D-SEG ยี่ปุ่น ปี2014-2015 คุณภาพเทียบเท่า หรือดีกว่า C-SEG ยุโรป ปีไหนได้ครับ

nimnim_thailand

เช่นแคมรี่ แอคคอร์ด ตัวล่าสุด   คุณภาพการขับขี่เทียบเท่า หรือเริ่มดีกว่า bmw ซีรี่ย์ 3 ตัวไหนได้  เช่นดีกว่า e46 แล้วหรือยัง  หรือดีกว่ามาก แต่ยังไม่ถึงกับ e56 มีใครใช้หรือเป็นเจ้าของทั้งสองตัวบ้างครับ



pny212

D-Segment ตอนนี้ขับดีกว่า Ford Focus 2.0 ตัวปัจจุบันยังยากเลยคับ ถ้ามีก็(อาจจะ)เป็นตัวที่เซ็ตขายในต่างประเทศ



Alcatraz

D-seg เค้าไม่ได้ทำมาเพื่อให้เน้นขับดีเหมือนอย่างพวก bmw ที่จะเน้นไปที่การขับขี่มากกว่าส่วนอื่น



|||

ใครจะว่าไงไม่รู้ แต่ไม่ต้องปีไกลๆหรอก ผมว่าในภาพรวม E-Class รุ่นปัจจุบันก็ไม่ได้เหนือไปกว่า D-Segment ญี่ปุ่นไปมากกว่าแบรนด์เลย
ยิ่งถ้าเอาราคามาเทียบกัน E-Class กลายเป็นรถที่คุณภาพต่อราคาสู้ D-Segment ญี่ปุ่นไม่ได้ไม่ว่าจะมองในแง่ไหน



koruru

ใครจะว่าไงไม่รู้ แต่ไม่ต้องปีไกลๆหรอก ผมว่าในภาพรวม E-Class รุ่นปัจจุบันก็ไม่ได้เหนือไปกว่า D-Segment ญี่ปุ่นไปมากกว่าแบรนด์เลย
ยิ่งถ้าเอาราคามาเทียบกัน E-Class กลายเป็นรถที่คุณภาพต่อราคาสู้ D-Segment ญี่ปุ่นไม่ได้ไม่ว่าจะมองในแง่ไหน
+1ครับ
แต่ผมว่ามันมีดีมีเด่ดแตกต่างกันครับ
แต่ถ้าเทียบเม็ดเงินแล้ว D-Segment คุ้มค่ากว่ามากมายครับ



localgame

 รถยนต์มันมาเทียบเป็นปีๆแบบนี้ไม่ได้หรอกครับบางทีรุ่นใหม่ออกมาก็ทำได้แย่กว่ารุ่นเก่าแต่ถ้าเน้นเรื่องช่วงล่างยุโรปส่วนใหญ่ทำออกมาได้ดีกว่าญี่ปุ่นอยู่แล้ว ส่วนเครื่องยนตร์ก็เป็นอีกประเด็นนึงเพราะมันมีมากมายหลายรุ่นมาก
ใครจะว่าไงไม่รู้ แต่ไม่ต้องปีไกลๆหรอก ผมว่าในภาพรวม E-Class รุ่นปัจจุบันก็ไม่ได้เหนือไปกว่า D-Segment ญี่ปุ่นไปมากกว่าแบรนด์เลย
ยิ่งถ้าเอาราคามาเทียบกัน E-Class กลายเป็นรถที่คุณภาพต่อราคาสู้ D-Segment ญี่ปุ่นไม่ได้ไม่ว่าจะมองในแง่ไหน
หลักๆคือE-Classรุ่นปัจจุบันทำช่วงล่าง+การขับขี่ได้แย่ลงครับ แต่ไปเน้นที่เครื่องยนต์+ที่นั่งด้านหลังของผู้โดยสารมากขึ้นแทน ใครที่เคยbenzมาตั้งแต่w123จนถึงW211จะรู้เลยว่าช่วงล่างมันแย่ลงจริงๆ



hispza

เท่าที่ได้สำผัสมาเอาแต่คุณภาพการขับขี่มาเป็นเกณฑ์ D-seg ญี่ปุ่นยังสู้ e36 e39 ไม่ได้นะครับรถเดิมๆพวกBM ดิบกว่าขับเกาะกว่ามากครับ



