« ตอบกลับ #93 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2015, 15:03:14 »
ส่วนนึง ผมไม่ชอบรถเครื่อวางท้ายด้วยแหละ ผมว่ามันพื้นฐานน่ากลัว 
ตัววางกลางของพอช มันก็ยังดูน้ำหนักลงท้ายเยอะอยู่ดี
ตอนเด็กๆผมก็คิดงี้เหมือนกันครับ คือตอนนั้นไม่เข้าใจเลยว่าทำไม porsche
ต้องรักษาเอกลักษณ์ที่มันไม่ดีเอาไว้ด้วย ยิ่งเมื่อก่อนไม่มีหม้อน้ำยิ่งแล้วใหญ่
แต่หลังๆก็ค่อยๆกลืนน้ำลายตัวเองมาเรื่อยๆ แต่เรื่องเครื่องวางท้ายคงเปลี่ยนยาก
คือผมแค่รู้สึกว่าการพัฒนารถ มันควรจะวิ่งไปหาส่งที่ดีที่สุดโดยไม่มีข้อจำกัด
อย่าง Ferrari ที่เครื่องวางหน้า เค้าก็ยังมาทำเครื่องวางกลาง
(หลังๆ porsche ก็ลองมั่งแต่ขายไม่ดี) แต่พอโดมาก็เข้าใจว่ามันก็คงมีกลุ่มคนที่ชอบ
อะไรที่มันไม่ค่อยเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน ซึ่งก็คงเป็นคนละทางกับเราครับ 
ที่เมื่อก่อนไม่มีหม้อน้ำจะได้ไม่ต้องดูแลรักษามากครับ วิ่งแถบร้อนๆยันหนาวติดลบก็ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำสตาทติดทุกที่ แต่เวลาเครื่องฮีทมันจะไม่รู้นั่นเอง
ส่วนเครื่องวางท้ายนี่ฟิลลิ่งการขับมันเป็นเอกลักษณ์ล้วนๆครับ เหมือนถามว่าทำไมต้องใช้รถขับหลังในเมื่อขับหน้าก็ทำได้ดีไม่แพ้กันหรือทำไมไม่ขยับไปเล่นขับสี่ไปเลย
ตอนนี้โตมาเข้าใจแล้วครับ ว่ามันมีคนที่ชอบแบบนั้นจริงๆ
แต่ตอนเด็กๆนี่ผมจะชอบพวกรถจากอิตาลีมากกว่า พวก Alfa ที่ต้องแบบจูนคาร์บู
แทบจะทุกอุณหภูมิที่เปลี่ยนไป ผมว่ามันได้อารมณ์เหมือนรถแข่ง ที่คนขับจะต้องมีความรู้
เรื่องเครื่องยนต์กลไกประมาณนึง อีกเรื่องที่ผมรู้สึกไม่ค่อยดีกับ porsche ก็คือ
ตอนเด็กๆ น้าสาวผมแกเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ อยากจะซื้อรถสปอร์ตไว้ใช้
แกไปดู maserati shamal กับ Porsche 911 นี่แหละ ตอนนั้นด้วยความที่เป็นผู้หญิง
แกเหยียบคลัชต์ไม่ไหว เลยลองคุยดูว่าพอจะปรับน้ำหนักของคลัชต์ได้ไหม
สรุปว่าทาง maserati ไม่ยอมปรับให้ แต่ทาง Porsche ยอม และปรับจนน้าผมแกขับได้สบาย
ตอนเด็กๆผมเลยเกลียด Porsche มาก ทำให้รู้สึกไปเลยว่ามันเป็นรถสปอร์ตสำหรับผู้หญิง
และชอบทาง maserati ที่ไม่ยอมเสียความเป้นตัวเอง (จริงๆช่างอาจจะทำไม่เป็น ha ha)
อันนั้นคือความคิดตอนเด็กนะครับ แต่โตมาส่วนใหญ่ผมก็เคยเห็นผู้หญิงขับ porsche นะ
แต่แทบไม่เคยเห็นผู้หญิงขับ Ferrarri เลย
