ผู้เขียน หัวข้อ: เบนซ์′ซุ่มทำรถปิคอัพ หวังต่อกรกับค่ายฟอร์ด โตโยต้า โฟล์กสวาเกน  (อ่าน 3471 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
แน่นอนว่า เมื่อจะมาทั้งที ต้องยึดจุดเด่นในเรื่องความแข็งแกร่ง หรูหรา สะดวกสบาย และระบบความปลอดภัยต้องเพียบ

     ส่วนเครื่องยนต์แว่วว่ามีทั้งขนาด 4 สูบ และ 6 สูบ ทั้งเครื่องเบนซินและดีเซล มีให้เลือกทั้งรุ่นขับหลังกำลังนิยมใช้กันในรถกระบะขนาด 1 ตัน และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตัวถังมีทั้งรุ่น 4 ประตู และรุ่นแค็บ

     มีกำหนดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2020 ตลาดในยุโรป อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ ส่วนสหรัฐอเมริกาและเอเชียรวมถึงประเทศไทยนั้น ลองให้คิดกันเล่นๆ ว่าเบนซ์จะกล้ามาหรือเปล่า



     คอลัมน์ โชว์รูมประชาชื่น
     ที่มา: มติชนรายวัน 30 มีนาคม 2558


คิดว่า เขาจะเข้าไทยไหมครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ข่าวนี้มีที่หน้าเพจครับ

http://www.headlightmag.com/mercedes-benz-ทำรถกระบะหรู/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2015, 21:12:28 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 978
ยินดีต้อนรับ
April  fool Day
ฮี่ ฮี่

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 ผมว่า MB มองที่ Ford มากกว่านะถ้าเป็นคู่แข่ง Pick up จริงๆ เพราะตลาดของ VW มีไม่มากเท่า

 อีกอย่าง ขนาด Mid size ก็จะยังโตได้อยู่ในตลาดอันดับหนึ่งของโลกอย่างอเมริกา ที่ F-150 ผูกขาดมานาน เริ่มทำตลาดกลุ่มนี้ยังไงก็คงเน้นความต้องการของตลาดใหญ่ไว้ก่อน

 สังเกตุได้ว่า MB จะยังไม่ลงเล่นในตลาดเกิดใหม่ที่นิยม Pick up ขนาด 1 ตัน ก็น่าจะเป็นเรื่องราคาที่ไม่ใช่กลุ่มลูกค้า Premium Pick up แน่ๆ

 เดาได้เลยว่าต้องเอาแชสซีของ NP300 มาปรับปรุงใหม่ ขยายขนาดขึ้น แล้วใช้เครื่องยนต์ของตัวเอง ทั้งดีเซลและเบนซิน โดยเฉพาะช่วงล่างที่มีประสบการณ์ยาวนานกับ G Wagon เมื่อรวมๆหลายๆข้อได้เปรียบเข้าด้วยกัน รถที่ออกมาเชื่อว่าจะแข่งขันในตลาดกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน

 ส่วนตัวผมสนใจรุ่นต่อยอดของ Pick up มากกว่า ซึ่ง SUV พื้นฐาน Pick up ที่ได้เปรียบเรื่องต้นทุนในการพัฒนา การซ่อมบำรุง ที่แชร์กับ Pick up ได้ ชูความเป็น Premium ที่ลุยได้จริง เช่น
    - portal axles
    - difflock หน้า,หลัง
    - เทคโนโลยีในโปรแกรม 4x4 อื่นๆ

 
 

ออฟไลน์ laempiab

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
    • อีเมล์
ยินดีต้อนรับ
April  fool Day
ฮี่ ฮี่

ตามนั้น

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ไม่อยากจะคิดถึงราคา
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ laempiab

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
    • อีเมล์
อย่าลืมฉัน..

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เวลานึกถึง Demiler AG สิ่งแรกที่ผมนึกถึงไม่ใช่รถเก๋ง 3 แฉกแต่เป็นพวกรถใหญ่ รถบัส ซึ่งมันก็มาแนวทางรถกระบะนะ
ถ้าทำจริงให้มันดีกว่ารถกระบะทั่วไปมากๆ แล้วราคาไม่แพงเกินหน้าเกินตา C-Class เกินไปผมว่าขายได้แน่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2015, 23:17:00 โดย Impulse »

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
จะโพสซ้ำกับที่หน้าเวปทำไมครับ สามารถลิงค์ไปยังมติชนได้ แต่ไม่เคยอ่านจากหน้าเวป แปลกดีครับ :-\

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
มาไทยเลยครับ

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
ไม่อยากจะคิดถึงราคา

ต้องไม่ลืมว่า ที่เยอรมันนี มันไม่ใช่รถราคาแพงน่ะคับ เจ็ดแสนกว่าก็ได้มาขับแล้ว ผ่อนเดือนละ 7-8 พัน อีกต่างหาก

ถ้าผลิตในประเทศไม่ได้นำเขา มันไม่แพงแน่นอน :) นี่ล่อนำเข้าแทบทุกชิ้น localize มีน้อยจริงๆ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้าข่าวไหน ที่มันมีในหน้าเพจเราอยู่แล้ว
ก็ช่วย แปะข่าวจากเว็บเราด้วยเถอะครับ
จะเอาของคนอื่นเขามาแปะในเว็บเราทำไม?

ไม่เข้าใจ???

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
ขอโทษครับ ผมพึ่งเปิดไปเจอข่าวแล้วนำมาตั้งกระทู้โดยที่ยังไม่ได้ดูเนื้อหาข่าวใน Hlm ขอโทษครับ คราวหน้าผมจะระวังไม่ให้เกิดขึ้นอีกครับ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ใน short-run ทำ Gelandewagen แบบ fullsize pickup ก็ไม่เลวนะครับ