Dr.Jones

 :o :(

เช่นดีกว่า e46 แล้วหรือยัง  หรือดีกว่ามาก --------------------- >>

ไม่นึกว่าจะมีคำถามแบบนี้ ลองหาข้อมูลอีกทีครับ น่าจะได้คำตอบไม่ยาก

ท่านก่อนๆก็มาตอบให้แล้ว

ผมไม่กล้าตอบตรงไปกว่านี้ เพราะส่วนนึงก็เข้าใจว่า "คนไม่รู้" มีอยู่พอสมควร
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--



MacH1

รถยนต์มันมาเทียบเป็นปีๆแบบนี้ไม่ได้หรอกครับบางทีรุ่นใหม่ออกมาก็ทำได้แย่กว่ารุ่นเก่าแต่ถ้าเน้นเรื่องช่วงล่างยุโรปส่วนใหญ่ทำออกมาได้ดีกว่าญี่ปุ่นอยู่แล้ว ส่วนเครื่องยนตร์ก็เป็นอีกประเด็นนึงเพราะมันมีมากมายหลายรุ่นมาก
ใครจะว่าไงไม่รู้ แต่ไม่ต้องปีไกลๆหรอก ผมว่าในภาพรวม E-Class รุ่นปัจจุบันก็ไม่ได้เหนือไปกว่า D-Segment ญี่ปุ่นไปมากกว่าแบรนด์เลย
ยิ่งถ้าเอาราคามาเทียบกัน E-Class กลายเป็นรถที่คุณภาพต่อราคาสู้ D-Segment ญี่ปุ่นไม่ได้ไม่ว่าจะมองในแง่ไหน
หลักๆคือE-Classรุ่นปัจจุบันทำช่วงล่าง+การขับขี่ได้แย่ลงครับ แต่ไปเน้นที่เครื่องยนต์+ที่นั่งด้านหลังของผู้โดยสารมากขึ้นแทน ใครที่เคยbenzมาตั้งแต่w123จนถึงW211จะรู้เลยว่าช่วงล่างมันแย่ลงจริงๆ

E-Klasse ตั้งแต่เปลี่ยนช่วงล่างว่าเป็นแบบถุงลมนี้ ผมว่า การเกาะถนน ฟิลลิ่งห่วยลงไปเยอะ ส่วนดีไซน์ไม่ต้องพูดถึงครับ ยังดูดีสู้ 280E (C123), 500E/E500 (W124), E55AMG (W210) และ E63AMG (W211) ไม่ได้เลย  

ผมไม่ค่อยติเรื่องเครื่องยนต์ บล็อกใหญ่ๆ พวก V6 V8 เนื่องจากพลังแรงขึ้นเรื่อยๆ ส่วนพวกดีเซลไม่เคยมองอยู่ละครับ    



w212cdi

รถยนต์มันมาเทียบเป็นปีๆแบบนี้ไม่ได้หรอกครับบางทีรุ่นใหม่ออกมาก็ทำได้แย่กว่ารุ่นเก่าแต่ถ้าเน้นเรื่องช่วงล่างยุโรปส่วนใหญ่ทำออกมาได้ดีกว่าญี่ปุ่นอยู่แล้ว ส่วนเครื่องยนตร์ก็เป็นอีกประเด็นนึงเพราะมันมีมากมายหลายรุ่นมาก
ใครจะว่าไงไม่รู้ แต่ไม่ต้องปีไกลๆหรอก ผมว่าในภาพรวม E-Class รุ่นปัจจุบันก็ไม่ได้เหนือไปกว่า D-Segment ญี่ปุ่นไปมากกว่าแบรนด์เลย
ยิ่งถ้าเอาราคามาเทียบกัน E-Class กลายเป็นรถที่คุณภาพต่อราคาสู้ D-Segment ญี่ปุ่นไม่ได้ไม่ว่าจะมองในแง่ไหน
หลักๆคือE-Classรุ่นปัจจุบันทำช่วงล่าง+การขับขี่ได้แย่ลงครับ แต่ไปเน้นที่เครื่องยนต์+ที่นั่งด้านหลังของผู้โดยสารมากขึ้นแทน ใครที่เคยbenzมาตั้งแต่w123จนถึงW211จะรู้เลยว่าช่วงล่างมันแย่ลงจริงๆ

