ทายกันเล่น ๆ Hilux Revo ที่จะออกมาใหม่มี Heater มาด้วยหรือเปล่า

YenChar

คนที่ถามหา Heater คือ 1% ของคนใช้รถในประเทศ
ถ้าผมเป็นบริษัทรถ ผมก็คงไม่ใส่มาครับ



kenno

มีหรือไม่มีก็ได้แต่ขอแอร์ที่ปรับอุณหภูมิได้ตรงจริงๆ ใครเคยใช้รถที่แอร์ดิจิตอลAutoหลอกๆจะรู้ว่ามันหนาวมากปรับ28หรือ18ได้ความเย็นเท่ากัน



ichok

น่าจะมีตัวtopครับ มีดีกว่าไม่มีอยู่แล้วครับ ไม่ต้องไปขับแถวภาคเหนือหน้าหนาวหรอกครับ แค่ผมขับเรนเจอร์ตอนหัวค่ำเปิดเบอร์ 1 ก็หนาวไส้แตกแล้วครับ ปรับหมุนให้อุณภูมิลดลงก็ดันหายใจไม่ออกอีก เค้าไม่มีให้มาเพราะต้นทุนล้วนๆเลย เป็นการทำวิจัยทางการตลาดที่ดีต่อบริษัทผู้ผลิตแต่ไม่ดีต่อผู้บริโภค



Aek_CM

สำหรับผม ฮิทเตอร์ มีหรือไม่มีไม่ค่อยน่าลุ้นสักเท่าไหร่ ผมลุ้นว่า ช่วงล่าง กับ ระบบเบรค ทำมาในรุ่นนี้
จะดีเหมือน bt50pro หรือเปล่า อันนี้น่าสนใจสุดครับ เพราะถ้าทำมาดีเหมือน bt50pro ละก็ ผมว่า น่าจะ
ได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกมากเลยครับ
คนที่เลือกใช้โตโยต้า อาจไม่ต้องการช่วงล่างแบบบีทีก็ได้น่ะครับ

แต่ผมว่า ถ้าหากทางโตโยต้า ให้ผู้ซื้อเลือก option ว่า 
option ที่ 1 ช่วงล่างกับระบบเบรคแบบเดิม
option ที่ 2 ช่วงล่างและระบบเบรคแบบ bt50pro
อยากรู้จังว่า option แบบไหนจะขายดีกว่ากัน



MyName

ส่วนตัวภูมิลำเนาอยู่อีสานตอนบน ใช้รถแค่แถวบ้าน
Heater สำหรับผม "จำเป็น" ครับ
และไม่ว่าจะเป็นแอร์ปรับแบบใดก็ตาม ก็จำเป็นครับ

หน้าฝน ตัวเปียกนิดๆ ขึ้นรถมา Heater ช่วยบรรเทาความหนาวและตัวแห้งได้
หน้าหนาว ก็ได้ใช้ตลอดนะ ไม่ต้องใส่เสื้อกันหนาวในรถเลยครับ

แต่ Revo จะให้มามั้ยไม่สนใจครับ ขึ้นชื่อ Toyota ผมไม่เคยคาดหวังของพวกนี้กับยี่ห้อนี้อยู่แล้ว
ผมขอมองไปคุณภาพรถโดยรวมแทนครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Auto

