ผู้เขียน หัวข้อ: ในงบ 2.5 ล้านบาท ตอนนี้ ในบรรดา SUV , PPV ในไทย Forester XT ขับดีสุดใช่ไหมครับ  (อ่าน 8254 ครั้ง)

ออฟไลน์ (ノ ´ ▽ ` )ノ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
สวัสดีครับ ตามอ่านทั้งข่าว และ forum ของ Headlightmag มานาน เพิ่งสมัครสมาชิกมาถามข้อสงสัยครับ

ในงบประมาณ 2.5 ล้านบาท ช่วงเวลานี้สำหรับตลาดรถ SUV , PPV ในไทย
Subaru Forester XT ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดหรือเปล่าครับ
เน้นเรื่องการขับขี่ทางไกลแบบสบาย ขับไม่เหนื่อย แต่เท้าค่อนข้างหนักครับ เลยอยากใช้รถสมรรถนะดีๆ ที่ทนทาน และค่าบำรุงซ่อมแซมไม่สูงมาก

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ลองมองไปที่ cx-5 สิครับ ทั้ง2.2D 2.5G

ออฟไลน์ Xtrail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
งบนี้มี LEXUS NX อีกตัวนิ

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
ลองมองไปที่ cx-5 สิครับ ทั้ง2.2D 2.5G
ตามนี้เลยคับ :D

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ถ้าเอาขับดีขนาดนั้นไม่จำกัดงบ  Subaru Firester Turbo  น่าจะดีทีสุดแล้วครับ ในกลุ่มนี้

ออฟไลน์ (ノ ´ ▽ ` )ノ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ

สนใจ Mazda CX 5 เช่นกัน พอจะทราบว่า Forester XT นั้น สมรรถนะโดยรวมทั้งหมด ดีกว่า CX 5 แต่ว่าราคาสองอันนี้ต่างกันค่อนข้างเยอะ คือเกือบล้าน เลยไม่แน่ใจว่าสมรรถนะที่ได้เพิ่มมามันคุ้มกับราคาที่เพิ่มด้วยไหมน่ะครับ ทั้งเรื่องของคุณภาพงานประกอบ , option , การเก็บเสียง ผมยังไม่ได้ลองขับทั้งสองอย่าง ถ้ามีเวลาว่าง จะลองไป test drive ดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2015, 19:25:53 โดย (ノ ´ ▽ ` )ノ »

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
Foresterดีกว่าcx5แน่ๆครับ

ถ้าสนใจจริงๆรออีกหน่อยเห็นว่าจะมีตัวประกอบอาเซียน
ราคาอาจน่าสนใจขึ้น

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ

สนใจ Mazda CX 5 เช่นกัน พอจะทราบว่า Forester XT นั้น สมรรถนะโดยรวมทั้งหมด ดีกว่า CX 5 แต่ว่าราคาสองอันนี้ต่างกันค่อนข้างเยอะ คือเกือบล้าน เลยไม่แน่ใจว่าสมรรถนะที่ได้เพิ่มมามันคุ้มกับราคาที่เพิ่มด้วยไหมน่ะครับ ทั้งเรื่องของคุณภาพงานประกอบ , option , กาบเก็บเสียง ผมยังไม่ได้ลองขับทั้งสองอย่าง ถ้ามีเวลาว่าง จะลองไป test drive ดูครับ
  Forester XT  ลองไปเทสไดรฟ์ดูได้เลยครับ    ผมว่าลองยาว ๆ ได้จะเห็นความแตกต่างแล้วจะชอบรถสไตล์นี้ขึ้นมาทันที   
ปล แต่ผมไม่กล้าลองนะ  เพราะไม่มีตังค์ซื้อไม่อยากเก็บไปนอนฝันขนาดนั้น  แค่ขอลูบ  ๆ คลำพอแล้ว

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
outback ดีกว่าครับ 2.59 ลบ.