เห็นด้วยครับ พอพูดขึ้นมาก็นึกถึง w123 w124  w126 ช่วงล่าง ให้ความรู้สึกที่ชอบมากกว่าตัวปัจจุบันอีก



keanetona

รถยนต์มันมาเทียบเป็นปีๆแบบนี้ไม่ได้หรอกครับบางทีรุ่นใหม่ออกมาก็ทำได้แย่กว่ารุ่นเก่าแต่ถ้าเน้นเรื่องช่วงล่างยุโรปส่วนใหญ่ทำออกมาได้ดีกว่าญี่ปุ่นอยู่แล้ว ส่วนเครื่องยนตร์ก็เป็นอีกประเด็นนึงเพราะมันมีมากมายหลายรุ่นมาก
ใครจะว่าไงไม่รู้ แต่ไม่ต้องปีไกลๆหรอก ผมว่าในภาพรวม E-Class รุ่นปัจจุบันก็ไม่ได้เหนือไปกว่า D-Segment ญี่ปุ่นไปมากกว่าแบรนด์เลย
ยิ่งถ้าเอาราคามาเทียบกัน E-Class กลายเป็นรถที่คุณภาพต่อราคาสู้ D-Segment ญี่ปุ่นไม่ได้ไม่ว่าจะมองในแง่ไหน
หลักๆคือE-Classรุ่นปัจจุบันทำช่วงล่าง+การขับขี่ได้แย่ลงครับ แต่ไปเน้นที่เครื่องยนต์+ที่นั่งด้านหลังของผู้โดยสารมากขึ้นแทน ใครที่เคยbenzมาตั้งแต่w123จนถึงW211จะรู้เลยว่าช่วงล่างมันแย่ลงจริงๆ

เห็นด้วยครับ พอพูดขึ้นมาก็นึกถึง w123 w124  w126 ช่วงล่าง ให้ความรู้สึกที่ชอบมากกว่าตัวปัจจุบันอีก


เท่าที่ลองขับ W124 กับ E300AMG ผมว่า W124 ขับสนุกกว่ามาก



2k

เทียบกับe36และe46อีกสิบปีรถญี่ปุ่นระดับบ้านๆก็ยังเทียบเรื่องของช่วงล่างไม่ได้ยกเว้นว่าจะยอมขาดทุนตั้งใจออกแบบช่วงล่างออกมาเพื่อให้ดีกว่าจริงๆ  :P e36และe46เป็นรถขับหลังที่มีการกระจายสมดุลย์น้ำหนักหน้าและหลังอยู่ที่สัดส่วน50:50ซึ่งในยุคนั้นจะเอารถที่โดดเด่นเรื่องของการเกาะถนนและกระจายน้ำหนักที่50:50เหมือนกันก็มีมาสด้าRX8นั่นแหละหรือไม่ก็ต้องสู้ด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อในซูบารุSTI โดยเฉพาะอย่างยิ่งในe46ที่มีการเอาอลูมิเนียมมาใช้ทำชิ้นส่วนช่วงล่างในหลายๆจุด น้ำหนักunsprung weightที่ลดลงไปมากมายจากในe36ยิ่งทำให้ซีรี่3ต่อกรด้วยไม่ง่ายนักในเรื่องของช่วงล่าง  ::) 
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




leenawat_sri

รถยนต์  ไม่ใช่คอมพิวเตอร์

เทคนิคการออกแบบช่วงล่าง ทฤษฎีการออกแบบ มันแทบจะถึงทางตันไม่พัฒนาแล้ว

รถปีใหม่กว่า จึงอาจจะไม่ได้ขับดีเท่ารถเก่าเมื่อมันยังสมบูรณ์

ต้องว่าเป็นตัวๆไปคับ ส่วนรถเก่า ก้อต้องมาดูว่าเราบูรณะมันสมบูรณ์ได้ไหม

อะไหล่บางตัวเปลี่ยนได้ บางตัวไม่ได้ อย่างเฟรมรถยนต์ โลหะ มันล้าหมดแล้ว ไม่มีทางขับ