น่าจะมีให้ รุ่นท๊อป หรือตัวส่งออกนอกครับ
มีมาให้ก็ดีนะ ;D
 ตัวส่งออกนอกมีแทบทุกรุ่นอยู่แล้วครับ    เหมือนเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมีตั้งแต่รุ่นที่แล้วคือวีโก้แล้วครับแต่ในบ้านเราจะไม่มีให้เลยโดนตัดออกหมดทุกรุ่น  
ส่วนที่ว่าจำเป็นหรือไม่จำเป็นนั้น ไม่อยากให้ตอบกันเท่าไหร่เพราะเคยตอบกันมาแล้วและโดนล็อคกระทู้กันไปแล้ว  เดี๋ยวจะเกิดปัญหาขึ้นอีก
ตามที่ admin  ในนี้ว่าไว้  คือเราไม่ใช่เอาความต้องการของเรามาตัดสินเพราะคนที่ไม่อยากได้ก็มีอีกเยอะ     แต่คนที่อยากได้ Heater ก็มีอีกเยอะเช่นกันไม่ได้แปลว่าคนใช้วีโก้หรือฟอร์จูเนอร์ รุ่นที่แล้วไม่อยากได้แต่เพราะมันไม่มีต่างหาก เลยไม่ได้ใช้   แล้วคนที่บอกไม่เคยใช้ Heater จะไปตัดสินว่าไม่ต้องมีหรอกเพราะไม่จำเป็นก็ไม่ถูกเนื่องจากรถคุณไม่มีในขณะที่คนอื่นเขามีหรือเขาอยากได้
เพราะทางโตโยต้าก็โดนด่าเรื่องนี้ไปเยอะเหมือนกันจากรุ่นที่แล้ว   ผมเคยคุยกับฝ่ายเทคนิคของโตโยต้าว่าแอร์ฟอร์จูเนอร์มันมีปัญหาจริง ๆ เซนเซอร์มันทำงานไม่ได้ตามโหมด เขาก็เข้าใจปัญหาอยู่ และรับปากไปแก้ไขในรุ่นต่อมา   ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นนี้ที่ต้องเริ่มปรับเปลี่ยนแอร์ให้มี Heater เข้ามาแล้วล่ะ  คือต้องปรับตามยุคสมัยแล้วครับ

   คือคนที่มีแล้วมันก็ได้ใช้อยู่ที่ว่ารถคุณมีหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็ไม่ได้ใช้ไงครับ ก็แค่นั้นเอง  
ถ้า Hilux Revo  ที่เป็นกระบะ 4x4  รุ่นช่วงสั้นอาจจะมี  ใช้คำว่าอาจจะมีเพราะผมยังไม่เห็นรถที่ขายในไทย   เนื่องจากว่าตัว  Mitsu Triton 3.2 AT 4x4  ในรุ่นกระบะตอนเดียวที่ขายในไทยก็มี Heater  คือเขายกเข้ามาเลยไม่ได้ปรับสเปกเพราะยอดตัวนี้น้อย      แต่รุ่น 2.5 4x4 ตอนเดียวจะไม่มี Heater  เป็นแอร์ทั่วไปของ Triton
เพราะฉะนั้น Hilux Revo 4x4  ช่วงสั้นตอนเดียว  ช่วงแรกที่ยังไม่มีการปรับสเปกและยอดขายในไทยตัวนี้ไม่เยอะอยู่แล้ว  น่าจะได้ Heater มาในรุ่นนี้ด้วยครับ เพราะเป็นการยกเอามาขายเลยทั้งตัวไม่ต้องปรับสเปกให้วุ่นวาย     แต่รุ่น Hilux Revo 4x4 ช่วงยาว 5 ขอ น่าจะไม่ได้ Heater ครับ คงได้แอร์แบบปกติ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2015, 12:19:55 โดย Auto »



NONT4477

ใช่ครับ Vigo ตัวส่งออกมีให้่ ขายบ้านเราไม่มี
ผมเป็นคนเหนือ ยืนยันว่าจำเป็นครับ เวลาขับรถไปเรียนไปทำงานตอนเช้า 10 องศา ถ้าไม่มีฮีตเตอร์มันช่างหนาวเหน็บ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



gundam126

เรื่องฮีตเตอร์ ถ้าผมอยู่กรุงเทพ มันไม่จำเป็นเลย แต่เคยไปทำงานที่อุดรธานี หน้าหนาวนี่มันเย็นและหนาวจริงๆ ฮีตเตอร์ในรถนี่จำเป็นนะ ปิดacมันก็ไม่มีลมเย็นก็จริง แต่ถ้าได้ลมอุ่นๆมามันดีกว่าหรือตอนเป็นไข้ ได้ลมอุ่นๆมามันก็ค่อยยังชั่ว ผมมีทั้งรถที่มีฮีตเตอร์และไม่มีฮีตเตอร์ ถ้าเลือกได้ ก็อยากให้พี่โตใส่มาให้เถอะ มันคงเพิ่มงบอีกไม่เท่าไร  รถรุ่นเล็กค่ายอื่นเช่นมาสด้า2 ยังใส่มาให้ได้เลย(รถเพื่อนผมเอง) สรุป จะมีหรือไม่มีก็ได้ แต่ขอช่วงล่างที่ดีขึ้นกว่าเดิมจะดีกว่า รุ่นปัจจุบันที่ผมมีอยู่ เวลาเข้าโค้ง มันโยนๆชอบกล



