ผู้เขียน หัวข้อ: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา Toyota Alphard / Vellfire (CBU) จากโตโยต้า ประเทศไทย //  (อ่าน 41428 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ทำความเข้าใจกันก่อนซักนิดครับ Toyota Alphard / Vellfire จากโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยนั้น
เป็นแบบ CBU ( Complete Built Unit ) คือการนำเข้าแบบสำเร็จรูปทั้งคันครับ

ต่างจาก CKD ( Complete Knocked Down )
คือประกอบในประเทศ ตัวถัง และชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ผลิตจาก Supplier ในประเทศ

SKD ( Semi Knocked Down )เป็นการประกอบในประเทศไทย
แต่ชิ้นส่วน อุปกรณ์ และตัวถังเป็นการนำเข้าจากต่างประเทศ

--------------------------------------------------------------------------------------------------

มีทั้งหมดด้วยกัน 3 รุ่นย่อยครับ
Vellfire 2.5L              3,399,000 บาท
Alphard 2.5 Hybrid  3,549,000 บาท
Alphard 3.5 V6        4,649,000 บาท

แต่ละรุ่นจะมี Option อะไรบ้าง การตกแต่งเป็นแบบไหน
ไล่ลงไปดูทีละรุ่นกันเลยครับ พร้อมภาพประกอบทุกรุ่นย่อย



-------------------------------------------------------------------------------------------------

Toyota Vellfire 2.5L : 3,399,000 บาท
อุปกรณ์มาตรฐาน

- เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร Dual VVT-i รองรับน้ำมัน E20
- กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 6,000 rpm
- แรงบิดสูงสุด 235 นิวตันเมตร ที่ 4,100 rpm
- จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 7 speed Sequential Shift
- ระบบขับเคลื่อนล้อคู่หน้า FWD
- ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว
- พร้อมยาง 235/50 R18
- ไฟหน้าโปรเจคเตอร์คู่ แบบ LED
- ไฟตัดหมอกแบบ LED
- ไฟ Daytime Running Light
- ระบบไฟหน้าปรับสูง-ต่ำอัตโนมัติ
- กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ปรับและพับเก็บอัตโนมัติด้วยไฟฟ้า
- กระจกมองข้างแบบลดการเกาะตัวของหยดน้ำพร้อมระบบไล่ฝ้า
- กระจกมองข้างแบบมุมมองเลนกว้างและปรับมุมมองอัตโนมัติเมื่อถอยหลัง
- กระจกมองข้างพร้อมระบบหน่วยความจำตำแหน่ง
- ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ Rain Sensor
- Moonroof ผู้โดยสารตอนหน้า
- Moonroof ขนาดใหญ่ผู้โดยสารตอนหลัง
- สเกิร์ตรอบคันและสปอยเลอร์หลัง
- ไฟเบรคและไฟเบรคดวงที่3 แบบ LED
- กระจกบังลมหน้าแบบอัดซ้อนนิรภัยและกรองรังสี UV และ Infrared
- กระจกรอบคันแบบ Private กรองรังสี UV และ Infrared
- มาตรวัดเรืองแสงและแสดงการขับขี่แบบประหยัด Eco Indicator
- โหมดการขับขี่แบบประหยัด Eco Driving Mode
- จอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID
- พวงมาลัยปรับระดับ 4 ทิศทาง (บน-ล่าง-เข้า-ออก)
- กระจกไฟฟ้า 4 บานพร้อมระบบป้องกันการหนีบทุกบาน (Protection Jam)
- ม่านบังแดดหน้าต่างด้านหลัง
- ประตูสไลด์เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าคู่ (ซ้าย-ขวา)
- ประตูด้านท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า
- ไฟส่องสว่างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร ปรับความสว่าง (Dimming) ได้ 4 ระดับ
- ไฟส่องสว่างบรรยากาศภายในห้องโดยสารปรับเปลี่ยนได้ 16 เฉดสี
- ไฟอ่านแผนที่ผู้โดยสารแถวที่2 และ แถวที่ 3 จำนวน 4 ตำแหน่ง ปรับความสว่างได้ 3 ระดับ
- เบาะนั่งหุ้มหนังแบบเจาะรู Perforated
- เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมระบบความจำ 3 ตำแหน่ง
- เบาะนั่งคนขับพร้อมระบบเลื่อนถอยหลังอัตโนมัติเมื่อเข้า-ออกจากตัวรถ ( Welcome Seat )
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทางพร้อมที่รองขา
- เบาะนั่งแถวที่ 2 ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมที่รองขา และโต๊ะกลางแบบพับได้
- เบาะนั่งแถวที่ 3 แบบ 3 ที่นั่งพร้อมที่วางแขนและพับเก็บแบบแขวน
- ตกแต่งภายในด้วย Trim ลายไม้
- เสาภายในรถและช่องเก็บเอกสารหุ้มด้วยผ้าสักหลาด
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ อิสระแยก 3 โซน ( ซ้าย-ขวา-หลัง )
- ระบบหมุนเวียนอากาศภายในห้องโดยสารแบบอัตโนมัติ
- ช่องแอร์ส่วนตัวสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบฟอกอากาศปล่อยประจุ Nano-e
- ช่องจ่ายกระแสไฟฟ้า 12V
- เครื่องเสียง วิทยุ / CD / MP3 / WMA / DVD พร้อมจอ LED Touchscreen ขนาด 7 นิ้ว
- ช่องเชื่อมต่อ USB iPod และ Bluetooth
- จอ LED ขนาด 10.2 นิ้วสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ลำโพง 8 จุด
- ระบบนำทาง Navigation System
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- ระบบกุญแจอัจฉริยะ Keyless Smart Entry
- เบรกมือไฟฟ้าที่คอนโซลกลาง
- กระจกมองหลังแบบลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ EC Mirror
- ถุงลมนิรภัย 9 ตำแหน่ง (คู่หน้า2 ด้านข้าง2 ม่านนิรภ้ย4 หัวเข่า1 )
- ระบบกุญแจ Immobilizer
- ระบบควบคุมการทรงตัวและป้องกันการลื่นไถล VSC - EPS
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
- ระบบเบรก ABS / EBD / BA
- สัญญาณเตือนกะระยะถอยจอด และมุมกันชนทั้ง 4 มุม
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด














« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2015, 16:29:49 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Toyota Alphard 2.5 Hybrid 3,549,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจาก Vellfire 2.5L +150,000 บาท)

- เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร VVT-i รองรับน้ำมันสูงสุด E10
- กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 5,700 rpm
- แรงบิดสูงสุด 206 นิวตันเมตร ที่ 4,400-4,600 rpm
- ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า แรงดันสูงสุด 650 โวลต์
- กำลังสูงสุด 140 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร
- รวมเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุดรวม 194 แรงม้า
- จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Electrical 4WD System (E-Four)
- ดีไซน์ภายนอกแบบ Alphard Design Theme
- ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว
- พร้อมยาง 225/60 R17
- กระจกด้านข้างและด้านหลัง กรองแสงแบบใส
- โหมดการขับขี่แบบไฟฟ้า EV Mode












« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2015, 09:07:43 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Toyota Alphard 3.5V6  4,649,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น Alphard 2.5 Hybrid + 1,100,000 บาท)

- เครื่องยนต์เบนซิน 3.5 ลิตร V6 Dual VVT-i รองรับน้ำมัน E10
- กำลังสูงสุด 271 แรงม้า ที่ 6,200 rpm
- แรงบิดสูงสุด 340 นิวตันเมตร ที่ 4,700 rpm
- จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 Speed SuperECT Sequential Shift
- ระบบขับเคลื่อนล้อคู่หน้า FWD
- ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว
- พร้อมยาง 235/50 R18
- กระจกด้านข้างและด้านหลัง กรองแสงแบบใส
- ไฟอ่านหนังสือผู้โดยสารแถวที่ 2 แบบ 4 ตำแหน่ง
- เบาะนั่งหุ้มหนังแบบพิเศษ Premium Nappa Perforated เจาะรู
- ระบบฮีตเตอร์ทำความอุ่นบนพวงมาลัย
- เบาะนั่งคนขับแบบระบายอากาศและทำความอุ่น Seat Ventilator - Heater
- เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าแบบระบายอากาศและทำความอุ่น Seat Ventilator - Heater
- เบาะนั่งแถวที่ 2 แบบ Executive Lounge ปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบความจำ 2 ตำแหน่ง
- เบาะนั่งแถวที่ 2 แบบระบายอากาศและทำความอุ่น Seat Ventilator - Heater
- ระบบเครื่องเสียง วิทยุ / CD / MP3 / WMA / DVD พร้อมจอ LED Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว
- จอ LED ขนาด 9 นิ้ว พร้อมเครื่องเล่นแผ่นแบบ Blue-ray สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ลำโพง JBL จำนวน 17 จุด














« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2015, 09:10:16 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Ben_BEnz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
อาว Executive Lounge มีเฉพาะตัว 3.5 หรือเนี่ยยย แอบเซงเบย

งั้นตัว Alphard Hybrid 2.5 กับ Vellfire 2.5 ภายในหลักๆก็เหมือนกันเลยอะจิ ต่างกันแค่สี ภายนอกก็ขนาดล้อกับการตกแต่ง

อืม…. ถ้าอยากได้ Hybrid 2.5 พร้อม Executive Lounge คงต้องหันไปครบเกรย์สินะ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ราคาโหดขนาดนี้ เป็นผม ผมเผ่นไปเอาตัว CBU ทำในยุ่นครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
อกหักครับ.........
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Bonds_

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
โฆษณาในน.ส.พ.วันน้ใช้คำว่า "นำเข้าอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว โดย..."อย่างนี้ถือว่าถูกต้องไหมครับ

ออฟไลน์ Rock N' Rolla

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
เบาะนั่ง ตัวv6 นี้ใหญ่สะใจ

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
รุ่น V6 คือเครื่อง 2GR-FE  ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
นึกว่าราคาจะลงมากกว่าเดิม ตัวเริ่มต้นเท่าของเดิม ตัวกลางแพงกว่านิดนึง ตัวท็อปพุ่งสุดๆ

ปล.ทำไมตัวไฮบริดถึงเป็นขับ4หว่า

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
ราคานี้ผมเลือกซื้อเกรย์ดีกว่าถึงจะจัดออปชั่นเต็มยังไงก็เหอะแต่คนที่อยากได้ Alphard เครื่อง 2.5 ที่ไม่ใช่ Hybrid อย่างผมสั่งเกรย์ Config ดีกว่าเยอะว่าจะเอาอะไรแบบไหนราคาก็เท่าๆกันแต่เกรย์ผมจะได้รถที่ตอบโจทย์ผมมากกว่า

ออฟไลน์ tongteeratas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
Vellfire ราคาถูกกว่าได้จอดีวีดีขนาด 10นิ้ว
แต่ alphard ตัวท้อปแพงกว่าเยอะได้เครื่องเล่นบรูเลย์แต่จอแค่ 9นิ้ว ตลกดีนะครับ
ปล.จอ9นิ้ว บลูเรย์กับดีวีดีจะต่างกันเหรอครับเนี้ย

ออฟไลน์ TerngST

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
แพงเวอร์ไปอีก ภายนอกสวยน้อยลงนะครับ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
ราคา over มากๆ ทั้งๆที่เงินเยนถูกลงตั้งเยอะ

เชื่อว่าลดราคาลงรุ่นละ 500,000 ยังขายได้แบบมีกำไร

ออฟไลน์ madnug

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
 
Vellfire ราคาถูกกว่าได้จอดีวีดีขนาด 10นิ้ว
แต่ alphard ตัวท้อปแพงกว่าเยอะได้เครื่องเล่นบรูเลย์แต่จอแค่ 9นิ้ว ตลกดีนะครับ
ปล.จอ9นิ้ว บลูเรย์กับดีวีดีจะต่างกันเหรอครับเนี้ย

ผมคิดว่า ตัว 9 นิ้วของ ทาง v6 คุณภาพดีกว่า 10 นิ้ว ครับ

เดี๋ยวต้องลองไปดูคันจริงนะครับ ว่าเป็นยังไง

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
ขอบคุณมากครับ สเปคถือว่าดีมากเลยแต่ราคาก็ยังแรงอยู่ดีครับ เพื่อนผมไปเดินมาเมื่อวานเอาราคาPrice Listของเกรย์มาให้ดูครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
อีกแผ่นครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
โตโยต้าหวังขายตามนี้
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
เลยตั้งราคาแบบนี้
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
รุ่นเครื่อง 3.5 น่าจะเป็นแบบ AWD ให้เลย
เครื่อง Hybrid กำลังน้อยกว่า แต่กลับได้ AWD ถ้า Hybrid เป็นขับหน้าอย่างเดียว ราคาคงลงได้อีก

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 SKD แบบรุ่นเดิมเลย ราคาก็เลยเป็นแบบที่เห็น
 วิธีนี้เป็นการลดต้นทุนได้มากกว่าการนำเข้าทั้งคันพอสมควร และยังทำได้เร็วกว่าการตั้งไลน์ผลิตแบบ CKD