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
ลองดู BMW X3  ตัวก่อน minor change อีกตัวครับ

ถ้ายังมีรถ ส่วนลดน่าจะหลายแสนอยู่  ราคาอาจจะลงมาใกล้เคียงกับงบครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
คิดว่าใช่ครับ แต่เห็นว่าจะประกอบไทยราคาใหม่น่าจะลงเยอะ ลองตามข่าวดูนะครับสำหรับ Forester

แต่ CX-5 2.5 ประหยัดเงินได้เกือบล้าน


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ถ้าอยากได้รถใหญ่หน่อย Outback ก็น่าสนใจนะครับ ถ้าต่อดีๆ ได้ส่วนลดมา คงอยู่ในงบได้

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
ผมว่า CX-5 ขับมันกว่านะ  Forester มัน CVT ความมันคงไม่ได้เท่า CX-5 

Subaru แพงเพราะภาษีนำเข้าครับ ถ้าเอามาแบบ CX-5 ราคาต่างกันไม่มาก CX-5 คุ้มค่ากว่าเยอะ 
N/A  

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ถ้า Outback ได้ส่วนลดต่ำว่า 2.5 ล้าน

Outback จะเข้าข่ายครับ

และขับดีกว่า Forester XT

ที่สู้ไม่ได้คือ ความแรง ครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
CX5 2.5 ครับ ถูกกว่าเยอะด้วย + ตังไปเอา nx ก้ดีครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ผมลองแล้วครับ ผมไม่ควรลองเลยครับ .......

จากที่เคยขับ CX5 ดิเซล ยาวๆแบบ 100 กว่าโลนะครับ (ยืมเพื่อนขับ)
เทียบกับ Subaru แล้ว ต้องบอกว่า "ฟิล" มันต่างกันจริงๆครับ
ฟิลลิ่ง "ดูดถนน" ฟอเรสเตอร์ดีกว่านะครับ
ถึงอัตราเร่ง CX5 ดึงที่รอบต่ำแบบดีเซล แต่เมื่อเทียบกับตัว XT ที่มีเทอร์โบ
ถือว่าไม่ได้ต่างกันมากครับ แต่ผมชอบฟิลเทอร์โบของ XT กว่าครับ

- ถามผมเรื่องช่วงล่าง ระบบขับเคลื่อน ว่า อะไรสนุกกว่า ตึ้บกว่า ผมให้ Forester นะครับ
- ถ้าถามเรื่องการออกแบบ ยังไงก็เอียงมาทาง CX 5
- ถ้าถามเรื่องเบาะหลัง นั่งสบาย หลังคาซันรูฟ ผมให้ Forester นะครับ
- สุดท้าย Forester ตกม้าตายที่ ค่าตัวที่แพงกว่า 8 แสนบาท เพราะภาษีแรงม้าแบบเดิมและการที่เป็นรถนำเข้าทั้งคัน
เรื่องเก็บเสียง CX5 ค่อนข้างแย่ครับ Subaru ผมไม่ได้ดูตรงนี้

Forester มีตัวเครื่อง 2.0 รุ่นเดียวกับ XV แต่มีวาล์วแปรผันเพิ่มขึ้นมา หากดูตัวเลข
รีวิวของพี่จิมแล้ว จะเห็นว่ามันไม่ได้ปรู๊ดปร๊าดอะไรเลย ราคาก็ต่างกับ XV ตัวกลางประมาณ ห้าแสนกว่า
แต่สิ่งที่ต่างคือ
- ห้องโดยสารที่โปร่งกว่า (แต่ผมว่า XV เข้าเบาะหลังง่ายกว่านิดเดียว)
- ซันรูฟ
- ม่านถุงลม และ ถุงลมข้าง
- ระบบ X-Mode ที่ CX5 และ XV ไม่มี

สรุป XT นี่สำหรับคนรักจริงครับ เพราะค่าตัวของมัน ไม่ควรสูงขนาดนั้น
ส่วนตัวธรรมดา ดูติ๋มเกินไป และราคาก็ต่างกับ XV มากเกินไปครับ ถ้ามันแพงกว่า
CRV ตัว 2.0 สักแสน ยังพอมีลุ้นครับ ส่วน XT ถ้ามันแพงกว่า CX5 ตัวท๊อป 1.5 แสน ผมรับได้นะ
แต่งานนี้ ไม่สู้ครับ
: )

ออฟไลน์ KarnP_Photo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
จริงๆอยากให้รอถาษีใหม่และ NX200t ก่อนครับ

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Forester vs Outback

สมมุติเครื่องแรงเท่ากัน มันจะต่างที่ความยาวฐานล้อคับ
Outback ได้เปรียบเรื่องเดินทางตามทางหลวง
เพราะฐานล้อยาวกว่า  แต่ถ้ากะจะลุยบ้าง รถฐานล้อสั้นดีกว่า

XT น้ำกนักก้อไม่ได้น้อย ถึงจะเทอโบ ก้อเป็นลักษณะเสริมรอบ
กรือเปล่า คนออกแบบไม่ไดกะให้บ้าพลังมากมาย  แล้วไหนจะ
ข่าวเรื่อง  forester จะแระกอบอาเซียนอีก?

