ดังนั้นการเข้าออกเบาะแถว3จึงน่าจะเหมือนกับPPVยี่ห้ออื่นๆนะครับ ไม่น่าจะดีหรือด้อยไปกว่ากัน
ค่อนข้างต่างนะครับ คือในรูปอย่าง Everest ตัวเก่า สามารถพับทบมาได้อีก Step
เพิ่มพื้นที่การเข้าออกได้ค่อนข้างมาก ซึ่ง PPV ยี่ห้ออื่นทำแบบนี้ได้หมดครับ
อันนี้คือ Everest ใหม่ เลื่อนแถวที่ 2 มาเกือบสุดแล้วครับ เลื่อนหน้าได้อีกแค่ประมาณ 5 cm.
เวลาจะเข้าแถว 3 ก็แค่เลื่อนแถว 2 มาหน้าสุดนี่ครับ ไม่ต้องพับ ถ้าพับมันก็ไปดันแถว 1 ครับ คล้ายๆรถกระบะแคปครับ
อีกอย่างคือเบาะแถว 2 มันเลื่อนได้. เลยพับขึ้นไม่ได้ ที่เลือกให้เลื่อนได้ผมคิดว่าเพื่อความยึดหยุ่นในพื้นที่การใช้งานเช่น
1. ไม่มีคนนั่งแถว 3 เราก็สามารถเลื่อนแถว. 2 ถอยไปเยอะๆ เพื่อความสะบาย
2. คนนั่งแถว 3 เป็นเด็ก แถว 2 เป็นผู้ใหญ่ ก็เลื่อนแถว 2 มาด้านหน้านิดนึง
3. แถว 2 และ 3 ผู้ใหญ่นั่ง ก็ปรับเลื่อนแถว 2 มาให้มากขึ้น
แถว 3 นั่งได้ไม่ขาชันครับ ต้นขาแยบเบาะรองนั่งพอดี แต่ต้องปรับตำแหน่งแถว 2 เพื่อความเหมาะสมแค่นั้นเอง และจริงๆผมว่าไปลองดูตัวจริงก่อน. อาจจะมีจุดดีจนทำให้เลือก. หรือจุดด้อยจนไม่เลือกไปเลยก็ได้ แค่ภาพถ่ายและ vdo มันใช้อ้างอิงได้บ้างแต่ไม่ทั้งหมด
ส่วนตัวผมจุดที่ผมติสำคัญคือการปรับเอน แถว 2 เอนได้ไม่มาก แถว 3 เอนไม่ได้เลย โดยเฉพาะแถว 2 ซึ่งใช้งานบ่อย ได้รถแล้วผมคงต้องปรับตัวปรับเอนและสปริง คล้ายคนใช้ spin เลย. แต่ก็อย่างว่าแหละครับเขาเน้นเอาใจตลาดนอกมากกว่า ฟังชั่นบางอย่างเลยดูขัดกับวิธีการใช้งานของเราไปบ้าง
แต่ที่น่าสงสัยคือรถคันนี้พัฒนาที่ออสเตเรีย ซึ่งคนที่นั่นตัวใหญ่มากกกกก เขาลืมคำนึงถึงเรื่องการเข้าออกแถว 3 หรือไง หรือจริงๆมันใช้งานไดั เข้า-ออกไม่ลำบากอย่างที่คิด แต่ผมว่ามันดูลำบากนิดๆนะ. 5555+ แต่รถทุกคันมันก็มีจุดให้ปรับอยู่แล้วครับ ขึ้นอยู่กับว่าเรารับได้ไหม และยินดีจะแก้มันไหม