ผู้เขียน หัวข้อ: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //  (อ่าน 81408 ครั้ง)

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 15:35:03 »
ขอเจาะที่ตัวเครื่อง 2.2 และ 3.2 ปรับปรุงใหม่

2.2                 ของใหม่                                       ของเก่า                                    เทียบ 2.5 everst ตัวเดิม
- โบ                 มีVG turbo                                ไม่แน่ใจ                                             ไม่แน่ใจ
-แรงม้า  160 แรงม้า ที่ 3,200 rpm                    150 แรงม้าที่ 3700rpm                  143 แรงม้า ที่ 3500
-แรงบิด  385 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,500 rpm   375 นิวตันเมตร ที่ 1500-2500       33.62 กก.-ม. ที่ 1,800 รอบ/นาที
น้ำหนักตัวรถ        อยากรู้มากๆ                                  ไม่มี                                   1,894 กิโลกรัม(ไม่รวมของเหลว)  

2.2 ใหม่ แรงขึ้น 10 แรงม้า แรงบิดได้มาอีก 10nm แต่รอบขยับไป 1600
ส่วนตัว 2.5 เดิม แปลงจากกิโลกัมเป็นนิวตัน(1 กิโลกรัม-เมตร = 9.8 นิวตัน-เมตร) = 329.476 MN
เทียบแล้ว เครื่อง 2.2 มีถึง 380แถมเป็นแฟลตทอร์คด้วย เรี่ยวแรง น่าจะสู้กันได้
แต่ไม่รู้ว่านำหนักตัวจะอยู่ที่เท่าไหร่ รอดูสเปกจริงอีกที

3.2                 ของใหม่                                       ของเก่า                                       เทียบ 3.0 everst ตัวเดิม
- โบ                 มีVG turbo                                ไม่แน่ใจ                                                     ไม่แน่ใจ
-แรงม้า  200 แรงม้า ที่ 3,000 rpm                    200 แรงม้า ที่ 3,000 rpm                        156แรงม้า ที่ 3200 rpm
-แรงบิด 470 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 rpm   470 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,750 rpm        38.72 กกม.ม. ที่ 1,800 รอบ/นาที
น้ำหนักตัวรถ      อยากรู้มากๆ                                      ไม่มี                                     1,894+10 กิโลกรัม(ไม่รวมของเหลว)  

3.2 แรงม้าเท่าเดิม แต่แรงบิด รอบมาช้าขึ้น 1750-2500 ของเดิม 1500-2750 ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร เพราะโบแปรผันรึป่าว
หรือเซทกับรถที่หนักกว่าเรนเจอร์ เฟืองท้ายเปลี่ยนไป
แต่เมื่อเทียบกับตัว 3.0 เดิม สู้ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง
ดังนั้น 3.2 คงไม่ต้องห่วงอะไร

ว่าแล้วก็อยากได้น้ำหนักตัวรถจังเลยครับคุณหมู อิอิ

3.2wt ผมจดทะเบียนเอง ชั่งที่ขนส่งน้ำหนัก 2ตัน พอดีครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 18:38:30 »
ว่าแล้วก็อยากได้น้ำหนักตัวรถจังเลยครับคุณหมู อิอิ

New Everest 3.2 4x4 Plus+       2,350 kg. (แกะสเป็คจากจีน)
Ranger 3.2 Wildtrak                  2,150 kg.

ปล. PPV ทุกค่ายน้ำหนักแตะ 2 ตันหมดครับ

เครื่องยนต์ 2.2 และ 3.2 ตัวเดิมก็มี VG Turbo มาตั้งแต่แรกครับ
เพียงแต่หลังๆฟอร์ดเพิ่มคำว่า VG Turbo เข้าไปครับ เพราะว่าคู่แข่งบอกมีหมด
เดี๋ยวจะน้อยหน้าเรื่องการสื่อสารกับลูกค้าครับ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 19:27:50 »
น่าสนใจ คุ้มราคา + ได้จุดเด่นๆของฟอร์ด ที่ค่ายอื่นให้ไม่เท่าแน่ๆ

