว้  ซึ่งในส่วนบริเวณรับรองลูกค้าที่ไม่ใช่ลักษณะห้องของ AAS  ส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยให้ความสนใจลูกค้าเท่าที่ควร เช่น มีทีวีแต่ไม่ได้เปิด มี Internet แต่ติด password ซึ่งในส่วนนี้น่าจะพัฒนาได้อีก  ในส่วนของ showroom เองดูเหงาๆ รถที่จัดแสดงเป็นตัว E-HYBRID ซะส่วนใหญ่ ประกอบด้วย Cayenne และ Panamera   ส่วนของ Macan ก็มีจัดแสดง หากแต่รถส่วนใหญ่เกิน  90%  ล้วนแต่มีเจ้าของแล้วพร้อมป้าย sold  ตัวรถจึงถูก lock เป็นธรรมดา บางคันก็มีพนักงานของ car care ข้างๆ กำลังขัดเจ้า Macan สามคันที่ว่าเพื่อเตรียมส่งมอบให้ลูกค้า จึงไม่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สัมผัส  ซึ่งโดยมารยาทก็ไม่ควรจะไปเปิดดูอยู่แล้ว ณ จุดนี้  ส่วนตัวรู้สึกค่อนข้าง fail พอสมควร เพราะการที่ได้มีโอกาสมาถึงบ้าน Porsche  ซึ่งเป็นยี่ห้อที่ใฝ่ฝันของใครหายๆคน ก็อยากที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ใกล้ชิด แต่พอรถมีเจ้าของแล้ว ทุกอย่างก็จบลง ผมจึงต้องกลับไปนั่งรอรถตัวเองอย่างเหงาๆต่อไป เพิ่มเติมในส่วนของที่ระลึก พนักงานต้อนรับดีครับ และราคาของที่จับต้องได้ไม่แพงเลย หลักพันบาทก็หาซื้อได้ ถ้าไม่นับที่เป็นของมียี่ห้อนะ

     เมื่อถึงเวลานัดหมาย พนักงานได้มาเชิญผมไปชี้แจงค่าใชจ่่ายและรายการซ่อม ซึ่งมีเปลี่ยนตัว shock  absorber ที่ดีดให้คันเบรคเท้าให้คืนตัว ราคา 2465 บาท พร้อมกับค่าแรงประมาณ 300 บาท เมื่อได้รับส่วนลด 35% แล้วบวกภาษีค่าอะไหล่ตกอยู่ที่ 1700  บาทเศษ และ ค่าแรงอยู่ที่ 200 บาทเศษ สรุปค่าใช้จ่ายครั้งแรกที่ 1923.06 บาท ซึ่งส่วนตัวประหลาดใจมาก ที่ใช้คำว่ามากเพราะศูย์บริการ ณ ปัจจุบันนี้ ค่าแรงต่อชั่วโมงเฉลี่ยอยู่ที่ 600 บาท หรือมากกว่าสำหรับรถทั่วไป ที่บ้านแซวว่าแน่ใจนะว่าไม่ใช่หมื่นเก้า?



     สรุปการเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการอย่างเป็นทางการของ Porsche ครั้งแรกเป็นประสบการณ์ที่ดี ปัญหาได้รับการแก้ไขกับราคาที่จัดว่ารับได้หรือจะเรียกว่าถูกเลยก็ว่าได้ ซึ่งค่าแรงที่คิดมานี้ถูกว่ารถระดับราคาต่ำกว่าล้านหลายๆยี่ห้อ  เพิ่มเติมอะไหล่หลายๆรายการ หรือวัสดุสิ้นเปลือง เช่น น้ำมันเครื่อง ยังมีราคาถูกกว่าอู่นอกหลายๆที่ ซึ่งในจุดนี้ ถึงแม้ตัวรถจะมีราคาที่แพงกว่าผู้นำเข้าอิสระ แต่ด้วยบริการที่ดี เครื่องมือ อะไหล่ที่พร้อมและไม่แพงจนเกินไป หรือในบางกรณีอาจจะเรียกว่าถูกก็ว่าได้ คงทำให้หลายๆคนรวมทั้งผมเปลี่ยนความคิด และสนใจใช้รถยี่ห้อนี้จากผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการบ้างไม่มากก็น้อย

