ผู้เขียน หัวข้อ: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???  (อ่าน 34515 ครั้ง)

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 11:17:39 »
ผมใช้รถแคปติว่า ปี07 ดีเซล LT สีดำ ใช้งานมาก็ไม่ได้เอาไปลุยอะไร ใช้งานถนนปกติ ที่ผ่านมาก็มีปัญหาเล็กๆน้อยๆให้แก้ไข
ผมก็ไม่ได้บ่น เข้าใจว่า รถเริ่มเก่า ปัญหาก็เริ่มตามมา แต่ ไม่กี่วันที่ผ่านมา น้องแคปตี้ ควันดำมากๆ ดำจนผิดปกติ ปกติแคปตี้
ดีเซลจะชอบมีเขม่าดำๆที่ปลายท่อ ทั้ง2ข้าง แต่ตอนนี้ มันอลังการณ์งานสร้าง เขม่าจากควันดำ ลามไปถึงป้ายทะเบียน และ กระจกด้านหลัง
กดคันเร่งที ควันดำออกที ถอนคันเร่งควันดำก็ไม่ออก ไปเข้าศูนย์ ทำหลายๆอย่างครับ เช่น ล้างหัวฉีด เปลี่ยนแคต ท่ออินเตอร์ คอท่อ
จำไม่หมดครับ หมดเงินไป2-3หมื่น ไม่ดีขึ้น แถม อาการยิ่งหนักกว่าเดิม แถมตอนนี้ ขับรถใช้งาน ขับสัก90-100 พอกดคันเร่งจะไป110-120
กลับเร่งไม่ขึ้น วูบลงเลย พอลงจอดข้างทาง ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ ก็ขับได้ ....ตอนนี้จิตตกมากๆครับ ขอรบกวน เพื่อนๆ พี่ๆ ที่มีประสบการณ์
เคยเจอปัญหาคล้ายๆกัน แนะนำด้วย จะแก้ไขยังไง แล้วมีอู่แนะนำไหม คือ ผมไม่มั่นใจศูนย์แล้วละ หมดเงินก็เยอะ แต่ได้ปัญหาเพิ่ม
ผมอยู่เชียงใหม่ครับ แต่ก็ไป กทม เดือนละครั้ง ....ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็น ทุกข้อแนะนำ ตอนนี้ปวดหัวมากๆครับ

ตอนนี้ความเชื่อมั่นในแบรนด์เชฟโรเลต ของผม หายไปหมดสิ้น ถ้าใครคิดจะเล่นรถยี่ห้อนี้คิดผิดแล้ว อย่างกระทู้นี้ บอกเกี่ยวกับ
การเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ 4ตัว เห็นราคาแล้วคุณจะสยอง แทบจะยกเครื่องใหม่ได้ทั้งยวงเลยนะ
http://www.captiva-club.com/cctforum/index.php?topic=34110.0

กระทู้นี้ไม่ได้ทำเพื่อโจมตีใคร แต่ เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจริง และ นำปัญหาที่เกิดขึ้น มาแชร์เล่าสู่กันฟัง เข็ดหลาบสุดๆกับค่ายนี้
ขอบอกเลยว่า ลูกค้าเก่าที่ใช้ไม่แฮปปี้ แบบนี้ อีกไม่นาน ก็ล่มสลาย หายไปจากเมืองไทยแน่ๆ ครับ มีปัญหาทั้งรถ ทั้งศูนย์บริการ
พวกบอร์ดบริหาร มัวทำอะไรกันอยู่ครับ ผมรู้นะ ว่าคุณรู้ แต่ คุณแค่ทำไม่เห็นปัญหา ไม่ใช่แค่แคปติว่าที่มีปัญหา ไหนจะครูซ ออปต้า
ปัญหาก็ทยอยมาเรื่อยๆ ขอบอกว่า เตนท์รถมือ2 เขาไม่อยากรับซื้อรถค่ายคุณเลย เพราะมันขายไม่ออก ถ้ารับซื้อก็กดราคาสุดๆ
ขอบคุณเชฟโลเลตที่ใฟ้ประสบการณ์ดีๆในชีวิตผมครับ ต่อจากนี้ ผมจะเล่นรถแบรนด์ตลาดแล้วละ จากที่มองๆนิว เอเวอเรตไว้
ตอนนี้ มองแต่ นิว ฟอร์จูนเนอร์ใหม่แล้ว ถ้าเป็นค่ายนี้ เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ คงไม่เกิน20000มั้ง คงไม่ใช่77000แน่ๆละ