ได้ดีเท่าตอนมันใหม่ๆ ไม่ว่าจะบุรณะดีแค่ไหน (เคยอ่านเจอ เขาว่าไม่ถึง20ปี ใช้หนักไม่ถึง10ปี)


ตอนมันสมบูรณ์ w124  ขับดีกว่า e ปัจจุบันมากๆคับ

D Seg ญี่ปุ่น ถ้ามันทำใหม่แล้วน่าซื้อมาใช้ในสายตาผม คือ  cefiro A31 กับ galant

A31 ผมว่าดีกว่า E36/46 ช่วงล่างมันดีพอๆกะ E34/39 ตอนมันสมบูรณ์คับ วิ่งตจว.

Accord g8 g9 วิ่งไม่ได้ขี้เล็บ A31 ต่อให้โหลดด้วย

ACCORD  G8 ต้องโหลด ถึงจะทางโค้งสู้ subaru XV ไหว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2015, 10:16:18 โดย leenawat_sri »



wa330

ถ้ายุโรปเก่าช่วงล่างไม่สมบูรณ์ดังกุ๊กกักD-SEG ญี่ปุ่นเหนือกว่าเยอะ
และส่วนใหญ่ยุโรปเก่ามือสองมีแต่พิกลพิการทั้งนั้นไม่งั้นเจ้าของไม่ปล่อยง่ายๆ



jaesz

รถยนต์  ไม่ใช่คอมพิวเตอร์

เทคนิคการออกแบบช่วงล่าง ทฤษฎีการออกแบบ มันแทบจะถึงทางตันไม่พัฒนาแล้ว

รถปีใหม่กว่า จึงอาจจะไม่ได้ขับดีเท่ารถเก่าเมื่อมันยังสมบูรณ์

ต้องว่าเป็นตัวๆไปคับ ส่วนรถเก่า ก้อต้องมาดูว่าเราบูรณะมันสมบูรณ์ได้ไหม

อะไหล่บางตัวเปลี่ยนได้ บางตัวไม่ได้ อย่างเฟรมรถยนต์ โลหะ มันล้าหมดแล้ว ไม่มีทางขับ

ได้ดีเท่าตอนมันใหม่ๆ ไม่ว่าจะบุรณะดีแค่ไหน (เคยอ่านเจอ เขาว่าไม่ถึง20ปี ใช้หนักไม่ถึง10ปี)


ตอนมันสมบูรณ์ w124  ขับดีกว่า e ปัจจุบันมากๆคับ

D Seg ญี่ปุ่น ถ้ามันทำใหม่แล้วน่าซื้อมาใช้ในสายตาผม คือ  cefiro A31 กับ galant

A31 ผมว่าดีกว่า E36/46 ช่วงล่างมันดีพอๆกะ E34/39 ตอนมันสมบูรณ์คับ วิ่งตจว.

Accord g8 g9 วิ่งไม่ได้ขี้เล็บ A31 ต่อให้โหลดด้วย

ACCORD  G8 ต้องโหลด ถึงจะทางโค้งสู้ subaru XV ไหว

ปรกติผมไม่ชอบตอบ กระทู้ที่มีแนวโน้มไปทาง มาม่า

แต่อันนี้อ่านแล้ว ต้องตอบครับ

เทคโนโลยีช่วงล่าง "ไม่ตัน"ครับ แต่ด้วยข้อจำกัดของต้นทุนการผลิต การดูแลรักษา การซ่อมบำรุง  ทำให้มันเหมือนกับว่าเทคโนโลยีช่วงล่าง "ตัน "

