1. Mazda 2 นี่ Diesel หรือ เบนซิลครับ ท่าน จขกท. ?เดาว่า Diesel ละกันนะครับ ถ้าหากชอบแบบ จบจากโรงงาน ไม่ Modify ได้ประกัน ศูนย์ก็น่าสน คันเก่าเป็น City + LPG ถือว่าเปลี่ยนรสชาดดู 2. Pajero Sport + LPG ผมนึกว่าหมดไปแล้วนะนี่ ; บอกได้แค่ว่ารถเครื่องยนต์ขนาดนี้ติด LPG แทบหาความประหยัดไม่ได้นะครับ ออก ตจว. ขับด้วยความเร็วที่ จขกท.ใช้ ยังงัยไม่มีทางเกิน 10km/L ผมใช้ J32 V6 2500 อยู่ ขนาดรถเบากว่า เครื่องเล็กกว่า Aero Dynamic ดีกว่า ออก ตจว. จะให้ได้ 10 km/L ขึ้นนี้ต้องขับประมาณ 110 นิ่งๆ(ยากมาก) 3. CX-3 No comment ครับจริงๆ จากตัวเลือกที่ให้มาผมว่า (โดยส่วนตัว) ยังไม่ค่อยใช่กับรถวิ่งงาน ที่แต่ละเดือนใช้เยอะขนาดนี้ท่าน จขกท. น่าจะไม่ขาย city ดังนั้น Mazda 2 ก็เป็นรถ B seg เหมือนเดิมขนาดเท่าเดิม ต่างแค่เครื่องยนต์เท่านั้น ส่วนปาปอร์ตนั้น ได้รถใหญ่ ลุยถนนโลกพระจันทร์บ้านเราได้ติดแค่ลง LPG ก็ไม่ได้ประหยัดนักถ้าต้องให้เลือกแค่นี้ผมคงเอา ปาปอร์ต + LPG ครับแต่ให้เหมาะผมแนะนำนอกตัวเลือก เช่น กระบะ Diesel ยกสูงขับสอง พวก Pre Runner ไรงรี้ครับ น่าจะประหยัด กว่า ปาปอร์ต ด้วยซ้ำ ลุยได้ วิ่งเยอะ ค่าสึกหรอต่ำกว่า
แฮร่....อาชีพผมเป็น Sales Manager ครับ แอบใช้รถเยอะเหมือนกัน (แต่ตอนนี้นั่งแต่รถลูกน้อง)ผมใช้สลับกันระหว่าง J32 V6 2500 + LPG กับ Camry ACV 50 2.0 G ตอนนี้ยังเสียดายอยู่หน่อยๆ ที่ดันออกรถลักษณะ Physical เหมือนกัน ต่างแค่ ขนาดเครื่องวันก่อนได้ลองขับ Ford Ranger 2.2 MT ของพี่ที่ office.... ป้าดดด โลกทัศน์เปลี่ยนเห้ยมันแรงใช้ได้ แถมลงหลุมไม่เครียด ใช้ได้ๆ นี้ถ้าไม่ออก ACV 50 มานี่ จะซื้อเพิ่มอีกคัน อาจจะกลายร่างเป็น กระบะบ้าพลังไปอีกคนไม่มีรัยครับ เล่าให้ จขกท. ฟังขำๆ เคส จขกท.นี่ผมฟันธง ให้เลือกคันที่ ผบ. ชอบครับ 55555
แค่ mazda 2 กับ pjs นี่คนละเรื่องเลยถ้าขับทางไกล แบบ ครูซซิ่ง ปา ตอบโจทย์ วีหก นี่แรงนิ่มๆ ถ้าในเมืองก็ มาสด้า สอง แต่ผมว่าน่าจะเล้กไป ดูจากลักษณะคำถาม เคยลองไปนั่งดูแล้วหรือยัง