ถ้าเพื่อนๆ พี่ๆ เคยมีประสบการณืมาก่อน ช่วยแนะนำ วิธีแก้ไขปัญหามาได้ ทั้งหน้าไมค์และหลังไมค์นะครับ จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูง
คือตอนนี้มันเดือดร้อนมากๆครับ จิตตกอย่างแรง กินข้าวแทบไม่ลง เงินที่จ่ายไป2หมื่นกว่า เหมือนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำเลย เศร้ามากTT_TT

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 11:27:53 »
clean diesel เถอะครับ
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 11:34:10 »
นี่แระ ปัญหาเครื่องดีเซล
ที่แน่ๆควันดำแน่นอน รวมทั้งหัวฉีดเสี่ยงพังง่ายด้วย ไม่เปลี่ยนด้านนอกหละ ราคาจะได้ถูกกว่านี้

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 11:34:40 »
ค่ายนี้ก้แบบนี้ละครับ ต้องทำใจตั้งแต่ตอนซื้อ

ผมเห็นจอดเสียประจำ Optra เห็นบ่อยสุด

ส่วนเรื่องค่าบำรุงก็แพงแบบนี้ละคับ

ขายละไปออก everest ดีกว่า ผมว่ามันแตกต่างกันอยู่นะคับ ฟอร์ด กับ เชฟ

แต่ถ้าจะดี ก้อเล่นรถตลาด ดีสุดละคับ ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 11:41:36 »
สู้ๆครับ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 11:48:20 »
นี่แระ ปัญหาเครื่องดีเซล
ที่แน่ๆควันดำแน่นอน รวมทั้งหัวฉีดเสี่ยงพังง่ายด้วย ไม่เปลี่ยนด้านนอกหละ ราคาจะได้ถูกกว่านี้

ที่เปลี่ยนศูนย์ผมก็นึกว่าจะรับประกันงานซ่อมครับ คือ เอาซีวิคFDไปเข้าศูนย์ฮอนด้า ทางฮอนด้าเขามีการรับประกันงานซ่อมให้ด้วยครับ
เราก็คิดว่าไปทำที่ศูนย์น่าจะดีกว่า เครื่องมือพร้อมกว่า ช่างก็จากเชฟโรเลตโดยตรง ที่ไหนได้ จ่ายแล้วก็จ่ายไป จะซ่อมใหม่ก็ต้องจ่ายใหม่
ไม่มีการรับประกันการซ่อมใดๆ หรือภายใน7วันนี่แหละครับ ผมเคยเกลียดมาสด้ามาก่อนนะ แต่เขาพัฒนาอะไรดีขึ้นมากๆ แต่ยี่ห้อนี้
มันไม่คิดจะพัฒนาอะไรเลยหรือยังไง ซื้อรถมาตั้งแต่7ปีก่อน ยันมา จนปัจจุบัน อะไรๆก็เหมือนเดิม ไม่คิดจะทำอะไรหรือยังไงครับ
ลูกค้าที่ซื้อรถไปใช้ เขาเดือดร้อนนะครับ พนักงานก็พูดจาสุนัขก็ไม่รับประทาน จดชื่อ นามสกุล ส่งให้ทางเชฟโรเลตแล้ว
แต่เชื่อเถอะ ว่ามันไม่ทำอะไรแน่ๆ เรื่องคงกองไว้ตรงนันแหละ "อ่อนอก อ่อนใจ กับเชฟโรเลตไทยแลนด์" จริงๆ

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 11:51:26 »
" กดคันเร่งที ควันดำออกที ถอนคันเร่งควันดำก็ไม่ออก ไปเข้าศูนย์ ทำหลายๆอย่างครับ เช่น ล้างหัวฉีด เปลี่ยนแคต ท่ออินเตอร์ คอท่อ "


ผมว่าที่เปลี่ยนมานี่ไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาเลยนะครับ??

กรองโซล่า SCV อะไรพวกนี้ได้เช็คยังครับ?

ปกติใช้น้ำมันอะไร รถวิ่งกี่กิโลแล้ว ครับ?

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 11:53:08 »
ของ fortuner เบิกศูนย์หัวละประมาณ 1 หมื่นครับ 4 หัวก็ประมาณ 4 หมื่น
ถ้าซื้อนอกศูนย์ตัวละ 6-7 พันเองครับ
4 หมื่นผมก็ว่าแพงแล้วนะ ของเชฟเกือบ 8 หมื่นเลยเหรอ

ปรกติที่บ้านผมก็มี captiva ดีเซลตัวท็อป ยังไม่มีปัญหากับหัวฉีด
แต่ทราบราคาอย่างนี้คงเป็นคันสุดท้ายของบ้านจริงๆสำหรับเชฟ อะไหล่แพงจริงๆ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
    • อีเมล์
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 11:56:10 »
นี่แระ ปัญหาเครื่องดีเซล
ที่แน่ๆควันดำแน่นอน รวมทั้งหัวฉีดเสี่ยงพังง่ายด้วย ไม่เปลี่ยนด้านนอกหละ ราคาจะได้ถูกกว่านี้