น่าจะรอความชัด้จนก่อนจะได้ไม่เจบตัว  ถ้าจะออก forestet XT จริงๆ
แต่ถ้า outback หรือ CX5 ออกไปได่ลย

ออฟไลน์ Devill_PRO

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
ขับดีหมายถึงสมรรถนะ ส่วนราคา ออฟชั่น รูปลักษณ์ ประโยชน์ใช้สอยไม่เกี่ยว
ผมให้ XT เพราะอัตราเร่งดี ขึ้นเร็ว แต่จะดึงน้อยกว่าเครื่องดีเซล
และระบบขับ 4 ที่เกาะโค้งหนึบมาก บวกกับ X mode ที่ลุยได้จริงๆ
แต่เรื่องเบรคแล้วแต่คนชอบ เพราะมันไม่หนึบเหมือนรถทั่วไป ต้องใช้แรงกดมากกว่า
เหมาะกับใช้งานทุกวัน วันหยุดขับเที่ยว คันเดียวได้ทุกแนว
แต่ถ้าเอามาใช้เป็นรถวิ่งออกต่างจังหวัด ท่องเที่ยวอย่างเดียวแล้วก็ ลองดู outback ครบกว่า
และใหม่กว่า เพิ่งเปิดตัว ส่วน XT เปิดมา 2-3 ปีแล้ว

ออฟไลน์ wsonpee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
ผมเอาสวยไว้ก่อน ราคานี้ได้ harrier2.5hybrid มั้ยครับ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ผมเอาสวยไว้ก่อน ราคานี้ได้ harrier2.5hybrid มั้ยครับ

ได้ตัวธรรมดา ไม่บริด ครับ ผมสอบถามที่เกรย์แห่งหนึ่ง ก่อนสงกรานต์2.2-2.3 ได้แถมชุดแต่งแท้รอบคัน ป.1
อย่างอื่นอีก จำไม่ไหวครับ เซลล์พูดเร็วมาก โปรนี้ ไม่รู้ว่าเป็นช่วงสงกรานต์หรือเปล่านะหรือเป็นโปรของเกรย์

ขอเชียร์ CX-5 2.5 หรือ 2.0 ดีเซล อีกคนครับ ช่วงล่างดีมากเลยครับ น่าจะดีสุดในตลาดPPV/SUV ในราคาไม่เกิน2.5ล้านแล้วละมั้งคับ
เสียดายอย่างเดียว มันดูเหมือนเล็กๆ แคบๆไป สำหรับผมแค่นั้นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2015, 12:01:59 โดย jomyoot »

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
เลือกยากเหมือนกัน ลองไปนั่งกันยาวๆเลย

แต่ใบ้นิดนึง Forester เนี่ย แรงม้าหลังปรับจูน ขับมันส์และแรงกว่านี้อีกเยอะ ที่เครื่องและเกียร์เดิมรับได้

ออฟไลน์ (ノ ´ ▽ ` )ノ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทั้งหลายครับ

ตอนแรกไม่ได้มอง Outback เลย เพราะราคาเกิน 2.5 ล้านไปนิดนึง กับเครื่องไม่แรงเท่า Forester XT
แต่เห็นบางท่านแนะนำมา อยากสอบถามเพิ่มเติมว่า Outback นี่มันมีจุดเด่นทึ่ดีกว่า Forester XT ด้านไหนบ้าง
ที่มากขนาดจะให้เปลี่ยนใจจากเครื่อง turbo ไปใช้เครื่องธรรมดาได้ครับ

