ทำจริงมีผลบังคับใช้ก็ดีครับเห็นด้วย
เบื่อบ้านทาวโฮม1หลังรถสี่คัน ต้องมาเกะกะหน้าบ้าน
แต่เอาเข้าจริงผมว่าสำเร็จยากมาก
มันไปเกี่ยวข้องถึงกฎหมายผังเมืองเลย
คือถ้าเรายังไม่เตรียมระบบขนส่งมวลชนที่ดีพอ
ระบบผังเมืองและโซนนิ่งยังไม่ดีจริง
และต้องให้สังคมปรับตัวด้วย
การจะมาบังคับกันที่ปลายเหตคงสำเร็จยาก
เพราะมันไปขัดต่อการใช้ชีวิตจริงของคน
และรูปแบบการขยายตัวของเมืองมันก็ขัดแย้งกับหลักการอีก
เห็นด้วยในการที่ควรมีแนวทางและข้อบังคับนี้
แต่ต้องทำให้ปฎิบัติได้จริงบังคับได้จริง
ตามนี้แหละครับ เป็นทางแก้ไบปัญหารถติดได้ชะงัดเพราะมีคนไทยจำนวนมากที่ซื้อรถทั้งที่ไม่มีความจำเป็นจำนวนมาก ช่วงโปรโมชั่นรถคันแรกนี่ยิ่งชัด มีเงินเมื่อไหร่เฮโลกันไปออกรถแล้วไม่ได้ใช้ปล่อยจอดขวางทางเกะกะริมถนนและในซอยจนเป็นเหตุยิงกันตายก็หลายศพ ไอ้ที่ผ่อนต่อไม่ไหวปล่อยทิ้งให้ยึดเป็นภาระสร้างหายนะให้วงการรถยนต์ก็มีหลายพันคัน เป็นทางออกที่ดัดนิสัยเห็นแก่หน้าตาไม่สนใจคนอื่นของคนไทยได้ชะงัดนัก แต่!!! อนิจจาที่นี่ประเทศไทย!!!
ประเทศที่ระบบขนส่งสาธารณะห่วยแตกคุณภาพต่ำความปลอดภัยแย่มาก กฏหมายนี้จะไม่ผ่านเพราะข้ออ้างระบบขนส่งสาธารณะไม่ดีนี่แหละ แต่ผมมองว่าทางแก้ไขคือบังคับใช้เฉพาะในเขตที่มีการจราจรติดขัดเป็นประจำอย่างในตัวเมืองดีกว่า อย่างสุขุมวิทเนี่ยที่ติดกันก็เพราะคนนิยมเอารถส่วนตัวมาใช้ทั้งนั้น รถติดเหรอ? คนไม่สนข้ารวยมีเงินจ่ายเผาน้ำมันกับที่ คนฐานะกลางถึงคนจนไม่เดือดร้อนข้าติดแก๊สไปแล้วข้าไม่สนนั่งกดโทรศัพท์ดูไฟแดงกับที่ได้ คนแบบนี้มีเยอะมากๆๆๆๆในสังคม บีบให้ไปใช้ขนส่งสาธารณะที่แล่นบนหัวอย่างรถไฟฟ้าซะ
กรณีที่พวกมีเส้นหรือเล่นญาติที่เป็นตำรวจหลีกหนีกฏหมายย่อมมีแน่นอนตามสไตล์คนไทยขี้โกง แต่ผมเชื่อว่าคนที่ไม่ได้มีอำนาจสามารถหลบหลีกพึ่งเส้นได้มันมีเยอะกว่า ยังไงมันก็จะลดจำนวนประชากรรถติดและรถจอดเกะกะทาวเฮ้าส์ไปได้ส่วนหนึ่งอยู่ดี เริ่มเถอะครับเปลี่ยนแปลงมันเสียตอนนี้แหละ