ที่เปลี่ยนศูนย์ผมก็นึกว่าจะรับประกันงานซ่อมครับ คือ เอาซีวิคFDไปเข้าศูนย์ฮอนด้า ทางฮอนด้าเขามีการรับประกันงานซ่อมให้ด้วยครับ
เราก็คิดว่าไปทำที่ศูนย์น่าจะดีกว่า เครื่องมือพร้อมกว่า ช่างก็จากเชฟโรเลตโดยตรง ที่ไหนได้ จ่ายแล้วก็จ่ายไป จะซ่อมใหม่ก็ต้องจ่ายใหม่
ไม่มีการรับประกันการซ่อมใดๆ หรือภายใน7วันนี่แหละครับ ผมเคยเกลียดมาสด้ามาก่อนนะ แต่เขาพัฒนาอะไรดีขึ้นมากๆ แต่ยี่ห้อนี้
มันไม่คิดจะพัฒนาอะไรเลยหรือยังไง ซื้อรถมาตั้งแต่7ปีก่อน ยันมา จนปัจจุบัน อะไรๆก็เหมือนเดิม ไม่คิดจะทำอะไรหรือยังไงครับ
ลูกค้าที่ซื้อรถไปใช้ เขาเดือดร้อนนะครับ พนักงานก็พูดจาสุนัขก็ไม่รับประทาน จดชื่อ นามสกุล ส่งให้ทางเชฟโรเลตแล้ว
แต่เชื่อเถอะ ว่ามันไม่ทำอะไรแน่ๆ เรื่องคงกองไว้ตรงนันแหละ "อ่อนอก อ่อนใจ กับเชฟโรเลตไทยแลนด์" จริงๆ

 "พนักงานก็พูดจาสุนัขก็ไม่รับประทาน จดชื่อ นามสกุล ส่งให้ทางเชฟโรเลตแล้ว
แต่เชื่อเถอะ ว่ามันไม่ทำอะไรแน่ๆ เรื่องคงกองไว้ตรงนันแหละ"
พี่ก้อเอาเรื่องจริงมาพูด เหอะๆๆ 

จขกท.ครับ ลองปรึกษาอู่นอกมั้ยครับ อาจจะดีกว่า เผื่อเจออู่ดีๆจะได้เลิกเข้าศูนย์ไปเลย Colorado ผมหมดประกันเมื่อไหร่ก้อจะเข้าอู่นอกครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 11:56:34 »
ผมเคยมีประสบการณ์กับเชฟเรื่องอะไหล่
อะไหล่โคโลตัวเก่า ชิ้นเดียวกันกับของอิซูซุ
แต่ราคาแพงกว่าเกือบสองเท่าตัว!!
บางชิ้นเครมไม่ได้ แต่อิซูซุเครมได้!!..
และรออะไหล่นานมาก ไม่รู้ว่าเพราะอะไร..

โปรส่วนลดที่ให้เป็นแสนสองแสน..
ศูนย์จะเอาคืนช่วงนี้แหล่ะ ไม่คิดจะเล่นเลยค่ายนี้
ฟอร์ดยังน่าไว้ใจกว่าเยอะ!!
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 12:08:25 »
เรื่อง GM ไปซื้อกิจการแบรนด์ที่เจ๋งแล้วหรือคนไม่เล่นมาจับยัดให้ chevrolet  กรรมแท้ๆ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 12:16:36 »
" กดคันเร่งที ควันดำออกที ถอนคันเร่งควันดำก็ไม่ออก ไปเข้าศูนย์ ทำหลายๆอย่างครับ เช่น ล้างหัวฉีด เปลี่ยนแคต ท่ออินเตอร์ คอท่อ "


ผมว่าที่เปลี่ยนมานี่ไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาเลยนะครับ??

กรองโซล่า SCV อะไรพวกนี้ได้เช็คยังครับ?

ปกติใช้น้ำมันอะไร รถวิ่งกี่กิโลแล้ว ครับ?