ถึงแม้ Suspension geometry จะตายตัว แต่การออกแบบชิ้นส่วนต่าง ๆด้วยต้นทุนจำกัด พื้นที่จำกัด ขนาดรถจำกัด น้ำหนักจำกัด และองค์ประกอบอีกหลายอย่างที่จำกัด ทำให้รถหลายยี่ห้อยังมี SG ที่ไม่ได้เรื่องอยู่อีกมาก อาศัยว่าต้องใช้อุปกรณ์อิเลคโทรนิกส์ และเบรค มาควบคุมการหมุนล้อ

การแหกกฎ Suspension Geometry ยังทำได้อีกเยอะครับ อย่างใน BMW F30 เอาเฉพาะบาลานส์น้ำหนักที่ลงล้อหน้าหลัง ด้วยการวางเครื่องยนต์ที่ต่าง ๆ กันไป รถญี่ปุ่นยี่ห้อไหนทำบ้างครับ ? ไม่ใช่ญี่ปุ่นทำไม่ได้นะ แต่เขาไม่ทำเพราะมันจะกินพื้นที่ห้องโดยสาร และยังทำให้บำรุงรํกษายาก ประกอบและผลิตยากด้วย นี่แค่เรื่องน้ำหนักหน้าหลังอย่างเดียว ไม่ต้องไปคิดไกลถึง Scrub Radius ที่ไม่เหมือนชาวบ้านของ F30 อีกนะครับ

ส่วนเรื่องใครจะชอบ หรือไม่ชอบการขับขี่แบบไหน อันนี้มันก็เรื่องส่วนตัวแล้วครับ ผมเองพอแก่ตัวก็ชอบรถขับง่าย ๆ ธรรมดา ๆ ไม่ได้สนใจ SG ของรถมากมายนัก ตราบใดที่มันยังทำให้ควบคุมได้ในการขับขี่ทั่ว ๆไป

ถ้าจะตอบกระทู้ว่า D-Segment ญี่่ปุ่นรุ่นไหนมี Suspension Geometry ดีกว่ารถยุโรปรุ่นไหน อันนี้ตอบง่ายครับ VOLVO, VOLKSWAGEN, AUDI ขับหน้าC-segment ปีราว ๆ 2000 มันไม่มีGeometry ดีกว่ารถ Camry, Accord, Teana เลยซักนิด พอๆ กันหมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2015, 11:03:23 โดย Jae »



MacH1

D-Seg ที่ว่ารวมพวก ยุ่นขับหลังอย่าง Chaser (JZX100), Mark X, Crown Athlete V ด้วยป่าวคับ



np72

ถ้าเรื่อง handling ยังห่างเยอะ

ส่วนความสบายผมว่าดีกว่ายุโรปเก่าๆหลายคัน



despinaauto lci

    ตอบแบบใช้เอง และไม่มีอคตินะครับ

   ภาพรวมรถญี่ปุ่นยังห่างไกลจากรถยุโรปพอสมควรครับ ทุกด้านยกเว้นด้านราคา

   ถ้าเทียบความคุ้มค่าด้านราคา D segment ญี่ปุ่นคุ้มกว่าครับ

   ในปัจจุบันทั้ง accord , camry, teana ผมขับมาหมดแล้ว และไม่ได้ขับแบบ test drive แต่ขับแบบใช้งานจริง ผมยกให้ Camry ครับ มีความใกล้เคียง E class ที่สุด

   ถ้าแนะนำ ไม่สนภาพลักษณ์   ให้เลือก Camry ครับ ( ส่วนตัวผมชอบแบรน และ ศูนย Honda ครับ ซื้อเองผมก็ยังเอา accord )

   ที่บ้านยังมี E220 W124 CBU 1996 ซื้อมาจากเบนซ์ TTC อยู่  ช่วงล่างยังแนน่ปึกครับ เยี่ยมกว่ารุ่นปัจจุบันจริงๆ มันคล้าย ช่วงล่าง และพวงมาลัยของ BMW F10 เพียงแต่กำลังเครื่อง และเบรคสู้ไม่ได้ครับ

   สรุปสั้นๆว่า Camry ครับ
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power