ปล. ถ้าศูนย์บริการอื่นๆจะลอกเลียนแบบคงไม่ว่ากัน

Louis
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2015, 23:43:53 โดย Louis »

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 06, 2015, 23:48:58 »
ค่าแรง 2-3 ร้อย

แสดงว่าเพื่อนผมมันโม้ มันบอกว่ารถ Porsche แค่เปิดฝากระโปร่งก็ 5 หมื่น แล้ว

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 00:40:14 »
รถมีเจ้าของแล้ว ลูกค้าที่เข้ามา​ดูหมด​สิทธิ์สัมผัสตามระเบียบไป​ทุก​ยี่ห้อ​ครับ รวมทั้ง​เต็นท์รถมือสองด้วย เคยพาเพื่อนไปเลือกรถมือสอง (BMW 540i E60) ซึ่งเป็นคัน​ที่​ถูกใจเพื่อนมาก​ที่สุด มี​คัน​เดียว​ใน​เต็นท์ แต่​ถูก​ล็อค​ไว้​อย่างดี พร้อมป้าย Sold และ Don't touch

Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Xtrail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 01:50:16 »
วันนี้เข้าศูนย์เบนซ์ ค่าแรงทุกขั้นตอน จุดละ980บาทลด15%มั้งถอด ใส่ ใส่ ถอดไม่รู้980บาทกี่รอบ จานเบรคหน้าใหม่คู่นึง เจียร์จานหลังคู่นึง ผ้าเบรค4ล้อ  สามหมื่นกว่า แหล่มมาก

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 08:50:04 »
วันนี้เข้าศูนย์เบนซ์ ค่าแรงทุกขั้นตอน จุดละ980บาทลด15%มั้งถอด ใส่ ใส่ ถอดไม่รู้980บาทกี่รอบ จานเบรคหน้าใหม่คู่นึง เจียร์จานหลังคู่นึง ผ้าเบรค4ล้อ  สามหมื่นกว่า แหล่มมาก


เค้าไม่คิดค่าแรงเป็นชั่วโมงเหรอครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 09:04:21 »
ประสบการณ์ผมกับ AAS ซ่อมแอร์ jaguar 2ปี หมดเงิน2แสน รถอยู่ศูนย์มากกว่านอนบ้าน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 09:11:31 »
 เจ้าของกระทู้ถ้าเจอเคสหนัก ๆ ในการเข้าศูนย์   ช่วยนำกลับมาแชร์ประสบการณ์ใหม่ด้วยนะครับ  อยากฟังเหมือนกัน 

ออฟไลน์ moo36

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 10:51:55 »
มาช่วยแชร์ให้อีกคนครับ ในฐานะที่ใช้บริการที่นีมา 3 ปีกว่าแล้ว อย่างที่ จขกท ว่าไว้ครับ การต้อนรับดีมาก และเจ้าหน้าที่ในศูนย์จำลูกค้าได้ดีมากครับ เพราะจำนวนลูกค้าคงไม่ได้เยอะมาก ผมไปครั้งที่สอง ครั้งที่สาม SA ยันแคชเชียร์ จำได้หมด  ;)