ดีเซลครับ วิ่งมาแสนกว่าโลครับ ผมไม่ได้ดูตอนซ่อมหรอกครับ แต่พอตอนจ่ายตังค์เห็นบิลอะหลั่ยค่าซ่อมผมก็ งงๆ มันเกี่ยวกันด้วยเหรอ = =
ผมถึงบอกว่า อ่อนอก อ่อนใจ กับค่ายนี้ จริงๆ คนที่เอารถไปซ่อมศูนย์ แต่ละค่าย ก็เพราะเพื่อความมั่นใจ แถมอะหลั่ยแท้จากโรงงาน
ช่างก็จากค่ายโดยตรง ประสบการณืน่าจะเยอะ ที่ไหนได้ เจอแบบนี้เข้าไปเงินที่จ่ายไป เสียดายมากๆครับ ไม่ใช่น้อยๆเลย 20000กว่าบาท
แต่อาการไม่ดีขึ้นเลย แถม แย่ลงกว่าเก่าอีก ตอนนี้ เหยียบเกิน100 ไม่ไ่ด้เลยครับ รถวูบ แรงตก เร่งไม่ขึ้น เขาน่าจะรับผิดชอบตรงนี้ให้ผมนะ
ก่อนไปซ่อม อาการแบบนี้ไม่มี พอไปว่อม หมดเงินไปเยอะพอสมควร กลับได้ของแถมแบบนี้มา ไม่ให้ผมปรี๊ด ได้ไงละครับเนี้ย  :P

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 12:19:43 »
ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิก tabak ที่หลังไมค์แนะนำอู่นอก เชฟโรเลตมาให้ผมนะครับ
ตอนนี้ผมกลัวรถจะขับจากเชียงใหม่ ไปไม่ ถึง กทม น่ะสิครับ ขับเกิน100 ไม่ได้เลยครับ

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 12:56:49 »
นี่และ ปัญหา ของเครื่องดีเซล

เวลารถยังใหม่ หรือ วิ่งไม่เกิน 100,000 กม แทบไม่ต้องทำอะไรเลย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว ปัญหาน้อย ทน ทึก

แต่เมื่อรถเก่า เกิน 5 ปี หรือ วิ่งเกิน 100,000 โล เมื่อไร   มีสิทธิ์เจอค่าซ่อม ค่าอะไหล่ โหดๆ ได้ เช่น หัวฉีด ปั้มไฟฟ้า เทอร์โบ อะไหล่เครื่อง  

ผมถึงบอกว่า  เล่น Mazda 2 Diesel ความเสี่ยงสูง  เพราะ เป็นรุ่นแรกๆ  
ที่น่ากลัวกว่า   Benz W212  Hybrid Diesel  

เวลาเก่า ละก็ มีความเสี่ยงสูง
ผมไม่ได้บอกว่า 2 รุ่นนี้ มันไม่น่าซื้อ เครื่องไม่ดี  มันไม่ใช่ มันดี  แต่มันมีความเสี่ยง  
คนจะซื้อ ต้องรับรู้ไว้บ้าง

มีข้อยกเว้น  เฉพาะ คนมีตังค์ ชอบเปลี่ยนรถบ่อยๆ  คนกลุ่มนี้ จะไม่มาสนใจหรอก  ถึงเวลาหมด Warranty ก็เริ่มขายทิ้ง ออกใหม่
สนอย่างเดียว คือ เทคโนโลยี การขับขี่ สมรรถนะ

รถกระบะ ดีเซล คอมมอลเรล ที่วิ่งกันอยู่ ก็ใช่ ไม่มีปัญหา
ปัญหา หัวฉีด พัง มีทุกคัน ช้าหรือเร็วเท่านั้น
แต่ รถมันเยอะ อะไหล่มันก็ถูกตาม แต่ก็ถือว่า ยังแพงอยู่
ใหม่ก็ตัวละ 10,000 บาท  เอาข้างนอกเบิกลดเหลือ 8,000 บาท
OverHaul ก็ 3000 บาท ต่อ หัว


ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 13:21:43 »
ที่บ้านใช้ดีเซลมา2แสนโล 3-4คันแล้ว ยังไม่เห็นต้องเปลี่ยนเทอโบ ปั้มอะไรเลย หรืออะไหล่แปลกๆเลย  น่าจะแล้วแต่คันมั้งคะ
สำหรับ Captiva ลองไปอู่นอกดูมั้ย ยี่ห้อนี้ 0มีปัญหา แต่อาจเจอช่างดีๆออกไปเปิดอู่เอง

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 13:30:05 »
เช็คแรงดันปั้มน้ำมันก่อนดีกว่านะครับ อาการ ขับเกิน 100 ลากรอบ แล้วเหมือนปิ้งไก่ไหม้ๆ เหมือนแรงดันที่จ่ายไปที่หัวฉัดไม่พอแล้วพออัดรอบสูง
เกิดอาการวอด
ผมเคยเจออาการน้ำมันจ่ายไม่ทัน ตอนขับ civic ef วอด อาจจะคิดว่าน่าจะเหมือนกัน