TheZero

เช่นแคมรี่ แอคคอร์ด ตัวล่าสุด   คุณภาพการขับขี่เทียบเท่า หรือเริ่มดีกว่า bmw ซีรี่ย์ 3 ตัวไหนได้  เช่นดีกว่า e46 แล้วหรือยัง  หรือดีกว่ามาก แต่ยังไม่ถึงกับ e56 มีใครใช้หรือเป็นเจ้าของทั้งสองตัวบ้างครับ


bmw ซีรี่ย์ 3 ต้องเทียบกับ lexus es ครับ 



leenawat_sri

รถยนต์  ไม่ใช่คอมพิวเตอร์

เทคนิคการออกแบบช่วงล่าง ทฤษฎีการออกแบบ มันแทบจะถึงทางตันไม่พัฒนาแล้ว

รถปีใหม่กว่า จึงอาจจะไม่ได้ขับดีเท่ารถเก่าเมื่อมันยังสมบูรณ์

ต้องว่าเป็นตัวๆไปคับ ส่วนรถเก่า ก้อต้องมาดูว่าเราบูรณะมันสมบูรณ์ได้ไหม

อะไหล่บางตัวเปลี่ยนได้ บางตัวไม่ได้ อย่างเฟรมรถยนต์ โลหะ มันล้าหมดแล้ว ไม่มีทางขับ
 
ได้ดีเท่าตอนมันใหม่ๆ ไม่ว่าจะบุรณะดีแค่ไหน (เคยอ่านเจอ เขาว่าไม่ถึง20ปี ใช้หนักไม่ถึง10ปี)


ตอนมันสมบูรณ์ w124  ขับดีกว่า e ปัจจุบันมากๆคับ

D Seg ญี่ปุ่น ถ้ามันทำใหม่แล้วน่าซื้อมาใช้ในสายตาผม คือ  cefiro A31 กับ galant

A31 ผมว่าดีกว่า E36/46 ช่วงล่างมันดีพอๆกะ E34/39 ตอนมันสมบูรณ์คับ วิ่งตจว.

Accord g8 g9 วิ่งไม่ได้ขี้เล็บ A31 ต่อให้โหลดด้วย

ACCORD  G8 ต้องโหลด ถึงจะทางโค้งสู้ subaru XV ไหว

ปรกติผมไม่ชอบตอบ กระทู้ที่มีแนวโน้มไปทาง มาม่า

แต่อันนี้อ่านแล้ว ต้องตอบครับ

เทคโนโลยีช่วงล่าง "ไม่ตัน"ครับ แต่ด้วยข้อจำกัดของต้นทุนการผลิต การดูแลรักษา การซ่อมบำรุง  ทำให้มันเหมือนกับว่าเทคโนโลยีช่วงล่าง "ตัน "

ถึงแม้ Suspension geometry จะตายตัว แต่การออกแบบชิ้นส่วนต่าง ๆด้วยต้นทุนจำกัด พื้นที่จำกัด ขนาดรถจำกัด น้ำหนักจำกัด และองค์ประกอบอีกหลายอย่างที่จำกัด ทำให้รถหลายยี่ห้อยังมี SG ที่ไม่ได้เรื่องอยู่อีกมาก อาศัยว่าต้องใช้อุปกรณ์อิเลคโทรนิกส์ และเบรค มาควบคุมการหมุนล้อ

การแหกกฎ Suspension Geometry ยังทำได้อีกเยอะครับ อย่างใน BMW F30 เอาเฉพาะบาลานส์น้ำหนักที่ลงล้อหน้าหลัง ด้วยการวางเครื่องยนต์ที่ต่าง ๆ กันไป รถญี่ปุ่นยี่ห้อไหนทำบ้างครับ ? ไม่ใช่ญี่ปุ่นทำไม่ได้นะ แต่เขาไม่ทำเพราะมันจะกินพื้นที่ห้องโดยสาร และยังทำให้บำรุงรํกษายาก ประกอบและผลิตยากด้วย นี่แค่เรื่องน้ำหนักหน้าหลังอย่างเดียว ไม่ต้องไปคิดไกลถึง Scrub Radius ที่ไม่เหมือนชาวบ้านของ F30 อีกนะครับ

