ผู้เขียน หัวข้อ: รถจะดีหรือไม่ดีนั้น อยู่ที่ไหน? องค์ประกอบใดสำคัญสุดครับ  (อ่าน 2837 ครั้ง)

ออฟไลน์ kengheng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
ส่วนความคุ้มค่ากับราคานั้น ถ้าไม่มีภาษีเข้ามาเกี่ยว

รถแบรนด์ใดที่คิดว่าคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปครับ




ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
อยู่ที่ใครจะมองมุมไหนมากที่สุดมากกวาครับ
ความคุ้มค่าเองก็พูดลำบาก ว่าอะไรถึงเรียกว่าคุ้มค่า option เยอะๆ ถุงลมเยอะๆ หรือ ระบบพื้นฐานที่ดีๆ มันขึ้นกะมุมมองจริงๆ
ส่วนมุมมองผม subaru xv คุ่มค่ากับราคาที่ผมจ่ายไปมากสุดในตอนนี้ครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Mustang S550 2.3EB กับ 5.0 พวงมาลัยขวาเมืองนอกเริ่มต้นล้านห้าบาท 5.0 แพงกว่า 2.3 แค่สองแสน

ถ้ารถเก่าก็

Toyota Chaser 2.5 Tourer-V (JZX-100)  Sedan เครื่อง 1JZ-GTE VVT-i แรงได้ ฟิลได้ ใช้งาน daily ได้ด้วย
Toyota Soarer 2.5 GT-T (JZZ-30) Coupe เครื่อง 1JZ-GTE VVT-i เหมืนอ chaser แต่ได้ฟิล สองประตู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2015, 08:33:52 โดย Ivy Modernist »

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
ECO CAR ตัวถถถ ถถถ  ถูกก ครับ
ฮี่ ฮี่ๆ

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
    • อีเมล์
Ford Focus 2.0 ครับ

ล้านนึงให้ ออปชั่นเยอะเว่อ ไม่มีใครให้ได้มากขนาดนี้แล้ว

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
GTR ครับ จ่ายเงิน 10ล้านได้คุณภาพพอๆกับ 20 ล้าน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
  มันขึ้นกับคนเอารถมาใช้ว่าต้องการด้านไหน  ช่วงล่าง เครื่องยนต์ หรือการประหยัดน้ำมัน  หรือการซ่อมบำรุง  
  ถ้ามันตรงความต้องการก็จะบอกว่ารถนั้นดี          แต่ดีของเขากับของเราไม่เหมือนกัน   จริตคนต่างกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2015, 10:56:34 โดย Auto »

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
ขึ้นอยู่กับคนใช้รถเองนะว่าเค้าพอใจกับรถมากแค่ไหน ถ้ายายแก่ๆ มาขับลัมโบกินิแกคงบ่นและไม่ชอบนั้นก็คือรถไม่ดีสำหรับคนคนนั้น ความพอใจของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดีไม่ดีขึ้นอยู่ที่ตัวเราเองครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ตัวถังโครงสร้างของรถตั้งแต่คัสซียันช่วงล่างสำคัญสุดครับ พื้นฐานดีมาแล้ว เครื่องยนตร์กับเกียร์รองลงมา ไม่ดีก็เปลี่ยนได้ไม่ยาก รถทั่วไปทำให้แรงแค่ไหนก็ได้ แต่ถ้าช่วงล่างพื้นฐานไม่ดีมันทำไม่ได้ ส่วนความคุ้มค่านี่ต้องดูหลายปัจจัยเป็นหลัก การใช้งานแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนอยากได้รถประหยัดน้ำมัน บางคนอยาดได้รถแรง ความคุ้มค่าของแต่ละคนไม่เท่ากันครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
เอาสำคัญสำหรับผมนะ  ช่วงล่าง เครื่องยนต์ เกียร์ ครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
คุ้มในด้านไหนครับ

คุ้มค่าใช้จ่าย
คุ้มด้านความปลอดภัย
คุ้มในด้านความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง
คุ้มในด้านความสนุกในการขับขี่
คุ้มค่าทางจิตใจในเรื่องความสวยงามเป็นเอกลักษณ์
คุ้มในด้านความเอนกประสงค์ในการใช้งาน
คุ้มในด้านการบรรทุกพานิชย์ (ปริมาณ ความประหยัด ความรวดเร็ว)
คุ้มในเรื่องของความสะดวกในการเข้าศูนย์บริการ

ตัวเลือกจะไปกันคนละทิศละทางเลยครับ

และไม่มีรถค่ายไหนทำได้ทุกด้านครับ ต้องเลือก อย่างใดอย่างหนึ่ง

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: รถจะดีหรือไม่ดีนั้น อยู่ที่ไหน? องค์ปร
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 30, 2015, 13:43:07 »
ถ้าเป็นผม ราคามันแปรผันกับแรงม้า พอม้ามากเกียรก็ต้องรับแรงให้ไหวอีก ช่วงล่างพวงมาลัยต้องควบคุมได้

แต่ในความเป็นจริงรถเมืองไทย รถรุ่นไหนจะขายดีเพราะรถเพื่อการพาณิชย์ สรุปคุณค่าอยู่ที่ทำมาหากินได้



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2015, 15:50:54 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,177
    • อีเมล์
ขับใช้งานแล้วไม่เสียทุกชิ้นส่วน ในระยะรับประกัน  หลังจากนั้นได้นิดๆหน่อยๆแต่ไม่ถึงกับซ่อมใหญ่
แค่นี้แหละที่ต้องการ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
Ford Focus 2.0 ครับ

ล้านนึงให้ ออปชั่นเยอะเว่อ ไม่มีใครให้ได้มากขนาดนี้แล้ว

performance โดยรวม ไปแตะ premium compact ได้เลย
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
เงินที่จ่ายไปแลกกับความเสี่ยงที่น้อยลงบนท้องถนนครับ(ความคงทน ความปลอดภัย)  แบบนั้นถึงคุ้มค่าสำหรับผม

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
สำคัญทุกส่วนครับ อยู่ที่เราจะให้น้ำหนักความชอบไปในทางไหน

ส่วนไม่มีภาษีมาเกี่ยวก็ชอบหมดหล่ะครับ มีแต่ของดีๆ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Ford Focus 2.0 ครับ

ล้านนึงให้ ออปชั่นเยอะเว่อ ไม่มีใครให้ได้มากขนาดนี้แล้ว

performance โดยรวม ไปแตะ premium compact ได้เลย
ถ้า QC ทำได้ดีพอๆโตต้านะ
ผมซื้อไปนานแล้ว
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
เครื่อง ขอทนโคตรๆ ล้านกม.ไม่พัง

เกียร์ ขอทนโคตรๆ สองล้านกม.ไม่พัง

ช่วงล่าง ขอพื้นๆ แต่ทนโคตรๆ ซ่อมปีละครั้ง


แบบนี้ผมคงต้องซื้อสิบล้อกระมัง
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t