จริงๆ ดีเซล ตัวเครื่อง ทนค่อดๆ เลยแต่ที่มันมีปัญหามันจะเกิดจาก องค์ประกอบต่างๆมากกว่า
ลองตรวจดูแรงดันที่ปั้มติ๊กก่อนครับ เพื่อจบง่ายๆ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 13:30:47 »
หายไวๆนะครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 13:45:19 »
เช็คโซลินอยด์วาล์วตรงเทอร์โบดูยังครับ ? หาช่างเทอร์โบดูให้

รถดีเซลมันมีข้อเสียคือต้องการวิ่ง ห้ามรถติดหนัก ๆบ่อย ๆ เขม่าจับโน่นจับนี่ภายในเมื่อไหร่ก็เตรียมจ่ายเป็นเรื่องปรกติครับ

อยากใช้รถซ่อมถูก ๆ คงต้องตัดยี่ห้อประหลาด ไม่ใช่เจ้าตลาดออกครับ FORD CHEV MAZDA HYUNDAI อะไรพวกนี้ครับ คิดจะใช้รถเทพ ต้องพร้อมจะซ่อมแบบเทพด้วย

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 14:01:27 »
ที่บ้านใช้ดีเซลมา2แสนโล 3-4คันแล้ว ยังไม่เห็นต้องเปลี่ยนเทอโบ ปั้มอะไรเลย หรืออะไหล่แปลกๆเลย  น่าจะแล้วแต่คันมั้งคะ
สำหรับ Captiva ลองไปอู่นอกดูมั้ย ยี่ห้อนี้ 0มีปัญหา แต่อาจเจอช่างดีๆออกไปเปิดอู่เอง
 

เหมือนกันครับ  ที่บ้านใช้ mazda fighter superiercab  มา10กว่าปีสองแสนกว่าโลอล้วก็ยังไม่เคบซ่อมใหญ่ซักทีครับ

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 14:07:41 »
ที่บ้านใช้ดีเซลมา2แสนโล 3-4คันแล้ว ยังไม่เห็นต้องเปลี่ยนเทอโบ ปั้มอะไรเลย หรืออะไหล่แปลกๆเลย  น่าจะแล้วแต่คันมั้งคะ
สำหรับ Captiva ลองไปอู่นอกดูมั้ย ยี่ห้อนี้ 0มีปัญหา แต่อาจเจอช่างดีๆออกไปเปิดอู่เอง
 

เหมือนกันครับ  ที่บ้านใช้ mazda fighter superiercab  มา10กว่าปีสองแสนกว่าโลอล้วก็ยังไม่เคบซ่อมใหญ่ซักทีครับ

มันเป็นเฉพาะ ดีเซล Commonrail นะ  ไม่ใช่ดีเซลธรรมดา

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 14:08:39 »
ไม่ได้ตัดแคทอุดegrตั้งแต่วันแรกที่ออกจากศูนย์
ก็เป็นแบบนี้ละครับจากที่ต้องวิ่ง3-4แสนค่อยมีปัญหา
แสนกว่าก็เริ่มแล้ว คิดดูหายใจออกเป็นเขม่าและไอเสียแล้วเอามาสูดดมใหม่
ปอดหรือเครื่องยนต์จะเป็นยังไง ลองถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาดูสภาพภายในกับท่อทางไอดีเข้าเครื่องจะรู้
เวลาถ่ายก็มีรังผึ้งถี่ๆหนาๆมาอั้นเอาไว้จะถ่ายของเสียออกยังไง
ปลายท่อยังดำแล้วหน้าแคทเขม่าอัดกันเป็นก้อนครับ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 14:10:25 »
ที่บ้านใช้ดีเซลมา2แสนโล 3-4คันแล้ว ยังไม่เห็นต้องเปลี่ยนเทอโบ ปั้มอะไรเลย หรืออะไหล่แปลกๆเลย  น่าจะแล้วแต่คันมั้งคะ
สำหรับ Captiva ลองไปอู่นอกดูมั้ย ยี่ห้อนี้ 0มีปัญหา แต่อาจเจอช่างดีๆออกไปเปิดอู่เอง
 

เหมือนกันครับ  ที่บ้านใช้ mazda fighter superiercab  มา10กว่าปีสองแสนกว่าโลอล้วก็ยังไม่เคบซ่อมใหญ่ซักทีครับ