เรื่องราคาอย่างที่บอกมาครับ ที่บ้านก็ใช้รถยุโรปยี่ห้ออื่นอยู่ด้วย ผมว่าราคามันพอๆกันครับ ไม่ได้ฉีกกันกระจุยกระจายแบบข่าวลือ ที่น่าสังเกตคือ อู่นอกบางทีแพงกว่านะครับ ผมเคยลองไปแย็บๆอู่นอกอยู่ที ด้วยความอยากรู้อยากเห็น เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแพงกว่า AAS !!!  สำหรับอะหลั่ยสิ้นเปลืองราคาสมเหตุสมผลสำหรับรถยุโรปครับ แต่จะไปหนักสำหรับอะหลั่ยชิ้นใหญ่ๆ ยิ่งถ้าเป็นรุ่นที่จำนวนไม่มาก อย่างพวกเทอร์โบทั้งหลาย จะหนักหน่อย (ราคาอะหลั่ยถ้าเป็นลูกค้า AAS ลด 30%)

ผมมีประสบการณ์หงุดหงิดนิดหน่อยครั้งหนึ่ง ตอนที่ไฟเตือน ABS ขึ้น เข้าไปเช็ค ช่างใช้โปรแกรมจับ พบว่า ปั๊ม ABS เสีย โค้ดราคามาสักสองแสนได้ ตอนนั้นมือไม้สั่น วิ่งหาอากู๋ทันที ปรากฎว่าเจออาการนี้กันบ่อย (รถผม 996 4S) ส่วนใหญ่เป็นที่ สวิทช์แป้นเบรค ผมก็เลยไม่อนุมัติให้ทำเรื่องเบิกอะหลั่ย (SA ของ AAS จะโทรหาทุกครั้งที่มีรายการต้องเปลี่ยนอะหลั่ยครับ ถ้าไม่เซ็นอนุมัติ เค้าก็ไม่เบิกครับ เป็นการ re-check ที่ดี) ขอเข้าไปดูรถก่อน ปรากฎว่าช่างก็จัดการเปลี่ยนสวิทช์ที่ว่าไปแล้ว ตัวละไม่ถึงพัน ไฟเตือนก็หายไป .... ผมคุยกับช่างจับความได้ว่า เวลา fault code ขึ้น มันมาเป็นกลุ่ม ไม่เฉพาะเจาะจง ก็ยังบอกน้องเค้าไปว่าใจเย็นๆ ทีหลังเวลาจะแจ้งลูกค้า เอาให้ชัวร์ก่อน  ;)

2017 Honda Civic Turbo RS
2016 Volvo XC90 T8
2015 Volvo XC60 D4
2009 Toyota Estima Hybrid
1993 Bmw E36

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 11:07:42 »
ผมบอกได้เลยครับผม ไม่ว่าจะรถยุโรปหรือญี่ปุ่น หรือจากแดนใดในโลกนี้ ถ้าบริการดี ไม่อะไหล่ไม่ต้องเอากำไรมาก รถท่านจะขายได้อีกหลายคันนะจะบอกให้  อย่ารีบรวยครั้งเดียวครับ อยู่กันนานๆ กันคนใช้รถครับ แล้วท่านก็จะมีธุรกิจที่ยืนยาวจนถึงลูกถึงหลานเด้อ จะบอกให้  :)  ถ้าไม่ปรับปรุง เดี๋ยวมีม้วนเสื่อกลับบ้านเหมือนหลายยี่ห้อเด้อ

รถสวยครับผม

ออฟไลน์ natchaphon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 14:13:03 »
รถเกรย์สามารถเอาเข้าศูนย์ AAS ได้หรือไม่ครับ


ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 14:40:45 »
รถเกรย์สามารถเอาเข้าศูนย์ AAS ได้หรือไม่ครับ



- มีเกรย์บางเจ้าสามารถนำรถเข้าศูนย์ AAS ได้ครับ เพราะเค้ามี contact กันอยู่ เพียงแต่จะไม่ได้รับสิทธิจองคิวซ่อมล่วงหน้า,ลำดับคิวการซ่อมการซ่อมจะอยู่อันดับท้ายสุดคือต้องจัดการรถของ AAS เค้าก่อนครับ และสุดท้ายไม่ได้ส่วนลดค่าแรงและค่าอะไหล่ชาร์จเต็มทุกรายการครับ