 แต่ที่ค่ายอื่นไม่ค่อยใช้วิธีนี้ เพราะไม่สามารถทำราคาให้ต่ำเท่ากับรถที่ประกอบในประเทศแบบ CKD ได้ และยังทำราคาได้ต่ำกว่า CBU ไม่มากนัก ( ตามหลักการ ) จึงมีการเปรียบเทียบกันนั่นเอง

 แต่ Toyota ประกาศราคาแบบนี้ บวกบริการหลังการขายมากไปนะครับ

 

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
แอบผิดหวังกับราคานึดๆ แจ่ขอไปดูรถจริงก่อน
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
ตั้งราคาขายแบบนี้ เสร็จ grey แน่

ที่จริง tmt ตั้งเป้าขาย 550 คัน ซึ่งถือว่าไม่มาก และไม่ต้องการชนกับ greyในรุ่นเครื่องธรรมดา จึงเน้นไปที่การทำตลาดรุ่น hybrid ดูจากการตั้งราคา

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
ถ้าราคาลงกว่านี้สัก2แสนก็น่าจะดึงดูดมากขึ้น แต่ซื้อกับดีลเลอร์ก็มีข้อได้เปรียบเรื่องคุณภาพเยอะ มาตรฐานการซื้อขายมีมากกว่า ออปชั่นต่างๆมีครบตามที่โฆษณาแน่นอน ตรวจสอบที่มาที่ไปของรถได้แน่นอน แต่ถ้าซื้อเกรย์ก็ต้องเปิดเวปญี่ปุ่นใช้google translateแล้วก็มาดูเองว่าออปชั่นที่อยากได้มีครบมั้ย  ถามเซลล์ๆก็อ้ำๆอึ้งตอบไม่ได้คือเรารู้เยอะกว่าอีก แต่ถ้าซื้อเกรย์แล้วได้อย่างที่ต้องการ แล้วรถไม่มีปัญหาคุณภาพก็ดีครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
แพงได้ใจจริงๆ  มันแพงเพราะขายแพง หรือว่ามันแพงเพราะมันดีกว่ารุ่นอื่นๆ มากมาย เช่น ถ้าเทียบกับ INNOVA ประมาณนั้นครับผม


สงสัยคงได้ SUV กระบะแล้วหละครับผม

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
สรุปว่า ไม่ได้อ๊อฟชั่น 

กล้อง 360 องศา
ระบบช่วยเตือนการขับขี่ในช่องทาง Lane Keeping Alert,
ระบบรักษาช่องทางขับขี่ Lane Keeping Aid,
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้า Adaptive Cruise Control,
ระบบเตือนป้องกันการชนรถคันหน้า Forward Alert,

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
แพงได้ใจจริงๆ  มันแพงเพราะขายแพง หรือว่ามันแพงเพราะมันดีกว่ารุ่นอื่นๆ มากมาย เช่น ถ้าเทียบกับ INNOVA ประมาณนั้นครับผม


สงสัยคงได้ SUV กระบะแล้วหละครับผม


ดีกว่า INNOVA หลายขุมครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
ก็ดีนะครับ  TMT ออกราคามาแบบนี้ ผู้นำเข้าอิสระจะได้มี Benchmark Price แล้ว TMT ก็เป็นแค่ไม้ประดับเหมือนรุ่นที่แล้ว

เราผู้บริโภคก็จะมีทางเลือกมากขึ้น ตราบใดผู้นำเข้าอิสระยังอยู่ได้ เราก็ยัจะยังซื้อรถได้ถูกลง

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
รุ่นเครื่อง 3.5 น่าจะเป็นแบบ AWD ให้เลย
เครื่อง Hybrid กำลังน้อยกว่า แต่กลับได้ AWD ถ้า Hybrid เป็นขับหน้าอย่างเดียว ราคาคงลงได้อีก

ไม่รู้จักระบบ E-Four ก็อย่าพูดอะไรเลยครับ ของ Hybrid มันขับ 4 เพราะมันเอามอเตอร์ไฟฟ้าไปไว้ข้างหลัง แล้วเอาเครื่องยนต์ขับล้อหน้า ตัว Hybrid ถึงได้ขับ 4 ทุกรุ่น

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
รออีกหน่อย ได้เห็น ส่วนลดหลักแสนแน่ๆครับ