ญาติผม มาสด้า มิตซู รุ่นเก่ามากๆ มีทั้งสตราด้า เฉินหลง ไฟเตอร์รุ่นแรกๆ ขับมา30ปี+ ขนาดพวงมาลัยพาวเวอร์แขน กล้ามขึ้นเป้นมัดๆ
เขาก็วิ่งปกติไม่มีปัญหานะครับ เครื่องดีเซลนี่แหละครับ ทนทานจริงๆ แล้วนี่รถคัน1.5ล้าน ทำไมบอบบางจังครับ แถมค่าซ่อมอะหลั่ยก็ลากเลือดมาก
เข็ดหลาบแล้วจริงๆในชีวิต ขอให้เป็นประสบการณืชีวิต ครั้งเดียวก็เกินจะพอ เวเวอร์เรตผมก็เล็งไว้นะ แต่ขอยังไม่เอาดีกว่าครับ รอฟอร์จูนเนอร์ใหม่
ไปเลยดีกว่า อยากจบปัญหาทุกๆอย่างแล้ว โง่เองที่ซื้อรถแบรนด์นี้มา ตอนซื้อก็ไม่มีใครเอามีดเอาปืนมาจ่อคอหอยผม ผมเลือกเองแหละ

ออนไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 14:11:53 »
นี่และ ปัญหา ของเครื่องดีเซล

เวลารถยังใหม่ หรือ วิ่งไม่เกิน 100,000 กม แทบไม่ต้องทำอะไรเลย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว ปัญหาน้อย ทน ทึก

แต่เมื่อรถเก่า เกิน 5 ปี หรือ วิ่งเกิน 100,000 โล เมื่อไร   มีสิทธิ์เจอค่าซ่อม ค่าอะไหล่ โหดๆ ได้ เช่น หัวฉีด ปั้มไฟฟ้า เทอร์โบ อะไหล่เครื่อง  

ผมถึงบอกว่า  เล่น Mazda 2 Diesel ความเสี่ยงสูง  เพราะ เป็นรุ่นแรกๆ  
ที่น่ากลัวกว่า   Benz W212  Hybrid Diesel  

เวลาเก่า ละก็ มีความเสี่ยงสูง
ผมไม่ได้บอกว่า 2 รุ่นนี้ มันไม่น่าซื้อ เครื่องไม่ดี  มันไม่ใช่ มันดี  แต่มันมีความเสี่ยง  
คนจะซื้อ ต้องรับรู้ไว้บ้าง

มีข้อยกเว้น  เฉพาะ คนมีตังค์ ชอบเปลี่ยนรถบ่อยๆ  คนกลุ่มนี้ จะไม่มาสนใจหรอก  ถึงเวลาหมด Warranty ก็เริ่มขายทิ้ง ออกใหม่
สนอย่างเดียว คือ เทคโนโลยี การขับขี่ สมรรถนะ

รถกระบะ ดีเซล คอมมอลเรล ที่วิ่งกันอยู่ ก็ใช่ ไม่มีปัญหา
ปัญหา หัวฉีด พัง มีทุกคัน ช้าหรือเร็วเท่านั้น
แต่ รถมันเยอะ อะไหล่มันก็ถูกตาม แต่ก็ถือว่า ยังแพงอยู่
ใหม่ก็ตัวละ 10,000 บาท  เอาข้างนอกเบิกลดเหลือ 8,000 บาท
OverHaul ก็ 3000 บาท ต่อ หัว


ผมเคยใช้ฟอร์จูนเนอร์ ดีเซล 7 ปี วิ่งไปเกือบสองแสนโล ติดทั้งดันรางทั้งยกหัวฉีด
ไม่เคยมีปัญหาเรื่องหัวฉีด ปั๊มหัวฉีด ทั้งที่ใช้ไบโอดีเซลตลอด
รถดีเซลที่ใช้งานเกิน 300,000 กม. โดยที่หัวฉีดไม่มีปัญหาก็เยอะครับ

ส่วนกรณีของ จขกท เจอแบบนี้ เป็นผมก็คงเลิกใช้ค่ายนี้ไปตลอดครับ

ออนไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 14:14:23 »
ไม่ได้ตัดแคทอุดegrตั้งแต่วันแรกที่ออกจากศูนย์
ก็เป็นแบบนี้ละครับจากที่ต้องวิ่ง3-4แสนค่อยมีปัญหา
แสนกว่าก็เริ่มแล้ว คิดดูหายใจออกเป็นเขม่าและไอเสียแล้วเอามาสูดดมใหม่
ปอดหรือเครื่องยนต์จะเป็นยังไง ลองถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาดูสภาพภายในกับท่อทางไอดีเข้าเครื่องจะรู้
เวลาถ่ายก็มีรังผึ้งถี่ๆหนาๆมาอั้นเอาไว้จะถ่ายของเสียออกยังไง
ปลายท่อยังดำแล้วหน้าแคทเขม่าอัดกันเป็นก้อนครับ