ส่วนเรื่องใครจะชอบ หรือไม่ชอบการขับขี่แบบไหน อันนี้มันก็เรื่องส่วนตัวแล้วครับ ผมเองพอแก่ตัวก็ชอบรถขับง่าย ๆ ธรรมดา ๆ ไม่ได้สนใจ SG ของรถมากมายนัก ตราบใดที่มันยังทำให้ควบคุมได้ในการขับขี่ทั่ว ๆไป

ถ้าจะตอบกระทู้ว่า D-Segment ญี่่ปุ่นรุ่นไหนมี Suspension Geometry ดีกว่ารถยุโรปรุ่นไหน อันนี้ตอบง่ายครับ VOLVO, VOLKSWAGEN, AUDI ขับหน้าC-segment ปีราว ๆ 2000 มันไม่มีGeometry ดีกว่ารถ Camry, Accord, Teana เลยซักนิด พอๆ กันหมด


เห็นด้วยคับ พอจะเข้าใจในสิ่งที่จะสื่อความหมาย ถ้าคิดในลักษณะนี้มันยังไม่ตันครับ

ผมเองมองมันเหมือน ลูกเต๋า กะเลข 1-6 มากกว่า แล้วไปว่าที่ผู้ผลิต จะ setup มันได้ดีแค่ไหน

ช่วงล่างลักษณะเดียวกัน ประสิทธิภาพต่างเป็นหน้ามือหลังมือ ก้อไม่แปลกถ้าทำดี



FyGI

อ่านหมดทุก ment ละ

อยากให้ เบนซ์ เอา W124 มาประกอบขายใหม่

โดยใช้ เทคโนโลยียุคปัจจุบันจังเลยยย



MacH1

อ่านหมดทุก ment ละ

อยากให้ เบนซ์ เอา W124 มาประกอบขายใหม่

โดยใช้ เทคโนโลยียุคปัจจุบันจังเลยยย

เหมือนกัลครับ 500E/E500 ทำใหม่ยังดีกว่า W212 



Slipknot`

ยังห่างชั้นจริงๆครับ ส่วนปีไหนตอบไม่ได้

ขนาด E46 W203 ที่ว่าเก่าแต่ยังเจ๋งกว่า

ส่วน E class หลังจาก W210 ช่วงล่างไม่ดีเหมือนที่เคยเป็น



AkE

จากที่ผมใช้ดูนะครับ เทียบไม่ค่อยได้ครับ ขึ้นอยู่กับลักษณะการขับของแต่ล่ะคนครับ แต่ถ้าเทียบถึงคุณภาพตัวรถและรวมถึงเรื่องราคายังไง Camry Accord ก้คุ้มกว่าครับ F10, E ดีกว่าสมรรถนะหลายๆอย่างโอเคกว่าแต่มันไม่ได้ดีกว่ามากพอที่จะต้องเพิ่มเงิน 2-2.5 ล้านไปเอาครับ Feel การขับนี่แล้วแต่คนชอบจิงๆครับ บอกไม่ได้ว่ารุ่นไหนแย่กว่าดีกว่า



Poj

เป็นคำถามที่ตอบยากมาก เพราะ

1.ไม่ได้เทียบปีเดียวกัน เพราะแต่ละปีก็มีเทคโนโลยีใหม่ๆ มาเรื่อยๆ

2. การเปรียบเทียบ กว้างมาก ไม่เฉพาะ เจาะจง

ตอบยากครับ





ぼくは"P.P."です

D-Segment ตอนนี้ขับดีกว่า Ford Focus 2.0 ตัวปัจจุบันยังยากเลยคับ ถ้ามีก็(อาจจะ)เป็นตัวที่เซ็ตขายในต่างประเทศ
+1ครับ ;D
Great Handling = Great Car



imachi

เทียบเท่ารึเปล่า เอาอะไรมาวัดล่ะครับ  ช่วงล่างดีในความหมายของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน   บางคน ชอบนิ่มๆ  มาขับ bmw e90   หรือ mini cooper  ก็บ่นว่าช่วงล่างห่วย รถก็แพง นั่งไม่สบายเลย   ส่วนอีกพวกก็บอกช่วงล่างเทพ