Lexus NX 200t จะขายในไทยจริงๆเหรอครับ ถึงแม้ปีหน้าจะปรับกฎหมายภาษีสรรพสามิตรถยนต์แบบใหม่ แต่เคยถามพนักงานขายของ Lexus แล้ว เขาบอกว่า NX 200t ไม่น่าจะได้เอาเข้ามาขายที่ไทย เพราะจะไปทับ line กับ RX รุ่นใหม่ ซึ่งผมก็งงว่าจะไปทับ line ได้ยังไง เพราะ RX รุ่นใหม่ใช้เครื่อง 3.5 litres ไม่ได้ใช้ 2.0 liters turbo ซึ่งอัตราภาษีก็แพงสุด คือ 50% เหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2015, 18:34:03 โดย (ノ ´ ▽ ` )ノ »

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 Lexus ปีหน้าจะมากับเครื่อง 2.0 turbo 8AR-FTS
 IS , GS , NX , RX
  โดยเฉพาะ RX จะมีรุ่น 2.0 turbo ด้วย และเชื่อว่าจะเข้ามาบ้านเราครับ

 NX200t Co2 < 200 g/km พิกัด 35%

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
NX 200t ก็ไม่น่าจะมาในราคาถูกว่า3ล้านนะครับ

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทั้งหลายครับ

ตอนแรกไม่ได้มอง Outback เลย เพราะราคาเกิน 2.5 ล้านไปนิดนึง กับเครื่องไม่แรงเท่า Forester XT
แต่เห็นบางท่านแนะนำมา อยากสอบถามเพิ่มเติมว่า Outback นี่มันมีจุดเด่นทึ่ดีกว่า Forester XT ด้านไหนบ้าง


รถ turbo ทั่วๆไป ช่วงรอยต่อก่อนบูสจะมา บางครั้งผมว่ามันไม่สมูทน่ะคับ
ถ้าเปนรอบที่ค้องใช้บ่อยๆอาจทำให้รำคาญได้ เช่นตอนรถติด ค่อยๆกาดึ้บตามกัน

บูสมา รถกรูพุ่ง  เป็นจังหวะที่คันหน้าเบรคพอดี รีบกระทืบเบรคตาม หัวทิ่ม
เจอบ่อยๆ คงไม่สนุก  ต้องไปลองเองน่ะคับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทั้งหลายครับ

ตอนแรกไม่ได้มอง Outback เลย เพราะราคาเกิน 2.5 ล้านไปนิดนึง กับเครื่องไม่แรงเท่า Forester XT
แต่เห็นบางท่านแนะนำมา อยากสอบถามเพิ่มเติมว่า Outback นี่มันมีจุดเด่นทึ่ดีกว่า Forester XT ด้านไหนบ้าง
ที่มากขนาดจะให้เปลี่ยนใจจากเครื่อง turbo ไปใช้เครื่องธรรมดาได้ครับ

Lexus NX 200t จะขายในไทยจริงๆเหรอครับ ถึงแม้ปีหน้าจะปรับกฎหมายภาษีสรรพสามิตรถยนต์แบบใหม่ แต่เคยถามพนักงานขายของ Lexus แล้ว เขาบอกว่า NX 200t ไม่น่าจะได้เอาเข้ามาขายที่ไทย เพราะจะไปทับ line กับ RX รุ่นใหม่ ซึ่งผมก็งงว่าจะไปทับ line ได้ยังไง เพราะ RX รุ่นใหม่ใช้เครื่อง 3.5 litres ไม่ได้ใช้ 2.0 liters turbo ซึ่งอัตราภาษีก็แพงสุด คือ 50% เหมือนเดิม

จุดเด่นคือ ตาม ที่ จขกท ต้องการเลยคือ

ขับสบาย ขับไม่เหนื่อย

แต่พอเหมาะกับน้ำหนักเท้า จขกท. ไหมอันนี้ต้องไปลองครับ

ออฟไลน์ (ノ ´ ▽ ` )ノ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Lexus ปีหน้าจะมากับเครื่อง 2.0 turbo 8AR-FTS
 IS , GS , NX , RX
  โดยเฉพาะ RX จะมีรุ่น 2.0 turbo ด้วย และเชื่อว่าจะเข้ามาบ้านเราครับ

 NX200t Co2 < 200 g/km พิกัด 35%

อันนี้ข่าวลือเฉยๆ หรือว่าแหล่งข่าว confirm แล้วครับ

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
KIA Sorento น่าสนที่สุดครับ