รถผมแคทไม่ตัด EGR ไม่อุด ก็ไม่เจอปัญหา
เอาไอเสียไปเผาไหม้ใหม่ เครื่องสกปรก มันก็ถอดออกมาทำความสะอาดได้ครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 14:38:26 »
นี่ล่ะ ที่เป็นเหตุผลที่เจ้าตลาดกล้าตั้งราคารถแบบไม่สนใจชาวโลก

"ซื้อแพงแต่ซ่อมถูก" แถมบริการหลังการขายดีกว่า

แรกๆก็เคยเห่อ เอฟเว่อเรสท์ แต่
สุดท้ายคงได้ไปลงเอยที่ฟอร์จูนเน่อร์

เป็นกำลังใจให้นะครับ
อาการแบบนี้ คือการเผาไหม้ไม่หมด
คงต้องไปเช็คที่ระบบการระเบิดของเชื้อเพลง
แค่ล้างนี่คงไม่หายมั๊งครับ ช่างก็นะ คิดได้แค่ให้ลูกค้าล้างระบบ โดยไม่ไปแก้ที่ปัญหาหลักก่อน



ออฟไลน์ spa21

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 14:46:36 »
ผมใช้แคปติวา LTZ Y10ครับ เพิ่งเปลี่ยนเทอร์โบไป เหตุเกิดเหมือนท่านเลยครับ ควันดำมาก เร่งไม่ขึ้น เอาเข้าศูนย์เช็ค ช่างบอกเทอร์โบรั่วครับ ให้ศูนย์เช็คค่าเทอร์โบ์ 7หมื่นกว่าครับ สะดุงเลย เลยไปแอบถามช่างว่ามีที่ไหนแนะนำเรื่องอะไหล่ไหม ช่างเขาก็บอกมาร้านอยู่ที่ฉะเชิงเทรา ให้เราไปซื้อมาแล้วเดี๋ยวจะเปลี่ยนให้ คิดแต่ค่าแรง โดนไปหมื่นหก ราคาต่างกันมากเกินไปไหมเนี่ย ตอนนี้อาการหายแล้วครับเป็นปกติดี

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 15:46:10 »
นี่และ ปัญหา ของเครื่องดีเซล

เวลารถยังใหม่ หรือ วิ่งไม่เกิน 100,000 กม แทบไม่ต้องทำอะไรเลย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว ปัญหาน้อย ทน ทึก

แต่เมื่อรถเก่า เกิน 5 ปี หรือ วิ่งเกิน 100,000 โล เมื่อไร   มีสิทธิ์เจอค่าซ่อม ค่าอะไหล่ โหดๆ ได้ เช่น หัวฉีด ปั้มไฟฟ้า เทอร์โบ อะไหล่เครื่อง  

ผมถึงบอกว่า  เล่น Mazda 2 Diesel ความเสี่ยงสูง  เพราะ เป็นรุ่นแรกๆ  
ที่น่ากลัวกว่า   Benz W212  Hybrid Diesel  

เวลาเก่า ละก็ มีความเสี่ยงสูง
ผมไม่ได้บอกว่า 2 รุ่นนี้ มันไม่น่าซื้อ เครื่องไม่ดี  มันไม่ใช่ มันดี  แต่มันมีความเสี่ยง  
คนจะซื้อ ต้องรับรู้ไว้บ้าง

มีข้อยกเว้น  เฉพาะ คนมีตังค์ ชอบเปลี่ยนรถบ่อยๆ  คนกลุ่มนี้ จะไม่มาสนใจหรอก  ถึงเวลาหมด Warranty ก็เริ่มขายทิ้ง ออกใหม่
สนอย่างเดียว คือ เทคโนโลยี การขับขี่ สมรรถนะ

รถกระบะ ดีเซล คอมมอลเรล ที่วิ่งกันอยู่ ก็ใช่ ไม่มีปัญหา
ปัญหา หัวฉีด พัง มีทุกคัน ช้าหรือเร็วเท่านั้น
แต่ รถมันเยอะ อะไหล่มันก็ถูกตาม แต่ก็ถือว่า ยังแพงอยู่
ใหม่ก็ตัวละ 10,000 บาท  เอาข้างนอกเบิกลดเหลือ 8,000 บาท
OverHaul ก็ 3000 บาท ต่อ หัว


ผมเคยใช้ฟอร์จูนเนอร์ ดีเซล 7 ปี วิ่งไปเกือบสองแสนโล ติดทั้งดันรางทั้งยกหัวฉีด
ไม่เคยมีปัญหาเรื่องหัวฉีด ปั๊มหัวฉีด ทั้งที่ใช้ไบโอดีเซลตลอด
รถดีเซลที่ใช้งานเกิน 300,000 กม. โดยที่หัวฉีดไม่มีปัญหาก็เยอะครับ