ถ้าพี่บอกว่า M2 มันแคบ ผมเกรงว่า CX-3 จะแคบพอๆกัน จากกระทู้ท่านที่ไปเจอตัวจริงมาแล้ว http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,43930.0.htmlแต่เรื่องความประหยัดนี่หายห่วง M2เพื่อนผมซื้อมานี่ชม3วัน3คืน พอใจมากๆ ตกโลละ1.3บาท วิ่งทางไกลไม่เน้นประหยัดยังได้ 20 โลลิตร ส่วนCX3นี่ข้อมูลยังไม่มี แต่ มีAWDด้วย แต่เข้าไทยไม่รุ้จะเปนไงตามโจทย์ถ้าความกว้างของM2เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ คงเลือก pajero sport ถ้าไม่ติดใจว่ามันตกรุ่น มันก็น่าจะใช้งานได้เอนกประสงค์กว่าแน่นอน แถมได้ส่วนลดมากมาย แต่LPGนี่ ราคาปัจจุบัน เฉลี่ยตกโลละเกือบ2บาท ตก7-8 โลลิตร ทางไกลอาจได้ 9-10 โลลิตร จากเพื่อนที่ใช้อยู่ แต่ไม่รุ้อนาคตราคาLPGจะเป็นอย่างไรนะครับ ส่วนถ้าเป็นผม ผมรอดู CX3 เพราะส่วนตัวก็ขับทางไกลประจำ ด้วยความเร็วเกือบสูง แต่ส่วนใหญ่ไป2คน เลยไม่ได้เน้น ผู้โดยสารเท่าไหร่ อยากได้รถที่คล่องตัว ช่วงล่างดีดีสักคันคับ
ตอนแรกผมจะเอา Mazda3 พอ mazda2 Diesel เปิดตัวก็รอ ไปเทสแล้วชอบมาก ลังเลระหว่าง 2 ตัวนี้ พอ CX-3 เปิดตัวกับเริ่มมีรีวิวมากขึ้น ตอนนี้ผมรอ CX-3 แล้วครับ ฮาฮา
cx 3 ครับ
เอาประหยัดก้รถเล็ก เอาแรงนั่งสบายก็รถใหญ่แต่ต้องจ่ายแพงกว่า ว่าแต่ Pajero sport ลด 3 แสนบาทเลยเหรอ ราคามันแบบนี้มือ 2 ยิ่งเทกระจาดกันไปใหญ่ เท่ากับรถใหม่แทบจะไม่ถึง 1 ล้านแล้ว
เป็นผม ผมรอcx-3ครับ สวยสุดๆ
ผมว่าขับระดับ 4000-5000 ความเร็ว 120-140 ไม่ช้าเลยครับสำหรับผม2 ต่อให้หนึบยังไงความเร็วระดับนี้ผมว่ารถเล็กไปเพราะคิดว่าต่อวันก็น่าจะเยอะด้วยและ 120-140 ผมว่า 2 ก็ไม่น่าจะประหยัดได้มาก เป็นผมเอาปา+lpgจะได้ขนของสะดวก เติมแก็สน่าจะประหยัดกว่า
อ้างจาก: hl9898 ที่ เมษายน 16, 2015, 19:44:07ผมว่าขับระดับ 4000-5000 ความเร็ว 120-140 ไม่ช้าเลยครับสำหรับผม2 ต่อให้หนึบยังไงความเร็วระดับนี้ผมว่ารถเล็กไปเพราะคิดว่าต่อวันก็น่าจะเยอะด้วยและ 120-140 ผมว่า 2 ก็ไม่น่าจะประหยัดได้มาก เป็นผมเอาปา+lpgจะได้ขนของสะดวก เติมแก็สน่าจะประหยัดกว่ามาตอบคำถามว่า M2 120 - 140 ได้ราว ๆ 19 km/l วิ่ง เส้น กรุงเทพ บ้านบึง แกลง จันทบุรี มีขึ้นลง เนิน ~ 25% ครับผมว่า ก็ประหยัดใช้ได้นะ ส่วน Pajero ผมไม่เคยขับ ไม่รู้เหมือนกันว่า ฟิลลิ่งเป็นอย่างไง แต่สำหรับ M2ผมว่าวิ่งราว ๆ นี้ก็มีเสียว นิด ๆ นะ เพราะทางขึ้นลงเนินเยอะอยู่
