ผู้เขียน หัวข้อ: รถตู้ hiace/commuter ที่ญี่ปุ่นได้ปรับเครื่องเป็น 1&2tr dual vvt-i แล้วครับ  (อ่าน 4534 ครั้ง)

hiace/commuter ที่ญี่ปุ่นได้มีการปรับปรุงเครื่องเบนซิลใหม่ทั้งหมดทั้ง 1tr และ 2tr

โดยปรับปรุงจาก vvti เป็น dual vvti เกียร์ออโต้จาก 4 speed เป็น 6 speed+sequential

ซึ่งมีการปรับมาตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้ว ผมอ้างอิงจากข่าวนี้ http://carnews.beforward.jp/searchs/detail/entry_id=239758

ส่วนเครื่องดีเซล 1kd ผมไม่มั่นใจว่าแรงม้า แรงบิดตัวญี่ปุ่นกันที่ขายในไทยนั้นมันไม่เหมือนกันอยู่แล้วหรือเปล่า




รูปนี้เป็นสเปคเครื่องและอัตราทดเกียร์ของ ventury ในไทย


รูปนี้เป็นสเปคเครื่องและอัตราทดเกียร์ของ innova ในไทย


ส่วนข้างล่างนี้เป็นของเวอร์ชั่นญี่ปุ่น


ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,449
    • อีเมล์
2TR-FE 2.7L DOHC Dual VVT-i
160 ps @ 5,200 rpm
243 Nm @ 4,000 rpm
จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

เกียร์ 1  3.600
เกียร์ 2  2.090
เกียร์ 3  1.488
เกียร์ 4  1.000
เกียร์ 5  0.687
เกียร์ 6  0.580
เกียร์ถอยหลัง  3.732
อัตราทดเฟืองท้าย  4.875

สงสัยอาจจะได้เห็นใน All new Hilux Revo มั้งครับ ถ้าให้เดานะ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
    • อีเมล์
 Landcruiser Prado TRJ150 2.7L 2TR-FE ยังไม่ Dual VVT-i เลย
 Hiace ได้ Dual VVT-i ก่อนเฉยเลย

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ปรับปรุงช่วงล่างก่อนดีกว่ามั้ย นั่งหลังเด้งจนหัวติดเพดานทุกทีเลย ขับเกิน100นอนไม่หลับเลยเด้งเกิน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,212
Landcruiser Prado TRJ150 2.7L 2TR-FE ยังไม่ Dual VVT-i เลย
 Hiace ได้ Dual VVT-i ก่อนเฉยเลย
นั่นสิครับ     แต่ Prado  ก็ได้แรงมาแรงบิดมากกว่าใคร ๆ  ในรุ่น 2.7 มาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ครั้งนี้ถ้ายังไม่ปรับก็ะเป็นรองปิคอัพบ้านเรา

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 24,116
ผมว่าต้องรอตัว all-new หรือเปล่าครับ

แต่ไม่รู้อีกกี่ปี

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,869
    • อีเมล์
อุ๊ตต๊ะ  ;D ;D ;D