น่าใช้แบบไม่ต้องรอดู ฟอร์จูนเนอร์, ปาเจโรสปอร์ต ใหม่เลย

ออฟไลน์ Devill_PRO

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 19:49:33 »
ให้ออฟชั่นขนาดนี้ยังกดราคาได้ต่ำอีก เยื่ยมจริงๆครับ
ถุงลมรอบคันตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น
ออฟชั่นเหนือกว่า SUV บางค่ายอีก
สมกับเป็นกระบะนิรภัยคันแรกจริงๆ

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 22:21:35 »
วิ่งได้เป็นแสนอยู่แล้วครับ กลัวหลัง 5 ปี พวกระบบมากมายมันเล่นไปตามอายุ กลัวว่าช่างจะซ่อมไม่เป็น

แต่รถน่าใช้มากๆๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 22:56:27 »
3.2 น่าจะจูนให้ม้ามากขึ้นอีกนิดนะ ล้อก็ใหญ่ น้ำหนักยังไงก็มากกว่ากระบะ

แต่รวมๆแล้วชอบครับ ตัวท็อปถือว่าไม่แพงสำหรับผมเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้มาถือว่าจัดเต็มมากๆ

ส่วนขับ4 ฟลูไทม์ผมชอบมากๆ หนึบกว่าขับ2เห็นได้ชัด เปลืองน้ำมันช่างมัน ได้ฟิลที่หนักแน่นกว่า

ออฟไลน์ Minidog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 09:10:42 »
เลือกยากครับ ตัวล่างก็ราคาประหยัดดีแต่กลัวอืด ตัวบนก็ราคาต่างกันค่อนข้างเยอะ ยิ่งเศรษฐกิจปัจจุบันยิ่งคิดเยอะ ส่วนตัวกลางนี่ตัดทิ้งเลยห่างจากตัวล่างมากพอสมควรเอาตัวท็อปดีกว่า

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 09:51:57 »
กำลังเล็งอยู่ ตัวท็อปถ้าได้มา ถอดล้อเหลือขอบ17พอ ยาง AT/MT
เอาไว้ลุยบ้างเป็นบางครั้ง 16-17 ยางดีๆสักเส้นก็จบละ  ;D
เก็บเงินแป้บ  ::)

ออฟไลน์ Booboo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 10:57:38 »
ผมใช้Everestมาตั้งแต่รุ่นแรกปี2003 ตอนนี้ยังใช้งานได้ดีตามอายุของมัน
เครื่องดีเซลของฟอร์ดไม่จุกจิกตั้งแต่ใช้มาไม่เคยมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์เลย ตอนนี้เกือบ300000กม.แล้วใช้ไปต่างจังหวัดดีมากครับ ในเมืองคันมันใหญ่ไปหน่อย บางทีจอดยาก เข้าห้างบางห้างไม่ได้(ติดหลังคารถมันสูง)
ผมชอบตรงที่มันใช้ว้สดุภายในคุณภาพดี จอดตากแดดตากฝนมา11ปี วัสดุภายในยังดูดีอยู่ครับ
ผมเห็นค่าของมันตอนน้ำท่วมใหญ่ หมู่บ้านผมท่วมประมาณ50 cm ผมใช้คันนี้วิ่งเข้าออกสบาย เพื่อนบ้านส่วนใหญ่ยังบอกเลยครับว่าแค่ตอนน้ำท่วมก็คุ้มแล้ว
ตอนแรก คิดว่าปลายปีนี้จะซื้อ ranger 3.2  ตอนนี้คงต้องคิดใหม่ อาจกลับมาซื้อ everest ใช้ไปอีกอย่างน้อย10ปี น่าจะคุ้มครับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 12:01:41 »
อยากรู้ว่าคันไหนที่วิ่งบนถนน ในบ้านเรา คันไหน เป็น เอฟเวอรเรต ตัวท๊อป
ให้ดูเลยว่า มีไฟ Daytime Running Light  ถ้าคันนั้นไม่มี ไม่ใช่รุ่น Top