มี city อยู่แล้วไม่ใช่อยากเปลี่ยนรถ แต่จะซื้อเพิ่มผมว่า ปาเจโร่ น่าจะตอบได้ครบทุกข้อมากกว่านะครับ
ขอบคุณครับผม M2 ประหยัดได้ใจจริงๆครับผม พี่ปา วิ่งระดับนี้ 120-140 ชิวๆ แน่นอนครับผม แต่ถ้าเอาติดแก๊สจริงๆ สำหรับผม นะ ผมจะเอาของพี่โตครับ ผมว่าเครื่องพี่โตใช้แก๊สแล้วทนกว่ายี่ห้ออื่น
ขับทางไกลรถใหญ่ตอบโจทย์กว่าครับ pjsความเร็ว140สบายๆถ้ารอได้ดูเป็นcx-3ก่อนดีกว่าครับ ไม่ชอบค่อยกลับมาpjsยังไม่สายครับ
รอCx3 ก่อนดีกว่าคับ
มีซิตี้อยู่แล้วมาสด้า2หรือcx3จะกลายเป็นซ้ำซ้อนครับ ปาเจโร่ที่ขนาดใหญ่กว่า ขนของได้หลายสไตล์กว่า ลุยทางโหดร้ายได้ดีกว่าจะคุ้มค่าที่สุดครับ
ถ้าเรื่องประหยัด M2 Diesel ยังไงก็ประหยัดกว่าครับแต่ถ้าดู Pajero Sport อย่างเดียว ดูดีเซลขับสี่ดีกว่าครับ
เข้าใจว่า จขกท คงกำลังจะยก City + LPG ให้ใครบางคน และถือโอกาสซื้อรถใหม่หากเป็นเช่นนั้น ก็ Mazda2 Diesel อีกเสียงครับส่วน CX-3 ผมว่าราคาจะโดดมากและภายในแคบไม่ต่าง M2 (อาจจะเหมือนกันทุกมิติด้วยซ้ำ แต่ไม่ชัวร์นะครับ) และคงไม่ประหยัดเท่า M2และยังบอกไม่ได้ว่าจะโดนตัด Option ใดออกบ้างแต่หาก จขกท ออกอีกคันมาใช้คู้กันกับ City + LPG ที่ จขกท มีอยู่แล้วครับ แนะนำให้ใช้เป็นรถหลักต่อไปครับและรถอีกคัน ก็ควรเป็นรถที่ตอบโจทย์มากกว่าการเดินทาง เช่นเดินทางไกล หลายคน ขนของไปเที่ยว ขึ้นเขา ลงห้วย รับส่งพ่อแม่ เป็นต้นผมก็มีรถใหญ่ไว้เพื่อการหนึ่ง แต่ก็มีรถเล็กเพื่อการประหยัดน้ำมัน กะว่าพอเริ่มจุกจิก ก็ขายทิ้งออก ECO Car คันใหม่ ที่ไม่แพงมาก เน้นประหยัด(ไม่รู้จะตรงวัตถุประสงค์หรือไม่)
เดินทางไกล ใช้รถใหญ่ดีกว่าครับ สิบล้อ เห็นง่ายกว่าอย่างน้อยเวลา impactตัวรถยุบถึงห้องโดยสาร น่าจะน้อยกว่ารถเล็กนะครับ ประหยัด กว่าไหม ผมว่าถ้าวิ่ง5000++วิ่ง 6ดือนคืนทุนค่าแก๊สแล้วครับ
รอดูCX3เลยครับไม่ถูกใจค่อยกลับมาเลือกระหว่างM2กับPajero