ส่วนกรณีของ จขกท เจอแบบนี้ เป็นผมก็คงเลิกใช้ค่ายนี้ไปตลอดครับ

ผมก็บอกอยู่ว่า มีความเสี่ยง ไม่ได้บอกเป็นทุกคัน
เวลารถท่านไม่เป็น  ก็ถือว่า โชคดีแล้ว

แต่สำหรับรถคนอื่นที่เป็น เวลามันเสีย มันโดนหลายตังค์  (ฟอร์จูนก้เยอะ)
แล้วที่รถเขาเสีย เขาอาจจะไม่ได้มาเล่นอินเตอร์เน็ต เว็บบอร์ด เลยไม่ได้มาโพส
และ เวลาหัวฉีดเสีย รถมันก็วิ่งได้นะ  แต่มันวิ่งไม่ออก เท่านั้นเอง
หลายช่าง ก็หาไปเรื่อยว่าอะไรเสีย เปลี่ยนไปเรื่อย จนสุดท้าย ถึงเจอว่า หัวฉีดเสีย

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 15:49:50 »
ที่บ้านใช้ดีเซลมา2แสนโล 3-4คันแล้ว ยังไม่เห็นต้องเปลี่ยนเทอโบ ปั้มอะไรเลย หรืออะไหล่แปลกๆเลย  น่าจะแล้วแต่คันมั้งคะ
สำหรับ Captiva ลองไปอู่นอกดูมั้ย ยี่ห้อนี้ 0มีปัญหา แต่อาจเจอช่างดีๆออกไปเปิดอู่เอง
 

เหมือนกันครับ  ที่บ้านใช้ mazda fighter superiercab  มา10กว่าปีสองแสนกว่าโลอล้วก็ยังไม่เคบซ่อมใหญ่ซักทีครับ

ญาติผม มาสด้า มิตซู รุ่นเก่ามากๆ มีทั้งสตราด้า เฉินหลง ไฟเตอร์รุ่นแรกๆ ขับมา30ปี+ ขนาดพวงมาลัยพาวเวอร์แขน กล้ามขึ้นเป้นมัดๆ
เขาก็วิ่งปกติไม่มีปัญหานะครับ เครื่องดีเซลนี่แหละครับ ทนทานจริงๆ แล้วนี่รถคัน1.5ล้าน ทำไมบอบบางจังครับ แถมค่าซ่อมอะหลั่ยก็ลากเลือดมาก
เข็ดหลาบแล้วจริงๆในชีวิต ขอให้เป็นประสบการณืชีวิต ครั้งเดียวก็เกินจะพอ เวเวอร์เรตผมก็เล็งไว้นะ แต่ขอยังไม่เอาดีกว่าครับ รอฟอร์จูนเนอร์ใหม่
ไปเลยดีกว่า อยากจบปัญหาทุกๆอย่างแล้ว โง่เองที่ซื้อรถแบรนด์นี้มา ตอนซื้อก็ไม่มีใครเอามีดเอาปืนมาจ่อคอหอยผม ผมเลือกเองแหละ

นั่นมัน รถดีเซลแบบเก่า    ปัญหาที่พูดถึงจะเกิดเฉพาะ Commonrail ครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 16:45:20 »
เป็นกำลังใจให้ จขกท น่ะครับ เรื่องมันแล้วไปแล้ว เสียแล้วก็เสียไป มันเป็นบทเรียนของเราครับ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: จิตตก!!! เชฟโรเลต และ แคปติว่า ???
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 17:09:19 »
ผมใช้แคปติวา LTZ Y10ครับ เพิ่งเปลี่ยนเทอร์โบไป เหตุเกิดเหมือนท่านเลยครับ ควันดำมาก เร่งไม่ขึ้น เอาเข้าศูนย์เช็ค ช่างบอกเทอร์โบรั่วครับ ให้ศูนย์เช็คค่าเทอร์โบ์ 7หมื่นกว่าครับ สะดุงเลย เลยไปแอบถามช่างว่ามีที่ไหนแนะนำเรื่องอะไหล่ไหม ช่างเขาก็บอกมาร้านอยู่ที่ฉะเชิงเทรา ให้เราไปซื้อมาแล้วเดี๋ยวจะเปลี่ยนให้ คิดแต่ค่าแรง โดนไปหมื่นหก ราคาต่างกันมากเกินไปไหมเนี่ย ตอนนี้อาการหายแล้วครับเป็นปกติดี

ขอบคุณมากครับ ในคลับแคปติว่า ก็บอกว่ามาจากเทอร์โบหรือแถวๆเทอร์โบหรืออะไรๆที่เกี่ยวกับเทอร์ดบ เหมือนท่านบอกเลยครับ