- AAS ไม่ค่อยเจอคนบ่นเรื่องศูนย์บริการนะครับ เจอแต่คนบ่นราคาขายรถที่แพงของเค้านี่แหละ รถ STD มาแทบไม่มีอะไรเลย พอเติมออปชั่นไปเรื่อยๆราคาเล่นต่างจากรถเกรย์เป็นล้านๆ ใครใช้แปบๆขายหรือใช้รถไม่เยอะเสร็จเกรย์หมดครับ ส่วนต่างมันคุ้มน่าเสี่ยงกับเกรย์อยู่

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 16:50:42 »
เมื่อ 8 ปีที่แลัวที่มี่  boxster คันแรกไดัเข้าบริการที่นี่ ก่อนเข้าคิดว่าตัองแพงมากๆแน่เลย

แต่คิดผิดราคาไม่ได้สูงเวอร์เลย ส่วน 997 คันต่อมาของไม่ใช่รถ aas เลยใช้บริการข้างนอก

ราคาพอๆกับ aas เลยครับ แต่เคยถาม aas ว่าถ้าอยากเขัาใช้บริการต้องเสียค่าแรกเข้า

1 ล้าน และเสียรายปีต่างหาก แต่ยอมรับว่า aas บริการดีจริงๆ อย่างรถน้องผม 997c4s

เข้าไปซ่อม จะหมดระยะรับประกันอะไหล่แล้ว มันเกิดรวนขึ้นมาอีก aas เปลี่ยนใหม่ให้ทันท่ีเลยครับ

ออฟไลน์ Mr.Chaw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 17:17:40 »
โอ้โห ถูกมากๆเลย ราคาศูนย์ไทย นี่ถ้าผมเอาซ่อมที่ออสนี่ผมคงโดนไม่น้อยครับ
Service ประจำปี ของ Boxster ผมนี่ 700 ดอลเข้าไปแล้ว

Ps. รถสวยมากครับ รุ่นนี้ดูดีกว่ารุ่นก่อนมากๆ
Pss. ถ้าเป็นไปได้ขอรีวิวด้วยได้ไหมครับ แหะแหะ
Own : Porsche Boxster 986 MT
Drive : +Volvo S80 D4 +Toyota Fortuner
Drove : Honda Accord Euro CL9, Volvo 960, Volvo S80 D5, Toyota Prado J120
Want : Porsche C2 996 MT

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 21:32:03 »
ขอบคุณกระทู้ดีๆ ที่จะได้ปรับเปลี่ยนทัศนะคติกับของแบรนด์เนมครับ

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 23:36:33 »
เข้ามาอ่านอย่างเดียวเลยครับ 555555 ต่อให้ฟรีบริการ ฟรีอะไหล่ ก็นึกไม่ออกถึงโอกาสที่จะไปเกี่ยวข้องกับสถานที่แบบนี้เลย ;D ;D ;D ;D
อ่านแล้ว ทัศนคติเปลี่ยนไปมั้ย ก็เหมือนเดิมคือไม่มีทัศนคติอะไรกับเรื่องที่ไม่รู็จักและเป็นไปไม่ได้สำหรับชีวิตส่วนตัวครับ  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 08, 2015, 15:50:11 »
การที่มี ค่าซ่อม มีราคาถูก ก็เพราะ
เขาคงบวกเผื่อ ไปในราคาขาย ครั้งแรก แล้ว

เพราะ คนรวยบางคน บางครั้ง มาคิดค่าแรงแพงๆ ตอนซ่อม บ่อยๆ มีบ่นนะครับ (ไม่ชอบเสียเงินโดยไม่ได้อะไรใหม่ๆเป็นชิ้นเป็นอันกลับมา)

เช่น ซื้อรถม 8 ล้าน ซ่อมครั้งละ 5 หมื่น  ถ้าโดนไปสัก 3-4 ครั้ง มีบ่นนะครับ 
แต่ถ้าบวกไปตั้งแต่แรกตอนซื้อรถเลย  คือ แทนที่จะขาย 8 ล้าน ก็ขายเป็น 10 ล้าน บวกเพิ่มไป 2 ล้านเลย  แล้วรับประกันรถนานๆ และเวลารถเข้าศูนย์ หรือ ซ่อม ก็อย่าไปคิดเยอะ  คิดแค่หลักพัน หรือ หมื่นต้นๆ ก็พอ จะทำให้ เจ้าของรถ รู้สึกดี  เสียเงินซื้อแพงแล้ว ต่อไปอย่ามาเก็บฉันอีกโดยไม่จำเป็น

ยกเว้น หมดประกัน เจอเคสเสียหนักๆ เช่น กล่อง ECU เสีย อันนี้เลี่ยงไม่ได้  AAS เก็บเป็นหลายแสน 

แต่ถึงเวลานั้น หมดประกัน คนรวยก็เบื่อแล้ว  ได้เวลาเปลี่ยนรุ่นใหม่


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 08, 2015, 21:10:35 »
แจ่มมากครับ นึกว่าจะโคตรแพง

 ::) ::) ::)

ออฟไลน์ goldsfirm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 11:20:17 »
ค่าแรง 2-3 ร้อย

แสดงว่าเพื่อนผมมันโม้ มันบอกว่ารถ Porsche แค่เปิดฝากระโปร่งก็ 5 หมื่น แล้ว

อันนั้น เปิดกระโปรงเซล รึป่าวคับ  ;D

ออฟไลน์ beboylife

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 17:50:20 »
ไม่ต้องอะไรมากครับ พี่โต อัลติสที่ผมใช้อยู่..... ค่าแรงเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็มีไม่ต่ำกว่า 1,500 แล้วครับ :-\ :-\ :'(

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 18:05:43 »
ไม่ต้องอะไรมากครับ พี่โต อัลติสที่ผมใช้อยู่..... ค่าแรงเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็มีไม่ต่ำกว่า 1,500 แล้วครับ :-\ :-\ :'(
  ผมว่าท่านก็พูดผิดไป      ผมเป็นสาวกแบรนด์นี้เอารถเข้าศูนย์ตลอด  ค่าเช็คระยะของโตโยต้ามัน 1500 บาท  ไม่ใช่ค่าแรงเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง   ถ้าเป็นการเช็คระยะครั้งใหญ่จะเสียประมาณ 18xx บาท  การเช็คระยะมันรวมการทำงานหลายอย่างตั้งแต่ถอดเบรคมาบริการ ตรวจเช็ค 24 จุด  ปรับตั้งในสิ่งจำเป็น   ไม่ใช่แค่ค่าแรงเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง อย่างเดียว
ถ้าค่าแรงเปลี่ยนน้ำมันอย่างเดียวจะเสีย 267 บาท รวมแวตแล้ว สำหรับในศูนย์โตโยต้า

ออฟไลน์ [email protected]

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 09, 2019, 15:53:57 »
ตอนนี้มี update งานซ่อมเพิ่มเติมไหมครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 09, 2019, 16:03:33 »
โช๊คอัพเบรคมือ ยาวประมาณคืบนึง เหมือนพวกโช๊คฝากระโปรง เปลี่ยนใช้เวลา 5 นาที มุดลงไปเอาไขควงงัด คิด 300 บาท ได้ส่วนลด 35%  แพงไหมแล้วแต่คนคิดแล้วครับ เพราะค่าแรงเขาชั่วโมงนึงมันไม่ใช่ 300


ออฟไลน์ [email protected]

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ครั้งแรกกับศูนย์ Porsche
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 09, 2019, 16:07:12 »
ราคาศูนย์ ต้นทุนบุคลากรกับสถานที่ผมว่าไม่แพงนะครับ ตอนนี้ผมลองเอาเข้าที่พัฒนาการเช็คใหญ่ 170000 กม.ดูว่าจะโดนเท่าไหร่ครับ