SETTHASART

สำหรับผม ฮิทเตอร์ มีหรือไม่มีไม่ค่อยน่าลุ้นสักเท่าไหร่ ผมลุ้นว่า ช่วงล่าง กับ ระบบเบรค ทำมาในรุ่นนี้
จะดีเหมือน bt50pro หรือเปล่า อันนี้น่าสนใจสุดครับ เพราะถ้าทำมาดีเหมือน bt50pro ละก็ ผมว่า น่าจะ
ได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกมากเลยครับ
คนที่เลือกใช้โตโยต้า อาจไม่ต้องการช่วงล่างแบบบีทีก็ได้น่ะครับ

คงไม่ใช่ไม่ต้องการหลอกครับ แต่คนที่เขาเลือกโตฯ อาจจะให้น้ำหนักเรื่องอื่นมากกว่า เช่นศูนย์ดีกว่า มีเยอะ ไกล้บ้าน เป็นต้น ถ้าทำดีกว่าทั้งตัวรถและด้านอื่นๆ ยี่ห้อรองๆ ตายกันพอดี
ประมาณนั้นครับ แต่ละเจ้าข้อดีข้อเสียคนละอย่าง ใครชอบยังไงก็เลือกอย่างนั้น ส่วนคนใช้วีโก้ที่ต้องการช่วงล่างเทพๆ(ทางเรียบ) เขาก็ทำช่วงล่างใหม่ง่ายนิดเดียวเลย



Livezion

จากประสบการ์ณ ที่รถที่บ้านไช้โตต้ากว่า 10 กว่าคัน ตั้งแต่สมัย AE100

ซื้อโตต้า ถ้าไม่อยากคิดมาก และไช้ยาว ให้ซื้อรุ่นท็อปครับ คุ้มค่าแน่นอน

กลับกันถ้าดู รุ่นล่าง หรือ รุ่นอื่นๆ  โตต้ามักจะกั้กอุปกรณ์ ยิ่งถ้าเทียบกับคู่แข่ง นี่หนักเลย  :'(

รุ่น entry อย่าว่าแต่ฮีตเตอร์เลย เรามาลุ้นกันว่าเค้าจะให้ abs ebd มาให้รึเปล่า



SETTHASART

คนที่ถามหา Heater คือ 1% ของคนใช้รถในประเทศ
ถ้าผมเป็นบริษัทรถ ผมก็คงไม่ใส่มาครับ

เหยดดดดด  :D :D :D



AkE

มีไม่มีนี่ไม่รู้เลย จริงๆอยู่ในไทยไม่มีก้ไม่ซีเรียส แต่โดนค่ายอื่นแขวะได้ครับ 5555 Fortuner ดูแค่นี้ก้เห็นภาพละครับว่าขายดีมากแน่ ส่วน revo นี่เยอะแยะแน่ๆ

ตัวจริงดูสวยกว่าในกระดาษนะครับ



mckyparty

ถามว่าจำเป็นมั้ยสำหรับ ฮีตเตอร์ = ไม่จำเป็นเลย (ถ้า temp > 15c) เพราะรถวิ่งไปมันร้อนขึ้นเรื่อยๆทั้งคันเอง

แต่กับระบบแอร์คลิเมตคอนโทรลใน Toyota (ระบบที่มีการต่อท่อน้ำร้อนหรือฮีตเตอร์วนเข้าตู้) มันสามารถรักษาอุณหภูมิได้ตลอดตามที่ตัวเลขโชว์ครับ เพราะมีการผสมลมเย็นเจี๊ยบกับลมอุ่นๆให้สมดุลกัน
คอมแอร์ก็จะเป็นอีกแบบนึง จะทำงานน่าจะตลอด ไม่มีสะดุดให้ทราบเลย พวกนี้อะไหล่คอมแอร์จะแพงกว่าทั่วไป การทำงานจะคล้ายๆกับรถยุโรปหลายๆรุ่น
มันเลยเป็นข้อแตกต่างที่เหมือนจะทำมายกระดับจากแอร์ auto ในรุ่นธรรมดาเค้าอีกนิดนึง ที่มันจะหนาวอย่างเดียว อุณหภูมิก็เพี้ยนๆ