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 13:01:39 »
ราคาตัวล่าง กับตัวท๊อบน่าสนใจมาก
ลืม CX5 XV fortuner pajero sport Mux ไปเลย ราคานี้ 55555

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 15:57:25 »
สอบถามหน่อยครับ Everest นี่ในงานเค้าให้ขึ้นไปดูในรถได้มั้ย ทำไมรูปในรถแทบไม่มี อยากเห็นเบาะเเถวสาม
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 17:22:15 »
สอบถามหน่อยครับ Everest นี่ในงานเค้าให้ขึ้นไปดูในรถได้มั้ย ทำไมรูปในรถแทบไม่มี อยากเห็นเบาะเเถวสาม

ขึ้นดูได้ครับ. ต่อคิวขึ้น

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มีนาคม 25, 2015, 17:29:49 »
สอบถามหน่อยครับ Everest นี่ในงานเค้าให้ขึ้นไปดูในรถได้มั้ย ทำไมรูปในรถแทบไม่มี อยากเห็นเบาะเเถวสาม

ขึ้นดูได้ครับ. ต่อคิวขึ้น

ขอบคุณครับ คงเหมือนตอน Ranger เปิดตัวใหม่ๆเลย ตอนนั้นขึ้นไปรุมบนแท่น แต่คงไม่ค่อยสะดวกปีนไปเบาะแถวสาม
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มีนาคม 29, 2015, 21:01:46 »
สอบถามหน่อยครับ Everest นี่ในงานเค้าให้ขึ้นไปดูในรถได้มั้ย ทำไมรูปในรถแทบไม่มี อยากเห็นเบาะเเถวสาม

space เบาะแถว 2 + 3 ครับ กำลังจะซนขอปีนเข้าไปนั่งเบาะแถว 3 แต่จนท.ดันบอกหมดเวลาก่อน

เซ็ง !!!!!!! รถเทพก็เงี้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2015, 21:15:48 โดย integra »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มีนาคม 30, 2015, 04:49:04 »
สอบถามหน่อยครับ Everest นี่ในงานเค้าให้ขึ้นไปดูในรถได้มั้ย ทำไมรูปในรถแทบไม่มี อยากเห็นเบาะเเถวสาม

space เบาะแถว 2 + 3 ครับ กำลังจะซนขอปีนเข้าไปนั่งเบาะแถว 3 แต่จนท.ดันบอกหมดเวลาก่อน

เซ็ง !!!!!!! รถเทพก็เงี้ย

ขอบคุณครับ ได้ลองมาแล้วครับ ไปลอง 2 รอบ ก่อนจองได้นั่งแถว 3 เลยนั่งได้ครับ ถึงไม่สบายแบบพวก MPV แต่นั่งได้ ผมสูง 182 ถือว่านั่งได้โอเค ไม่ได้นั่งยอง แต่ต้องปรับแถวสองไปหน้านิดนึง ถ้าคนสูงซัก 160-170 ผมว่าโอเคนะ ยิ่งเด็กยิ่งโอเคเลย  

เพิ่มข้อมูลที่คนเค้าพรีเซ็นต์นะครับ ลำโพง ธรรมดา 9 ตัว ตัวที่ 10 เป็นซัฟฯ มีให้   ,มีแผงบังลมตอนเป็นซันรูฟ , เสียงแตรแบบพวกรถหรูเลย , ล้ออะไหล่เท่าล้อที่ติดรถเลย ,มี Jam protection กระจกทุกบานแม้กระทั้งซันรูฟ และฝาท้ายไฟฟ้า ,ฝาท้ายเปิดได้ 3 แบบ รีโมต  ตรงที่ฝาท้าย และที่แผงควบคุมที่เปิดซันรูฟ ,ปรั๊ก 230v ที่แถวสอง ,เบาะแถวสองเลื่อนหน้าหลังได้ ประมาณนี้ครับ

ปล. จองสีเงิน ตัว 3.2 titanium+ มาแล้วครับ รอทดลองขับตอนรถลงโชว์รูม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2015, 04:50:48 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย